Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn chưa biết lập biên bản bàn giao vật tư tại công trình như thế nào? Khi nào cần lập biên bản bàn giao vật tư tại công trình và những nội dung quan trọng cần thể hiện trong biên bản này gồm những gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây cùng timviec365.vn để khám phá cụ thể nhé.

1. Biên bản bàn giao vật tư tại Công trình là gì? Cách lập văn bản bàn giao vật tư tại công trình

Trong đời sống xây dựng, bên cạnh những văn bản quen thuộc thường thấy lưu trữ trong tủ văn thư như các loại hợp đồng, biên lai thanh toán, các mẫu báo cáo định kỳ của từng bộ phận như thi công, cán bộ văn phòng và các loại tài liệu xác nhận về công nợ trong công trình, biên bản bàn giao vật tư cũng là một loại tài liệu quen thuộc. Nhắc đến bàn giao vật tư là bản tài liệu được lập ra bởi hai bên tham gia hợp đồng mua bán vật tư xây dựng khi hai bên tiến hành giao vật tư xây dựng tại các công trình xây dựng.

Biên bản bàn giao vật tư tại Công trình là gì?
Biên bản bàn giao vật tư tại Công trình là gì?

Cũng tương tự các biên bản hiện trường hay báo cáo giám sát, tư vấn xây dựng…biên bản này lập ra nhằm mục đích ghi lại và lưu trữ về số lượng, hiện trạng của vật tư ở thời điểm bàn giao, các bên tham gia bàn giao, nội dung bàn giao vật tư…một cách chặt chẽ để tránh trường hợp những phát sinh do thừa thiếu vật tư ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng của công trình.

Là tài liệu được lập ra theo sự thỏa thuận của các bên tham gia, nên phải được soạn ra ít nhất 2 bản. Trên cả hai bản này đều bắt buộc có chữ ký của đại diện từng bên tham gia và mỗi bên sẽ giữ ít nhất một bản để làm tài liệu lưu trữ. Với tính chất là biên bản ghi nhận, do đó nên lập công khai minh bạch và có sự thống nhất ý kiến của các bên tham gia vào hoạt động bàn giao vật tư tại công trình. 

Vậy mẫu biên bản bàn giao vật tư tại công trình gồm những nội dung gì và triển khai như thế nào? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể trong thông tin dưới đây nhé.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

2. Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản bàn giao vật tự tại công trình 

2.1. Một số nội dung cơ bản bạn cần đảm bảo

Là một trong những tài liệu quen thuộc trong sổ văn thư của các công ty xây dựng nên về cơ bản, hình thức trong biên bản bàn giao vật tư công trình không khác nhiều so với loại tài liệu cùng loại hình. Bạn sẽ bắt đầu bằng quốc hiệu, tiêu ngữ, thời gian, địa điểm nơi lập văn bản, tiếp đến là tên biên bản, những căn cứ để lập biên bản bàn giao, thông tin cơ bản của bên bàn giao, thông tin các loại vật tư bàn giao, hình thức thanh toán và chữ ký các bên nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản bàn giao vật tự tại công trình
Hướng dẫn chi tiết cách viết biên bản bàn giao vật tự tại công trình 

2.2. Cách viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình chi tiết

2.2.1. Cách viết như thế nào?

Viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình được triển khai khai như sau:

Mở đầu, quốc hiệu tiêu ngữ được viết in đậm và căn giữa. Trong đó, Quốc hiệu được viết in hoa.

Tiếp đến sẽ là ngày tháng năm và tên địa chỉ diễn ra buổi bàn giao vật tư. Nội dung này sẽ được căn phải và viết in nghiêng.

Cách viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình chi tiết
Cách viết biên bản bàn giao vật tư tại công trình chi tiết

Tên của biên bản, bạn sẽ ghi rõ bằng chữ in hoa bôi đậm như “ BIÊN BẢN BÀN GIAO VẬT TƯ CÔNG TRÌNH” và nêu rõ vụ việc bàn giao vật tư tại tên một công trình cụ thể. Bạn có thể viết như sau:

“BIÊN BẢN BÀN GIAO VẬT TƯ CÔNG TRÌNH”

V/v: Bàn giao vật tư tại công trình Tiến Bộ Plaza”

Ngay bên dưới tên là những căn cứ để lập ra biên bản. Trong căn cứ này bạn có thể xem xét một vài căn cứ nổi bật như Quy định của công ty, căn cứ vào số hợp đồng mua bán vật tư trước đó mà bộ phận nhân viên trong công trình đã lập, căn cứ vào sự thống nhất, thỏa thuận của hai bên giao và nhận vật tư. Mỗi căn cứ này bạn cần trình bày rõ ràng thành các gạch đầu dòng để người đọc có thể tiện theo dõi nhé.

Dưới những căn cứ là thông tin của bên giao và bên nhận. Tại đây, trình bày những thông tin cơ bản mà bạn phải đảm bảo bao gồm: Họ và tên người đại diện, chức vụ, tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Bạn sẽ trình bày tên của bên giao vật tự trước nhé. Mỗi trường thông tin được liệt kê trên đây sẽ trình bày theo từng dòng riêng biệt nhé. Bạn có thể tham khảo cách viết như sau:

Bên bàn giao Bên A

Đại diện bên giao: Thái Bá Quý - Giám đốc công ty

Công ty TNHH Thái Linh vật liệu xây dựng

Địa chỉ: Số 1, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 0356021456

Triển khai các nội dung trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình chi tiết
Triển khai các nội dung trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình

Bên nhận B các trường thông tin cũng bắt buộc phải đảm bảo như trên, ngoài ra sau khi trình bày xong thông tin này, bạn cần kết bằng một câu để xác nhận sự việc bàn giao diễn ra tại công trình cụ thể như sau. “ Hôm nay, ngày 21 tháng 2 năm 2021, Bên A tiến hành bàn giao vật tư: Xi măng và thép cho bên B tại công trình Tiến bộ PLaza”. 

Sau khi đã trình bày xong các thông tin căn bản của hai bên, nội dung quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình chính là thông tin về vật tư. Có 3 nội dung lớn bắt buộc phải xuất hiện bên dưới bao gồm: Lý do bàn giao, tổng giá trị vật tư và hình thức thanh toán. 

Mục lý do bàn giao vật tư bạn có thể trình bày như sau:

“Ngày …/…./…. Bên A và Bên B có thiết lập Hợp đồng mua bán  vật tư số:…/HĐMB-….. Như đã thỏa thuận Bên A có trách nhiệm giao đầy đủ số vật tư cho bên B tại Công trình…. vào ngày…./…./….

Hôm nay, đúng thời gian như các bên đã thống nhất, hai bên đều có mặt thực hiện bàn giao, nhận vật tư”.

Ngay bên sau khi trình bày lý do xong, bạn sẽ đi làm rõ nội dung tổng giá trị vật tư. Lưu ý giá trị vật tư đã liệt kê bên trên sẽ được quy ra thành tiền ngay ở bên dưới phần giá trị luôn nhé. Bạn có thể viết:
“ Tổng giá trị vật tư nêu trên là: VNĐ (Viết bằng chữ là:...)”

Tiếp theo là hình thức thanh toán vật tư. Tùy thuộc vào hình thức thanh toán của các bạn, mà nội dung này sẽ trình bày khác nhau. Bạn sẽ trình bày với đây đính kèm với số tiền cụ thể. Ở khía cạnh này bạn có thể trình bày cụ thể như sau: “ Bên B đã thanh toán cho bên B bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng BIDV- chi nhánh Hà Đông lúc 10h30 ngay 22/02/2021. 

Một số trường thông tin đáng lưu ý trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình
Một số trường thông tin đáng lưu ý trong biên bản bàn giao vật tư tại công trình

Bên A đã nhận đủ số tiền. 

Phần cuối văn bản sau khi đã xác nhận thanh toán, bạn cần trình bày cụ thể số lượng văn bản đã lập và số lượng văn bản mà các bên đã gửi. Sau đó, các bạn sẽ tiến hành xác nhận lại những nội dung trong văn bản, nếu đã chính xác thì sẽ tiến hành ký xác nhận. Lưu ý, phần ký được trình bày lệch sang bên phải và đại diện cả bên giao và bên nhận cùng ký nhé. 

Trên đây chính là những nội dung quan trọng và căn bản nhất cần xuất hiện trong một biên bản bàn giao vật tư tại công trình cũng như cách thức tạo lập và viết văn bản. Bạn đã nắm rõ rồi đúng không? 

2.2.2. Tải về mẫu biên bản bàn giao vật tư công trình chuẩn nhất

Bên cạnh những nội dung trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu biên bản chuẩn nhất ngay dưới đây nhé.

mau-bien-ban-ban-giao-vat-tu-tai-cong-trinh-1.docx

 mau-bien-ban-ban-giao-vat-tu-tai-cong-trinh.pdf

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây hướng dẫn cách trình bày nội dung, cách viết mẫu biên bản bàn giao vật tư tại công trình sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn. Ngoài ra, đừng quên truy cập vào đăng ký ngay các phần mềm về xây dựng trên timviec365.vn như Phần mềm quản lý công trình, phần mềm quản lý kho xây dựng,..để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nhé. 

Biên bản bàn giao mặt bằng thi công

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách lập biên bản bàn giao mặt bằng thi công ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Biên bản bàn giao mặt bằng thi công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý