Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV maintenance manager chinh phục nhà tuyển dụng

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 23/09/2022

CV maintenance manager là yêu cầu bắt buộc khi ứng viên ứng tuyển vào vị trí giám đốc – quản lý vận hành và bảo trì nộp tới nhà tuyển dụng của mình. Và khi ứng tuyển vị trí này bạn bắt buộc phải làm nổi bật ba yếu tố là kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn. Vậy làm sao để làm nổi bật các yếu tố này trong bản cv maintenance manager của mình?

Tạo CV online

CV maintenance manager là tài liệu quan trọng mà ứng viên cần sử dụng trong quá trình làm việc. Bản cv maintenance manager sẽ có cấu trúc giống như những bản cv xin việc sẽ đều bao gồm các phần là thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV, trình độ học vấn trong CV, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, giải thưởng trong CV, kỹ năng, người tham chiếu. Trong đó, thông tin cá nhân, giải thưởng, người tham chiếu, sở thích trong CV đều là những phần viết dựa theo thông tin xác thực của chính người viết cv xin việc. Vậy nên nó thường được viết khá dễ dàng. Người tìm việc chỉ cần liệt kê những thông tin của mình trong các mục này một cách chính xác, ngắn gọn nhưng đầy đủ là được.

CV maintenance manager
CV maintenance manager

Ngoài ra, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng trong CV maintenance manager lại là những phần quan trọng mà nhà tuyển dụng sẽ để ý nhiều hơn cả. Vì vậy, bỏ qua những phần râu ria bên ngoài, bài viết hôm nay sẽ chủ yếu tập trung vào cách viết các phần: trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và kỹ năng trong CV maintenance manager.

1. Cách viết các phần cốt lõi trong bản CV maintenance manager

Như đã nói ở trên, bài viết sẽ tập trung vào cách viết các phần: trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm và kỹ năng trong CV maintenance manager.

1.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV maintenance manager

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì đối với CV maintenance manager nên được viết rõ ràng theo cấu trúc mục tiêu trong tương lai gần và mục tiêu lâu dài. Trong tương lai gần, mục tiêu thường là đạt được sự ổn định trong công việc hay đạt được những chỉ số cụ thể nào đó. Còn mục tiêu xa đối với vị trí này sẽ là định hướng thăng tiến đến cấp độ nào đấy trong thời gian nhất định.

Đối với một số doanh nghiệp, thay vì để ứng viên viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV họ thường để viết tóm tắt công việc và trong bản tóm tắt này gián tiếp sẽ có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV maintenance manager
Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV maintenance manager

Ví dụ: “Tôi có thể phát triển một chương trình bảo trì điện với giá cả phải chăng. Đồng thời có thể sử dụng kiến thức giám sát, lãnh đạo và kỹ thuật của nhóm bảo trì để nhanh chóng đạt được sự hợp tác và tin tưởng với những người trong nhóm. Các kỹ năng chính mà tôi thường sử dụng đó là phối hợp kiểm tra, lắp đặt các thiết bị, lập trình chi phí làm việc và kế hoạch bảo trì. Và tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện nhiều nhiệm vụ một lúc. Hiện tại, tôi rất muốn gia nhập công ty và mong muốn đóng góp công sức của mình là nền tảng đem đến sự thành công trong tương lai”.

1.2. Trình độ chuyên môn cần có trong CV maintenance manager

Khi ứng tuyển vị trí maintenance manager nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi ứng viên trình độ chuyên môn tối thiểu là tốt nghiệp đại học trở lên. Ngoài ra, đôi khi họ còn cần tốt nghiệp các hệ cao cấp hơn như hệ sau đại học: thạc sĩ, tiến sĩ.

Song song với điều này là các chứng chỉ trong CV về chuyên môn đi kèm. Đối với nghề bảo trì và giám sát, công nghệ là thay đổi liên tục nên các chứng chỉ của bạn cũng cần phải cập nhật liên tục để đảm bảo bạn có thể đáp ứng dễ dàng những thay đổi đó.

Việc làm trưởng phòng bảo trì

1.3. Kinh nghiệm làm việc – yếu tố cốt yếu khi ứng tuyển vị trí maintenance manager

Vị trí quản lý/ giám đốc giám sát và bảo trì luôn đòi hỏi cao kinh nghiệm làm việc trong CV của ứng viên, thông thường đối thiểu họ phải có ba năm kinh nghiệm làm việc trong ngành mới đủ điều kiện nộp cv sơ tuyển. Vậy nên kinh nghiệm làm việc sẽ là mục quan trọng nhất, có nhiều “đất diễn” nhất trong bản cv xin việc của bạn.

Kinh nghiệm làm việc sẽ phải thể hiện được khả năng giám sát và theo dõi mà bạn đã làm trong những công việc trước đây. Cùng với đó là các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng cứng giúp ích cho hoạt giám sát bảo chì của người tìm việc. Đối với cách trình bày, kinh nghiệp sẽ được viết theo trình tự thời gian đảo ngược, nghĩa là các công việc gần đây nhất cho tới các công việc về trước đó. Minh họa cụ thể cho cách viết kinh nghiệm làm việc này như sau:

Kinh nghiệm làm việc – yếu tố cốt yếu khi ứng tuyển vị trí maintenance manager
Kinh nghiệm làm việc – yếu tố cốt yếu khi ứng tuyển vị trí maintenance manager

Công ty Cổ phần Tập đoàn ABC

Vị trí: Giám đốc vận hành và bảo trì cấp cao

Thời gian: 12/2017 đến nay

- Quản lý kiểm soát công việc, lập kế hoạch, cơ sở hạ tầng, hỗ trợ cơ sở vật chất và hoạt động của nhà máy

- Hỗ trợ và điều phối các hợp đồng dịch vụ để xây dựng hệ thống

- Giải quyết các vấn đề và xung đột và duy trì giao tiếp cởi mở với khách hàng bao gồm cung cấp các báo cáo bằng văn bản và bằng miệng thường xuyên để đảm bảo sự hài lòng

- Hỗ trợ vận hành và bảo trì hệ thống sưởi và làm mát (HVAC) để đảm bảo môi trường thích hợp cho người cư ngụ trong không gian

- Cung cấp Hỗ trợ và Đào tạo CMMS

- Hỗ trợ tạo các Chỉ số Hiệu suất Chính có thể được sử dụng để theo dõi hoạt động của cơ sở và xác định khi các vấn đề xảy ra

- Hỗ trợ lập kế hoạch các gián đoạn dịch vụ theo lịch trình với lãnh đạo và cộng tác với lãnh đạo cấp cao để giải quyết các gián đoạn khẩn cấp

Công ty Cổ phần 123

Vị trí: GIÁM ĐỐC VẬN HÀNH & BẢO TRÌ NHÀ MÁY

Thời gian: 11/2011 - 07/2016

- Theo dõi hiệu suất công việc của nhân viên hàng năm thông qua đánh giá hiệu suất cho các nhân viên được giao

- Hỗ trợ lên lịch làm việc và mua vật tư khi cần thiết

- Hoạt động để cung cấp bảo dưỡng nhà máy trong phạm vi ngân sách của bộ phận

- Quản lý các dự án, phối hợp với Tổng Giám đốc, Khách hàng và các nhà thầu trong phạm vi ngân sách bảo trì

- Thực hiện định hướng đào tạo ban đầu, đánh giá sự phát triển và đào tạo tiếp theo

- Phối hợp với các Quản lý, giám sát bộ phận và các bộ phận lãnh đạo, thiết lập các kế hoạch kinh doanh

- Cung cấp các chương trình đào tạo và phát triển liên tục cho tất cả nhân viên phục vụ với sự theo dõi và đánh giá.

Kinh nghiệm làm việc – yếu tố cốt yếu khi ứng tuyển vị trí maintenance manager
Kinh nghiệm làm việc maintenance manager

Công ty tư nhân ABC XYZ

Vị trí: GIÁM ĐỐC VẬN HÀNH & BẢO TRÌ

Thời gian: 09/2007 - 06/2011

- Liên tục đánh giá hiệu suất của nhà cung cấp dịch vụ để tuân thủ các hợp đồng dịch vụ và các tiêu chuẩn hoạt động của công ty đã được thiết lập

- Giao nhiệm vụ, thiết lập và thực thi các tiêu chuẩn ứng xử và hiệu suất trong môi trường làm việc

- Quản lý thông số kỹ thuật của nhà thầu, các vấn đề / sự cố, hiệu suất và quản trị

- Cung cấp phản hồi liên quan đến hiệu suất và đánh giá chính thức cho các kỹ thuật viên nhà máy

- Sử dụng các hướng dẫn tuyển chọn nhân viên đã có, hỗ trợ tuyển dụng nhân viên nhà máy

- Kiểm tra và đánh giá công việc đang trong quá trình và công việc đã hoàn thành, để đảm bảo công việc đáp ứng các tiêu chuẩn SOW và chất lượng

- Xác định cơ hội cải tiến và xem xét với Người quản lý SDC”

1.4. Viết kỹ năng trong cv maintenance manager như thế nào?

Kỹ năng ở vị trí này là rất quan trọng, bạn có thể kể một số các kỹ năng trong CV nổi bật nhưng không thể thiếu hai kỹ năng quan trọng là lãnh đạo vào kỹ năng chuyên môn. Cụ thể:

- Khả năng lãnh đạo. 

- Niềm đam mê vận hành một tòa nhà là mô hình cho sự bền vững.

- Kiến thức về tất cả các nguyên tắc và quy trình liên quan đến việc hỗ trợ các trách nhiệm Vận hành và Bảo trì (O&M) tại một cơ sở ở nước ngoài.

- Kiến thức về các nguyên tắc và quy trình cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Viết kỹ năng trong cv maintenance manager như thế nào?
Viết kỹ năng trong cv maintenance manager như thế nào?

- Sự nhạy cảm giữa các nền văn hóa với quan điểm quốc tế.

- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian xuất sắc.

- Kỹ năng máy tính thành thạo, đặc biệt trong Microsoft Word và Excel.

Tuyển dụng bảo trì

2. Những điều cần lưu ý khi viết cv maintenance manager

Khi viết cv nói chung và viết cv maintenance manager nói riêng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

- Tránh các lỗi chính tả trong CV: một trong những điều cấm kị khi viết CV xin việc đó là phạm vào các lỗi chính tả cơ bản. Vậy nên hãy tránh tối đa điều này vì nó có thể làm mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng hay cv của bạn bị loại thẳng tay.

- Lựa chọn định dạng màu sắc trong CV phù hợp: tốt nhất bạn nên chọn bản cv xin việc có màu sắc giống như màu sắc truyền thống của doanh nghiệp đó. Ngoài ra, một số doanh nghiệp sẽ có sẵn những mấu cv xin việc theo định dạng chuẩn của công ty, chú ý điều này để sử dụng mẫu của họ. Nó giúp chứng tỏ rằng bạn đã tìm kiểm kỹ văn hóa doanh nghiệp và yêu cầu tuyển dụng.

Những điều cần lưu ý khi viết cv maintenance manager
Những điều cần lưu ý khi viết cv maintenance manager

- Lựa chọn những thông tin phù hợp để đưa vào cv xin việc: đối với trí nhân viên, bản cv thường chỉ giới hạn trong một trang giấy nhưng khi ứng tuyển vị trí maintenance manager cv của bạn có thể dài hơn. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đưa ra. Tuy vậy, không vì lẽ đó mà bạn liệt kê quá nhiều thông tin thừa, nhỏ lẻ dễ làm “dài” cv. Liệt kê, sắp xếp thông tin trong CV các thông tin thừa vì nó có thể làm loãng bản cv của bạn, dẫn đến những thông tin quan trọng bị nhà tuyển dụng bỏ lỡ bởi những nội dung gây nhàm chán trong CV.

Cuối cùng, để tự tin nhất hãy nhờ những người bạn của mình đọc lại CV một lần nữa để họ chỉ ra những lỗi mà bạn vô tình phậm phải.

Tìm việc làm online

Nhìn chung, bản CV maintenance manager sẽ là công cụ quan trọng trong quá trình chinh phụ công việc maintenance manager mơ ước. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn nắm rõ về cách viết CV maintenance manager này cho mình. Đừng quên truy cập CV365 để lựa chọn một mẫu cv xin việc phù hợp cho mình bạn nhé!

CV xin việc bảo trì

Hiện nay các ngành nghề đều mở rộng cơ hội tuyển dụng cho mọi đối tượng, các yêu cầu đưa ra thường không quá khắt khe đối với ứng viên ứng tuyển và cơ hội được chia đều cho mỗi người, ai cũng có cơ hội ứng tuyển để thử sức với các công việc. Một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng khá cao hiện nay là ngành bảo trì, từ đó nhu cầu xin việc bảo trì cũng tăng cao. Cùng tìm hiểu về mẫu CV xin việc bảo trì bạn nhé!

CV xin việc bảo trì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý