Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Autodesk là gì?] Các phần mềm thiết kế ưu việt dành cho bạn

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Autodesk được biết đến là một trong những công ty về phần mềm sử dụng cho nhiều lĩnh vực khá nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vậy hiểu cụ thể về các tính năng của các phần mềm Autodesk là gì? Cách cài đặt cũng như sử dụng các phần mềm ra sao? Cùng timviec365.vn phân tích và lý giải những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Autodesk là gì – bật mí những thông tin thú vị về Autodesk

Autodesk là tên của một công ty đa quốc gia tại Mỹ với hoạt động chính là tạo ra các dòng sản phẩm liên quan đến các phần mềm thiết kế như thiết kế 2D và 3D, sử dụng chủ yếu trong lĩnh kiến trúc – xây dựng. Và hiện nay, Autodesk cũng được đánh giá là công ty chuyên cung cấp về phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng bậc nhất trên thế giới, thu hút số lượng người dùng khủng với con số lên đến hơn 9 triệu người tin tưởng, sử dụng các phần mềm.

Autodesk là gì – bật mí những thông tin thú vị về Autodesk
Autodesk là gì – bật mí những thông tin thú vị về Autodesk

Đến nay, Autodesk đã phát triển được rất nhiều các giải pháp liên quan đến tạo mẫu kỹ thuật số. Thông qua đó, các phần mềm này sẽ giúp cho con người có thể dễ dàng hình cung cũng như mô phỏng được thế giới thực qua các mẫu thiết kế cụ thể. Bên cạnh đó, công ty cũng mang đến rất nhiều các phần mềm sáng tạo khác sử dụng cho các lĩnh vực như là truyền thông, giải trí, phim ảnh, biên tập đồ họa, trò chơi máy tính,...

Vậy cụ thể các phần mềm thiết kế được tạo ra bởi Autodesk là gì? Tiếp tục theo dõi những phần dưới đây của bài viết nhé!

1.1. Tìm hiểu về phần mềm Autodesk recap

Autodesk recap hay còn được biết đến với tên gọi chính xác và đầy đủ nhất chính là “Autodesk Reality Capture”. Đây chính là một phần mềm hay chương trình thiết kế, làm việc với các đám mây điểm có nguồn gốc từ việc thực hiện quét laser. Hiểu theo cách khác thì đây chính là cách thức để phần mềm này có thể chiếu được các tia mà mình tạo ra, là đại diện ảo cho bất kỳ một đối tượng nào mà người dùng đang hướng tới.

Tìm hiểu về phần mềm Autodesk recap
Tìm hiểu về phần mềm Autodesk recap?

Autodesk recap hiện nay sử dụng cả một tập hợp các điểm có khoảng cách nhất định đến một điểm chiếu tia laser. Đồng thời sau mỗi lần thực hiện quét laser thì chúng sẽ tạo ra được rất nhiều điểm hay còn được gọi là một đám mây điểm.

Theo đó, các điểm được tạo ra bởi Autodesk recap sẽ được xem như một mô hình khá đơn giản dành cho các đối tượng. Phần mềm Autodesk recap này thực chất cũng có tính năng và sử dụng với mục đích tương tự như là hình thức kỹ thuật định vị thông qua hệ thống các sóng âm Sonar hay bằng các tiếng vang Echo – location. Tuy nhiên, có một điểm khác là Autodesk recap sẽ không sử dụng sóng âm hay là tiếng vang mà sẽ thay thế chúng bằng tia ánh sáng để có thể phác thảo, hình dung ra các đối tượng người dùng hướng tới.

Xem thêm: Vray là gì?

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất tại Hồ Chí Minh

1.2. Bộ phần mềm Autodesk 360

Autodesk 360 cũng là một trong số các phần mềm được tạo ra từ Autodesk. Đây được hiểu là một nền tảng của điện toán đám mây. Phần mềm này cung cấp đến cho người dùng một tập hợp của các tính năng, các dịch vụ tiện ích liên quan đến điện toán đám mây cùng một số sản phẩm khác giúp cho người sử dụng có thể cải thiện được các mẫu thiết kế, dễ dàng hình dung, mô phỏng hay chia sẻ khối lượng công việc với những người khác bất cứ khi nào cần thiết.

Bộ phần mềm Autodesk 360
Bộ phần mềm Autodesk 360

Ngoài ra, phần mềm Autodesk 360 cũng giúp người dùng có thể nhập, xem hay chuyển đổi các đối tượng vào các point clouds của mô hình thiết kế, đồng thời cũng có thể thực hiện đo lường, tag kèm các chú thích cụ thể cho các mô hình của dự án.

Hiện nay, phần mềm Autodesk 360 Pro đã được ra đời với phiên bản hiện đại và nâng cao hơn, giúp cho người dùng có thể quét laser hay các hình ảnh đều được đăng ký tự động. Thông qua đó, phần mềm có thể tạo ra được các mô hình 3D trở nên chính xác hơn, giảm bớt được nhiều công đoạn xử lý gia công, thời gian thực hiện,...

Việc làm Thiết kế kiến trúc

1.3. Phần mềm Autodesk dwf viewer

Autodesk cũng cho ra một phần mềm khá mới và tiện ích cho lĩnh vực kiến trúc – xây dựng hiện nay đó là Autodesk dwf viewer. Đây là một phần mềm thuộc ứng dụng đồ họa và đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng các bản cập nhật lên đến 6063 lần.

Phần mềm Autodesk dwf viewer
Phần mềm Autodesk dwf viewer

Phiên bản mới nhất tính đến thời điểm hiện tại của Autodesk dwf viewer chính là 7.2.0, giúp người dùng có thể chạy một cách dễ dàng trên các hệ điều hành của Windows với kích thước tải về chỉ 1,3 MB.

Xem thêm: Lộ trình tự học thiết kế đồ họa chuẩn nhất

1.4. Phần mềm Autodesk fusion 360

Một phần mềm cũng rất nổi bật trong bộ sưu tập các phần mềm Autodesk chính là Autodesk fusion 360. Đây được xem là một cách thức trong hệ thống hoạt động của bộ phần mềm CAD. Theo đó, chúng hoạt động cơ học dựa trên hiệu ứng đám mây.

Autodesk fusion 360 được sử dụng với tính năng là công cụ thiết kế có sự hợp tác khá cao và có thể đưa các nhà thiết kế từ những khái niệm cơ bản đến nguyên mẫu các bản vẽ. Theo đó, khi sử dụng phần mềm này, các nhà thiết kế sẽ có thể dựa trên đám mây để thay đổi mọi thứ trong quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng cho phép người dùng có thể truy cập một cách dễ dàng vào từng phiên bản của thiết kế.

Phần mềm Autodesk fusion 360
Phần mềm Autodesk fusion 360

Hơn nữa, Autodesk fusion 360 cũng giúp bạn có thể truy cập dữ liệu, đồng thời chia sẻ về các thiết kế đám mây ở bất kỳ thời gian, địa điểm hay thiết bị nào mình đang sử dụng như PC, Macbook, máy tính bảng,...

2. Những tính năng vượt trội của các phần mềm Autodesk có thể bạn chưa biết

Autodesk hiện nay cung cấp đến người dùng rất nhiều các phần mềm với các mục đích sử dụng, tính năng và tiện ích mới lạ, độc đáo, mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị, tuyệt vời.

Và sau nhiều thay đổi về phiên bản, các tính năng của phần mềm Autodesk cũng ngày càng được cải tiến, nâng cao hiện đại, phù hợp hơn rất nhiều theo nhu cầu sử dụng và đáp ứng tối đa các yêu cầu về các bản thiết kế hiện nay. Autodesk đã phân chia các bộ phần mềm sử dụng theo từng nhóm ngành khác nhau như là: ngành kiến trúc – xây dựng, ngành sản xuất – phát triển các sản phẩm, ngành truyền thông – giải trí,...

Những tính năng vượt trội của các phần mềm Autodesk có thể bạn chưa biết
Những tính năng vượt trội của các phần mềm Autodesk có thể bạn chưa biết

Cụ thể, những ưu điểm vượt trội của các phần mềm Autodesk đó là:

-  Các phần mềm Autodesk được đánh giá là rất đơn giản và mang đến nhiều lợi ích hơn so với các phần mềm thông thường khác. Các bộ phần mềm của Autodesk có sự tích hợp bởi những công cụ cần thiết nhằm đáp ứng được yêu cầu cụ thể của các nhóm ngành riêng biệt. Theo đó, người sử dụng có thể dễ dàng truy cập vào nhiều dịch vụ khác nhau của điện toán đám mây hay hỗ trợ về kỹ thuật cùng các công cụ quản lý liên quan khác.

- Autodesk luôn phát triển không ngừng nghỉ với những tiện ích ngày càng ưu việt, cung cấp đến cho người sử dụng những khả năng để tiếp cận về ứng dụng công nghệ hiện đại, tân tiến theo từng nhóm ngành một cách nhanh chóng thay vì phải đợi các bản cập nhật theo từng năm của các phần mềm khác.

- Ngoài ra, bộ phần mềm của Autodesk cũng được biết đến là có tính linh hoạt cao, mang đến cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Theo đó, bạn có thể hoàn toàn đăng ký linh hoạt theo hình thức người dùng đơn, đa người dùng cũng như lựa chọn về thời hạn sử dụng. Đây là một tính năng vượt trội mà Autodesk mang đến cho các ngành thiết kế hiện nay.

Xem thêm: Nghề nhiếp ảnh

Việc làm Kiến trúc - Tk nội thất tại Hà Nội

3. Cách cài đặt phần mềm Autodesk Education đơn giản nhất dành cho bạn

Cài đặt phần mềm Autodesk như thế nào là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là với các bạn trẻ mới theo đuổi ngành nghề liên quan đến thiết kế. Và hiện nay, Autodesk đã cung cấp đến cho các bạn sinh viên một phiên bản hoàn toàn mới mang tên Autodesk Education và các bạn có thể sử dụng miễn phí trong thời gian là 3 năm. Điều này sẽ giúp các bạn có thể nghiên cứu cũng như học tập một cách hiệu quả.

Và để cài đặt phần mềm này thì các bạn thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1 – Các bạn đăng nhập vào trang web chính của Autodesk và lựa chọn vào mục “Sign In” hiện lên phía bên phải màn hình, tiếp đó chọn vào mục ‘Education Community”.

- Bước 2 – Bạn tiếp tục lựa chọn vào mục “Create Account” rồi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và click vào “next”. Trong mục “Get Education Benefits”, các bạn sẽ chọn vào”Education role” – chọn vào “student”.

- Bước 3 – Trên màn hình sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin về tên, địa chỉ email, mật khẩu rồi xác nhận vào mục “I Agree” – chọn vào “Create Account”.

- Bước 4 – Sau đó, hệ thống của Autodesk gửi về cho bạn 1 email thông báo xác nhận, bạn chỉ cần check mail và lựa chọn vào mục “Verify Email”.

Cách cài đặt phần mềm Autodesk Education đơn giản nhất dành cho bạn
Cách cài đặt phần mềm Autodesk Education đơn giản nhất dành cho bạn

- Bước 5 – Bạn chọn nhập lại email của mình rồi click vào “next” để nhập mật khẩu rồi chọn vào “done”.

- Bước 6 – Sau đó, bạn sẽ phải nhập tên trường mình đang học vào mục “Name of educational institution”, click vào “Area of study” và điền đầy đủ các thông tin đăng ký ở phía dưới, chọn vào “next”.

- Bước 7 – Bạn chọn vào mục “continue” trong “Account set” – chọn “continue’ trong “teems of service”.

- Bước 8 – Sau đó, màn hình sẽ chuyển đến giao diện của Autodesk Education và tại đây, các bạn sẽ có thể tải các phần mềm về để sử dụng theo nhu cầu của mình.

- Bước 9 – Bạn sẽ chọn các phần mềm cần tải trong mục “feature products” hoặc là “all products” để tải về.

Như vậy, với 9 bước, các bạn đã có thể cài đặt thành công phần mềm Autodesk Education cho mình, thực hiện mục đích nghiên cứu, học tập một cách đơn giản, dễ dàng rồi.

Tìm việc nhanh

Hy vọng những thông tin mà timviec365.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ về Autodesk là gì cùng các vấn đề cơ bản xoay quanh các phần mềm của Autodesk hiện nay như thế nào? Từ đó, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình phần mềm phù hợp nhất, đồng thời biết cách cài đặt để sử dụng, phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, học tập và làm việc của mình trong tương lai.

Bài viết tham khảo: AutoCAD là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý