Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết kinh doanh – khách hàng không mạnh dạn mua sản phẩm

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chúng ta có lẽ không khỏi thắc mắc vì sao những sản phẩm của người khác thì luôn luôn được khách hàng ưa chuộng, sẵn sàng mua sắm hết sức dễ dàng thế nhưng sản phẩm mà bạn kinh doanh lại luôn nhận được những thái độ mua sắm so đo, cân đi nhắc lại vô cùng kỹ lưỡng? Thực sự mà nói quá dễ để hiểu được mấu chốt nằm ở đâu. Hầu hết những người làm việc coppywriting đều muốn lơ đi đối thủ cạnh tranh. Khi bạn đưa tới khách hàng những lời quảng cáo cho sản phẩm, bạn không trực tiếp thể hiện cho khách hàng thấy được những lợi thế vượt trội hơn mà bạn có ở trong sản phẩm. Trong khi đó người khách hàng luôn luôn kỹ tính về tiêu dùng, họ chẳng hề mong muốn có bất cứ một sự lựa chọn tiêu dùng nào sai lầm cả nên sẽ phải cân đong là điều đương nhiên. Bởi thế mà những điểm mạnh hoặc là sự khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh khác của bạn cần phải được tìm hiểu một cách chủ động. Điều này cần tới bí quyết kinh doanh.

Bí quyết kinh doanh

Cũng giống như việc chúng ta chuẩn bị bước vào một cuộc chiến nào đó thì người đứng đầu luôn luôn phải đưa ra những phương án chuẩn bị tối ưu nhất cho cuộc chiến bắt đầu thuận lợi và thành công cao. Họ dĩ nhiên phải tiến hành khảo sát địa hình trước, họ phải nghe ngóng những tin tức quan trọng ở phía địch là gì và học phải biết cách dự tính được những động thái mà kẻ địch sẽ hành động. Có như vậy thì bạn mới có thể đưa ra những chiến lược “chắc ăn” Và câu chuyện kinh doanh cũng giống y như vậy đấy. Trước khi chúng ta chuẩn bị đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới thì chúng ta cần phải để tâm nhiều đến đối thủ cạnh tranh để từ đó soạn nên những bí quyết kinh doanh phù hợp và hiệu quả nhất. Việc xác định đối thủ cạnh tranh không chỉ dựa trên phương diện  sản phẩm cạnh tranh mà còn là tất cả những yếu tố gây nên sự cản trở nhu cầu mua hàng đối với sản phẩm của bạn.

>>> Tham khảo ngay việc làm Vĩnh Long để có thêm những lựa chọn phù hợp dành cho ứng viên. Hàng nghìn tin tuyển dụng đang chờ đợi bạn nộp CV

Bí quyết kinh doanh từ việc tìm hiểu sự lựa chọn mặc nhiên của khách

Sức cạnh tranh giữa các doanh nghiệp  không chỉ được xét ở trên phương diện sản phẩm mà còn được dựa trên những thói quen khác của người khách hàng. Thói quen có sự ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng lựa chọn những sản phẩm bạn kinh doanh hay không. Thói quen cũng là một đối thủ nặng ký lớn của bạn. chẳng hạn như những sản phẩm cốc nước thông minh cũng chịu sự ảnh hưởng vô cùng lớn từ thói quen tiêu dùng. Khi khách hàng lựa chọn mua sản phẩm cốc thông minh này phần lớn là do chịu sự thôi thúc  từ tư tưởng chuộng cái mới. Phần lớn khách hàng tiềm năng sẽ không vì sở thích mà thay đổi thói quen uống nước của mình. Bởi vậy mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của những chủ xưởng chuyên sản xuất sản phẩm cốc nước thông minh đó  là vì khách hàng không có sự thay đỏi thói quen.

Nói chung, sản phẩm cạnh tranh hay những thói quen khách hàng, đối với bạn thì họ chính là những đối thủ cạnh tranh. Đối với khách hàng thì đây lại là một sự lựa chọn mặc nhiên, sự lựa chọn đó chính là phương pháp giải quyết được người khách mua hàng áp dụng khi đứng trước những sự lựa chọn tương tự nhau.

Những bí quyết kinh doanh

Lấy một ví dụ như thế này nhé, trước khi McDonald’s xuất hiện trên thị trường , khách hàng thường tới những khu vực quán cơm ở xung quanh để mua đồ ăn. Hành vi mua hàng đó là một sự lựa chọn hết sức mặc nhiên. Đi xe sẽ trở thành một sự lựa chọn mặc nhiên khi chúng ta gọi taxi,... Vậy thì lý do vì sao mà chúng ta lại cần phải bỏ ra công sức phục vụ cho hoạt động nghiên cứu tìm hiểu về sự lựa chọn mặc nhiên của khách hàng nữa. Bởi vì, khi chúng ta đã hiểu được những sự lựa chọn tất yếu mang tính mặc nhiên đó thì có thể phán đoán nôm na xem khách hàng có chịu thay đổi thói quen tiêu dùng của mình để lựa chọn sản phẩm của bạn hay không? sản phẩm của bạn cần có những yếu tố nào để có thể đủ sức làm thay đổi thói quen tiêu dùng đó. Nhưng vấn đề sâu hơn nữa đó là làm thế nào để có thể phán đoán những mối quan hệ mật thiết giữa sự lựa chọn mặc nhiên của khách với sản phẩm của bạn. Làm gì để có thể phán đoán xem khách hàng có thể vì sản phẩm bạn kinh doanh mà từ bỏ đi thói quen cố hữu mặc nhiên trước đó?Hãy phân tích mặt chi phí – lợi ích để giải đáp hết những câu hỏi vì sao đó.

Việc làm chuyên viên tư vấn khách hàng

Bí quyết kinh doanh qua việc giải thích bằng hình ảnh

Khi chúng ta nhìn vào hình ảnh thì chúng ta có thể thấy được rằng,việc làm tốt nhất khi mà đưa sản phẩm kinh doanh ra thị trường thì lợi ích cao và chi phí thấp sẽ nằm ở góc phần tư thứ hai của miếng bánh kinh doanh. Bạn cần phải có biện pháp nhằm kích hoạt được những nhu cầu của khách hàng . Chẳng hạn như trong thời kỳ đầu đưa thương hiệu và sản phẩm của Mcdonald’s hay là KFC ra thị trường thì nhà kinh doanh cần phải bỏ ra một số tiền rất lớn nhằm hỗ trợ cho người khách hàng, mang tới cho họ sự trải nghiệm trước tiên. Bạn phải chắc chắn rằng sản phẩm của bạn cón đủ sức mạnh để hấp dẫn cũng như thay đổi được thói quen mặc nhiên trong tiêu dùng của họ không thì số tiền đầu tư lớn sẽ bị lãng phí. Khi khách hàng đã quen sự trải nghiệm và yêu thích Macdonal’s hay KFC thì họ sẽ duy trì thói quen mua sản phẩm này.

Bí quyết kinh doanh từ việc hạ thấp chi phí thay đổi

Nhìn từ thực tế thì các chủ kinh doanh rất khó để thực hiện việc hạ thấp chi phí cho sản phẩm. vì điều đó có thể mang tới sự thu hút lớn đối với khách hàng nhưng lại không đảm bảo được nguồn lợi kinh doanh. Vì vậy chúng ta có thể dựa vào việc khiến cho khách hàng không mấy để tâm tới yếu tố chi phí của sản phẩm để mà hạ thấp xuống chi phí của sự thay đổi một cách gián tiếp.

Chẳng hạn như, một dòng ô tô chạy bằng động cơ điện sẽ ra mắt thị trường. Nếu muốn khách hàng không còn quan tâm nhiều đến yếu tố về chi phí thay đổi nữa thì chúng ta cần phải đẩy mạnh lên một điểm tích cực nào đó của sản phẩm. chẳng hạn như ưu điểm tối tân nhất mà chiếc ô tô sử dụng động cơ điện mang tới cho con người đó chính là khả năng giúp bảo vệ môi trường. Bởi vì nhiệm vụ bảo vệ môi trường chinh là điều mà người ta cũng có thể quan tâm nhiều. Một trong những bí quyết kinh doanh thường gặp nhất  đối với việc nâng cao lợi ích cho khách hàng đó chính là việc chuyển đổi hiệu quả động cơ mua hàng của khách hàng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong trong lĩnh vực kinh doanh và nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vị trí việc làm nhân viên kinh doanh thì đây chính là một bí quyết tuyệt vời.

Việc làm chuyên viên kinh doanh

bí quyết kinh doanh hiệu quả

Để thay đổi động cơ mua hàng thì thường người ta sẽ phải hạ thấp chi phí mới mong khách hàng “dòm ngó” và “dùng thử xem như thế nào” đối với sản phẩm của bạn. Nhất là với những sản phẩm mà khi tung ra thị trường, nó có thể mang vẻ hiện đại thời thượng nhưng so với công dụng thì cũng chẳng có gì khác nhiều so với những thói quen thường ngày của khách hàng cả, thế nên họ không cần thiết phải sử dụng một sản phẩm đắt tiền mà có tính năng công dụng không có gì nổi bật. Giống như một chiếc bàn chải điện ra đời chẳng hạn. Công dụng chính chỉ là giúp cho con người đỡ một phần công sức trong việc chải răng. Nhưng mà công sức chải răng thì đâu có nhằm nhò, khó khăn gì. Việc con người sử dụng bàn chải thông thường cũng vẫn tiện ích như sử dụng một chiếc bàn chải điện mà thôi nên chẳng có tác động nào quá lớn để khiến họ phải thay đổi thói quen tiêu dùng của mình cả.

Như đã nhắc đến ở trên đây thì bí quyết kinh doanh trong việc nâng cao lợi ích sản phẩm thường gặp nhiều hơn cả đó chính là sự chuyển đổi động cơ mưa hàng. Bởi thế cho nên việc tạo nên một dòng sản phẩm mới cùng chủng loại trong thói quen tiêu dùng của khach hàng cần phải đạt được những lợi ích nổi trội nhất thì mới có thể kích hoạt thành công thị trường tiêu dùng.

Người tìm việc

Hy vọng với những thông tin về bí quyết kinh doanh chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng nền tảng vững vàng để tìm việc làm tại những cơ hội tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội, Hồ Chí Minh hay một tỉnh thành khác đem lại hiệu quả tốt nhất. Đồng thời cũng là tiền để việc thực hiện ý tưởng kinh doanh của bạn mang lại kết quả hoàn hảo nhất. Chúc bạn sớm thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý