Saturday , 11/08/18
NEWS

Bí quyết vàng người thành công ít tiết lộ với ai

Người thành công sẽ giữ bí quyết thành công như một món đồ quý giá. Bởi nếu trao vào tay người khác, cơ hội của họ sẽ bị thấp đi, sự cạnh tranh cứ thế mà tăng lên. Vậy nên những bí quyết thành công sẽ chính là thứ quý giá mà nếu ai có được nó rồi thì cũng đều muốn giữ làm của riêng mình. Nhưng đến với Timviec365.vn, mọi bí quyết hay nhất sẽ được chúng tôi chia sẻ để bạn nắm bắt được những thông tin tuyển dụng hiệu quả có được một công việc lý tưởng, một sự nghiệp thăng tiến mạnh mẽ. Chúng tôi không ngần ngại chia sẻ để chúng ta cùng nhau tạo nên một cộng đồng phát triển nhất, thành công nhất. Đó là lý do vì sao, bạn đọc được bài viết này với những chia sẻ hấp dẫn về bí quyết để thành công.

Bí quyết thành công cũng nhằm tới mục đích đầu tiên giúp chúng ta có thể làm việc hiệu quả. Nếu chỉ nói suông làm việc hiệu quả thì chắc chắn rất nhiều người không biết làm thế nào để làm việc hiệu quả đâu. Chúng ta cần tới những động lực và minh chứng cụ thể để có thể kiên trì đi từng bước. Hãy nhìn vào tấm gương của những người thành công, chúng ta không cần tới những chia sẻ trực tiếp bởi dễ gì có được chúng thế nhưng hãy nhìn vào cách mà họ thể hiện cũng có thể thấy  được đáp án cho những nghi vấn bí quyết của những người thành công là gì?

Học theo bí quyết thành công của Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg là một chàng tỉ phú còn rất trẻ tuổi. Với tuổi đời và sự thành công mà anh gặt hái được thì đương nhiên có rất nhiều điều khiến cho chúng ta phải học hỏi. Nhưng bạn có tin không, từ bề ngoài, điều đầu tiên chúng ta có thể biến chúng thành một bài học vô cùng quý giá đó chỉ là thông qua cách ăn mặc? Mark Zuckerberg thường xuất hiện chỉ với một hình ảnh hết sức giản dị, anh thường mặc trên người một chiếc áo thun thanh lịch mà không phải là bất cứ bộ cánh hào nhoáng, sang trọng nào khác.

Bí quyết thành công

Khi được hỏi vì sao anh chỉ lựa chọn chiếc áo thun là trang phục thường ngày của mình ngay cả khi mặc đi làm trong vai trò của một người tỷ phú, thật ngạc nhiên khi chúng ta nhận được câu trả lời rằng: Anh muốn một cuộc sống đơn giản hơn đi, thế nên ngoại trừ mục tiêu làm sao để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất thì Mark luôn cố gắng hạn chế đưa ra những quyết định. Và việc quan tâm đến chuyện ăn mặc như thế nào để có thể thể hiện được đẳng cấp và tương xứng với vai trò hiện tại của mình không nằm trong sự quan tâm của anh. Điều mà Mark quan tâm nhất như chúng ta đã nói ở trên chính là làm sao để mỗi ngày có thể phục vụ, giúp đỡ hàng tỉ người tốt hơn.

Đây là bí quyết đưa anh chàng trẻ tuổi này sớm có được thành công như hiện tại. Bí quyết thành công ở đây liệu bạn đã nắm được? Hãy học cách đơn giản hóa cuộc sống cảu mình. Đối với những vấn đề không cần thiết thì bạn chẳng cần bận tâm để phải đưa ra những quyết định. Thay vào đó dành thời gian tập trung năng lượng cho những điều thực sự quan trọng.

Học theo quy luật 5 mét mà người thành công hay áp dụng

Chắc chắn trong số tất cả mọi người đang có một công việc, nhất là khối ngành văn phòng  thường có thói quen mở điện thoại thường xuyên để xem đồng hồ hoặc lướt facebook , thậm chí, các bạn chỉ bật lên dựa vào thói quen của mình. Nếu như hành động này cứ lặp lại nhiều lần trong phong cách làm việc và trong những ngày làm việc của mình thì đương nhiên năng suất công việc của bạn giảm sút đi là điều tất yếu. Nhưng đáng buồn thay, chính bạn cũng không nhận ra được điều đó.

Vì thế mà nếu như công việc bạn đang làm không đòi hỏi phải sử dụng điện thoại hay phải trực chát online facebook thì nhất định hãy gác nó qua một bên. Với quy luật 5 mét  bạn có thể tự tạo ra một khoảng cách xa với mình và không có bất cứ cơ hội nào cho bạn đến gần với nó cho tới khi kết thúc giờ làm việc. Dù có quen tay đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ bị hẫng nhiều lần. Dần dần, chúng ta tự hình thành ý thức cho mình rằng không có bất cứ thiết bị nào ở xung quanh để có thể “quen tay” mà bấm xem giờ nữa. Lúc này, có thể hoàn toàn tập trung cao độ cho công việc rồi nhé.

>>> Xem thêm: Cách đưa ra quyết định công việc của những người thành công

Gác công việc qua một bên cũng là một bí quyết thành công

Nghe chừng có điều gì đó mâu thuẫn ở đây. Khi chúng ta muốn làm việc thành công mà lại phải học cách gác công việc qua một bên, chẳng phải sẽ gây ra những trì trệ, ứ động hay sao? Nhưng dù bạn không tin thì sự thất việc gác công việc qua một bên cũng sẽ mang tới cho chúng ta những thành công đáng kinh ngạc.

Bí quyết để thành công

Không phải cứ lao đầu vào công việc thì bạn sẽ thành công. Thời gian làm việc nhiều chưa chắc đã là tiêu chí đánh giá những mức độ thành công của bạn, rằng bạn làm việc ít thì ít cơ hội thành công và làm việc nhiều thì thành công sẽ nhiều hơn. Việc gác công việc qua một bên cũng là cách bạn buông bỏ đi sự cầu toàn thái quá gây ra những áp lực công việc không đáng có. Đồng thời khi gác lại công việc qua một bên cũng là cách giúp người ta tiết kiệm được thời gian để thực hiện một cách tốt nhất những công việc ưu tiên quan trọng.

Nói chung, đây là ba bí quyết thành công mà chúng tôi đúc rút ra từ chính phong cách làm việc của những người đi trước đã thành công. Rất hy vọng bạn có thể nắm rõ giá trị của những điều này và từ đó có thể áp dụng một cách tự nhên hoàn hảo vào trong sự nghiệp của mình.

>>> Click để xem ngay những việc làm lương cao tại Đà Nẵng nhiều người muốn có.

Tác giả: Vũ Bích Phượng