Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Foundation là gì, bí quyết cho lớp trang điểm mỏng nhẹ, mềm mướt

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Foundation không phải là sản phẩm làm đẹp quá xa lạ với chị em phụ nữ. Trình làng vào tháng 8/2012, tới nay Foundation vẫn chưa hề giảm độ hot, thậm chí chúng còn được đánh giá là sản phẩm làm đẹp tốt nhất mọi thời đại. Vậy Foundation là gì, chúng có những ưu điểm vượt trội nào mà được các chị em yêu thích như vậy. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết dưới đây!

1. Foundation là gì, phân biệt Foundation với kem nền

1.1. Foundation là gì?

Kem nền Foundation hay là kem nền dạng lỏng, một trong số các sản phẩm được chị em phụ nữ sử dụng sau khi sử dụng kem lót.Sản phẩm giúp che khuyết điểm, làm đều màu da và có độ che phủ rất cao. Hiện nay thị trường mỹ phẩm ngày càng đa dạng với sự xuất hiện của nhiều dòng kem nền mới như  BB Cream, CC Cream, Cushion,... nhưng Foundation vẫn được nhiều chị em lựa chọn bởi các ưu điểm vượt trội mà không sản phẩm nào thay thế được. 

Foundation là sản phẩm kem nền lỏng được cấu tạo với lớp kết dính tuyệt vời được sản xuất tại Hàn Quốc. Loại kem này được sản xuất với nhiều tone khác nhau phù hợp với từng loại da. Do đó, bạn có thể dễ dàng phối hợp sử dụng chúng với các sản phẩm khác để trang điểm hàng ngày cũng như trong quá trình make up chuyên nghiệp.

Các sản phẩm Foundation rất đa dạng với nhiều loại kem nền khác nhau. Với những cô nàng da dầu, Foundation  dưỡng ẩm sẽ rất phù hợp, với những cô nàng trên 25 tuổi, đừng bỏ qua Foundation có tác dụng chống lão hóa đi kèm nhé!

1.2. Phân biệt Foundation với kem nền

1.2.1. Đặc điểm của foundation là gì?

Foundation chính là kem nền dạng lỏng với độ che phủ giống hệt các tone da thật. Vì được thiết kế dạng lỏng nên dòng kem này đảm bảo độ bám màu, độ che phủ tốt. Tuy nhiên chúng được chị em yêu thích nhất có lẽ là bởi lớp trang điểm vô cùng tự nhiên và mỏng nhẹ.

Foundation ra đời trước các dòng khác là BB, CC, DD Cream… Khi sử dụng, do chúng không có nhiều dưỡng chất nên có thể khiến da khô hơn các sản phẩm còn lại. Do đó, Foundation  đặc biệt thích hợp cho những cô nàng da dầu và da hỗn hợp. Sản phẩm được thiết kế với tông màu cực kỳ đa dạng để chị em lựa chọn trong khi các sản phẩm kem nền thông thường chỉ có từ 2- 3 tông màu.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Spa Manager đảm bảo trúng tuyển

1.2.2. Đặc điểm của sản phẩm kem nền là gì?

Kem nền ra đời sau Foundation nên chúng có nhiều cải tiến hơn. Hầu hết các sản phẩm kem nền hiện nay đều được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm da. Thậm chí nhiều loại kem nền giúp khuôn mặt chị em thêm phần căng bóng hơn, điều này Foundation chưa có được. 

Kem nền hiện có nhiều dòng như BB, CC, DD cream,….với giá thành đa dạng để chị em lựa chọn. Khi sử dụng kem nền, bạn dễ dàng nhận thấy kem đặc hơn so với foundation , tạo lớp phủ tốt. Vì thế, khi dùng bạn nên sử dụng lượng vừa đủ cho khuôn mặt, nếu không lớp trang điểm sẽ rất dày và không tự nhiên.

  Foundation là gì, phân biệt Foundation với kem nền

Tìm kiếm việc làm

2. Ưu, nhược điểm khi sử dụng Foundation 

2.1. Ưu điểm của foundation là gì?

Foundation hiện có nhiều tone màu khác nhau phù hợp cho từng loại da khác nhau. Do đó, sản phẩm được rất nhiều chị em trên thế giới lựa chọn sử dụng cũng như các beauty blogger review với các ưu điểm nổi bật là:

Foundation được thiết kế với lớp kem lì, lâu trôi với độ che phủ tốt. Sản phẩm đặc biệt thích hợp với những cô nàng da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. 

Sản phẩm được sản xuất với nhiều tone màu (4-10 tông màu khác nhau). Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và thay đổi tone da mỗi khi cần.

Foundation có nhiều dạng khác nhau để chị em lựa chọn theo nhu cầu: dạng kem, dạng lỏng, dạng xịt, dạng nén… 

Một điều quan trọng khi dùng mỹ phẩm đó là không được quên xem date, xem MFG của sản phẩm. Mỹ phẩm thường có hạn sử dụng ngắn (cũng tùy vào từng loại) nên các bạn phải xem lựa chọn kĩ để mua với dung tích phù hợp.

2.2. Nhược điểm của foundation là gì?

Những ưu điểm trên của sản phẩm Foundation quả là đáng “đồng tiền bát gạo”. Tuy nhiên với sự ra đời của các dòng kem nền cải tiến khác, Foundation bộc lộ những hạn chế nhất định như:

Khi sử dụng, bạn sẽ cần dùng bông mút tán đều kem mới cho lớp nền tự nhiên. Việc sử dụng tay khiến kem khó tán đều và lớp nền thường khá dày. 

Foundation có độ che phủ cao tuy nhiên chúng cũng gây bí da. 

Dù ra đời sớm nhất nhưng tới nay giá thành các dòng Foundation đều tương đối cao. Để sử dụng sản phẩm này, chị em sẽ phải tốn một khoản chi phí kha khá. 

Do Foundation có độ bám cao nên bạn cần tẩy trang thật sạch nếu không muốn gây bí da, tắc lỗ chân lông. Trước khi dùng Foundation, bạn nên sử dụng thêm kem lót, dưỡng ẩm, chống nắng để sản phẩm mang lại hiệu quả cao nhất.

Việc làm mỹ phẩm - thời trang - trang sức tại hà nội

3. Phân biệt 4 dòng Foundation cơ bản hiện nay

3.1. Foundation dạng lỏng (Liquid Foundation)

Foundation dạng lỏng là kem nền được sử dụng phổ biến nhất bởi chúng không hề kén da, phù hợp với tất tần tật mọi loại da từ da dầu, da khô, da hỗn hợp,...Sản phẩm có tỷ lệ nước cao nên chúng bám da rất tốt. 

Sản phẩm cho lớp nền tự nhiên nên độ che phủ của chúng thường thấy hơn so với các dòng khác. Chúng thích hợp cho những cô nàng thích trang điểm mỏng nhẹ, bánh bèo tự nhiên. Khi sử dụng Foundation dạng này, bạn hãy dưỡng da và dùng cụ để tán, lớp nền sẽ đều và bám tốt hơn.

3.2.  Foundation dạng kem (Cream Foundation)

Dòng Foundation này được chia thành 2 loại nhỏ hơn:

Stick Foundation: Kem nền này được kết cấu đặc biệt giúp che khuyết điểm tuyệt đối. Sản phẩm thích hợp cho chị em make - up khi đi dự các buổi tiệc sang trọng. 

Creme Foundation: Sản phẩm này có chứa nhiều dầu rất thích hợp sử dụng cho những người có da khô. 

Phân biệt 4 dòng Foundation cơ bản hiện nay

3.3. Kem dạng bọt (Mousse Foundation)

Dòng kem này phổ biến và rất dễ sử dụng, ngay cả những người mới bắt đầu trang điểm cũng có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng. Do kem dạng bọt nên khi trang điểm, bạn chỉ cần sử dụng thêm  một lớp phấn phủ nhẹ để lớp trang điểm được lâu hơn.

3.4. Kem dạng phấn (Make-up Powder Foundation)

Dòng kem nền này được đánh giá cao nhất về chất lượng khi trang điểm. Chúng được thiết kế dạng phấn lì giúp độ che phủ tốt hơn đồng thời giúp quá trình make - up của bạn diễn ra thuận lợi hơn. 

Xem thêm: Shower gel là gì? Cách dùng Shower gel hiệu quả

Tìm việc làm nhân viên tư vấn mỹ phẩm

4. Những công dụng không thể bỏ qua của Foundation

4.1. Foundation được sử dụng như kem dưỡng ẩm cho da

Các sản phẩm Foundation đều chứa lượng lớn serum giúp dưỡng ẩm, rất thích hợp sử dụng cho da thường và da khô. Do đó, khi sử dụng, bạn hãy kết hợp giữa kem nền với kem dưỡng ẩm đảm bảo tỷ lệ 1:1 là bạn đã có được một sản phẩm kem dưỡng ẩm có màu.

Kem dưỡng này giúp dưỡng ẩm cho da đồng thời tạo lớp trang điểm mỏng nhẹ. Foundation  kết hợp với kem dưỡng ẩm đặc biệt phù hợp cho những cô nàng da khô hay những người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời. 

4.2. Foundation được sử dụng để che khuyết điểm

Trong Foundation chứa nhiều thành phần của kem che khuyết điểm. Sản phẩm được thiết kế với độ che phủ cao, do đó chúng có hiệu quả tốt trong việc che đi các vết mụn, thâm, nám hay tàn nhang trên gương mặt bạn. 

4.3. Foundation tạo lớp nền cho môi

Sau khi đã nắm được Foundation là gì, bên cạnh làm lớp trang điểm tự nhiên, Foundation còn giúp tạo lớp nền cho môi. Với những cô nàng sở hữu đôi môi bị thâm sạm, khiến son môi không đúng với tông màu thì hãy sử dụng Foundation tán nhẹ lên khắp môi. Phương pháp này giúp màu son lên chuẩn màu và lớp son cũng lâu trôi hơn. 

5. Điểm danh các loại Foundation tốt cho từng loại da

Nếu bạn đã yêu thích Foundation  nhưng không biết nên lựa chọn dòng kem nào cho từng loại da từ da dầu, da mụn, da nhạy cảm,…bạn có thể tham khảo một vài cái tên dưới đây để việc lựa chọn Foundation được dễ dàng nhất có thể.  

5.1. Foundation dành cho da khô 

Những cô nàng da khô nên lựa chọn sản phẩm Foundation có chứa các thành phẩm dưỡng ẩm giúp làn da căng bóng. Hiện thị trường có Maybelline Fit Me Dewy Smooth rất thích hợp cho loại da khô. Chúng giúp người dùng sở hữu gương mặt satin bóng khỏe và làn da căng ẩm đúng kiểu Hàn Quốc.

Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation thiết kế mỏng nhẹ dễ tán đều trên da. Chúng rất mịn và mượt nên bạn không cần lo lắng lớp nền gây bí da đâu nhé!

Bên cạnh đó, sản phẩm được thiết kế với độ che phủ cao giúp che đi hoàn toàn các khuyết điểm trên da: thâm, nám, lỗ chân lông to. Chai Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation thiết kế dạng thủy tinh chắc chắn rất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên chúng không được trang bị vòi pump như kem nền hiện nay nên khá bất tiện mỗi khi lấy sản phẩm.

Maybelline Fit Me Dewy Smooth Foundation được kiểm nghiệm thành phần không chứa hóa chất kích ứng nên cũng là lựa chọn đáng cân nhắc của những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. 

Điểm danh các loại Foundation tốt cho từng loại da

5.2 .Kem nền Foundation cho những cô nàng da hỗn hợp

Những cô nàng sở hữu làn da hỗn hợp nên chọn tone màu kem nền có độ che phủ mỏng, làm đều màu da giúp lớp  trang điểm sẽ tự nhiên và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm kem nền cho da hỗn hợp thì Revlon Colorstay Foundation chính là lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.  Kem nền này thích hợp với nhiều loại da khác nhau. Chúng đảm bảo độ che phủ tương đối tốt, lớp trang điểm lâu trôi nhất trong tất cả các dòng Foundation là gì.

Chúng hỗ trợ che đi khuyết điểm trên da nhanh chóng, giúp da sáng mịn, che lỗ chân lông to mà không khiến da nhờn bóng. Nhờ đó bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài tự nhiên và tỏa sáng nhất.

5.3. Foundation dành cho da dầu, mụn

Đặc điểm của da dầu và mụn là rất khó trang điểm. Để che khuyết điểm bạn cần lựa chọn các sản phẩm vừa đảm bảo có độ che phủ da tốt, vừa không gây bóng dầu hay tắc lỗ chân lông. Nếu thuộc loại da dầu hoặc da mụn, bạn thử tham khảo sản phẩm Neutrogena Skin Clearing Oil-Free Makeup, chắc chắn chúng sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Sản phẩm được bổ sung thêm dưỡng chất kháng khuẩn, ngăn ngừa và trị mụn rất hiệu quả. Chúng cũng kiểm soát dầu tốt cho làn da luôn sạch khuẩn và khô thoáng.

Do chất kem sản phẩm này khá lỏng nên bạn dễ tán nhẹ. Lớp nền khá mỏng nhẹ, bám màu tốt nên được đánh giá khá cao. Hiện nay Neutrogena Skin Clearing Oil-Free Makeup được chia thành 12 màu rất phù hợp với làn da chị em Việt Nam. Với những chị em make - up chuyên nghiệp, đây chính là cái tên không thể nào thiếu. 

Bạn cũng đừng quên rằng thường xuyên sử dụng lotion chăm sóc da cũng như dầu jojoba cũng có tác dụng trị mụn và dưỡng ẩm.

5.4. Foundation dành cho da thường

Với những cô nàng da thường thì tất cả các sản phẩm Foundation đều rất phù hợp nhé. Tuy nhiên chúng mình nên nhớ dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem nền và sau khi dùng, nhớ tẩy trang cho thật sạch nhé.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng mỹ phẩm

6. Sử dụng Foundation như thế nào đúng cách?

Về cơ bản, việc sử dụng Foundation  giống với sử dụng các dòng kem nền khác. Bạn nên sử dụng bông trang điểm giúp việc tán nền được nhanh chóng và đảm bảo độ đều màu tốt hơn.

Bước 1: Bạn lấy một lượng kem nền nhỏ ra mu bàn tay. Sau đó chấm nhẹ kem theo từng chấm nhỏ lên các khu vực trán, sống mũi, 2 bên má,  cằm. Sử dụng bông trang điểm hoặc ngón tay xoa đều những chấm kem này để chúng nhanh chóng che phủ toàn bộ da mặt bạn.

Bước 2: Bạn sử dụng thêm một lượng kem nhỏ ra mu bàn tay. Sau đó chấm và tán đều kem nên các khu vực da bị khuất như bọng mắt, sống mũi, khóe miệng,... Tại phần hõm má, bạn dùng bông vừa chấm vừa tán nhẹ để kem thấm đều lên da mặt. Với các vết mụn, thâm, nếp nhăn,...bạn hãy chấm và tán đều kem để che chúng đi. 

Sử dụng Foundation như thế nào đúng cách

Bước 3: Đừng quên tán thêm kem nền Foundation tại khu vực cổ, cằm dưới để màu da đảm bảo hài hòa hơn. 

Bước 4: Bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm chuyên dụng nếu da có nhiều mụn và vết thâm. Phủ thêm lớp phấn powder thật nhẹ (nếu muốn) để có màu da sáng mịn hơn. Sử dụng phấn và son môi là bạn đã hoàn thành lớp make - up mỏng nhẹ tự nhiên với Foundation rồi đó!

Hãy chăm sóc da thật tốt, cấp độ ẩm và giữ ẩm bằng Moisturizing cho làn da luôn căng bóng và đẹp không tì vết nhé!

Hy vọng các thông trên đã giúp bạn nắm được Foundation là gì và lựa chọn được các sản phẩm  Foundation phù hợp nhất với làn da của mình. 

Xem thêm: Học nghề spa có mang đến cho bạn một tương lai tươi sáng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý