Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trả lời câu hỏi biết tiếng Hàn nhưng không có bằng đại học được không?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Ngày cập nhật: 15/02/2022

Trào lưu văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam đã khiến tiếng Hàn được nhiều bạn trẻ theo đuổi và lựa chọn học tập. Việc tự học ngôn ngữ này đang ngày càng trở nên dễ tiếp cận do sự phát triển của internet cũng như các phần mềm hỗ trợ phiên dịch. Vậy liệu rằng khi đi ứng tuyển, nếu bạn biết tiếng Hàn nhưng không có bằng đại học thì có ảnh hưởng gì đến kết quả tuyển dụng hay không? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về điều này thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Sự phổ biến của việc tự học tiếng Hàn

1.1. Xuất phát từ nhu cầu học hỏi

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc các bạn trẻ năng động tự học hỏi và tìm hiểu những kiến thức liên quan đến sở thích và sự hứng thú của bản thân là điều mà không gì có thể ngăn cản được. Những năm gần đây, sự phổ biến của trào lưu văn hóa Hàn Quốc đã phủ sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sự phổ biến này đã khiến cho rất nhiều bạn trẻ dành tình yêu mến và muốn tìm hiểu về văn hóa của Hàn Quốc trong đó có việc tự học ngôn ngữ Hàn.

Việc tự học này có thể xuất phát từ nhu cầu muốn hiểu hơn về ngôn ngữ trong những bộ phim, bài hát, video giải trí,... cập nhật tin tức hoặc đơn giản là vì thích thú nên muốn tự mày mò cho mình. Khi muốn tìm hiểu chuyên sâu và kỹ càng hơn về ngôn ngữ này thì nhiều bạn trẻ đã chọn lựa cho mình cách thức tự học từ các video hướng dẫn trên mạng internet, trải qua các khóa học về tiếng Hàn hoặc là theo đuổi chuyên ngành ngôn ngữ Hàn tại các trường Đại Học.

Sự phổ biến của việc tự học tiếng Hàn
Trào lưu văn hóa Hàn Quốc đang du nhập mạnh mẽ vào nước ta

Bằng cách nào thì việc học một loại ngôn ngữ mới cũng không phải là điều đơn giản và đều cần rất nhiều sự đầu tư về thời gian, tiền bạc, công sức. Vậy liệu rằng những bạn trẻ không có tấm bằng đại học về ngôn ngữ này nhưng lại có những hiểu biết nhất định về nó thì khi đi xin việc có gặp trở ngại gì hay không?

1.2. Học tiếng Hàn ở đâu?

Khi kết thúc những năm tháng cấp 3, có nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình con đường thi vào các trường đại học với chuyên ngành ngôn ngữ.  Có những bạn thì theo đuổi đam mê của mình bằng cách theo học tại các trung tâm đào tạo tiếng Hàn với mục tiêu được đi du học.

Hiện nay có rất nhiều nhưng cơ sở giáo dục có đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc được mở ra để phục vụ nhu cầu học tập của các bạn trẻ. Khi đạt được một trình độ nhất định thì các bạn sẽ trải qua những kì thi để lấy chứng nhận. Có các loại chứng nhận về ngôn ngữ Hàn đang phổ biến hiện nay đó là Topik, Klpt, Klat,...

Xem thêm: Học tiếng Hàn bao lâu thì thành thạo?

Học tiếng Hàn
Học tiếng Hàn đang ngày càng trở nên phổ biến với các bạn trẻ

2. Biết tiếng Hàn nhưng không có bằng đại học

2.1. Câu hỏi của nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ Hàn

Như đã nhắc đến ở trên thì việc tự học ngôn ngữ này đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ năng động. Cũng không quá khó để tìm kiếm những video về kiến thức hay nhưng trung tâm đào tạo tiếng Hàn khi có nhu cầu học tập. Có thể nói, chuyên ngành ngôn ngữ Hàn ở các trường Đại Học không phải con đường duy nhất để các bạn trẻ có thể tiếp cận ngôn ngữ này.

Tuy nhiên, việc lo lắng rằng liệu có khi nào chỉ vì không có bằng đại học mà cơ hội của mình bị giảm bớt đi là điều có thể thông cảm được cho các ứng viên của chúng ta. Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu tuyển dụng, cách nhìn của doanh nghiệp về vấn đề này. Đồng thời nó còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực ngoại ngữ cùng khả năng làm việc của chính bạn.

Câu hỏi của nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ Hàn
Câu hỏi của nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ Hàn

2.2. Cơ hội cho các ứng viên ngôn ngữ Hàn 

Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp dựa vào những lợi thế bằng cấp để lựa chọn và sàng lọc ứng viên. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nỗi lo và những thắc mắc về việc bằng cấp của các ứng viên. Tuy nhiên, cũng có không ít nhà tuyển dụng tiến bộ lại luôn đề cao năng lực của ứng viên thay vì chỉ nhìn vào bằng cấp. Vậy nên nếu bạn là một người có năng lực về ngoại ngữ này thì cũng không cần quá lo lắng vì còn rất nhiều những cơ hội khác đang chờ đón bạn. Một số vị trí công việc mà bạn có thể tham khảo khi có cho mình một nền tảng tiếng Hàn sẵn có.

Cấm tấm bằng đỏ trên tay

Tự hào nay đã vinh quy về làng

Ai ngờ lúc mà đi làm

Ông nhìn ông bảo cất bằng đi con

Chỉ cho ông thấy tài con

Rồi ông suy nghĩ đến bằng phía sau

Được việc ông tuyển mau mau

Chứ mà không được ôm nhau đi về.

Cơ hội cho các ứng viên ngôn ngữ Hàn
Cơ hội cho các ứng viên ngôn ngữ Hàn 

2.2.1. Trợ giảng tại các trung tâm tiếng Hàn

Nếu bạn là một người mới học và mới chỉ có hiểu biết căn bản thì việc trở thành một trợ giảng trong các trung tâm tiếng Hàn là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Thông qua công việc này, bạn có thể tự học hỏi cho mình thêm kiến thức và có những kỹ năng cần thiết để theo đuổi đam mê ngôn ngữ của mình. Yêu cầu tuyển dụng của các trung tâm này cũng không quá cao nên bạn sẽ không cần phải lo nghĩ đến bằng cấp mà chỉ cần có cho mình một nền tảng tiếng Hàn ở mức độ trung bình khá.

Trợ giảng tại các trung tâm tiếng Hàn
Trợ giảng tại các trung tâm tiếng Hàn

2.2.2. Phiên dịch viên tại các doanh nghiệp

Vị trí công việc thứ hai dành cho những người biết tiếng Hàn nhưng không có bằng đại học đó là trở thành phiên dịch viên tại các doanh nghiệp. Trở thành một phiên dịch tiếng Hàn tại các doanh nghiệp nước ngoài thì trước hết các ứng viên phải có cho mình một nền tảng tiếng Hàn tốt cùng kiến thức chuyên môn trong ngành dịch thuật chắc chắn.

Trên thực thế có khá nhiều công ty vẫn đang tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Hàn mà không có yêu cầu nhất định về bằng cấp đại học. Họ cho rằng bằng đại học không quan trọng bằng những  kỹ năng chuyên môn cần thiết khi làm việc. Nếu một ứng viên mà không có những kỹ năng này thì dù sở hữu bằng cấp cao đến đâu cũng không thể mang lại sự đảm bảo cũng như hiệu quả trong công việc mà doanh nghiệp mong đợi được.

Nói như vậy không có nghĩa là những nhà tuyển dụng này không coi trọng bằng cấp. Nếu bạn sở hữu một chuyên môn và kỹ năng làm việc hiệu quả cộng thêm việc bạn có một tấm bằng chứng nhận sự nỗ lực học tập của mình trong 4 năm đại học thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được rất nhiều nhà tuyển dụng với mức lương đáng mong đợi.

Phiên dịch viên tại các doanh nghiệp
Phiên dịch viên tiếng Hàn

Suy cho cùng, bằng cấp chỉ là một giấy tờ chứng nhận. Nhưng sự chứng nhận ấy lại là cả một quá trình mà những người chưa trải qua không có được. Vì vậy nếu bạn biết tiếng Hàn nhưng không có bằng Đại học thì chắc chắn việc bạn phải nỗ lực gấp 4 lần để trở nên xứng đáng là điều vô cùng dễ hiểu.

Học tập về một ngôn ngữ khác luôn cần rất nhiều sự cố gắng từ chính bản thân người học. Nếu bạn là một người kiên trì và luôn nỗ lực để phát triển bản thân thì chúng tôi tin rằng bằng cấp sẽ không trở thành rào cản để ngăn được bạn với niềm đam mê ngôn ngữ ngữ này. Hy vọng, sau khi đọc xong những chia sẻ về việc biết tiếng Hàn nhưng không có bằng đại học trên đây, bạn đã có cho mình thêm niềm tin để tiếp tục phấn đấu. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và đừng quên thường xuyên theo dõi timviec365.vn để đón đọc những bài viết khác nhé!

Những app dịch tiếng Hàn hữu ích nhất hiện nay

Bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu xem đâu là những app dịch tiếng Hàn chất lượng? Tham khảo ngay bài viết sau để có cho mình những lựa chọn tốt nhất nhé!

App dịch tiếng Hàn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý