Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] Thông tin cơ bản nhất dành cho bạn đọc về Vray là gì?

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Vray là gì và những điều bạn cần biết khi sử dụng phần mềm Vray? Liệu Vray có thật sự tốt như lời đồn hay không? Đọc bài viết để cùng khám phá thông tin nào!

Học thiết kế không hề đơn giản như nhiều người vẫn thường nghĩ. Thiết kế là ngành không chỉ đòi hỏi người học khiếu thẩm mỹ mà còn biết cách áp dụng những ứng dụng tân tiến vào trong quá trình làm việc của mình. Bên cạnh đó họ còn cần phải đáp ứng những tiêu chí hay những nguyên tắc về kỹ thuật trong thiết kế để giúp nâng cao những sản phẩm của mình.

Những sự thật trần trụi về ngành thiết kế
Những sự thật trần trụi về ngành thiết kế

Bạn hãy tưởng tượng rằng điều gì sẽ xảy ra nếu như những nhà thiết kế hay những kiến trúc sư không biết cách truyền đạt những ý tưởng những bản vẽ của mình cho khách hàng. Thật tệ hại phải không nào? Đối với bất kì ai làm việc trong lĩnh vực thiết kế thường hiểu rằng khách hàng sẽ khó mà có thể hiểu được những gì bạn nói ra bằng lời mà phải thông qua những bản vẽ hay những công trình thiết kế mới dễ hình dung được bởi họ đâu phải là những người chuyên sâu về lĩnh vực này. Nên những khách hàng cần được dẫn dắt và giải thích theo những cách truyền đạt của bạn. Vậy để làm được điều đó chúng ta cần sự hỗ trợ đắc lực từ công cụ nào để thể hiện cho khách hàng thấy mức độ chuyên nghiệp để họ có thể yên tâm hợp tác. Và công cụ thần thánh ấy không thể không nhắc đến Vray – công cụ được phát triển bởi Chaos Group Vray. Tuy rằng không thể thổi phồng Vray quá mức nhưng chúng tôi cá với bạn rằng nó sẽ giúp cho bạn có những kế quả Render tốt hơn rất nhiều. Đồng hành cùng timviec365.vn để hiểu hơn về phần mềm Vray bạn nhé!

1. Tìm hiểu về những thông tin cơ bản tổng quát về Vray là gì?

Tìm hiểu về những thông tin cơ bản tổng quát về Vray là gì?
Tìm hiểu về những thông tin cơ bản tổng quát về Vray là gì?

Đây là phần mềm được sử dụng vô cùng thịnh hành trong giới thiết kế đồ họa vào những năm gần đây. Những graphic designer không thể không sử dụng phần mềm này để hỗ trợ họ trong quá trình làm việc được. Vậy hãy cùng tìm hiểu nó là gì và nó được định nghĩa như thế nào?

1.1. Khái niệm về Vray

Vray – phần mềm kết xuất hình ảnh hay còn được gọi với là Rendering Engine ( là quá trình máy tính tính toán để cho ra sản phẩm cuối cùng là hình ảnh từ một chương trình 3D), phần mềm được sử dụng dưới dạng công cụ mở của phần mình tạo hình 3D Sketchup hỗ trợ thao tác trên những hình ảnh 3D chất lượng cao và đây là bước cuối cùng của quá trình thực hiện đồ họa. Khi kết thúc bức vẽ của thiết kế bằng cách sử dụng những phần mềm đồ họa thì chúng ta cần thực hiện những bước rendering để tạo ra hình ảnh 3D đẹp mắt và tương xứng với bản phác thảo sketch bạn đề ra.

Vray được thiết kế với 2 lập trình viên là Peter Mitev và Vladimir Koylazov, mãi cho đến năm 2001 Vray mới được phát hành và chính thức trwor thành bản thử nghiệm chính thức của công ty Chaos Group.

>>>Xem thêm: Học thiết kế đồ họa ở đâu là tốt nhất

1.2. Cách thức vận hành của Vray như thế nào?

 Cách thức vận hành của Vray như thế nào?
Cách thức vận hành của Vray như thế nào?

Cơ chế hoạt đồng của phần mềm Vray vô cùng đơn giản, Vray sẽ hoạt đồng bằng cách bắn ra các tia và theo dõi các tia đó trong môi trường và khi các tia sáng được bắn ra sẽ va chạm vào các vật thể trong môi trường 3D sau đó sẽ tự động phản xạ ngược lại về điểm xuất phát. Khi tia sáng đó được thu về sẽ cung cấp cho chúng ta 1 điểm màu ( pixel) và thông qua những kết quả thu được phần mềm sẽ tiến hành vận hành quá trình Render và từ đó sẽ tạo dựng hình ảnh đúng như môi trường 3D được hình dung ban đầu.

1.3. Những phần mềm 3D nào cho phép được cài đặt Vray

Thật may mắn vì hầu hết những phần mềm 3D phổ biến trên thị trường hiện nay như: Sketch Up, Rhino, Blender, 3Ds Max, Maya, Cinema 4D… đều có thể cài đặt Vray. Cộng đồng người sử dụng Vray tính đến thời điểm hiện nay là vô cùng đông.

Cùng trả lời cho câu hỏi nên chọn Vray 3D max hay những ứng dụng 3D khác? Mỗi phần mềm sẽ tồn đọng những ưu và nhược điểm nhất định và tùy thuộc vào cahs sử dụng hay đặc thù công việc mà các phần mềm sẽ vận dụng hết những chức năng một cách tốt nhất. Vì thế trước khi lựa chọn sử dụng phần mềm nào bạn cũng cần quan tâm đến mục đích sử dụng sản phẩm. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm đồ họa kiến trúc thì nên lựa chọn 3D max còn nếu muốn đồ họa làm phim hoạt hình thì có thể chọn Maya và nếu muốn lựa chọn đồ họa để làm phim 3D thì chọn Cinema4d.

Việc làm thiết kế sản phẩm

2. Những lý do bạn nên chọn sử dụng phần mềm Vray là gì?

Những lý do bạn nên chọn sử dụng phần mềm Vray là gì?
Những lý do bạn nên chọn sử dụng phần mềm Vray là gì?

2.1. Vray vô cùng nhanh chóng

Vray nhanh hơn những phần mềm khác về mọi mặt về thời gian rendering, tạo bản render thô, animation, transition…Tuy rằng việc nhanh còn tùy thuộc vào những hệ thống phần cứng hay những thiết lập render nhưng vẫn không thể phủ nhận được tốc độ của vray khi render sản phẩm được. Vray biết cách đáp ứng được những nhu cầu hay những điều cần thiết mà khách hàng mong muốn có được, ví dụ nếu muốn có 1 công cụ giúp bạn nhanh chóng hình dung được mọi thứ sẽ hoạt động ra sao trước khi tiến hành render thì vray sẽ có trách nhiệm thực hiện nhanh một bức hình render với chất lượng thấp để giúp bạn có những hình dung hay cảm nhận về vật liệu, màu sắc nhờ đó có thể thay đổi được những yếu tố không cần thiết.

2.2. Sự phong phú và đa dạng của bộ thư viện vật liệu

Bộ thư viện khổng lồ của phần mềm Vray sẽ giúp bạn biến mọi thứu trở nên tiện lợi và dễ dàng, bạn sẽ không phải loay hoay thiết kế những loại vật liệu mà mình không chắc chắn nữa. Bên cạnh đó nhờ sự đa dạng về vật liệu bạn có thể hoàn thành trách nhiệm tốt hơn trong việc tư vấn giải thích về những vật liệu bạn dùng như thế nào cho đối tác của mình.

Sự phong phú và đa dạng của bộ thư viện vật liệu
Sự phong phú và đa dạng của bộ thư viện vật liệu

Ngoài ra vật liệu Vray không chỉ phong phú mà còn thật hơn cả thế giới thực. Không có gì tệ hại hơn khi tác phẩm của mình trong thật giả tạo và vô hồn với những đồ vật không mấy thực phải không nào? Đừng lo lắng vì đã có Vray giúp bạn. Những hình ảnh chân thực, sắc nét đến từng chi tiết, góc cạnh giống như bạn đang được trực tiếp quan sát tận mắt những đồ vật những thiết kế có trong ngôi nhà vậy. Điều đó sẽ giúp bạn có thể phô diễn trình độ và năng lực của mình qua từng chi tiết nhỏ.

>>>Xem thêm: Thi kiến trúc thì vẽ gì?

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hà Nội

2.3. Mô phỏng hiện thực - Realistic visualization

Sức mạnh của Vray đem đến cho người xem những chân thực, những sức mạnh khó cưỡng về độ chi tiết của nó đem lại. Người xem bản thiết kế phải giống như đang được trực tiếp bước vào ngôi nhà mới là cảnh giới thành công của những kiến trúc sư hay những nhà thiết kế.

2.4. Quán quân của việc sử lý Light and Shadow

Những bậc thầy kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới hoàn toàn đồng ý với quan điểm về việc nếu được lựa chọn 2 công cụ duy nhất để làm việc thì họ sẽ chỉ chọn ánh sáng và bóng đổ. Hai yếu tố đã trở thành tất yếu cơ bản và cốt lõi. Không phải tự nhiên mà người ta xưng danh cho Vray là quán quân trong việc xử lý ánh sáng và bóng đổ một cách chính xác và chân thực vì những công cụ trong Vray hỗ trợ, xử lý rất tốt trong việc này.

2.5. Những tính năng hấp dẫn của Vray

- Khử răng cưa là phần có liên quan trực tiếp đến chất lượng hình ảnh, có tác dụng làm mịn các cạnh của những chi tiết kết cấu hay những phản xạ mở đổ bóng trong khu vực.

- Nâng cao vật liệu: Vray có rất nhiều vật liệu như vraymaterial wrapper, Vray material, the vraylight material, VrayBlend material, Vray2sided material, VrayfastSSS, Vray Carpaint, Vray Flakes.

Những tính năng hấp dẫn của Vray
Những tính năng hấp dẫn của Vray

- Physically accurate global illumination: tính toán chính xác cách ánh sáng đi như thế nào trong thế giới thực.

- Physical Camera: giúp mô phỏng các thuộc tính của một máy ảnh thực sự ở ngoài đời khi thay thế máy ảnh tiêu chuẩn.

-  Fur generator: sử dụng cho cỏ, cây, tóc thảm.

Còn rất nhiều chức năng có trong vray cho bạn lựa chọn và tham khảo.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

3. Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Vray cho người mới bắt đầu và tham khảo những địa chỉ đào tạo Vray uy tín

Vray không hề quá khó để sử dụng, vray được hỗ trợ bởi những card đồ họa và card đồ họa sẽ nâng cao hiệu suất trong quá trình làm việc. Những kiến thức, kỹ năng thao tác phần mềm Vray hầu như là bắt buộc đối với những người làm trong lĩnh vục thiết kế và để có thêm những kiến thức và những cách xử lý trong phần mềm này chúng ta có thể tự học bằng những video hướng dẫn trên internet. Tuy nhiên sẽ có những giới hạn trong quá trình học nên để có thể nắm bắt được hết những công cụ, chức năng của phần mềm bạn có thể tham gia những khóa học online hay offline tại các trung tâm chuyên đào tạo thiết kế.

Bạn có nhu cầu tìm hiểu những thông tin hay những cách sử dụng về phần mềm Vray một cách chu đáo và tận tình thì có thể ghé qua những trung tâm đào tạo, uy tín chất lượng. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê danh sách những trung tâm đào tạo bạn có thể đọc và tham khảo.

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Vray cho người mới bắt đầu và tham khảo những địa chỉ đào tạo Vray uy tín
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Vray cho người mới bắt đầu và tham khảo những địa chỉ đào tạo Vray uy tín

- Đồ họa Sài Gòn

- Đồ họa Kiến Trúc DOA

- CBS - Đào tạo Kiến trúc Xây dựng Nội thất

- Trung Tâm Đào Tạo Tin Học KEY

- Đồ hoạ 3DKID

Lĩnh vực thiết kế ngày càng được ưa chuộng kéo theo những ứng dụng công nghệ hay những phần mềm hiện đại được cải biến tân tiến hơn và trong đó có ứng dụng vray. Nếu bạn có những mong muốn theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ họa thì có thể ghé qua những trung tâm đào tạo bài bản hoặc thậm chí có thể tự tìm tòi và học ở nhà nếu như bạn không có thời gian tới lớp. Vray là công cụ đắc lực giúp bạn hoàn thành được những bản thiết kế hiện đại, chi tiết và thực mang tầm cỡ những kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới.

Tìm việc

Trên đây là những thông tin về phần mềm “ Vray là gì” mà bạn cần biết! Hy vọng với những thông tin trên của timviec365.vn bạn đã biết được những góc nhìn mới về thiết kế đồ họa cũng như trong lĩnh vực thiết kế thẩm mỹ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

>>>Xem thêm: Những phẩm chất của một kiến trúc sư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý