Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn 5 cách tìm ứng viên nhanh nhất không phải ai cũng biết

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Công việc tuyển dụng càng ngày càng trở lên khó khăn hơn khi có quá nhiều các công ty với nhiều thủ thuật để lôi kéo ứng viên tài năng. Không những thế các ứng viên cũng khó tính hơn khi giờ đây cơ hội lựa chọn để làm việc cho họ nhiều hơn trước đây. Nếu bạn đang đau đầu trong việc tìm kiếm nhân tài thì các cách tìm ứng viên nhanh nhất cho bạn dưới đây người tìm việc của timviec365.vn sẽ giới thiệu chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

1. 5 cách giúp bạn tìm ứng viên hiệu quả nhất

Hiện nay việc tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng trở lên khó khăn, đặc biệt trong là việc tìm kiếm nguồn nhân lực có tay nghề cao, đáp ứng được đầy đủ các tố chất của công việc, thì cũng càng đòi hỏi các doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian hơn. Vậy làm sao để có thể tìm kiếm được số lượng những ứng viên không chỉ đáp ứng đủ số lượng mà còn thành công trong việc chiêu mộ được những ứng viên nhiều tiềm năng? Cùng tham khảo những bước dưới đây để có cho mình một chiến lược tuyển dụng hoàn hảo nhất nhé.

5 cách giúp bạn tìm ứng viên hiệu quả nhất

1.1.Tuyển dụng trong công ty

Nghe có vẻ khó tin nhưng đây lại cách tìm ứng viên nhanh nhất cho bạn. Bạn thử xem lại những nhân viên trung thành trong công ty bạn hoặc hỏi các nhân viên quản lý xem ai có năng lực phù hợp với vị trí bạn đang tìm. So với những người mới họ có lợi thế hơn chưa kể bạn cũng sẽ không mất thời gian và công sức trong các vòng phỏng vấn, tuyển dụng. Hãy quan sát lại các nhân viên xung quanh bạn, nếu thấy ai phù hợp hãy động viên khuyến khích họ nộp đơn cho vị trí mới này. Bạn cũng có thể lấy danh sách các ứng viên ở các phòng ban từ các nhà quản lý của các bộ phận trong công ty. Nhờ vào danh sách này bạn có thể thảo luận với các ứng viên trong công ty nhiều hơn về kinh nghiệm và trình độ của các ứng viên được đề cử. Thông qua danh sách này bạn cũng có thể nhận ra được những nhân viên làm tốt nhiệm vụ của công ty và khen thưởng cho họ.

1.2. Khuyến khích đồng nghiệp giới thiệu ứng viên cho công ty

Trong quá trình tìm kiếm ứng viên có nhu cầu tìm việc làm thêm, Cách tìm ứng viên nhanh nhất này là dựa vào các mối quan hệ của các nhân viên trong công ty tạo ra nguồn ứng viên tiềm năng cho bạn. Bạn sẽ có được nhiều hơn sự giới thiệu từ nhân viên của bạn. Các nhân viên sẽ quảng bá về công ty của bạn, giới thiệu văn hóa công ty cho các mối quan hệ của họ. Các ứng viên tìm việc làm sẽ hiếu về vị trí họ đang ứng tuyển và nhanh chóng apply cho công việc. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi có hàng loạt mẫu đơn xin việc file word, các tập hồ sơ ứng viên, mẫu khai lý lịch ứng viên tài năng nằm gọn trong bàn tay. Thêm vào nữa những ứng viên này cũng sẽ có được sự đảm bảo từ những nhân viên trong công ty điều này chắc chắn sẽ làm bạn tin tưởng hơn so với những ứng viên không có sự ràng buộc nào với bạn.Hãy hướng dẫn các ứng viên tạo cv xin việc để họ tạo cv ứng tuyển nhanh nhất để có thể trở thành nhân viên của công ty nhanh nhất.

Bạn có thể tạo một email tuyển dụng hoặc một tờ quảng cáo rồi gửi cho các nhân viên trong công ty và nhờ họ chuyển thông tin này đến những người mà họ nghĩ là sẽ phù hợp. Bạn cũng có thể chuẩn bị một số phần thưởng nhỏ đối với các nhân viên để họ có thêm động lực tìm được các ứng viên tài năng phù hợp cho bạn. 

>>> Anh/chị đang làm việc tại công ty, anh/chị muốn giới thiệu ứng viên cho công ty của mình. Bạn có thể xem và tải về ngay: Mẫu giấy giới thiệu công ty hoàn thành chính xác các mục và gửi đến phòng nhân sự. 

Việc làm hành chính - văn phòng

1.3. Xây dựng một danh sách hồ sơ ứng viên tiềm năng

Thông thường, trước khi bắt đầu một cuộc phỏng vấn, bạn cũng đều đã có trong tay bản hồ sơ thông tin của những ứng viên ứng tuyển vào đơn vị mình. Tuy nhiên cũng có những ứng viên không đạt do những yếu tố chủ quan, thì thay vì việc vứt đi những bộ hồ sơ của ứng viên không phù hợp trong các vị trí công việc của buổi tuyển dụng trước đó thì hãy giữ lại cho những vị trí sau đó nhưng hiện tại bạn chưa có chỗ trống phù hợp, cũng như để xem xét khi bạn cần tuyển dụng cho một vị trí mới. Điều này giúp bạn có thể xây dựng thành một hệ thống ứng viên tiềm năng vững chắc mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí bỏ ra cho các cuộc tuyển dụng tiếp theo. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm các thông tin khác về ứng viên thông qua việc yêu cầu họ tự giới thiệu về bản thân hay cũng có thể trả lời thêm các câu hỏi theo nội dung mà bạn định hướng trong buổi phỏng vấn. 

1.4. Sử dụng mạng xã hội

Với  sự phát triển như vũ bão của các trang mạng truyền thông số như hiện nay thì cũng đồng nghĩa nó cũng là kênh tuyển dụng mang lại nhiều hiệu quả cao cho bạn trong việc tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với những ứng viên trẻ và giàu tiềm năng. Bởi thế mà đừng bỏ bất cứ cơ hội nào khi sử dụng mạng xã hội nhé,

Một số những trang mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo mà bạn có thể tham khảo và đang tải tìm kiếm thông tin tuyển dụng như: Facebook, Zalo, Wechat, Google,…

1.5. Tìm ứng viên trên các trang việc làm trực tuyến

Nếu như cách đây khoảng 3 năm, nói đến việc tìm kiếm ứng viên trên các trang việc làm trực tuyến có lẽ nhiều người sẽ còn nghi ngại và cho rằng nó chỉ đem lại sự phiền toái, mất nhiều thời gian và tốn chi phí, tuy nhiên khi công nghệ số đã len lỏi vào từng ngóc ngách cũng là lúc nhận thức của con người cũng phải dần thay đổi theo

Không chỉ chứng minh được những hiệu quả tối ưu đem lại cho người dùng mà còn đem lại nhiều tính năng tiện ích như: cập nhập thông tin nhanh chóng, dễ dàng sử dụng, không phải thông qua nhiều mô giới, tiết kiệm thời gian, chi phí… thì việc tìm ứng viên trên các trang việc làm trực tuyến hiện đang là một trong những phương thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Một trong số những trang tìm ứng viên trực tuyến uy tín, có lượng người dùng đông đảo mà bạn có thể tham khảo hiện nay là Timviec365.vn. Website này với đông đảo các bạn ứng viên sử dụng cho kết quả tìm việc làm rất hiệu quả và là một trong số những tên tuổi được báo chí hàng đầu của nước ta nhắc đến.

Tìm kiếm được nguồn ứng viên phù hợp trước nay luôn là một trong những việc đòi hỏi bạn phải chuyên tâm, và tốn nhiều thời gian cũng như công sức, sự thực sự tỉ mẩn. Hi vọng với 5 cách tìm ứng viên được chia sẻ ở trên, chúng tôi đã có thể phần nào giúp bạn tìm được những ứng viên hoàn hảo cho vị trí mà doanh nghiệp mình đang cần nhé.

2. Tìm ứng viên trên Timviec365.vn, nhà tuyển dụng được gì?

Tìm ứng viên trên Timviec365.vn, nhà tuyển dụng được gì?

 

2.1. Lượng ứng viên truy cập đông đảo

Với vị trí thứ 2 trong danh sách 10 trang tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam với lượng ứng viên đăng ký sử dụng các dịch vụ tìm việc lên đến hàng triệu người. Điều này cho thấy, Timviec365.vn không chỉ là kênh cung cấp thông tin việc làm uy tín lớn cho nhiều người dùng nhu cầu tìm việc, mà đồng thời nó cũng là kênh thông tin việc làm trực tuyến mang lại nhiều hiệu quả cho các nhà tuyển dụng có nhu cầu tuyển dụng ứng viên hiện nay. Với lượng ứng viên truy cập đông đào, các nhà tuyển dụng không chỉ nhanh chóng cập nhập được hồ sơ của nhiều ứng viên tiềm năng do Timviec365.vn cung cấp mà các doanh nghiệp cũng có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm được các ứng viên phù hợp nhất cho vị trí công việc của đơn vị mình.

Tìm kiếm việc làm

2.2. Đăng tải thông tin tuyển dụng miễn phí

 Tại Timviec365.vn ngoài việc bạn có thể đăng tải các thông tin tuyển dụng ứng viên và dễ dàng tận hưởng các tiện ích dịch vụ tại đây thì một thông tin khác không kém phần hấp dẫn là việc bạn sẽ hoàn toàn không cần phải trả bất kỳ một chỉ phí nào khi đăng tải thông tin tuyển dụng ứng viên cho đơn vị mình tại đây.

Trên đây là một số những thông tin xung quanh chủ đề “cách tìm ứng viên nhanh nhất”, hy vọng rằng thông qua những kiến thức được cung cấp và chia sẻ trong bài viết, Timviec365.vn đã có thể đem đến cho bạn nhiều kỹ năng hơn trong viêc xây dựng được các kỹ năng tìm ứng viên nhanh nhất, hiệu quả nhất mà không mất quá nhiều thời gian hay tiêu tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp nhé. Cảm ơn các bạn đã danh thời gian quan tâm theo dõi bài viết này, và mọi ý kiến đóng góp của các bạn xin được gửi về hòm thư Timviec365.vn@gmail.com chúng tôi sẽ phản hồi câu trả lời đến bạn trong khoảng thời gian ngắn nhất. Timviec365.vn chúc các bạn thành công !!!

>> Tham khảo thêm: Đề xuất lương khởi điểm cho ứng viên bao nhiêu thì phù hợp?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;