Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo mẫu là gì? Mô tả công việc bảo mẫu chi tiết đầy đủ nhất

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bảo mẫu là công việc không còn quá xa lạ trong hệ thống các ngành nghề, việc làm hiện nay, từng bước đóng vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ mô tả công việc bảo mẫu hay những thông tin tuyển dụng của công việc này. Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. 

 

1. Tìm hiểu chung về nghề bảo mẫu

Chúng ta thấy rằng, làm cha mẹ, với tâm lý mong chờ một thiên thần nhỏ bé của mình được chào đời là niềm hạnh phúc nhất của những đấng sinh thành, thế nhưng, trong cuộc sống bộn bề những lo toan cộng thêm nỗi lo cơm, áo gạo tiền làm cho bố mẹ cảm thấy bận bịu và không có nhiều thời gian bên con của mình.

Đó không chỉ là nỗi lo của một người mà hầu hết là tâm lý chung ảnh hưởng tới rất nhiều cung bậc cảm xúc cho những người làm cha, làm mẹ. Nhận thức được điều đó, dịch vụ bảo mẫu đã ra đời giúp cho chúng ta thuận tiện hơn trong vấn đề chăm sóc con nhỏ, cũng đồng thời có thêm nhiều thời gian làm việc mà còn có thêm một người chăm sóc, nuôi lớn những đứa con thơ.

Tìm hiểu chung về nghề bảo mẫu
Tìm hiểu chung về nghề bảo mẫu

Bảo mẫu tiếng anh là gì? Trong thứ tiếng ấy, bảo mẫu hay nhiều người còn gọi với tên vui là bảo mẫu, được gọi với cái tên là “naruse”, hình thức như là một dịch vụ chăm sóc cho trẻ nhỏ. Là một trong những khái niệm không quá mới với chúng ta khi tìm kiếm việc làm. Bảo mẫu rất bận, nhưng không vì thế mà bỏ quên mức độ hot, được tương đối nhiều các bạn ứng viên tìm kiếm. Không quá khó để có thể kiếm tìm được những công việc thích hợp nhất với bản thân và một trong số đó nghề bảo mẫu đã là nghề chinh phục ứng viên ngay từ những lần đầu tiên tìm kiếm.

Cũng với tìm hiểu đó, đây là một nghề nghiệp trong xã hội hiện nay, đối tượng hướng đến của ngành nghề này thường là những người trẻ và là nữ giới. Không chỉ thế mà khi chúng ta làm công việc này, sự yêu thương và quý trọng những em bé nhỏ chính là động lực để bản thân có thêm kiến thức và chăm sóc đối tượng nhỏ tuổi được nhiều hơn.

Cũng có nhiều người thường nói đùa rằng, nghề bảo mẫu giống như một người mẹ vậy, chăm sóc con từ những điều nhỏ nhặt nhất. Nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng có cơ hội làm việc ấy. Cuộc sống của chúng ta ngày nay càng bận rộn thì việc chăm sóc trẻ nhỏ mới thấy vị trí của người bảo mẫu quan trọng đến thế nào. Có nhiều lý do để mỗi người được chọn lựa công việc mà mình yêu thích.

Tìm hiểu chung về nghề bảo mẫu
Việc làm bảo mẫu

Nghề bảo mẫu là một trong những nghề việc làm đem lại hạnh phúc, đem lại sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương cùng với các bậc cha mẹ. Nếu nói nghề nào là nghề quan trọng nhất hiện nay có lẽ đây là việc làm xứng đáng được lọt top và nêu gương. Bên cạnh đó, khi mọi người tìm các công việc về bảo mẫu thì hình thức bảo mẫu trẻ được khá nhiều lợi ích. Quyền lợi cho những người làm nghề này được thuê để chăm sóc con cái trong gia đình hầu hết được đảm bảo và ưu tiên hơn. Những người chăm sóc được quan tâm và đối xử như những thành viên trong gia đình nếu làm tại nhà hay tại các trung tâm thì họ cũng được đóng và tham gia các quyền lợi như những người thầy và người cô.

Cũng là nghề mà được nhiều người trong xã hội yêu quý, vì thế chúng ta thấy được mức độ quan trọng của nghề này và sự ưu ái quan tâm từ mọi phía là lý do mà  ngành này trở thành một trong những ngành hot nhất hiện nay.

Xem thêm: Lương bảo mẫu mầm non  tại đây!

2. Mô tả công việc của bảo mẫu - trọn bộ thông tin cho bạn

Một ngày làm việc của chúng ta như thế nào với công việc? Áp lực, khó khăn, mệt mỏi thì hầu hết nghề bảo mẫu cũng có đủ cả.Ai cũng phải thán phục rằng bảo mẫu rất bận, từ sáng đến tối họ phải làm rất nhiều các công việc khác nhau, bận bịu chăm sóc các tâm hồn non trẻ, chăm lo cho họ từng ly từng tí có lẽ là công việc mà chẳng ai có thể thấu hiểu bằng bảo mẫu. Hầu hết chúng ta biết rằng họ vất vả nhưng công việc chính của họ là như thế nào hãy cùng tham khảo và đừng theo dõi trong các nội dung tiếp theo nhé.

Tìm việc làm bảo mẫu

Mô tả công việc của bảo mẫu - trọn bộ thông tin cho bạn
Mô tả công việc của bảo mẫu - trọn bộ thông tin cho bạn

Ngày làm việc thông thường mà chúng ta làm việc có thể từ 8h sáng đến 5h chiều, thông thường, vì thế mà công việc và khoảng thời gian gửi con của các gia đình sẽ là trước tầm đó. Vì thế, giờ làm việc của các bảo mẫu trường tiểu học thường bắt đầu từ khung giờ trong khoảng từ 6h30 sáng đến 17h30.

+ Buổi sáng, họ phải là người có mặt sớm nhất tại các phòng làm việc và chăm sóc trẻ em của các gia đình. Công việc đầu tiên là quét dọn vệ sinh sạch sẽ môi trường làm việc, lau chùi bàn ghế, sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng và ngăn nắp, để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và thích thú với các trẻ nhỏ.

+ Khi bắt đầu vào giờ làm việc, bảo mẫu tiếp tục lo làm tốt các công việc về giặt giũ các đồ dùng về cá nhân như khăn mặt, mền gối, chuẩn bị bàn ăn cho các em. Chúng ta cũng thấy rằng, vào giờ ăn trưa là một trong các khoảng thời gian bận rộn và vất vả nhất. Bạn thử tưởng tượng mà xem, trong một khoảng thời gian ít ỏi như thế mà phải chăm cho rất nhiều những trẻ nhỏ ăn uống đầy đủ thì có mấy ai là người làm được. Nếu như ở nhà, chúng ta cho con của mình ăn xong bữa cơm có lẽ cũng đủ “toát mồ hôi” vì trẻ biếng ăn rồi đúng không, còn các bảo mẫu họ phải chăm cho rất nhiều trẻ như thế, nỗi vất vả trong công việc có lẽ chẳng mấy ai là hiểu được.

Mô tả công việc của bảo mẫu - trọn bộ thông tin cho bạn
Trình tự công việc bảo mẫu

+ Sau khi kết thúc giờ ăn xong, các cô bảo mẫu tiếp tục giúp học sinh chuẩn bị giấc ngủ trưa. Hiệu quả làm việc lúc này được nâng lên cao độ, vì có nhiều khi trẻ nghịch ngợm và quấy khóc. Sau khi đó, nếu các bạn trẻ nhỏ đã yên giấc và ngủ ngon thì lúc này những người làm bảo mẫu của chúng ta mới được yên giấc, và nghỉ ngơi.

+ Trình tự công việc lại tiếp tục vào khoảng thời gian trẻ thức dậy trong buổi chiều. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ phải cho các em trẻ nhỏ thức dậy và vệ sinh cũng như dọn dẹp chỗ ngủ, rửa mặt cho trẻ, tiếp đến làm tiếp quá trình chuẩn bị chăm sóc trẻ cho những hoạt động vui chơi cùng bạn bè và đến cuối giờ, trao trả lại cho phụ huynh khi họ đến đón con.

Trong không khí vào khoảng thời gian xế chiều, trong ánh mặt trời đã khuất đi rất lâu sau rặng cây thì lúc này người bảo mẫu mới hoàn thành và kết thúc công việc của mình.

Việc làm giáo viên mầm non

3. Nghề bảo mẫu và những điều bạn nên biết 

Bạn biết hết được những thông tin về bảo mẫu sẽ làm cho quá trình xin việc của bản thân được thuận tiện hơn đấy. Vì vậy tại sao lại không đi tìm hiểu nhanh chóng những thông tin bổ ích nhất về ngành nghề này để mình có có hội tiếp xúc và trải nghiệm với công việc nhanh chóng nhất nhỉ.

- Lương của bảo mẫu có cao không: Đây là nguồn thông tin mà có lẽ có khá nhiều những bậc phụ huynh quan tâm và tìm hiểu.Hiện tại, khoảng thời gian này, những trung tâm và dịch vụ bảo mẫu tuyển tương đối nhiều nhân viên về làm việc và với mức lương tương đối hấp dẫn và ưu đãi. Với các nghề này trung bình một tháng các nhân viên sẽ được hưởng mức lương từ 5-7 triệu đồng. Hàng tháng tiền lương được trả đến từ các bậc phụ huynh và nhà trường, đơn vị trung tâm chi trả.

Nghề bảo mẫu và những điều bạn nên biết
Nghề bảo mẫu và những điều bạn nên biết 

Tuy nhiên nếu bạn tự mở trung tâm chăm sóc trẻ và chuyên về dịch vụ bảo mẫu tại nhà thì mức lương trong ngành này sẽ được tương đối cao và ổn định. Càng nhiều gia đình đến gửi con thì mức thu nhập trong ngành này và nhu cầu tuyển bảo mẫu lại càng cao và ổn định nhiều hơn.

- Nghề bảo mẫu có vất vả hay không? Nếu như cô giáo là người mẹ hiền thì những cô bảo mẫu lại phải là những người mẹ tận tụy. Không nói đây là một nghề nhàn hạ, sung sướng mà ngược lại là nghề khá vất vả. Chúng ta biết rằng nghề này phải thực sự kiên trì thì mới có thành công, vì thế trước khi tìm việc làm tại Lào Cai này bạn cần phải học hỏi và trau dồi những kỹ năng cần thiết để mình được hoàn thiện và có đủ năng lực trong ngành.

Sự vất vả và căng thẳng là vậy, nhưng lúc nào họ cũng phải mang trong mình sự tin tưởng và hòa nhã, luôn cố tỏ ra vui vẻ và không nổi nóng với tất cả  những trẻ nhỏ đang được mình chăm sóc. Có như thế, nhất định bạn sẽ đạt được các kết quả tốt nhất và hiệu quả nhất trong công việc.

Đối với nhiều bố mẹ lần đầu có con, họ có còn thiếu sót rất nhiều các kinh nghiệm chăm sóc bé. Cuộc sống áp lực, căng thẳng hơn, ảnh hưởng nhiều đến gia đình rất nhiều, vì thế mà người bảo mẫu cũng là người xua tan cho họ mọi muộn phiền và lo lắng khi chưa bố mẹ chưa biết chăm con như thế nào cho đúng cách. Do đó, dịch vụ bảo mẫu tại nhà ra đời, với các bảo mẫu đã đủ kinh nghiệm và kiến thức, am hiểu kỹ năng và trình độ sẽ là các dịch vụ cung cấp cho các gia đình sự thuận tiện hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Nghề bảo mẫu có vất vả hay không?
Nghề bảo mẫu có vất vả hay không?

Cùng với các dịch vụ đó, bạn cũng sẽ tìm kiếm được các việc làm trong những trung tâm dịch vụ này nhanh chóng hiệu quả và an toàn. Mức lương hấp dẫn cùng các cơ hội thăng tiến cao là một công việc ngày càng nhiều sự lựa chọn hơn cho các bạn ứng viên tìm việc.

Bảo mẫu khi làm theo ngày sẽ nhận lương trong khoảng 50.000/h, bạn cũng có thể làm ban đêm với khoảng thời gian từ 19h- 7h sáng hôm sau là 70.000/h.

Việc làm lao động phổ thông

4. Các địa chỉ tuyển bảo mẫu cho bạn tham khảo hiện nay

Ở Việt Nam hiện nay, nghề bảo mẫu là một trong những ngành ngày càng có nhiều người tìm hiểu càng trở nên phổ biến và có nhu cầu cao, đặc biệt bạn có thể tìm kiếm việc làm này tại các thành phố lớn tiêu biểu như thành phố Hồ Chí Minh. Nhu cầu tuyển bảo mẫu tại TPHCM ngày càng nhiều hơn do sự đi lên của số lượng trẻ em ngày càng nhiều và theo sự biến động của dân số. Hiện nay, có nhiều địa chỉ đăng tin tuyển dụng này trên các website cho người lao động dễ dàng tìm thấy việc làm hơn tiêu biểu là trang timviec365.vn.

Đây là một trong những trang tuyển rất nhiều vị trí liên quan đến nghề bảo mẫu, những ứng viên khi làm việc này bạn có thể tìm kiếm việc làm qua các thông tin tuyen dung Dong Nai và rất nhiều tỉnh thành khác ngay trên trang mà không tốn nhiều thời gian và công sức để làm việc.

4.1. Thông tin tuyển bảo mẫu không bằng cấp

Nếu bạn không có bằng cấp gì thì cũng đừng nên lo lắng khi bản thân mình chưa có đủ năng lực và trình độ. Kiến thức trong ngành bảo mẫu bạn có thể học hỏi dần theo thời gian và đi lên từ chính những trải nghiệm từ thực tế. Việc làm bảo mẫu trường mầm non hay là khi nhà tuyển dụng đăng tin tuyển bảo mẫu trường đại học nhất định không quá coi trọng về bằng cấp của bạn đâu, vì thế hãy ứng tuyển nếu cảm thấy bản thân mình có đủ tự tin đối mặt với những khó khăn hay vất vả của ngành.

Việc làm bảo mẫu trường mầm non

Các địa chỉ tuyển bảo mẫu cho bạn tham khảo hiện nay
Các địa chỉ tuyển bảo mẫu cho bạn tham khảo hiện nay

4.2. Thông tin tuyển bảo mẫu mầm non

Tại các thành phố lớn tiêu biểu như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai tỉnh thành có số lượng tuyển bảo mẫu trong các trường mầm non nhiều nhất. Đặc biệt nếu so sánh thì tuyển bảo mẫu tại TPHCM cao vượt hơn những tỉnh khác. Bảo mẫu mầm xanh cho các thế hệ trẻ là cần thiết trong môi trường làm việc này. Nếu kể đến bạn có thể thực hiện các việc làm này kể cả ngày thứ 7, chủ nhật theo yêu cầu của gia đình khi họ cần đến những người làm dịch vụ trên. Lương bảo mẫu mầm non cũng không quá cao mà ở mức trung bình từ 3-5 triệu.

Cũng nhận thấy rõ ràng rằng, nghề này cũng tồn tại trong những tỉnh thành nhỏ lẻ khác, nhưng có thể tồn tại hình thức làm việc tại nhà. Nghề bảo mẫu tại gia đình cũng là nghề được ưa chuộng của các bạn trẻ hiện nay khi trong quá trình đang đi học bạn cũng có thể chọn nghề tay chân này để kiếm thêm thu nhập.

Việc làm bảo mẫu trường mầm non cũng khá thích hợp cho những bạn nào học chuyên về giáo dục tiểu học. Nhất định các kiến thức bổ ích từ trên nhà trường sẽ giúp bạn có được thành công nhiều hơn và hiệu quả hơn trước những kiến thức hay các kỹ năng của cuộc sống.

Thông tin tuyển bảo mẫu mầm non
Thông tin tuyển bảo mẫu mầm non

Cùng với việc tuyển bảo mẫu trường tiểu học cũng tăng rất nhiều, thực hiện công việc và giúp cho quá trình tìm việc của ứng viên thành công hơn, nghề bảo mẫu là gì để nắm được các kiến thức trước hết bạn hãy trang bị cho mình một hành trang đầy đủ, thêm một chút khéo léo, một chút kỹ năng cùng với lòng yêu thương quý mến trẻ, nhất định bạn sẽ tìm được một công việc thích hợp.

Khép lại bài viết, có lẽ bạn cũng hiểu thêm về bảo mẫu là gì cùng với đó là mô tả công việc bảo mẫu cho bạn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này đã nắm rõ những thông tin hữu ích cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý