Quay lại

Bí quyết lãnh đạo: Biết cách úp mở và những bý quyết khác

Tác giả: Timviec365.vn Saturday , 26/09/20

Là lãnh đạo, bạn phải biết cách chọn ra người có tài, có tầm nhìn xa trông rộng giữa rất nhiều nhân viên đang làm việc chăm chỉ. Để có thể đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu đã đưa ra nhiều tình huống khác nhau và yêu cầu các nhân viên làm ra sự lựa chọn cùng với đó là những kinh nghiệm mà họ đúc kết được trong quá trình làm việc của mình.Tổng kết lại những điều đó chúng tôi nêu ra hai nội dung chính sau đây đó là bí quyết lãnh đạo: Biết cách úp mở và những bí quyết lãnh đạo được rút ra từ kinh nghiệm lãnh đạo của những CEO tài ba khác cho bạn tham khảo.

Việc làm Quản lý điều hành

1. Bí quyết lãnh đạo: Biết cách úp mở

Với những nhân viên hay người tìm việc thường nói rằng họ bị vị lãnh đạo hấp dẫn bởi khả năng dự đoán các xu thế kinh tế để có thể vạch ra chiến lược kinh doanh thích hợp. Họ phải lựa chọn giữa người có tài năng và tầm nhìn và một nhân viên chỉ biết cắm đầu làm việc chăm chỉ

Kết quả thật đáng ngạc nhiên. Đại đa số người tham gia cuộc khảo sát đều lựa chọn một nhân viên làm việc chăm chỉ bởi họ cho rằng tài năng và tầm nhìn xa trông rộng là những đặc điểm chỉ nên có ở một nhà lãnh đạo.

Như vậy, để trở thành một nhà lãnh đạo tài ta, đầy quyền lực trong mắt nhân viên thì bạn phải biết cách úp mở những chuyện quan trọng, điều đó sẽ khiến nhân viên của bạn cảm thấy tò mò về việc làm tương lai, và khi không hiểu rõ thì họ sẽ xem bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng. Cũng giống như ảo thuật đánh lừa thị giác, mặc dù chỉ là những thủ thuật, kỹ xảo tinh tế nhưng nếu không biết, ai cũng sẽ nghĩ đó là phép màu, ma thuật. Trong tiềm thức của mỗi người luôn tin vào những điều kỳ lạ cho dù họ luôn miệng nói rằng đó là chuyện viễn vông. Tuy nhiên, cách làm này cũng giống như con dao hai lưỡi bởi có thể làm bạn mất đi sự tín nhiệm. Do đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn không nên quá lạm dụng bí quyết này.

Bí quyết lãnh đạo: Biết cách úp mở

2. Bí quyết lãnh đạo từ tấm gương của người nổi tiếng

2.1. Richard Branson: Sự quyết đoán là chìa khóa

Người sáng lập Virgin Group viết: "Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng có thể học được là khi nào nên quyết đoán và khi nào nên lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh rộng hơn trước khi thực hiện các cuộc gọi lớn."

Trong thời kỳ hỗn loạn, tăng trưởng hoặc khủng hoảng, ông nói, sẽ có nhiều quyết định được đưa ra và ít thời gian hơn để đưa ra chúng. "Cũng sẽ có một sự cám dỗ gần như không thể cưỡng lại để đưa ra những quyết định này càng nhanh càng tốt. Một nhà lãnh đạo phải bình tĩnh, tự tin vào lựa chọn của mình, nhìn thấy đội của mình và khách hàng của họ, và kiểm soát tình hình."

Branson nói rằng một nhà lãnh đạo giỏi không bao giờ lao vào và nhảy vào kết luận trước khi biết tất cả sự thật - họ trì hoãn phán đoán và trước tiên cố gắng nhìn rõ toàn bộ bức tranh. Sau đó, anh viết, họ lặng lẽ chiêm ngưỡng.

"Sau khi xem xét tất cả các số liệu thống kê, nói chuyện với tất cả các chuyên gia và phân tích tất cả các góc độ, sau đó dành một chút thời gian để suy nghĩ rõ ràng. Đi bộ, tìm một chỗ mờ ám, hoặc đơn giản là ngồi và suy nghĩ một lúc. Đừng trì hoãn một cách không cần thiết - nhưng cũng đừng vội vàng. Hãy cân bằng đúng, và bạn có nhiều khả năng thực hiện cuộc gọi đúng. "

Việc làm giám đốc điều hành

2.2. Mary Barra: Ý tưởng tốt không có thứ bậc

Barra có thể là Giám đốc điều hành của General Motors, nhưng cô nhận thức sâu sắc rằng một số ý tưởng tốt nhất không đến từ văn phòng góc. "Bất kể ngành nghề của bạn, ý tưởng có thể đến từ bất cứ đâu - từ dây chuyền, sàn bán lẻ hoặc tại trung tâm kỹ thuật của bạn," cô viết.

Bởi vì mọi người có vai trò khác nhau trong công ty, họ có quan điểm khác nhau, Barra giải thích - và những quan điểm thay thế đó có thể là vô giá. Bằng cách lấy toàn bộ đầu vào của nhóm, cô ấy có thể đảm bảo rằng "các giải pháp được đánh giá từ mọi góc độ."

2.3. Max Levchin: Công việc số một của bạn là khai thác tốt nhất nhóm của bạn

Levchin, người đồng sáng lập PayPal và Giám đốc điều hành hiện tại của Affirm, Inc., cho biết trong những ngày đầu của PayPal, ông "tránh quản lý một nhóm càng lâu càng tốt." Ông là một lập trình viên; anh muốn viết mã. Tuy nhiên, trong những năm sau đó, anh đã học được một số bài học về quản lý.

Nguyên tắc trong số đó: Trên hết, công việc của bạn là khiến mọi người cố gắng hết sức. "Một nhà lãnh đạo tuyệt vời biết cách xác định và điều hướng xung quanh điểm yếu của các thành viên trong nhóm và tận dụng điểm mạnh của họ", ông giải thích. Và một phần của việc nuôi dưỡng một đội ngũ xuất sắc có nghĩa là đứng bên cạnh họ "qua những thời điểm tốt nhất và tồi tệ nhất". Các nhà lãnh đạo giỏi nhất, Levchin nói, thúc đẩy các đội của họ, cổ vũ cho các đội của họ và tìm kiếm các đội của họ - trong thời kỳ biến động và trong thời kỳ tăng trưởng.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

2.4. Sallie Krawcheck: Bạn cần có được sự tự tin của đội mình

Chủ tịch Mạng lưới Ellevate và cựu giám đốc điều hành hàng đầu của Phố Wall đã khiến các doanh nghiệp rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Ngay sau khi cô được bổ nhiệm làm Giám đốc nghiên cứu tại Bernstein, cố vấn của Krawcheck - một nhà phân tích hàng đầu tại công ty - đã nghỉ việc.

"Bernstein không phải là một công ty lớn để bắt đầu, vì vậy bất kỳ mất mát nào cũng được cảm nhận", cô viết. "Nhưng điều này thực sự gây choáng váng ở những nơi khác, và một cuộc bỏ phiếu công khai về sự không tự tin. Tỷ lệ tiêu hao của chúng tôi tăng vọt. " Vậy làm thế nào mà cô ấy vượt qua nó?

Cô liệt kê năm cách: bằng cách nhận ra rằng giả vờ 100% mọi chuyện rất ok là một chiến lược thua cuộc bằng cách "xác định một lối thoát ra khỏi các vấn đề của chúng tôi" (trong trường hợp của cô là thuê "nhiều nhà phân tích mới xuất sắc như chúng ta có thể tìm thấy để bổ sung đường ống"); bằng cách truyền đạt chiến lược mới và truyền đạt niềm tin vào nó - nhiều lần; bằng cách thường xuyên cập nhật nhóm của cô ấy về tiến trình; và bằng cách luôn sẵn sàng cho các nhà phân tích của cô ấy - bằng cách "đi trên sàn rất nhiều; bằng cách làm việc của tôi"

Bí quyết lãnh đạo từ tấm gương của người nổi tiếng

Krawcheck viết: "Bạn không có được sự tự tin của một nhóm trong một ngày, và có lẽ đặc biệt là trong thời kỳ hỗn loạn. Nhưng, dần dần, khi chúng tôi tập trung vào những gì thực sự quan trọng và đóng cửa hầu hết mọi thứ khác, chúng tôi xây dựng lại doanh nghiệp thành một thứ mạnh hơn so với khi chúng tôi bắt đầu. "

2.5. Craig Newmark: Vượt qua ngọn đuốc nếu bạn biết bạn không có những gì nó cần

"Lãnh đạo? Tôi không chắc đó là gì", người sáng lập Craigslist viết. Ông nói vào năm 2000, khi nhận ra mình "hút hồn" với tư cách là một người quản lý, ông đã thuê một CEO mới, người sẽ làm việc tốt hơn nhiều.

"Suckage, trong trường hợp này, liên quan đến tiêu chuẩn của riêng tôi. Trong trường hợp này, tôi đã nghĩ rằng tôi ở mức trung bình và cộng đồng Craigslist cần tốt hơn", Newmark viết.

Trong khi sáo rỗng, ông khuyên, "hãy thuê những người thông minh nhất mà bạn có thể tìm thấy, và tránh ra khỏi đường đi". Anh ấy nói rằng anh ấy nhớ rất rõ "một số nhân viên tiếp cận tôi để đưa ra quyết định trong các lĩnh vực thực sự khó khăn, như về nhân sự, và rằng tôi đã không hành động quyết đoán trong các lĩnh vực quan trọng, như tăng trưởng địa lý. "Điều đó gắn liền với quan sát chung của tôi rằng tôi đã và đang gặp phải một vấn đề với sự trì hoãn. Tôi đã loại bỏ hoàn toàn khỏi quản lý."

Việc làm quản lý nhân sự

2.6. Maynard Webb: Dẫn đầu với cường độ, không đáng sợ

Như Yahoo! Chủ tịch và cựu COO eBay, Maynard Webb đã dẫn dắt các công ty trong thời điểm tốt và xấu. Trong thời gian phát triển, anh ấy có thể tập trung vào việc truyền cảm hứng cho các đội để tìm ra câu trả lời tốt nhất có thể. Nhưng trong khi khủng hoảng có thể kêu gọi "một kiểu lãnh đạo khác", Webb đã học được rằng có thể tăng cường độ của mình mà không cần phải sợ hãi.

Chiến lược của ông để lãnh đạo một đội thông qua nhiễu loạn? Không khác gì so với việc dẫn dắt một đội trong thời gian còn lại, anh phát hiện ra.

Khi vùng biển khó khăn hơn, ông ưu tiên liên lạc nhất quán, mục tiêu rõ ràng và phản hồi hiệu suất thường xuyên (và kịp thời). Anh ấy cũng làm việc chăm chỉ để kiên nhẫn ("mất bình tĩnh không bao giờ là một khoảnh khắc tốt") và cố gắng nhìn nhận tình huống từ quan điểm của nhân viên.

2.7. Shane Atchison: Sự không chắc chắn luôn tồi tệ hơn tin xấu

Giám đốc điều hành của cơ quan sáng tạo POSSIBLE tin vào sự minh bạch - ngay cả khi mọi người sẽ không thích những gì họ nhìn thấy. "Sự không chắc chắn luôn tồi tệ hơn nhiều so với tin xấu", ông viết.

Khi công ty đối mặt với rào cản, ông chủ trương nói sự thật - và thực hiện nó nhanh chóng và triệt để nhất có thể. "Bạn nợ người dân của mình để cho họ biết càng nhanh càng tốt nếu có điều gì đó xấu có thể xảy ra với họ", ông nói. "Bạn không muốn nói với ai đó rằng công việc của họ đang gặp rắc rối bằng cách đưa cho họ một tờ giấy màu hồng. Điều đó thật tuyệt." Sự trung thực - ngay cả khi nó tiêu cực - sẽ luôn được đánh giá cao, ông lập luận. Bên cạnh đó, bạn thực sự có sự lựa chọn nào? "Chỉ vì bạn không nói bất cứ điều gì không có nghĩa là mọi người sẽ không nghĩ về nó.

Thông qua nội dụng này, timviec365.vn hy vọng rằng bạn đã nắm rõ những bí quyết lãnh đạo dành cho một nhà lãnh đạo tài ba và nổi bật trong số đó là bí quyết: biết cách úp mở. 

>>> Xem thêm: Nghệ thuật khích lệ nhân viên

Tuyển dụng việc làm

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype