Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các ngành của học viện cảnh sát nhân dân siêu hot

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 14/04/2022

Thông tin về các ngành của học viện Cảnh sát nhân dân tuyển sinh qua các năm đều có sức thu hút rất cao. Thứ nhất các ngành học tại đây luôn đảm bảo đầu ra chất lượng mà phụ huynh nếu muốn con em mình theo ngành cảnh sát sẽ không thể bỏ qua. Thứ hai chất lượng giảng dạy tại đây được đánh giá vô cùng tốt, là nơi thích hợp để rèn rũa bản thân. Vậy nếu muốn theo học tại đây thì có những ngành gì để bạn lựa chọn, hãy theo dõi bài viết này cùng timviec365.vn nhé.

Việc làm giám sát an ninh

1. Thông tin về học viện Cảnh sát nhân dân

Học viện Cảnh sát nhân dân là một trong những trường hàng đầu trong việc đào tạo sĩ quan cảnh sát cho lực lượng cảnh sát, công an nhân dân Việt Nam. Nhiệm vụ của học viện Cảnh sát nhân dân là đào tạo sĩ quan cảnh sát các trình độ đại học và sau đại học cho lực lượng an ninh quốc gia và nghiên cứu các đề tài liên quan đến phòng chống tội phạm, quản lý nhà nước về An ninh trật tự,...

Học viện Cảnh sát nhân dân
Học viện Cảnh sát nhân dân

Học viện Cảnh sát nhân dân với gần 50 năm phát triển, hiện trường có vị trí tại đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trường có diện tích vô cùng lớn, hơn 18 ha được xây dựng để phục vụ công tác giảng dạy lực lượng an ninh nòng cốt sau này. Các trang thiết bị hiện đại cũng được chuẩn bị đầy đủ từ hệ thống camera, thiết bị giảng dạy E-learning, quản trị mạng nhằm đáp ứng yêu cầu của giảng viên và sinh viên.

Hệ thống học viện gồm nhiều khu tòa nhà được phân chia thành khu điều hành của thầy cô trong trường, khu phòng học, khu tập luyện dành cho sinh viên. Đặc biệt các lớp học và nơi tập luyện sẽ được trang bị và làm mới theo nhu cầu học của từng đơn vị chuyên môn. Phòng họp hội nghị rộng, hoành tráng với sức chứa 700 người là nơi diễn ra các cuộc họp lớn của lực lượng công an nhân dân.

Nếu là một sinh viên ham học hỏi thì chắc chắn rằng không thể bỏ qua thư viện 12 tầng có chứa các kiến thức về nghiệp vụ cảnh sát. Khu ký túc xá cũng được quản lý một cách trật tự, nghiêm ngặt. Có thể nói, học viện Cảnh sát nhân dân là môi trường hoàn toàn thích hợp để học tập và phát triển bản thân.

Học viện luôn đi đầu trong việc đối nội, đối ngoại
Học viện luôn đi đầu trong việc đối nội, đối ngoại

Trường luôn đi đầu trong công tác đối ngoại, đối nội và hợp tác quốc tế về vấn đề An ninh, xã hội, đồng thời công tác bồi dưỡng, giảng dạy học viên cũng rất hiệu quả. Có thể nói, học viện Cảnh sát nhân là đơn vị tiên phòng, chủ chốt trong lĩnh vực phát triển lực lượng công an nhân dân bền vững.

Tìm việc làm

2. Các ngành của học viện cảnh sát nhân dân đang giảng dạy

Kể từ khi thành lập đến nay, học viện Cảnh sát nhân dân đã đào tạo ra 42 khóa đại học chính quy, gần 17.000 học viên tốt nghiệp và đang làm trong các cơ quan nhà nước. Học viện Cảnh sát nhân dân có mười ngành với các chuyên ngành khác nhau:

- Trinh sát cảnh sát:

Trinh sát cảnh sát có các chuyên ngành như chuyên ngành trinh sát phòng, chống tội phạm kinh tế; trinh sát phòng, chống tội phạm trật tự xã hội; trinh sát phòng chống tội phạm môi trường; trinh sát phòng chống tội phạm ma túy chuyên đào tạo lực lượng công an có nghiệp vụ trong việc truy tìm và bắt giữ các đối tượng mua bán, sử dụng, tàng trữ ma túy; trinh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Khi theo học ngành trinh sát, học viên cần nâng cao khả năng học hỏi, tiếp thu các kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cao để có thể áp dụng vào thực chiến có tính nguy hiểm vô cùng cao.

Chuyên ngành trinh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao
Chuyên ngành trinh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao

- Điều tra hình sự: chuyên ngành hình sự, đào tạo những kỹ năng, nghiệp vụ trong việc phá án, điều tra tội phạm hình sự. 

- Quản lý trật tự an toàn giao thông: gồm các chuyên ngành như an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và quản lý trật tự an toàn xã hội trên đường thủy.

- Quản lý nhà nước, an ninh trật tự: chuyên ngành là quản lý hành chính chính những vấn đề xã hội, các yêu cầu, thủ tục trong hành chính và những vấn đề phát sinh trong xã hội khi quản lý nhà nước tại các khu vực làm việc.

- Kỹ thuật hình sự với các chuyên ngành mang tính đặc thù như kỹ thuật hình sự, các chuyên ngành đan xen với ngành học. 

- Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp: gồm các chuyên ngành quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân. 

- Đào tạo các chuyên ngành ngôn ngữ như ngôn ngữ Anh, Trung là hai ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên thế giới, có ích trong công tác điều tra tội phạm quốc tế.

- Tham mưu và chỉ huy công an nhân dân: gồm các chuyên ngành liên quan đến tham mưu và chỉ huy vũ trang bảo vệ về an ninh, trật tự.

- Khoa Luật: đào tạo những kiến thức chuyên môn về luật tư pháp hình sự và tố tụng hình sự.

Học viện đào tạo rất nhiều chuyên ngành
Học viện đào tạo rất nhiều chuyên ngành

Ngoài các khoa đào tạo chính quy tại học viện Cảnh sát nhân dân, trường còn đào tạo Đại học Liên thông trong ba năm gồm các chuyên ngành: Chuyên ngành Cảnh sát điều tra, chuyên ngành Cảnh sát trại giam, chuyên ngành Quản lý hành chính. 

Còn với đào tạo hệ tại chức của trường sẽ gồm bốn chuyên ngành như: chuyên ngành Điều tra trinh sát cảnh sát, Cảnh sát trại giam, Điều tra hình sự, Quản lý hành chính.

Các ngành nghiệp vụ Cảnh sát tại học viện Cảnh sát nhân dân sẽ được tuyển sinh theo ba khối là A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, tiếng Anh), C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử), D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và mỗi năm sẽ có chỉ tiêu số lượng nam và nữ khác nhau.

Xem thêm: Các ngành công an tuyển nữ

3. Những yêu cầu về chuẩn đầu ra của các ngành tại Học viện Cảnh sát nhân dân

Ngoài việc có những yêu cầu về các yêu cầu căn bản và đổi mới toàn diện giáo dục hiện nay, khi là một học viên tại Học viện Cảnh sát nhân dân, bạn sẽ được nhận việc đào tạo các đề án chuẩn đầu ra theo các khóa học và ngành học:

- Chuẩn đầu ra về chính trị: người học viên có bản lĩnh vững vàng, kiên cường, có đạo đức tác phong nghề nghiệp trong sáng, một lòng tâm huyết với nghề, thực hiện chuẩn mực, nghiêm túc các điều lệnh công an nhân dân mà pháp luật và nhà nước quy định. Học viên sẽ qua lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ sau khi tốt nghiệp.

Các yêu cầu về chuẩn đầu ra cần được đáp ứng
Các yêu cầu về chuẩn đầu ra cần được đáp ứng

- Đạt chuẩn đầu ra với các kỹ năng mềm: Khi là học viên tại Học viện Cảnh sát nhân dân thì phải có đầy đủ cơ sở đạt chuẩn về bằng cấp sĩ quan chỉ huy gồm các kỹ năng như kỹ năng tham mưu, kỹ năng thực hành chỉ huy, huy động theo điều lệnh. Bên cạnh đó còn cần đạt chuẩn đầu ra về trình độ ngoại ngữ, trong đó có các chứng chỉ tiếng Anh là TOEIC 450 điểm hoặc tương đương, TOEFL ITP 500 điểm đối với trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ cần TOEFL ITP 550 điểm và chứng chỉ tiếng Trung như: cử nhân cần chứng chỉ HSK 4, trình độ thạc sĩ HSK 5, HSK cấp 6 đối với trình độ tiến sĩ.

- Nghiệp vụ chuyên môn cần đạt chuẩn: các kiến thức và chuyên môn tại học viên cần được học viên nắm chắc, có thể thực hiện thành thạo các kỹ năng nghiệp vụ, giải quyết các tình huống phát sinh. Học viên phải đáp ứng đạt trên 6.5 điểm ở tổng số ⅔ môn học trong chương trình đào tạo.

Học viên cần học tập chăm chỉ để đạt chuẩn đầu ra
Học viên cần học tập chăm chỉ để đạt chuẩn đầu ra

- Chứng chỉ tin học sẽ từ chứng chỉ B trở lên với chương trình cử nhân chính quy, còn bậc thạc sĩ cần chứng chỉ loại C. Với các kỹ năng khác như bắn súng và võ thuật cũng cần đạt những yêu cầu nhất định.

Các ngành của học viện Cảnh sát nhân dân rất đa dạng với đặc thù nghề nghiệp riêng, đồng thời cơ hội việc làm của rất rộng mở. Tuy nhiên điểm đầu vào cũng như chuẩn đầu ra của trường rất khắt khe, học viên phải nỗ lực và chăm chỉ mới vượt qua được.

Ngành công an thi những khối nào - timviec365.vn

Khối ngành công an luôn nhận được rất nhiều sự chú ý, vậy muốn vào học ngành công an cần thi những khối nào?

Ngành công an thi khối nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý