Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Backlit Film là gì? Ứng dụng của Backlit Film trong cuộc sống

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ in ấn ngày càng phát triển, một trong những kỹ thuật in được nhiều người đánh giá cao là Backlit Film. Hiện nay, công nghệ in Backlit Film được sử dụng ngày càng rộng rãi với độ trong suốt cao, sử dụng chủ yếu trong ngành in kỹ thuật số và hay được sử dụng làm các hộp đèn quảng cáo. Vậy Backlit Film là gì? Cùng timviec365.vn tìm hiểu những thông tin về Backlit Film qua bài viết dưới đây!

1. Backlit Film là gì? Một số điều cần biết

Có thể bạn đã bắt gặp các sản phẩm của Backlit Film, tuy nhiên cái tên này nghe khá xa lạ với bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin về Backlit Film nhé!

1.1. Backlit Film là gì?

Backlit Film tương tự như các vật liệu khác như mica, là một chất liệu in đặc biệt, được sử dụng chủ yếu trong in ấn kỹ thuật số với mục đích tạo nên những sản phẩm in xuyên sáng.

Backlit Film sử dụng trong các sản phẩm in ấn kỹ thuật số
Backlit Film sử dụng trong các sản phẩm in ấn kỹ thuật số

Tương tự với một số vật liệu khác, Backlit Film có thể sử dụng đến 3 loại mực khác nhau gồm có mực dầu, mực nước và mực UV. Bạn có thể lắp đèn trước hoặc sau Backlit Film vì nó có khả năng xuyên sáng vô cùng tốt.

Đối với dịch vụ in kỹ thuật số, Backlit Film được xem là một vật liệu quan trọng, thường được sử dụng làm các hộp đèn để có thể chiếu xuyên đèn qua trong đêm tối, ví dụ như các hộp đèn siêu mỏng. Bề mặt của Film bạn đều có thể in tùy thích, ngược hoặc xuôi đều có thể.

Bên cạnh đó, với khả năng bám dính mực cực kỳ tốt của mình, Backlit Film có thể chống chịu nhiều loại thời tiết khác nhau và mực in, hình ảnh đều có độ bền cao, cực kỳ rõ nét, sống động.

1.2. Kích thước của Backlit Film

Backlit Film có rất nhiều kích thước khác nhau, tuy nhiên các khổ giấy dưới đây thường được sử dụng khi in Backlit Film: Backlit Film in khổ nhỏ: 0.914m x 50m; in Backlit Film khổ trung bình: 1.07m x 50m; Backlit Film in theo khổ phổ thông: 1.27 x 50m; Backlit Film in theo khổ lớn 1.52 x 50m.

Kích thước của Backlit Film đa dạng
Kích thước của Backlit Film đa dạng

1.3. Bảng giá Backlit Film

Sau khi đã hiểu được “Backlit Film là gì?”, bạn cần biết được bảng giá về các dịch vụ khi in Backlit Film. Trên thị trường in ấn hiện nay, có nhiều đơn vị in ấn cung cấp nhiều chất liệu, giá thành Backlit Film. Tùy theo loại mức và kích thước của Backlit Film, tính theo m2, mà có giá thành khác nhau.

Cụ thể, nếu bạn in Backlit Film mực nước sử dụng trong nhà, giá thành sẽ rơi vào khoảng 100.000 đồng/m2; nếu bạn in Backlit Film mực dầu sử dụng cho ngoài trời sẽ có giá cao hơn, khoảng 120.000 đồng/m2. Đây chỉ là mức giá tham khảo chung, do đó nếu bạn muốn in Backlit Film thì nên hỏi rõ các đơn vị in ấn nhé!

1.4. Bạn biết gì về công nghệ in Backlit Film?

Khi mọi người nhắc đến Backlit Film, bạn thường nghĩ đến những vật liệu in trong suốt và đa dạng chất liệu. Còn công nghệ Backlit Film thì khác, sử dụng các hình ảnh từ các file thiết kế sau đó lên vật liệu Backlit. Các vật liệu Backlit này có thể sử dụng cho nhiều công nghệ in và làm vật liệu cho các máy in kỹ thuật số khác nhau.

Công nghệ in Backlit Film cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng
Công nghệ in Backlit Film cho ra đời nhiều sản phẩm ấn tượng

Giá thành sản phẩm và chất lượng của công nghệ in Backlit Film sẽ có sản phẩm khác nhau, để hình ảnh và mực in đảm bảo chất lượng sau khi in thì người ta thường dùng in Backlit Film ngoài trời mực dầu, in Backlit Film trong nhà bằng mực nước và sử dụng công nghệ in UV.

1.5. Công nghệ in Backlit Film trong nhà và ngoài trời

1.5.1. Tìm hiểu Backlit Film mực nước trong nhà

Backlit Film mực nước được dùng trong nhà sử dụng loại mực nước, là công nghệ in ngược. Giống như tên gọi, người ta thường sử dụng Backlit Film với các sản phẩm sử dụng ở trong nhà và đa dạng về màu sắc. Hình ảnh khi in Backlit Film mực nước trong nhà sẽ được in ở mặt trước, ngược lại với mắt nhìn và khi gia công thành phẩm, hình ảnh sẽ được quan sát ở mặt phía sau.

Backlit Film trong nhà có ưu điểm rất lớn là cung cấp các sản phẩm với chất lượng hình ảnh vô cùng đẹp, màu sắc đa dạng và thu hút. Hình ảnh Backlit Film này được in ở phía sau nên bề mặt in vô cùng trơn nhẵn, mịn màng.

Backlit Film mực nước trong nhà
Backlit Film mực nước trong nhà

Tuy vậy, Backlit Film trong nhà cũng có nhược điểm nhất định, chúng không thể chống lại các tia UV và các ánh sáng mạng. Thông thường, Backlit Film trong nhà mực nước thường sử dụng trong nhà nên cũng khá hiếm xảy ra hình ảnh bị lỗi khi tiếp xúc với cường độ cao.

1.5.2. Backlit Film ngoài trời bằng mực dầu

Backlit Film sử dụng mực dầu, được dùng ngoài trời nên dùng các vật liệu cứng và dày. Công nghệ in này sẽ in ở mặt trước của Backlit và sử dụng các loại mực dầu, ví dụ như Eco. Với hình ảnh bền đẹp sau khi in, sản phẩm sau khi sử dụng công nghệ Backlit Film mực dầu sẽ được trưng bày ngoài trời.

Ưu điểm của kỹ thuật in này là chống tia UV và nước vô cùng cao, độ bền lớn. So với in Backlit Film mực nước, lớp mực in của Backlit Film mực dầu dày hơn và nét in lớn hơn. Tuy vây, công nghệ này cũng có nhược điểm là tạo ra trên bề mặt vật liệu một lớp mực dầu trắng đục.

2. Những ứng dụng của Backlit Film hiện nay

Backlit Film được ứng rộng cho nhiều mục đích khác nhau, khách hàng cũng sẽ chọn hình thức in tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ Backlit Film trở nên khác biệt khi sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng khác nhau.

Dưới đây là một số ứng dụng của Backlit Film được sử dụng phổ biến:

- Làm hộp đèn quảng cáo: Ứng dụng phổ biến nhất của Backlit Film chính là làm các hộp đèn với mục đích quảng cáo. Từ các hộp đèn hình vuông có đế xoay tới những hộp đèn xoay hình tròn, từ những hợp đèn có kích thước lớn đặt ở sảnh hay các hộp đèn trang trí đều sử dụng công nghệ in Backlit Film xuyên sáng.

Backlit Film làm hộp đèn quảng cáo
Backlit Film làm hộp đèn quảng cáo

- In Backlit Film dùng cho trang trí: Ứng dụng tiếp theo phải kể đến là sử dụng các vật liệu Backlit Film để trang trí trong nhà, như nhà ở, văn phòng hay các showroom hàng hóa. Tùy theo mục đích sử dụng mà Backlit Film có nội dung vô cùng đa dạng.

- Sử dụng cho các poster trong rạp chiếu phim: Chắc hẳn khi đến rạp chiếu phim, bạn đã trông thấy các poster giới thiệu phim sử dụng Backlit Film xuyên sáng. Với những nơi ánh sáng kèm, Backlit Film giúp bạn nhìn rõ nội dung poster và tạo ra điểm nhấn khác biệt bởi màu sắc kết hợp với ánh sáng.

3. Những loại gia công Backlit Film

Gia công Backlit Film được xem là giai đoạn hoàn thiện các sản phẩm. Tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, sau khi in Backlit, các sản phẩm Backlit Film sẽ gia công theo cách thức phù hợp. Cụ thể, gia công trong Backlit Film gồm nhiều hình thức như sau:

- Gia công Backlit Film cán màng: Sau khi quá trình in Backlit Film kết thúc và mực in đã khô, gia công cán màng sẽ là công đoạn được thực hiện tiếp theo. Với hình thức cán màng lên bề mặt sản phẩm, sản phẩm Backlit Film sẽ có độ in bền tốt hơn, không bị xước và nếu bề mặt bám bẩn có thể dễ dàng lau chùi. Với việc cán màng, các sản phẩm sau khi gia công xong sẽ dẻo dai và có độ bền tốt hơn.

Backlit Film có 2 loại gia công
Backlit Film có 2 loại gia công

- Gia công Backlit Film cán keo: Tùy theo yêu cầu của khách hàng, các sản phẩm Backlit Film có thể thực hiện gia công cán keo. Đây là hình thức cán lên bề mặt sản phẩm một lớp keo vào mặt trước hoặc sau để giúp việc thi công sản phẩm trở nên dễ dàng.

Các quá trình khi gia công Backlit Film cần thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Bởi Backlit Film tuy khá bền nhưng dễ gãy khi gấp. Nếu bề mặt Backlit Film có nếp gấp gãy thì không thể cán phẳng lại vật liệu này.

Ngoài việc sử dụng Backlit Film để quảng cáo các sản phẩm, bạn thêm sử dụng kèm theo các card visit điện tử hay còn gọi là danh thiếp điện tử để tạo được dấu ấn với khách hàng, đối tác. Hãy tải ngay phần mềm danh thiếp thông minh về máy để xây dựng thương hiệu từ bây giờ và tiết kiệm tối đa chi phí in ấn!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Backlit Film là gì và những thông tin về Backlit Film. Trong cuộc sống hiện nay, Backlit Film được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm khác nhau, có thể in trên nhiều máy in và tạo nên các sản phẩm có chất lượng, màu sắc đa dạng. Bên cạnh đó, kỹ thuật in Backlit Film cho ra đời sản phẩm xuyên sáng vô cùng tốt, được sử dụng đa dạng ở cả trong nhà và ngoài trời.

Quy cách in túi giấy

Túi giấy có nhiều công dụng và cần tuân theo quy cách in túi giấy để tạo nên những sản phẩm đẹp mắt. Click bài viết dưới đây để biết được quy cách in túi giấy ngay nhé!

Quy cách in túi giấy

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý