Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tạo CV Cộng tác viên - gửi đâu trúng đó, dễ dàng nhận việc

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cộng tác viên đang dần trở thành một hình thức việc làm khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Không thể phủ nhận rằng kiểu việc làm này vừa tự do, vừa giúp cho người làm chủ động về thời gian mà nó còn đem lại nguồn thu nhập thêm khá tốt. Đó là lý do vì sao mà ứng viên nhắm vào tin tuyển dụng tuyển công việc khá nhiều. Lúc này để được lựa chọn, bắt buộc ứng viên phải sở hữu cho mình một CV cộng tác viên chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CV online

1. Chức năng của CV Cộng tác viên 

1.1. Cung cấp đầy đủ các thông tin của ứng viên 

Cung cấp đầy đủ các thông tin của ứng viên
Cung cấp đầy đủ các thông tin của ứng viên 

Chức năng đầu tiên của CV cộng tác viên cũng giống như tất cả các CV chung khác đó là cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân trong CV của ứng viên. Đó giống như một lời giới thiệu bản thân trong CV bằng văn bản được ứng viên sử dụng để giao tiếp với nhà tuyển dụng. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể nắm được chi tiết về trình độ, chuyên môn hay năng lực của ông ý. Từ đó, xét trên các tiêu chí mà nhà tuyển dụng đặt ra, họ có thể đánh giá được những gì mà bạn đang sở hữu có phù hợp với vị trí CTV của họ đang cần tuyển hay không. Nhà tuyển dụng cũng có thể lưu trữ CV, phục vụ cho việc sàng lọc và so sánh các ứng viên để lựa chọn. 

Xem thêm: Bạn đã hiểu PA là gì? PA mang ý nghĩa như thế nào? Bạn cần những phẩm chất gì để gia nhập hiệp hội những PA? Nếu chưa trả lời được tất cả những câu hỏi này. Hãy cùng Lại Trang khám phá ngay câu trả lời nhé!

1.2. Phương thức liên lạc với công ty bước đầu 

Chức năng thứ hai của CV cộng tác viên đặc biệt thể hiện rõ hơn về bản chất công việc, đó là phương thức liên lạc với công ty. Trong công việc của cộng tác viên, bạn và công ty sẽ dành phần lớn thời gian để làm việc thông qua điện thoại, tin nhắn, … Vậy nên các thông tin như số điện thoại trong CV, email, tài khoản mạng xã hội mà bạn kê khai trên CV, nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó để trao đổi công việc với bạn. Ngoài ra bước đầu bạn gửi CV qua mail, nếu có kết quả trúng tuyển, công ty cũng sẽ gửi thông báo thông qua các thông tin liên lạc này của bạn. Hay trong trường hợp họ muốn xác thực về những gì bạn kê khai có thể dùng đến địa chỉ của người tham chiếu mà bạn đã ghi. 

1.3. Thể hiện giá trị của bản thân 

Thể hiện giá trị của bản thân
Thể hiện giá trị của bản thân 

Chức năng thứ ba của CV cộng tác viên đó là thể hiện giá trị bản thân của ứng viên đó. Điều này quyết định chủ yếu dựa trên cách mà ứng viên ghi và trình bày bản CV của mình như thế nào. Vì lẽ đó mà nhiều cộng tác viên có thể được đề xuất một mức lương khá cao, nhưng cũng có những cộng tác viên chỉ được một mức lương lẹt đẹt. Mặc dù cho cộng tác viên có là vị trí được tuyển dụng nhiều hay ồ ạt đi chăng nữa thì CV của họ vẫn mang một màu sắc cá nhân. Nó khiến nhà tuyển dụng khao khát có được bạn bởi những năng lực, kinh nghiệm mà bạn sở hữu (đã được ghi lại đầy đủ trên CV). 

Tuyển cộng tác viên

2. Cách viết CV Cộng tác viên theo lĩnh vực 

2.1. Các thông tin cần có trên CV cộng tác viên 

CV cộng tác viên sẽ gồm có các trường thông tin cần điền như sau:

Thông tin liên lạc: ghi đầy đủ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, email, website, … 

Trình độ chuyên môn: ghi rõ loại bằng cấp theo chuyên ngành đào tạo của bạn

Tên vị trí ứng tuyển: ghi rõ CTV lĩnh vực gì, ví dụ: CTV Content, CTV bán hàng, …

Các kỹ năng trong CV: liệt kê các kỹ năng mà bạn sở hữu, có thể trình bày theo thang điểm 10 để tự đánh giá năng lực 

Kinh nghiệm làm việc trong CV: là những công việc mà bạn từng làm trước đây, có thể là những công việc cộng tác viên khác mà bạn đã làm

Giải thưởng và chứng chỉ: chỉ ra những giải thưởng trong CV hay chứng chỉ trong CV mà bạn đã được công nhận hay trao tặng trong quá trình học tập và làm việc 

Hoạt động và dự án tham gia: chỉ ra những hoạt động ngoại khoá trong CV, chương trình hay dự án tham gia trong CV trong quá trình học tập và làm việc 

Sở thích trong CV: liệt kê những đam mê, niềm yêu thích cá nhân hằng ngày của bạn 

Người tham chiếu: tên và thông tin liên lạc của người xác thực 

2.2. Cách viết nhấn mạnh về lĩnh vực cộng tác trên CV

Cách viết nhấn mạnh về lĩnh vực cộng tác trên CV
Cách viết nhấn mạnh về lĩnh vực cộng tác trên CV

Cộng tác viên không phải một nghề cụ thể mà nó chỉ là hình thức làm việc cho nên tùy theo các lĩnh vực cộng tác sẽ có tương ứng cách viết CV đặc thù riêng. Dưới đây sẽ là 3 lĩnh vực cộng tác viên phổ biến nhất kèm theo là cách viết CV cộng tác viên theo các lĩnh vực đó. 

2.2.1. Lĩnh vực: kinh doanh 

Đối với vị trí ứng tuyển là cộng tác viên kinh doanh/bán hàng, ứng viên cần tập trung làm nổi bật phần kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp trong CV Cộng tác viên. Cụ thể trong phần mục tiêu sự nghiệp, ứng viên nhắc nhiều hơn đến mục tiêu làm giàu, đây được xem là điểm mấu chốt mà nhà tuyển dụng rất cần ở một cộng tác viên của mình. Cùng với đó những kỹ năng cần chỉ ra trong CV cộng tác viên kinh doanh cũng phải bao gồm những kỹ năng cơ bản như: kỹ năng tư vấn bán hàng, kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng chăm sóc sau bán, kỹ năng tạo phễu khách hàng, … Đồng thời một số yếu tố khác trên CV cộng tác viên cũng phải nêu bật được sự những ưu điểm liên quan đến công việc này. 

2.2.2. Lĩnh vực: nội dung 

Tương tự như vậy đối với ứng viên ứng tuyển các vị trí cộng tác viên về nội dung thì các bạn cũng nhấn mạnh vào các tiêu chí, bao gồm: 

Trình độ văn hóa ưu tiên sinh viên tốt nghiệp hoặc đang học tập các chuyên ngành về báo chí, truyền thông, sư phạm ngữ văn, … 

Kỹ năng: có thể liệt kê các kỹ năng như kỹ năng viết bài chuẩn seo, kỹ năng phân tích từ khóa, kỹ năng viết bài chuyên sâu, … 

Sở thích: có thể đề cập đến sở thích viết lách, đọc sách, … 

Những điều này đều làm bổ trợ thêm cho năng lực viết bài của bạn, và nó sẽ là điểm cộng rất lớn trên CV cộng tác viên nội dung. 

2.2.3. Lĩnh vực: dịch vụ khác

 Lĩnh vực: dịch vụ khác
 Lĩnh vực: dịch vụ khác

Ngoài ra còn có rất nhiều các lĩnh vực khác cũng có nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên như nhập liệu, IT, thiết kế, … Với mỗi lĩnh vực các bạn cũng phải trình bày những yếu tố đặc trưng tương ứng. Song có thể chú ý nhiều hơn đến phần kinh nghiệm vì kinh nghiệm cộng tác viên lâu năm sẽ là tiêu chí để nhà tuyển dụng ưu tiên bạn so với những ứng viên khác. 

3. Lưu ý về trình bày và thiết kế CV Cộng tác viên

Trong quá trình tạo CV cộng tác viên, không đơn thuần chỉ là viết đầy đủ và cung cấp chi tiết các thông tin, nội dung mà các bạn cũng cần phải chú ý về trình bày và thiết kế CV. CV cộng tác viên không cần quá màu mè và đầu tư “khủng” về thiết kế như CV của một số hình thức làm việc và nghề nghiệp khác. Song những yếu tố như: thoáng, dễ nhìn, sạch sẽ, gọn gàng, logic là những điều căn bản phải đảm bảo trên CV của bạn. 

Ứng viên nên ưu tiên những CV có màu sắc trong CV sáng, có khả năng làm nội bật phần nội dung bên trong. Điều này không chỉ giúp CV của bạn trông có vẻ sáng sủa hơn mà nó còn tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng, vô hình chung tăng tỉ lệ trúng tuyển của bạn hơn. Bên cạnh đó các bạn cũng cần chú ý đến phông chữ trong CV, cỡ chữ trong CV, các lỗi chính tả trong CV, cách lề, cách dòng và định dạng chữ trên CV. Thông thường các mẫu CV Cộng tác viên sẽ dùng phông chữ quen thuộc như time new roman, arial, … và để mặc định chung với cỡ chữ từ 12 - 14 tùy thuộc vào diện tích trình bày nội dung trên CV. 

Lưu ý về trình bày và thiết kế CV Cộng tác viên
Lưu ý về trình bày và thiết kế CV Cộng tác viên

Khi in CV cộng tác viên ra dưới dạng CV bản cứng, đó sẽ là hình thức của một tờ giấy A4 và được in một mặt duy nhất. Nghĩa là dù CV có dài đến vài trang thì bạn vẫn chỉ nên in trên 1 mặt của 1 tờ. Đồng thời CV cộng tác viên cũng không có quá nhiều nội dung để bạn trình bày nên bạn chỉ cần ngắn gọn trong diện tích nội dung hiển thị cho phép của 1 tờ A4 mà thôi. Chất liệu in cứng cáp, đảm bảo không bị nhăn rúm hay nhòe màu. Khi in bạn cũng nên in 2 bản để 1 bản gửi nhà tuyển dụng khi phỏng vấn và 1 bản để đính kèm trong hồ sơ xin việc.

Ngoài ra, đa số các nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên hiện nay chỉ áp dụng thể thức tuyển dụng là 1 vòng CV duy nhất. Vậy nên bạn sẽ cần chỉn chu hơn về CV Cộng tác viên dưới dạng online. Dạng này sẽ được hiển thị bằng CV định dạng JPEG (ảnh) hoặc CV định dạng PDF hoặc word (văn bản), sau đó được gửi tới chính địa chỉ email hoặc facebook/mạng xã hội của nhà tuyển dụng. 

Việc làm kinh doanh

4. Cách tạo CV Cộng tác viên nhanh và chất lượng 

4.1. Các công cụ để tạo CV Cộng tác viên

Các công cụ để tạo CV Cộng tác viên
Các công cụ để tạo CV Cộng tác viên

Hiện nay trên mạng có rất cách cho bạn lựa chọn để tạo được CV nói chung chứ không riêng gì CV Cộng tác viên. Song cách hay được nhiều ứng viên cộng tác viên lựa chọn nhất là thông qua việc trình bày đơn giản trên phần mềm Word. Với phần mềm này thì ứng viên chỉ cần liệt kê tất cả các thông tin theo đúng trình tự đã hướng dẫn ở phần 2 theo chiều dọc bản A4. Có thể đính kèm thêm một chiếc ảnh thẻ của mình. Tuy nhiên cách này có một nhược điểm là phần thiết kế sẽ hết sức tối giản đến mức không có gì. Vì vậy có một công cụ khác tuyệt vời hơn đó là photoshop. Nó sẽ cho phép bạn tạo hình, trang trí, chuyển đổi màu sắc hay tạo ra các bố cục CV đặc biệt hơn. Nhưng đó sẽ điều bất khả thi với những ứng viên không biết sử dụng phần mềm thiết kế và tư duy thẩm mỹ. 

Lúc này, chúng ta sẽ có một cách khác tích hợp được cả hai ưu điểm của 2 phương pháp trên cũng như giải quyết được tất cả khó khăn. Đó chính là website vieclam88.vn. Trang web này không chỉ cung cấp cho các bạn ứng viên những công việc hấp dẫn nhất, mà còn tích hợp công cụ tạo CV trực tuyến. Nghĩa là bạn sẽ trở thành một nhà thiết kế CV thực thụ ngay trên chính website này. Bằng cách cung cấp các mẫu CV Cộng tác viên sẵn có, với muôn vạn hình dạng và phong cách thiết kế khác nhau, ứng viên có thể thỏa sức sáng tạo và lựa chọn. Đặc biệt việc tùy chỉnh các thông tin trên CV đó cũng vô cùng đơn giản, bạn cũng có thể thêm các mục để CV cộng tác viên của mình đầy đủ hơn. 

4.2. Cách bước tạo CV cộng tác viên trên vieclam88.vn 

Cách bước tạo CV cộng tác viên trên timviec365.vn
Cách bước tạo CV cộng tác viên trên vieclam88.vn 

Để bắt đầu tạo CV Cộng tác viên với vieclam88.vn, đầu tiên các bạn truy cập vào kho CV của website này. Nhấp chọn nhóm các mẫu CV Cộng tác viên. Tại đây bạn sẽ chọn mẫu CV mà mình ưng ý nhất và hoàn thành việc viết CV theo các bước sau:

Bước 1: Các bạn chọn “sử dụng CV”, lúc này hệ thống sẽ hiện lên trang chức năng điều chỉnh CV cho bạn 

Bước 2: Các bạn bắt đầu điền các thông tin theo trường sẵn có của CV 

Bước 3: Mọi người có thể điều chỉnh về kích thước, font chữ hoặc định dạng chữ trên CV. 

Bước 4: Chọn 1 trong cách trường hợp hiển thị màu sắc của CV 

Bước 5: Lưu lại CV 

Bước 6: Thực hiện đăng nhập tài khoản ứng viên miễn phí trên vieclam88.vn 

Bước 7: Tải CV Cộng tác viên vừa tạo ở trên xuống để sử dụng. CV tải xuống sẽ ở định dạng PDF cho nên bạn có thể gửi đính kèm thông qua bất kỳ công cụ liên lạc nào như: mail, skype, facebook, zalo, …

Việc làm

Đặc trưng CV Cộng tác viên
Đặc trưng CV Cộng tác viên

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách để có được một CV Cộng tác viên “xịn xò” nhất. Đồng thời chúng tôi cũng bật mí đến cho các bạn một công cụ tạo CV tuyệt vời giúp các bạn tiết kiệm hơn thời gian cho bản thân mình. 

Mẫu đơn xin làm cộng tác viên mới nhất 2020 và cách viết hoàn hảo

Ngoài CV thì đơn xin việc làm cộng tác viên cũng khá quan trọng trong quá trình ứng tuyển của bạn. Bạn cũng cần nắm được các mẹo về trình bày nội dung trên đơn xin việc làm cộng tác viên sao cho hay nhất! Kết hợp cùng bản CV hoàn hảo các bạn có thể sẵn sàng ứng tuyển bất kỳ vị trí tuyển dụng CTV nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Đơn xin làm cộng tác viên 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý