Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung đều đã và đang sử dụng những phần mềm Excel để hỗ trợ công việc có thể diễn ra hiệu quả. Đối với quá trình thi công công trình thì không phải ai cũng biết các để sử dụng phần mềm này sao cho hiệu quả. Vậy cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel sẽ được thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay cách thức và những thông tin liên quan trong phạm vi bài viết sau đây nhé!

1. Lý do các doanh nghiệp lựa chọn  Excel để lập tiến độ thi công

Thời đại 4.0 phát triển, việc ứng dụng những phần mềm hỗ trợ vào công việc của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng nói riêng đang ngày càng trở nên phổ biến. Excel là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc khi sở hữu những tính năng hữu ích hỗ trợ hiệu quả cho con người. Trên thực tế đây cũng là một phần mềm cung cấp khá đầy đủ những chức năng để chúng ta có thể thiết lập và tạo dựng một bản tiến độ thi công công trình cho mình. 

Các bước để lập tiến độ thi công công trình
Phần mềm quản lý được ứng dụng vào ngnahf nghề xây dựng

Việc tạo dựng những bản tiến độ thi công công trình bằng Excel sẽ giúp cho các nhà quản lý của chúng ta theo sát được tiến trình thi công. Thực hiện các công việc kiểm soát, theo dõi để mang đến hiệu quả công việc cao nhất. Bên cạnh đó, thông qua những file tiến độ công việc cụ thể này mà người tạo lập có thể dựa vào đó để xây dựng những kế hoạch báo cáo chi tiết để gửi cho các bên liên quan như chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng để họ cũng có thể nắm bắt được tình hình cũng như thực tế công việc đang được thực hiện đến đâu. 

Đây cũng là một phần mềm hoàn toàn miễn phí và nó có thể sử dụng cũng như hỗ trợ người dùng chỉnh sửa thông tin ngay cả khi không có kết nối internet. Vậy cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel là gì?

Lý do các doanh nghiệp lựa chọn  Excel để lập tiến độ thi công
Lý do các doanh nghiệp lựa chọn  Excel để lập tiến độ thi công

2. Hướng dẫn cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những nhà cung cấp đã thiết kế cho bạn những bảng biểu để bạn có thể theo dõi tiến độ thi công công trình của mình. Tuy nhiên, khi tiến hành tải về thì bạn vẫn cần có sự chỉnh sửa và thiết lập những công thức để file Excel tiến độ thi công công trình được sử dụng một cách hiệu quả.

2.1. Thành phần của file Excel tiến độ thi công công trình

Đối với một file Excel tiến độ thi công công trình xây dựng sẽ cần bao gồm đầy đủ các thành phần là các sheets với những nội dung cần được theo dõi trong tiến trình thi công. Ngoài ra trong một tiến độ thi công công trình, người thực hiện cũng cần lưu ý đến các yếu tố liên quan như biểu đồ nhân công, tên các công trình, các hạng mục cùng thời gian thi công, kế hoạch của tiến độ thi công, tên các đầu công việc trong thi công công trình xây dựng (danh mục, đơn vị, định mức),...

Xem thêm: Tìm hiểu quản lý tiến độ thi công xây dựng công trình

 Thành phần của file Excel tiến độ thi công công trình
Thành phần của file Excel tiến độ thi công công trình

2.2. Cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel cho bạn

2.2.1. Các bước để lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

Khi thực hiện tọa lập tiến độ thi công công trình bằng Excel các doanh nghiệp xây dựng có thể thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Tiến hành tạo lập file Excel tiến trình thi công công trình và thực hiện nhập các dữ liệu cơ bản cần có trong tiến trình thi công. Tạo lập đầy đủ các sheet với những thành phần cụ thể để bạn có thể theo dõi hiệu quả tiến trình thi công công trình.

Bước 2: Sau khi đã tạo lập cơ bản các thành phần cần thiết bạn cần tiến hành thao tác nhập những dữ liệu liên quan đến tiến độ thi công vào các hạng mục cụ thể trong file Excel. Bên cạnh những dữ liệu liên quan đến tên, hạng mục công trình cùng thời gian thì bạn cũng có thể vẽ được biểu đồ nhân công trong tiến độ thi công công trình bằng các hàng và lệnh đơn giản của phần mềm Excel.

Bước 3: Sau khi đã nhập dữ liệu và sử dụng các lệnh phù hợp cho từng cột và bảng biểu thì bước tiếp theo là bạn cần xuất kết quả của tiến độ thi công công trình trong chính file Excel. Ở bảng “tiến độ công việc” bạn nhấn chuột vào bắt đầu và nhập số công sau đó là tiến hành xuất tiến độ thi công để theo dõi và kiểm soát.

Các bước để lập tiến độ thi công công trình bằng Excel
Các bước để lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

2.2.2. Những lưu ý trong cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

Khi sử dụng phần mềm Excel trong việc tạo lập tiến độ thi công công trình xây dựng, người thực hiện cần lưu ý một số yêu cầu để công việc của mình được diễn ra một cách trôi chảy và hiệu quả. Một số hàm tính cơ bản mà bạn có thể sử dụng để ứng dụng khi dùng Excel có thể kể đến như là hàm tính tổng, hàm tìm kiếm, hàm xử lý lỗi theo cột,...

Dẫu vẫn biết Excel là một phần mềm “quốc dân” và mang rất nhiều những tính năng hữu ích, tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta cần lưu ý đến các thao tác nhập liệu bởi đa phần những dữ liệu mà chúng ta nhập vào đều hoàn toàn thủ công. Sự sai sót là rất có thể xảy ra nên việc nhập dữ liệu là một công việc cần được chú trọng và để ý.

Những lưu ý trong cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel
Những lưu ý trong cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel

Bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm này, người dùng cũng nên tìm thêm phương án để có thể lưu trữ và bảo mật những dữ liệu quan trọng. Excel khi sử dụng có thể được xem như là một phần mềm quản lý công trình xây dựng hiệu quả. Tuy nhiên, đây lại là một phần mềm offline và dữ liệu của bạn có thể bị mất đi nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến hỏng hóc thiết bị máy tính hoặc mất cắp không đáng có. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp đang mới bắt đầu xây dựng công việc quản lý thì việc tìm ra những phương pháp quản lý nhanh gọn thuận tiện và thông minh là điều vô cùng cần thiết.

Một trong những sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là phần mềm Quản lý công trình 365. Đây là một sản phẩm công nghệ phần mềm tiên tiến giúp các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng quản lý một cách toàn diện. Bạn có thể sử dụng để quản lý nhân công, quản lý chi phí, quản lý tiến độ công trình một cách chi tiết. Vì là phần mềm online và được sao lưu sau mỗi thao tác thực hiện nên bạn sẽ không phải đối diện với nỗi lo mất dữ liệu quan trọng trong quá trình quá trình quản lý. Ngoài ra đây còn là một phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

giải pháp cho các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng
Giải pháp cho các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lập tiến độ thi công công trình bằng Excel dành cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình được những thông tin hữu ích. Mong rằng những hướng dẫn cùng gợi ý trên sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc quản lý của mình. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và luôn làm việc một cách hiệu quả nhé!

Mẫu báo cáo giám sát thi công chuẩn nhất dành cho bạn

Bạn là một nhà quản lý trong lĩnh vực xây dựng? Bạn muốn tìm hiểu về cách thức cũng như những thông tin liên quan đến mẫu báo cáo giám sát thi công công trình mới nhất? Bài viết sau đây chính là những thông tin mà bạn cần có cho mình ngay lúc này. Đọc ngay để giúp mình giải đáp những thắc mắc một cách thỏa đáng nhé!

Mẫu báo cáo giám sát thi công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý