Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí 4 kỹ năng giao tiếp hay nhất dành cho sếp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Người làm sếp nắm vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Với vị trí đứng đầu, sếp luôn nắm quyền lực để chỉ đạo người khác – nhân viên nghe lời. Với những giới hạn vô hình về hai cấp bậc được đặt ra thì người sếp vô hình trung mang đến hình ảnh xa cách, ngại ngùng trong mắt của nhân viên mình. Giới hạn đặt ra càng dầy thì khoảng cách giữa họ càng lớn. Vậy, để cải thiện và xóa dần đi khoảng cách giữa xếp và nhân viên, kỹ năng giao tiếp dành cho sếp sẽ mang tới những tác dụng tuyệt vời. Giao tiếp tốt với nhân viên đòi hỏi các bạn cần trau dồi, học hỏi 6 kỹ năng dưới đây. Hãy cùng Timviec365.vn học hỏi nhé!

Trở thành một người sếp biết lắng nghe

Ở vị trí lãnh đạo, nhiều người thường không có được kỹ năng lắng nghe nhân viên. Nguyên nhân không phải do môi trường tạo ra mà bản chất là do quan niệm. Chính những  người đang nắm giữ vị trí đó lại tự cho mình quyền hạn không cần thiết phải lắng nghe nhân viên, mọi lời nói của họ chính là mệnh lệnh. Với quan niệm như vậy, nhà quản lý sẽ nhận phải những hệ quả xấu. Không chỉ không đáp ứng được các mục tiêu công việc chung đã đặt ra mà còn vô hình tạo ra những giới hạn vô cùng lớn với nhân viên. Mà việc xa cách với nhân viên sẽ khiến bạn không nắm bắt được “tiếng nói” của doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp dành cho sếp

Bản chất của nhà quản lý là người đứng đầu của đội nhóm, người dẫn dắt  đội nhóm đi bền sức trên chặng đường dài. Thế nên thay vì đứng cách xa với nhân viên của mình thì thực chất người quản lý phải đưa đôi tay ra để nắm lấy đôi tay của nhân viên và cùng họ bước đi. Đó cũng chính là một hình thức để bạn có thể lắng nghe và thấu hiểu nhân viên của mình. Hiểu họ đang cần gì, họ muốn gì cùng là hiểu những lời khẩn thiết của doanh nghiệp mà thôi. Nên kịp thời đáp ứng những nhu cầu thiết yếu cho nhân viên cũng là cách bạn đang đáp ứng cho chính “đứa con tinh thần” của mình.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Dành thời gian cho nhân viên

Đây cũng là một cách giúp cho khả năng giao tiếp của những vị sếp có cơ hội được rèn luyện, phát triển. Khi bạn không muốn giữ khoảng cách với nhân viên nhưng vẫn nhận về sự xa cách thì chắc chắn bạn vẫn cần nỗ lực hơn nữa. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho đội ngũ tinh nhuệ của mình . Bạn có thể tổ chức những cuộc gặp gỡ thân mật với đội nhóm nhân viên hoặc tổ chức các cuộc họp về một chủ đề nào đó mang tính giải quyết vấn đề. Những cuộc gặp mặt đó chính là cơ hội tốt để bạn thể hiện sự quan tâm đầy đủ dành cho nhân viên.

Đối với những nhân viên ưu tú, các nhà quản lý nên nói chuyện trực tiếp với họ về khả năng và tiềm năng có thể phát triển trong tương lai để thúc đẩy sự phát triển của họ. Không phải là một phương pháp để đánh lừa nhân viên, mà là một lợi nhận định và động viên thực sự. Muốn thế, chắc chắn bạn phải dành nhiều thời gian để nói chuyện, bàn bạc với nhân viên về công việc, từ đó nhận ra đúng khả năng tiềm ẩn có thể phát triển hơn nữa của họ. Từ đó có căn cứ để lời động viên của bạn thực sự có hiệu quả.

Biết cách trò chuyện với nhân viên về công việc

Khi tiếp xúc với nhân viên nhiều, có thể bạn sẽ chỉ biết họ đang làm việc có tập trung hay không. Chẳng hạn như việc các vị lãnh đạo thường xuyên đi “tuần tra” các phòng ban để nhìn thấy bề ngoài thái độ của họ với công việc. Thế nhưng bạn sẽ chẳng thể nắm bắt được bản chất về chất lượng bên trong nếu chỉ đi tuần tra như vậy. Phải biết cách trò chuyện cùng nhân viên thì mới có thể nắm được bản chất nhiệm vụ nhân viên làm đến đâu, tốt hay không tốt. Từ đó mà bạn có thể tham gia vào công việc cùng họ, hướng dẫn để nhân viên có những cách làm hiệu quả hơn hay kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh từ thực tế. Như vậy, nhân viên sẽ cảm nhận được bạn không chỉ là một người sếp, bạn còn là một người cộng sự hay trong vai trò của một người thầy, luôn mang đến cho nhân viên những bài học để họ biết cách làm việc tốt hơn, tạo ra hiệu suất cao hơn trong công việc. Chính sự quan tâm của bạn trong công việc là động lực lớn để nhân viên phấn đấu thật nhiều.

Việc làm quản lý giám sát

Đưa tới những thông tin chính xác

Cách đưa thông tin chính xác cũng là một cách để bạn có thể xây dựng sự uy tín của mình trong mắt nhân viên. Một người sếp uy tín sẽ luôn được nhân viên kính trọng và nể phục thay cho sự xa cách. Vậy trước hết bạn cần phải đảm bảo mỗi lời thông báo, chỉ dụ của mình được đưa ra phải chính xác, nhất quán. Tốt nhất là không nên thay đổi quá nhiều các yêu cầu ban đầu bạn đặt ra với nhân viên. Bởi sự thay đổi, bất nhất như vậy sẽ có thể khiến cho nhân viên cảm giác hoang mang, không biết nên làm theo chỉ thị nào và nhiều khi họ còn lừng chừng thực hiện công việc do nghi ngờ những chỉ thị của bạn đưa ra chưa chắc đã nhất quán và không hề thay đổi.

Kỹ năng giao tiếp dành cho sếp

Kỹ năng giao tiếp dành cho sếp không thể chỉ gói gọn trong bài viết ngắn ngủi với 4 yếu tố này. Thế nên, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những kỹ năng giúp nhà lãnh đạo quản lý tốt doanh nghiệp từ phong cách giao tiếp ở bài viết tiếp theo.

>>> Xem ngay: Những bản tin tuyển dụng việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh hấp dẫn của các công ty doanh nghiệp hot nhất. Đừng bỏ qua nhé, click ngay!

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý