Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giúp bạn tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM hiệu quả

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nơi có tốc độ phát triển và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Nơi đây là thị trường lao động rộng lớn thu hút rất nhiều nhân lực hằng năm. Bạn mong muốn phát triển bản thân ở thành phố này nhưng còn e ngại về bằng cấp của mình, lo lắng với thị trường tuyển dụng cao thì công việc nào sẽ phù hợp với bản thân. Thì đây có lẽ là giải pháp dành cho bạn, bài viết này cung cấp cho bạn thông tin về tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM.

1. Câu chuyện về bằng cấp

Hiện nay, học đại học không còn là con đường duy nhất để tìm việc và xây dựng sự nghiệp. Chúng ta có rất nhiều lựa chọn để bước vào thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại các trường công lập, các trường dân lập ở tphcm. Nếu cách đây vài năm, người ta quá phụ thuộc vào tấm bằng đại học, cao đẳng và coi các trường đại học ở tp hcm, hay ở các tỉnh thành khác là con đường duy nhất thì việc không trúng tuyển vào đại học, cao đẳng và không theo học ở các trường nghề bị coi là không có tương lai, cánh cổng sự nghiệp bị thu hẹp lại. Tuy nhiên thực tế, có rất nhiều việc làm, việc làm nhanh không cần bằng cấp đại học, thậm chí là không yêu cầu bằng cấp 3. Và các bạn trẻ mới bước ra khỏi ghế nhà trường trung học phổ thông không biết điều này khiến các bạn hoang mang lo lắng.

Các nhà tuyển dụng cũng đã thay đổi suy nghĩ về câu chuyện bằng cấp mà họ quan tâm đến khả năng thực tế, giá trị mà người lao động có thể tạo ra. Bởi thực trạng nhu cầu việc làm lại tại doanh nghiệp không phải vị trí nào cũng cần chuyên môn hoặc những kiến thức được đào tạo tại các trường lớp không ứng dụng được vào công việc thực tế.

Vì vậy hiện nay nhiều nhà tuyển dụng chấp nhận đào tạo các ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc bằng cấp. Việc đào tạo này chỉ kéo dài vài ngày với công việc đơn giản là bạn có thể tiếp nhận công việc rồi. Đối với công việc cần nghiệp vụ hơn thì việc đào tạo cũng kéo dài hơn để ứng viên thích nghi và tiến hành một cách trơn tru. Ưu điểm của các chương trình đào tạo này là nhanh chóng, có thể áp dụng được ngay vào công việc cụ thể. Thậm chí những sinh viên cầm tấm bằng trên tay khi đi xin việc vẫn phải trải qua các khóa đào tạo này.

Câu chuyện về bằng cấp và tìm việc tại TPHCM
Câu chuyện về bằng cấp và tìm việc

 

Hơn nữa, với sự phát triển của xã hội và nền kinh tế thị trường, có rất nhiều các doanh nghiệp thành lập với tốc độ lớn và phát triển trên các lĩnh vực giúp mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động. Những vị trí không yêu cầu bằng cấp cũng từ đó là tăng lên.

Cũng cần phải nhìn nhận lại nền giáo dục tại các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề với sự đào tạo ồ ạt tạo ra nguồn nhân lực tập trung vào một số ngành. Dẫn đến sự mất cân bằng trong nhân lực và thị trường việc làm. Hiện tượng đi làm trái ngành nhiều và đương nhiên họ sẽ phải học hỏi từ đầu đối với những ngành nghề không đúng chuyên môn đào tạo. 

Chương trình giáo dục đã cũ, cập nhật chậm so với nhu cầu của doanh nghiệp dẫn hàng loạt cử nhân ra trường phải đối mặt với việc không đáp ứng được nhu cầu làm việc thực tế. bởi mục tiêu cuối cùng của nhà tuyển dụng là lợi nhuận và giá trị thực tế và đây là cơ sở họ trả lương cho bạn chứ không phải họ trả cho những thông tin được in trên tấm bằng. chính vì vậy, có nhiều doanh nghiệp, công ty chấp nhận tuyển ứng viên không có bằng cấp và đào tạo thực tế với những nghiệp vụ thiết thực áp dụng hiệu quả ngay trong công việc.

Với thực tế trên, việc bằng cấp đã không còn là gánh nặng trong việc lập nghiệp nữa, định kiến không có bằng cấp sẽ không có tương lai đã lùi về phía sau. Vì vậy, nếu bạn khồn theo đuổi sự nghiệp học tập thì cũng không có gì phải tự ti, quan trọng bạn tạo được giá trị thực tế ra sao, năng lực làm việc như thế nào và tinh thần cầu thị, học hỏi trong quá trình làm việc.

 

2. Các công việc không cần bằng cấp tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh có thể nói là phương trời rộng mở đối với những ai tìm việc với các trung tâm giới thiệu việc làm tphcm, trung tâm giới thiệu việc làm quận bình thạnh,.... Bên cạnh các công việc đòi hỏi trình độ cao và bằng cấp chuyên môn thì cũng có nhiều công việc chỉ yêu cầu kỹ năng cơ bản không cần bằng cấp, bạn cũng có thể ứng tuyển và tiếp nhận công việc được. Dưới đây là một số công việc không cần bằng cấp tại TPHCM.

2.1. Cộng tác viên viết bài

Đây là một trong những công việc không cần bằng cấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Nó sử dụng khả năng viết lách của bạn là chủ yếu. Mà những kỹ năng này bạn đã được tiếp xúc nhiều trong môn ngữ văn ở các cấp học phổ thông. Và “trăm hay không bằng hay làm”, các kỹ năng này sẽ càng nâng cao khi bạn bắt tay vào công việc.

Công việc yêu cầu đơn giản là viết bài mỗi ngày. Bạn sẽ được trả nhuận bút theo bài dao động từ 40.000 – 100.000 đồng/ bài và có thể làm việc ở nhà hoặc partime. Nếu làm full time cho doanh nghiệp thì bạn có thể nhận được mức lương 4 triệu – 8 triệu/ tháng mà không cần bằng cấp, chỉ cần được hướng dẫn viết bài với các tiêu chuẩn trong vòng một tuần.

Việc làm Copywriter tại Hồ Chí Minh​

Các công việc không cần bằng cấp tại TPHCM
Các công việc không cần bằng cấp tại TPHCM

2.2. Đánh máy nhập liệu

Công việc này chỉ đòi hỏi bạn có máy tính cá nhân và sử dụng thành thạo tin học văn phòng là một lợi thế. Việc làm vô cùng đơn giản, bạn cần nhập các dữ liệu từ bên ngoài (là thông tin doanh nghiệp yêu cầu) vào máy tính theo những quy định chuẩn từ nhà tuyển dụng, sau đó thống kê, sắp xếp một cách khoa học để thuận tiện cho việc lưu trữ và tìm kiếm sau này.

Việc làm nhập liệu tại Hồ Chí Minh

2.3. Kinh doanh online

Hiện tại đây là công việc đang hot và hấp dẫn các nguồn lao động nhiều nhất. Bởi bạn không cần bằng cấp và có thể làm việc tai nhà. Vấn đề đầu tư ư? Nếu không có vốn bạn có thể nhận order và yêu cầu khách hàng đặt cọc để đảm bảo rằng họ sẽ lấy hàng.

Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao với đa dạng các mặt hàng và dịch vụ như kinh doanh quấn áo, mỹ phẩm, phụ kiện, thực phẩm chức năng, đồ ăn, giày dép,.. Có thể nói là tất cả những gì có thể kinh doanh được.

2.4. Công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp

Số lượng doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn và tốc độ thành lập mới cũng không hề nhỏ giúp cơ hội việc làm mở rộng. Những nhà máy, xí nghiệp tuyển dụng công nhân không cần bằng cấp tập trung ở lĩnh vực chế biến, may mặc, giày da, bao bì,…

Ngoài ra có rất nhiều công việc khác như lái xe công nghệ, nhân viên giao hàng, nhân viên chăm sóc fanpage, nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ,… Đây cũng là một trong những công việc phù hợp với những lao động đang tìm việc làm bao ăn ở tại tphcm

Việc làm thu ngân tại Hồ Chí Minh

3. Lưu ý khi tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM

Khi không có bằng cấp thì việc xác định ngành nghề sẽ khó khăn hơn đối với bạn. Để có thể gắn bó với một công việc không cần bằng cấp thì bạn nên căn cứ vào sở thích, sở trường của bạn, nguyện vọng công việc. Bởi những tiêu chí này sẽ làm động lực để bạn tiếp nhận công việc và vượt qua các khó khăn trong quá trình làm việc.

 Lưu ý khi tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM
 Lưu ý khi tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM

Bên cạnh đó, hiểu rõ được nhu cầu tìm việc không bằng cấp tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều cơ sở giới thiệu việc làm ra đời nhằm kết nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ cơ sở giới thiệu đó để tránh bị lạm dụng, lừa gạt với một số mẹo sau:

- Không đặt cọc hay đóng trước bất kì khoản chi phí nào cho công ty tuyển dụng.

- Tìm hiểu, tra cứu mã số thuế hoặc uy tín công ty trên Internet trước khi nhận lời mời phỏng vấn.

- Địa điểm phỏng vấn phải trùng khớp với địa chỉ công ty, chi nhánh công ty đang tuyển dụng, nếu không trùng, hãy tìm hiểu nguyên do.

- Tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực mà công ty đó đang kinh doanh.

4. Tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM ở đâu hiệu quả?

Với sự phát triển của thông tin, giờ đây bạn dễ dàng tìm kiếm các công việc yêu thích chỉ bằng một cú click. Có rất nhiều trang web đăng tải các thông tin tuyển dụng với mô tả công việc cụ thể, những yêu cầu kỹ năng đối với công việc và mức thu nhập có thể nhận. Dựa vào những thông tin này bạn có thể định hướng, đánh giá bản thân để lựa chọn công việc phù hợp.

Theo tìm hiểu, trong số vô vàn các trang web đó thì có một trang web uy tín mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn, đó là website timviec365.vn. Nơi đây cung cấp thông tin tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và đầu công việc cụ thể. Đồng thời có sự phân loại rõ ràng để bạn tìm kiếm đượ nhanh hơn thu các tiêu chí về lĩnh vực kinh tế, vị trí công việc, mức th nhập mong muốn và một số tiêu chí khác mà bạn có thể truy cập để có lựa chọn hiệu quả nhất, nhanh chóng nhất với nhu cầu tìm việc của mình.

Tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM ở đâu hiệu quả?
Tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM ở đâu hiệu quả?

Hơn nữa, các thông tin về nhà tuyển dụng trên trnag web này được đảm bảo về sự uy tín và chất lượng. Các công ty là có thật và có nhu cầu tuyển dụng, không phải là các công ty ma với mục đích lừa đảo.

Sau khi, tìm được công việc phù hợp với nguyện vọng thì chắc chắn việc bạn cần làm là đăng kí ứng tuyển. Để hỗ trợ bạn việc này, trang web timviec365.vn cung cấp các mẫu CV xin việc đa dạng và hỗ trợ gửi CV qua mail hoàn toàn miễn phí. Đây có lẽ là trang web vô cùng tuyệt vời cho những ai có nhu cầu tìm việc nói chung và tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM nói riêng như việc làm chăm sóc khách hàng tại tphcm có thể ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

Trên đây là những thông tin về tìm việc làm không cần bằng cấp tại TPHCM mà chúng tôi đã tìm hiểu và thống kê lại cho bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình đi xin việc và hỗ trợ bạn trong tương lai. Chúc bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý