Wednesday , 28/08/19
NEWS

Cách tự cân bằng thái độ trong công việc

Nếu không được theo đuổi đam mê sau khi ra trường, liệu bạn có dừng chân tại chỗ. Sẽ thật là ngu ngốc nếu như chúng ta làm điều đó phải không? Vì đối với chuyện nghề nghiệp, đam mê chưa chắc đã là tất cả cuộc sống của bạn. Có mấy ai sau khi ra trường được theo đúng đam mê. Đôi khi nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến ta cần tìm việc làm nhân viên văn phòng gấp và bạn thậm chí bắt đầu chọn bước chân vào một chuyên ngành hoàn toàn mới lạ mà chúng ta gọi là “trái ngành”. Sau đây sẽ là một vài cách tự cân bằng thái độ trong công việc thời gian đầu khi các bạn phải nhận một công việc trái ngành.

Nếu không được theo đuổi đam mê sau khi ra trường, liệu bạn có dừng chân tại chỗ. Sẽ thật là ngu ngốc nếu như chúng ta làm điều đó phải không? Vì đối với chuyện nghề nghiệp, đam mê chưa chắc đã là tất cả cuộc sống của bạn. Có mấy ai sau khi ra trường được theo đúng đam mê. Đôi khi nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến ta cần tìm việc làm nhân viên văn phòng gấp và bạn thậm chí bắt đầu chọn bước chân vào một chuyên ngành hoàn toàn mới lạ mà chúng ta gọi là “trái ngành”. Sau đây sẽ là một vài cách tự cân bằng thái độ trong công việc thời gian đầu khi các bạn phải nhận một công việc trái ngành.

1. Tại sao cần phải cân bằng thái độ trong công việc?

Tại sao cần phải cân bằng thái độ trong công việc?

Việc bạn cần phải cân bằng thái độ trong công việc có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của bạn. Vậy tại sao cần phải cân bằng thái độ trong công việc? Đặc biệt là khi bạn phải nhận một công việc trái với chuyên ngành của mình ngay từ ban đầu.

Bạn cần cân bằng thái độ trong công việc để tránh những suy nghĩ tiêu cực và những cảm xúc xấu xí. Có như vậy bạn mới tập trung làm việc và phát huy được thực lực của bản thân, dần dà, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ với công việc và gạt bỏ tâm lý tiêu cực.

Công việc bạn nhận có thể không phải là đam mê của bạn và bạn chắc chắn sẽ rời bỏ nó để theo đuổi đam mê của mình. Thế nhưng đừng vì vậy mà tỏ ra hời hợt và thiếu trách nhiệm với công việc, hãy làm việc hết khả năng và hoàn thành nhiệm vụ được giao để đồng nghiệp và lãnh đạo có được ấn tượng tốt về bạn. Nếu lãnh đạo hiện tại của bạn trở thành người tham chiếu thì họ sẽ nhìn nhận thái độ của bạn để đưa những lời nhận xét tốt về bạn ở nơi bạn ứng tuyển sau này.

XEM THÊM: Thương lượng là gì? Những vấn đề xoay quanh thương lượng

2. Cách giúp bạn tự cân bằng thái độ trong công việc của mình

2.1. Hãy vui với cảm giác có việc

hãy vui với cảm giác có việc

Có việc làm đồng nghĩa với việc bạn có một vị trí, một chỗ đứng nhất định trong xã hội, lại có thể giải quyết nhiều nhu cầu cuộc sống. Thế nên cho dù chúng ta có không hài lòng với nó thì hãy đặt niềm vui có việc làm lên trên và tưởng tượng tới việc bạn thất nghiệp sẽ tồi tệ như thế nào, bạn sẽ không thể tự trả được hóa đơn tiền điện, bạn sẽ không thể ăn món ăn mình thích hay cảm giác tồi tệ khi không thể mua những nhu yếu phẩm cần thiết vì không có đồng nào trong ví. Hãy tự động viên rằng mình cần ổn định về mặt tài chính để làm bước đệm tiến đến với những công việc phù hợp với đam mê và sở trường của bạn.

2.2. Trái ngành nhưng thu nhập cao

trái ngành nhưng thu nhập cao

Đi làm không chỉ là để thỏa mãn đam mê mà còn vì mưu cầu của cuộc sống. Thực chất bạn cần một công việc để kiếm tiền nhiều hơn là được thực hiện đam mê đấy nhé. Khi công việc không chiều lòng người thì buộc bạn phải thích nghi với nó và nghĩ rằng mình thật may mắn bởi đang có trong tay việc làm lương cao, lại ổn định. Thích nghi để biến nó trở thành niềm đam mê của mình sẽ tốt hơn cho bất cứ ai.

Dù cho bạn không thể biến công việc tránh ngành thành đam mê, hãy tự nhủ rằng ít nhất nó sẽ giúp mình ổn định cuộc sống và chia sẻ gánh nặng chi tiêu trong gia đình với bố mẹ. Hãy cho bố mẹ thấy bạn là người trưởng thành và có thể chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình để đến khi bạn đưa ra quyết định chuyển sang công việc mới, bố mẹ sẽ thấy yên tâm và tin tưởng vào sự lựa chọn của bạn.

2.3. Học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống

học cách cân băng giữa công việc và cuộc sống

Chẳng thiếu người bị công việc chiếm dụng quá nhiều thời gian khiến họ rơi vào trạng thái mất cân bằng. Điều này sẽ rất dễ gây ra những căng thẳng, stress và đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy  bế tắc vô cùng. Giải pháp đầu tiên đòi hỏi bạn phải tăng tính linh hoạt hơn trong công việc. Có thể xây dựng một phương pháp làm việc logic để mọi thứ không trở nên bộn bề. Sau mỗi giờ làm, nên dành thời gian cho gia đình, những phát giây thư thái của bạn nằm tất cả ở đó. Bạn không cần cố gắng gồng gánh quá nhiều việc vì chúng sẽ khiến bạn bị quá tải và kiệt sức. Học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống giúp bạn nạp lại năng lượng để tiếp tục làm việc trong nhiều ngày tiếp theo.

>>> Xem thêm: Có nên tránh môi trường làm việc căng thẳn

2.4. Khúc vỹ thanh cho câu chuyện việc làm

Cuối cùng bạn dừng bỏ quên một vài cái gạch đầu dòng quan trọng để có thể cân bẳng mọi thứ.

- Nhớ nhé, dù công việc có tất bật đến đâu thì nhớ hãy ưu tiên cho cuộc sống cá nhân trước

- Không ngừng phát triển bản thân để tạo thu nhập cao hơn

- Biết cách chấp nhận, đón nhận mọi thử thách mới

- Gắn bó nếu công việc đó an toàn, ổn định

- Không cần quá cố gắng khi bản thân đang bị quá tải

- Tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp ở công ty

- Đừng bao giờ bị động

- Chuẩn bị sẵn sàng cho để chuyển việc nểu bạn không thể chịu đựng được thêm và có cảm giác muốn bùng nổ

Bài viết trên đây đã đưa ra những cách giúp bạn cân bằng thái độ trong công việc, hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi bắt đầu một công việc mới, đặc biệt là đối với công việc “trái ngành”, không đúng với đam mê và sở thích của bạn.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan