Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trường dân lập ở TPHCM đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn nhất

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Các trường đại học dân lập luôn được đánh giá cao hơn các trường công lập về việc đào tạo, mức độ uy tín và chất lượng. Bởi vậy mà cơ hội việc làm dành cho các cử nhân đại học dân lập cũng có phần nhỉnh hơn một chút vì sự nỗ lực không ngừng thay đổi cách tiếp cận, bắt kịp xu hướng mới. Vậy đâu sẽ là các trường dân lập ở TPHCM với tỷ lệ có việc làm cao nhất thì bài viết dưới đây sẽ cập nhật danh sách dành cho bạn. 

1. Danh sách các trường dân lập ở TPHCM tốp đầu 

1.1. Trường Đại học Hoa Sen 

Danh sách các trường dân lập ở TPHCM tốp đầu
Danh sách các trường dân lập ở TPHCM tốp đầu 

Chất lượng đầu ra tốt và vững chắc Đại học Hoa Sen được đánh giá về cơ hội tìm việc làm bao ăn ở tại tphcm mang lại với thang điểm tương ứng 9.5/10 thuộc vị trí tại Quận 1. Không ngừng đưa ra những chiến lược mới và theo sát các chiến lược đó trường đã tạo nên nhiều thành tích đáng để ghi nhận, ghi nhận từ chính học sinh cũng như các bậc phụ huynh. 

Tạo ra một tỷ lệ hoàn hảo khi sinh viên ra trường có việc làm khá cao một vài năm gần đây. Ngoài việc chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế thì một yếu tố tạo sự nổi bật là việc tiêu chuẩn về tiếng anh đầu ra của sinh viên theo học là 100% đạt TOEIC 500. Từ khi mới ra trường, dù chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế nhưng nền tảng ngoại ngữ kết hợp các kỹ năng mềm sẽ là điểm cộng ưu tiên. 

Tham khảo thêm: Trường Đại học Hoa Sen học phí là bao nhiêu

1.2. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh với sự giáo dục toàn diện

Đây là một trong các trường đại học ở tp hcm môi trường đem tới cho sinh viên sự giáo dục toàn diện với nấc thang đánh giá trên 9.3 hoàn hảo tại Quận Bình Thạnh. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Hồ Chí Minh được xây dựng thông qua tiêu chuẩn quốc tế và kỹ năng toàn diện kết hợp với việc không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng và thành quả nhận được. 

Nổi bật nhất trong 10 năm qua đã dành được thương hiệu về đào tạo kinh tế tài chính và đứng vững trong phân khúc chuyên đào tạo nguồn nhân lực cao tại Việt Nam. Qua đó tạo nên sự tin tưởng trong lòng phụ huynh cũng như trong lòng thí sinh. 

Bên cạnh đó trường còn có sự chú tâm tới định hướng của các ngành nghề phù hợp, các hoạt động ngoại khóa cũng được tổ chức thường xuyên mang tới sự trải nghiệm thiết thực. Mọi cơ sở vật chất vượt trội tạo nên hiệu quả cho giảng dạy và sự hòa động của môi trường sẽ nâng cấp hơn về sự tiếp thu của sinh viên theo học. 

>> Xem thêm: Tìm việc làm không cần bằng cấp tại tphcm

1.3. Trường Đại học Quốc tế RMIT 

Trường Đại học Quốc tế RMIT
Trường Đại học Quốc tế RMIT cái tên được nêu danh rất nhiều

Có lẽ RMIT là cái tên khá quen thuộc và được nêu danh rất nhiều về trải nghiệm quốc tế và đảm bảo đầu ra cho sinh viên. Một ngôi trường tại Quận 7 với mức đánh giá cơ hội rơi khoảng 9.1 điểm và lọt TOP 3 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất Hồ Chí Minh. 

Ngôi trường RMIT tại Việt Nam là một chi nhánh của trường RMIT tại Úc, bước chân phát triển bắt đầu từ những năm 2000. Đào tạo mạnh và chính về lĩnh vực kinh tế cùng lĩnh vực truyền thông. Cùng đó bằng cấp nhận được lại công nhận toàn cầu và việc sử dụng tiếng anh cơ bản trong đào tạo giúp sinh viên phát triển mở rộng cơ hội cho bản thân. 

Hơn nữa khi theo học sinh viên còn được rèn luyện về các kỹ năng mềm, tham gia nhiều khóa ngoại khóa tạo nên sự tự tin và bản lĩnh. Cũng như là tạo thêm về cơ hội công tác tại trường nếu bạn đủ điều kiện đưa ra sự lựa chọn cho mình. 

Xem thêm: Đại học RMIT có những ngành nào?

1.4. Trường Đại học FPT 

Trường Đại học FPT
Trường Đại học FPT với chất lượng đầu ra hoàn hảo mức thang 8.9/10 điểm

Một ngôi trường với chất lượng đầu ra hoàn hảo trong mức thang 8.9/10 điểm thuộc Quận 12. Chú ý hơn FPT lại còn là một cái tên quen thuộc trên các bảng xếp hạng tạo nên ưu thế lớn về đào tạo và hỗ trợ sinh viên trong việc lấy kiến thức ứng dụng cho công việc. 

Nhắc tới sự khác biệt thì có lẽ là việc mà FPT có sự liên kết trực tiếp với các doanh nghiệp đào tạo theo nhu cầu cần tới. Từ đó giúp chương trình được cập nhật thường xuyên hơn, điều chỉnh linh hoạt tạo nên nền tảng kiến thức thực tiễn giúp sinh viên hòa nhập dễ dàng sau khi nhận việc. 

Bên cạnh đó nếu bạn có năng lực thì còn có thể có cơ hội trở thành một thực tập sinh của tập đoàn FPT giúp bạn tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp ngay từ khi theo học. Sau ra trường bạn đã có vốn kinh nghiệm cho mình, mở rộng được nhiều mối quan hệ có lợi hơn vì vậy mà số lượng sinh viên đăng ký không ngừng tăng. 

Việc làm IT

>> Xem thêm: Trung tâm giới thiệu việc làm quận bình thạnh

1.5. Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn 

Được biết tới là một thành viên của hiệp hội quốc tế các trường đào tạo ngành kinh doanh IACBE Hoa Kỳ và liên kết hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học AACSB. Bằng tốt nghiệp luôn có giá trị cao quốc gia và quốc tế tạo nên lợi thế lớn về việc mở rộng cơ hội việc làm vươn xa nước ngoài. 

Cùng đó là nhiều năm qua trường còn tạo điều kiện cho chính sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, công tác tại các cơ quan đối ngoại, hướng nghiệp học tập. Từ đó giúp sinh viên tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm và làm quen với làm việc thực tế tại các môi trường doanh nghiệp điển hình.

1.6. Trường Đại học Hồng Bàng 

Trường Đại học Hồng Bàng
Trường Đại học Hồng Bàng có một đội ngũ giảng viên nhiệt huyết

Ngôi trường thuộc quận Bình Thạnh với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết đã được đánh giá về 8.7 trên thang điểm 10 về cơ hội việc làm sau học tập. Thành lập từ những năm 1997 không ngừng phấn đấu đã đem lại được nhiều thành tích đáng ghi nhận với 28 ngành và hơn 40 chuyên ngành cho mọi lĩnh vực. 

Không chỉ được giảng dạy với các chương trình học tập trên lớp mà còn có điều kiện tham gia nhiều về hoạt động ngoại khóa. Giúp sinh viên phát triển hoàn thiện về kỹ năng mềm, thể chất, kiến thức khoa học, tham gia cộng đồng,...Và cũng chính từ đây tạo nên một đội ngũ nhân lực năng động tích cực là điểm cộng rất lớn khi chạm chán với nhà tuyển dụng. 

Tìm hiểu thêm: Học phí trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

1.7. Về Đại học Nguyễn Tất Thành 

Trải qua 18 năm phát triển và đầu tư cho tới nay ngôi trường tại quận 4 này đã đảm bảo hoàn hảo về cơ sở vật chất tạo nên một môi trường năng động cho việc học tập. Hơn nữa, trường còn mang một giá trị đẳng cấp quốc gia không ngừng hội nhập quốc tế đào tạo theo xu hướng thực hành ứng dụng. Qua đó giúp kiến thức nhận được cho sinh viên sát với thực tế hơn, vững chắc tự tin khi xin việc. 

Như con số thống kế trên 80% sinh viên đều có được công việc đúng với chuyên ngành sau ra trường tạo nên một tỷ lệ tuyệt vời. Đặc biệt với sự đánh giá từ nhà tuyển dụng vẫn luôn hài lòng về chất lượng nhân lực từ ngôi trường mang tên bác. 

1.8. Về Đại học Công nghệ thông tin Gia Định

Về Đại học Công nghệ thông tin Gia Định
Về Đại học Công nghệ thông tin Gia Định lĩnh vực công nghệ thông tin không thể bỏ qua

Nhắc tới lĩnh vực công nghệ thông tin thì chúng ta không thể bỏ qua về một ngôi trường nổi bật như Đại học Công nghệ thông tin Gia Định. Đánh giá cao cả về chất lượng giảng dạy cho tới cơ sở vật chất hỗ trợ và mức phí tham gia phù hợp. Và nếu bạn đang có sự băn khoăn tới việc lựa chọn được một ngôi trường đào tạo phù hợp sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. 

Đặc biệt công nghệ thông tin đang là một ngành có nhu cầu tuyển dụng về nhân sự lớn và cơ hội việc làm là rất lớn sau ra trường. Mức lương nhận được lại vô cùng hấp dẫn vậy nên hãy chuẩn bị cho bản thân một nền tảng thật tốt. 

CV IT

1.9. Trường Đại học Văn lang 

Đại học Văn Lang với mức đánh giá về cơ hội việc làm luôn trên 80% đã dần khẳng định được vị thế về chất lượng đào tạo sau 23 năm. Hướng tới 13 lĩnh vực chính giúp sinh viên đưa ra được sự lựa chọn cho bản thân về các ngành học theo đuổi. 

Hoạt động ngoại khóa cũng được thúc đẩy mạnh tại trường và được tổ chức thường xuyên hơn qua đó giúp sinh viên luôn tự tin và năng nổ. Cùng đó là tạo một phong thái chuyên nghiệp nâng cao điểm cộng khi ra trường đi xin việc dù là chưa có nhiều nghiệm chuyên môn. 

>> Xem thêm: Trung tâm giới thiệu việc làm tphcm

1.10. Về Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học 

Về Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học
Về Đại học Ngoại Ngữ - Tin Học là môi trường tạo ra nhiều cơ hội việc làm nhất

Đây cũng được cho là một trong những môi trường tạo ra nhiều cơ hội việc làm nhất cho sinh viên vì sự đón đầu xu hướng. Chú trọng đào tạo chuyên sâu về ngành cần tới nhu cầu nhân sự lớn và có số lượng hồ sơ ứng tuyển cao mỗi năm. 

Ngoài ra theo học tại trường sinh viên còn được cọ xát với rất nhiều kiến thức nâng cao kỹ năng của bản thân. Nhà trường cũng thường xuyên cập nhật các tin tuyển dụng hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp nhất.

Mỗi một ngôi trường dân lập sẽ luôn có những điểm mạnh riêng của chính mình và tạo nên sự lựa chọn ưu tiên dành cho ứng viên. Tuy nhiên, ngôi trường nào hướng sự đào tạo về công nghệ thông tin sẽ luôn xu hướng chuyển mình hoàn hảo hơn và tiến tới sự thành công xa trong tương lai. 

2. Cơ hội việc làm khi theo học các trường dân lập ở TPHCM 

Cơ hội việc làm khi theo học các trường dân lập ở TPHCM
Cơ hội việc làm khi theo học các trường dân lập ở TPHCM

Việc làm trong thời đại mới luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ điều đó tạo nên một khó khăn lớn cho các sinh viên mới ra trường. Tuy nhiên, nếu bạn theo học tại một ngôi trường chất lượng thì sẽ không quá lo lắng vì nhu cầu thiếu nhân tài của các doanh nghiệp là vô cùng cao. 

Bên cạnh đó việc đóng học phí của các trường dân lập cũng được thực hiện theo các quy định. Hay như học phí đó cũng chính là việc để trang bị về các cơ sở vật chất và thiết bị học tập, đơn giản hơn là việc mời về những giảng viên giàu kinh nghiệm dạy về chuyên môn và nâng cao ngoại ngữ. Điều đó giúp bạn đã có việc làm ngay từ khi còn trong ghế nhà trường, nâng cao được đầy đủ về các kỹ năng tạo sự tự tin hơn khi tìm việc làm. 

Kế đó các trường dân lập lại có sự liên kết trực tiếp với các doanh nghiệp bên ngoài và sinh viên sẽ được ưu tiên gặp gỡ và làm việc thực tế hơn. Tuy nhiên, nhà trường sẽ là như vậy nhưng bạn cũng cần xác định cố gắng hơn, nỗ lực xác định mục tiêu cho bản thân và điều mà bạn mong muốn sau hoàn tất học tập.

Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có kiến thức bao quát nhất về danh sách các trường dân lập ở TPHCM và nắm chắc cơ hội việc làm sau ra trường cùng timviec365.vn nhé!

Trường công lập là gì? Trường công lập hay trường dân lập – Đâu mới là lựa chọn của bạn?

Bạn đang đứng trước “ngã ba” lựa chọn, giữa trường công lập với trường dân lập. Điểm khác biệt giữa hai môi trường đó và đâu sẽ là cơ hội tìm việc làm tốt hơn cho bạn. Cùng xem về câu trả lời mong muốn khi tìm hiểu hoàn tất nhé!

Trường công lập là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý