Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 lý do các doanh nghiệp nên có người sếp là nữ giới

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Có lẽ từ trước đến nay chúng ta đều không mấy để ý tới giới tính của những người sếp bởi vì dường như giới tính của những người cấp trên không mấy ảnh hưởng đến chuyện họ có phải là một người sếp giỏi và tốt hay không. Dựa theo một cuộc khảo sát, kết quả cho thấy mọi người bao gồm cả nữ giới đều mong muốn vươn lên vị trí lãnh đạo. 

Họ có thể đảm nhận vị trí này với rất nhiều lý do thuyết phục và hơn hết họ muốn được giải phóng hoàn toàn trong chế độ nam quyền độc đoán và khẳng định giá trị của nữ giới nói chung cũng có thể làm tốt mọi nhiệm vụ khó khăn ở bên ngoài xã hội, dù đó là nhiệm vụ làm lãnh đạo. Với 8 lý giải ở dưới đây thì bạn sẽ hiểu được vì sao mà chúng ta làm việc với sếp nữ lại thường cảm thấy dễ chịu và mọi việc dễ dàng hơn. Những doanh nghiệp nào luôn coi trọng tới vấn đề kỹ năng tuyển dụng thì cũng nên đọc bài viết tại https://timviec365.vn/ sau đây để tham khảo về chiến lược tuyển dụng được hiệu quả.

1. Phụ nữ có cấu trúc chặt chẽ, khả năng lắng nghe, ghi nhớ và có trực giác tốt

Kỹ năng tuyển dụng

Dựa vào những kết luận từ cuộc điều tra thực tiễn thì não bộ của người phụ nữ được cấu trúc khá chặt chẽ. Từ đó có thể hỗ trợ tuyệt vời cho khả năng ghi nhớ, lắng nghe, trực giác. Não trái và não phải của người phụ nữ được liên kế với nhau rất chặt chẽ. Thế nên điều này sẽ giúp cho họ có thể dễ dàng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc. Nhờ có như vậy cho nên họ mới có được khả năng tư duy hết sức lo – gic và có được một trực giác vô cùng nhạy bén, hơn hẳn đấng mày râu.

2. Phụ nữ chính là biểu tượng của một nhà ngoại giao tài ba

Phóng viên của tờ báo New York Daily News, Jay Forte đã nhận xét rằng, Thượng đế đã ưu ái mà ban cho người phụ nữ khả năng giao tiếp thực sự khéo léo hơn hẳn những người nam giới. Bởi vậy cho nên họ biết cách làm như thế nào để có thể gửi tới lời động viên cũng như truyền cảm hứng đến cho những người nhân viên của mình. Những người phụ nữ rất giỏi quan sát 43 cơ sở trên khuôn mặt của mọi người để từ đó đoán biết, cảm nhận được sự thay đổi của mọi người như thế nào.

Việc làm phóng viên báo chí

3. Phụ nữ thường có xu hướng theo đuổi đam mê, học hỏi phát triển chuyên môn

Đã có một sự nghiên cứu được thực hiện trên gần 6 ngàn người sinh viên khẳng định rằng thành tích trong học tập của người nữ sinh chiếm tỉ lệ cao hơn so với người nam sinh nhờ có khả năng ham học hỏi, tập trung cao, khả năng tự học tốt và linh động, có đầu óc tổ chức hiệu quả. Đó chính là những giá trị phẩm chất tốt đẹp mà chúng ta vẫn thường tìm kiếm được ở trong đặc điểm của những người làm sếp. Vậy có sự tương quan ở đây rất rõ ràng. Nếu người phụ nữ làm sếp thì có thể phát huy được rất nhiều đức tính tốt đẹp đem vào công việc.

>>> Xem thêm: Bí kíp xây dựng lòng tin đối với Sếp

4. Người phụ nữ có khả năng quản lý tốt về mặt tài chính

những Kỹ năng tuyển dụng

Theo một trang tin tức The Washing Ton Post của Mỹ, có một cuộc nghiên cứu đã chỉ ra được những nhà đầu tư về tài chính là nữ giới thường có tỉ lệ giỏi hơn những nhà đầu tư tài chính là nam giới 2,3 % khi xét theo năng lực cá nhân và 4,6 % khi xét trong đội nhóm. Tính trên mức tổng quan thì người phụ nữ thường giỏi giang hơn người nam giới ở trong những quyết định có liên quan tới việc đầu tư , tỉ lệ hơn là 1,4 %. Những con số này đã mang tới thêm những dẫn chứng xác đáng chứng minh rằng doanh nghiệp nên quyết định tin tưởng vào những kế hoạch, kỹ năng tuyển dụng những người làm sếp là nữ giới . Và nếu có một người sếp quản lý tài chính là nữ giới thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ có những khoản thu chi hết sức hợp lý, đảm bảo.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

5. Sếp nữ thường giỏi thỏa hiệp, đưa ra những quyết định hết sức công bằng

Lại dựa vào một cuộc khảo sát khác được thực hiện vào năm 2003, tiến hành trên khoảng 600 người lãnh đạo có vị trí từ cấp giám đốc trở lên. Kết quả xét ở mặt giới tính đã cho thất những nữ giám đốc đều có xu hướng tôn trọng đặc biệt tới quyền lợi của người nhân viên. Đồng thời họ cũng công bằng hơn khi đưa ra những quyết định của mình. Chắc hẳn bất kể ai cũng luôn mong muốn được làm việc  dưới trướng của những người lãnh đạo, người sếp luôn công bằng và đánh giá cao những cống hiến của người khác một cách xứng đáng và hết lòng quan tâm đến tập thể. Và những người sếp nữ thực hiện điều đó vô cùng tốt.

>>> Tham khảo thêm: Đây là cách nhiều người đã áp dụng và thành công, click ngay việc làm thư ký tại Đà Nẵng để tìm được công việc bạn mong muốn và ứng tuyển ngay trên Timviec365.vn

6. Người phụ nữ thường đánh giá cao tầm quan trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Những người sếp nữ thường có xu hướng dễ dàng chia sẻ với người nhân viên những việc liên quan tới cá nhân của mình. Chẳng hạn như chuyện gia đình, chuyện tình yêu và chuyện bè bạn. Chính vì thế cho nên việc mà bạn thi thoảng có rời khỏi văn phòng khi đang trong giờ làm việc để mà giải quyết những công việc cá nhân cũng sẽ dễ dàng được chấp nhận và được thông cảm hơn nếu như có được những người sếp nữ.  

một số Kỹ năng tuyển dụng

Dù đảm nhận vai trò của một người lãnh đạo, người phụ nữ đang đứng trong tầm cao của xã hội thế nhưng suy cho đến cùng trong bản chất họ vẫn là những người phụ nữ mang theo cả nét đẹp truyền thống, vừa đảm việc nước nhưng cũng không bỏ bê việc nhà. Sau công việc, họ vẫn trở về mái ấm gia đình với vai trò của những người mẹ, người vợ, người bà đảm đang, tháo vát giống như bao người phụ nữ khác. Thế cho nên hơn ai hết những người sếp nữ hiểu rất rõ việc mà nhân viên của họ phải cân bằng giữa chuyện công việc và chuyện cuộc sống là điều quan trọng. Như thế vừa đảm bảo cho công việc vẫn diễn ra mà không có nhiều áp lực, stress mà vẫn đảm bảo được hạnh phúc của cuộc sống. Nếu như bạn đang có một người sếp nữ thì đây quả là một điều hạnh phúc trong công việc của bạn đấy nhé.

7. Người sếp nữ có khả năng thực hiện nhiều công việc trong cùng một lúc

Một cuộc nghiên cứu khác đã chỉ ra người phụ nữ thường rất nhạy bén. Hơn ai hết, họ là người có khả năng tổ chức rất tốt, tốt hơn người đàn ông rất nhiều. Vì khả năng đó cho nên họ có thể dễ dàng chuyển qua được nhiệm vụ mới. Nếu như bạn đã từng được chứng kiến người sếp nữ của bạn vừa có thể tham gia vào cuộc họp, theo dõi biên bản làm việc lại vừa đồng thời xử lý việc trả lời những email, những cuộc gọi linh hoạt trong cùng thời điểm thì bạn sẽ hiểu được. Điều đó không làm khó được người sếp nữ khi khiến họ mất tập trung, làm mọi việc cùng một lúc sẽ dang dở. Trái lại, họ còn có thể làm mọi thứ cho kết quả tốt nhất.

Việc làm quản lý hành chính

8. Phụ nữ chính là người lãnh đạo rất tuyệt vời

Dựa theo một cuộc khảo sát tiến hành thực hiện vào năm 2011 với sự tham gia của hơn 2.200 người làm lãnh đạo đến từ nhiều công ty, tổ chức thì những kết quả đánh giá đã cho thấy rằng người lãnh đạo là nữ giới có thành tích trong công việc tốt hơn hẳn những vị lãnh đạo nam giới trên nhiều tiêu chí, nhiều phương diện riêng biệt lẫn cả tổng quan. Cụ thể hơn, những người lãnh đạo là nữ có được điểm số cao hơn rất đáng kể  tại một vài tiêu chí, chúng bao gồm:

+ Sự chủ động đối với công việc

+ Khả năng tự phát triển bản thân mình

+ Phẩm chất liêm chính, trung thực

+ Luôn quan tâm chú trọng kết quả

+ Mục tiêu phát triển nguồn nhân lực

Kỹ năng tuyển dụng quan trọng

Đây chính là những lý do vì sao người phụ nữ nên được tuyển dụng trở thành lãnh đạo tại các daonh nghiệp. Đã xa rồi cái thời “trọng nam khinh nữ”. Nếu được đảm nhận công việc thì hơn bất cứ ai, người phụ nữ đều có thể làm tốt nhất có thể. Điều này cần được những nhà tuyển dụng trao dồi thêm cho kỹ năng tuyển dụng của mình để cân nhắc những người phụ nữ xứng đáng đứng trong những vị trí quan trọng.

Muốn tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý