Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Card visit là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Card visit hiện nay

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, các công ty và doanh nghiệp đã không còn xa lạ với việc sử dụng Card visit. Card visit có rất nhiều công dụng và đem lại những lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Vậy Card visit là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được những thông tin về Card visit và lợi ích không ngờ tới của Card visit nhé!

1. Card Visit là gì? Những thông tin về Card visit

1.1. Card visit là gì?

Card visit còn có tên gọi khác là danh thiếp, là một tấm thiệp nhỏ in các thông tin về chủ sở hữu của tấm thiệp đó, ví dụ như: Tên, chức danh, thông tin liên hệ, cơ quan làm việc… Trong kinh doanh, Card visit được dùng để liên hệ và thực hiện các giao dịch khác, và trên Card visit kinh doanh về sản phẩm, dịch vụ sẽ có các thông tin như: Tên, đơn vị sản xuất, loại hình kinh doanh, phân phối các sản phẩm…

Card visit còn gọi là danh thiếp
Card visit còn gọi là danh thiếp

Do Card visit ngày càng tiện dụng, nên các công ty in ấn đã thực hiện thêm các dịch vụ về in Card visit. Khi doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ in ấn, cần đảm bảo các thông tin rõ ràng, chính xác, đặc biệt là thông tin của chủ Card visit. Đồng thời, các yếu tố như trang trọng, gọn nhẹ, lịch sự khi trao đổi với người đối diện cũng cần được chú trọng để dễ bảo quản, mang theo và giúp họ cảm thấy được tôn trọng hơn.

Card visit hiện nay còn có một số tên gọi khác tùy theo khu vực, thói quen và cùng miền như: Name card, Visiting card, Business card, Calling card… Tuy ở Việt Nam, những cái tên này đều chỉ đến danh thiếp cá nhân, nhưng ở Mỹ và Anh, mỗi cái tên sẽ đại diện cho từng loại danh thiếp có đặc điểm khác nhau.

1.2. Phân loại Card visit

Dựa theo nhu cầu của người dùng, có rất nhiều loại Card visit được sản xuất và in ấn. Dưới đây là một số phân loại về Card visit phổ biến.

1.2.1. Phân loại theo chất liệu

Theo chất liệu, Card visit sẽ chia làm 2 loại thông dụng đó là Card visit giấy và Card visit nhựa trong hoặc nhựa plastic. Về Card visit giấy sẽ chia thành hai loại là giấy bình dân và giấy cao cấp. Giấy bình dân sử dụng trong Card visit như giấy duplex, giấy couche, giấy ivory. Giấy bình dân sử dụng trong Card visit là những loại giấy có đường vân hoặc hoa văn.

Tùy theo chất liệu mà Card visit sẽ chia thành nhiều loại
Tùy theo chất liệu mà Card visit sẽ chia thành nhiều loại

1.2.2. Phân loại theo gia công

Card visit cũng có thể phân loại theo gia công và các hình thức này sẽ giúp chiếc Card visit tăng được tính thẩm mỹ. Về gia công, Card visit được chia thành các loại như sau: Card visit thúc nổi hay dập chìm;  Card visit ép nhũ, ép kim; Card visit cán màng mờ hoặc cán màng bóng; Card visit bo góc tròn.

1.2.3. Phân loại theo ngành nghề

Card visit cũng phân loại theo ngành nghề, mỗi ngành nghề thường được thiết kế tùy theo tính chất công việc và khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã. Một số nghề sử dụng Card visit phổ biến hiện nay là: Card visit cá nhân, Card visit giám đốc, Card visit bác sĩ, Card visit công ty, Card visit kiến trúc sư, Card visit song ngữ, Card visit bảo hiểm, Card visit ngân hàng, Card visit nhân viên kinh doanh…

Card visit phân loại theo ngành nghề
Card visit phân loại theo ngành nghề

1.3. Kích cỡ Card visit

Kích thước của Card visit sẽ tùy thuộc vào từng quốc gia và khu vực mà có kích thước khác nhau. Ở Việt Nam, Card visit thường được in trên giấy với kích thước khoảng 5,5 cm x 9cm hoặc kích thước như 11cm x 9cm với loại thẻ gập đôi hoặc 5cm x 9cm. Card visit cần phải đảm bảo yêu cầu dễ dàng mang theo trong ví, gọn nhẹ dù cho kích thước nào đi chăng nữa.

Xem thêm: Tìm hiểu về Card Visit QR Code

2. Lợi ích bất ngờ của Card visit

Card visit mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho cá nhân hay doanh nghiệp sử dụng nó. Cùng xem lợi ích mà Card visit đem lại là gì nhé!

2.1. Cung cấp thông tin

Trên một tấm Card visit thông thường thường có chứa tên công ty, doanh nghiệp, logo, chức vụ, ngành nghề, địa chỉ liên hệ… Từ đó, khách hàng dễ dàng nhận được các thông tin cơ bản về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn thông qua tấm danh thiếp.

Cung cấp thông tin cho khách hàng
Cung cấp thông tin cho khách hàng

Với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo, lưu trữ và các thông tin trên danh thiếp cũng khá đầy đủ giúp cho khách hàng có thể liên hệ với bạn khi cần thiết.

2.2. Cầu nối trong giao tiếp

Bạn có thắc mắc những người làm trong lĩnh vực kinh doanh làm thế nào để khách hàng nhớ được thông tin của họ? Đáp án chính là Card visit, đây chính là tấm danh thiếp cứu tinh có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao tiếp.

Trên một tấm danh thiếp, các thông tin quan trọng của cá nhân, doanh nghiệp đã được in sẵn, khách hàng hay người nhận sẽ không cần phải tìm giấy bút ghi chép lại các thông tin. Các kích thước nhỏ gọn giúp khách hàng có thể mang theo Card visit bên mình.

2.3. Tăng doanh thu cho công ty

Các khách hàng tiềm năng khi nhận được danh thiếp của bạn sẽ nhanh chóng ghi nhớ thông tin của công ty, doanh nghiệp. Từ đó, tấm danh thiếp là cơ sở để khách hàng ghi nhớ và biết đến công ty của bạn, tạo tiền đề cho sự hợp tác sau này.

Tăng doanh thu cho công ty
Tăng doanh thu cho công ty

Đặc biệt, việc chuyển giao danh thiếp giữa các khách hàng giúp cho công ty tìm kiếm được những khách hàng mới, xây dựng được mối liên hệ cần thiết. Khi có nhu cầu, tấm danh thiếp chính là phương tiện liên lạc của bạn và khách hàng, khách hàng sẽ liên hệ qua các thông tin trên đó và việc trở thành khách hàng thân thiết là điều dễ hiểu.

Để tăng thêm hình ảnh và đẳng cấp cho công ty, bạn nên thiết kế những tấm Card visit ấn tượng, giúp khách hàng không nỡ “vứt” và nắm được các hình ảnh, thông tin về lĩnh vực hoạt động của công ty. Khi khách hàng ghi nhớ đến công ty, việc hợp tác sẽ nhanh chóng diễn ra và giúp doanh thu tăng cao lợi nhuận.

2.4. Quảng bá thương hiệu

Giống như tờ rơi, danh thiếp có tác dụng giúp doanh nghiệp lan truyền thương hiệu hiệu quả nhưng ở một tầm cao mới. Khác với tờ rơi sử dụng trong thời gian ngắn và mang tính chiến dịch, danh thiếp sẽ nằm ở cấp cao và sử dụng trong thời gian dài hơn.

Quảng bá thương hiệu của công ty
Quảng bá thương hiệu của công ty

Khi danh thiếp càng đến tay của nhiều người, công ty của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn và họ sẽ tìm hiểu các thông tin ghi trên Card visit về công ty của bạn. Đồng thời, bên cạnh các thông tin, danh thiếp còn giúp thu hút khách hàng qua logo, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu…

2.5. Lựa chọn khách hàng mục tiêu

Card visit cũng có tác dụng giúp bạn lựa chọn được các khách hàng mục tiêu nhờ ngành nghề và chức vụ mà bạn ghi trên Card visit khi khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Khách hàng tiềm năng sẽ nhận được tấm danh thiếp có đầy đủ các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Vì vậy, giữa nhiều danh thiếp mà họ nhận được, khi họ quyết định liên lạc với bạn qua thông tin trên danh thiếp đồng nghĩa với việc họ đang hướng đến các dịch vụ hay sản phẩm của công ty bạn. 

Do đó, Card visit giúp bạn có thêm đối tượng khách hàng tiềm năng mới và có thể phát triển quan hệ lâu dài.

2.6. Nhắc nhở ghi nhớ

Card visit cũng đóng vai trò như một tấm nhắc nhở ghi nhớ đối với khách hàng hay người nhận danh thiếp, không chỉ có thông tin, hình ảnh công ty mà họ sẽ còn ghi nhớ đến thái độ của bạn. Card visit đóng vai trò là thành phần giúp bạn tạo được ấn tượng trong đợt gặp gỡ và tiếp xúc đầu tiên.

Nhắc nhở ghi nhớ cho khách hàng
Nhắc nhở ghi nhớ cho khách hàng

Do đó, việc tạo nên một tấm danh thiệp chuyên nghiệp, ấn tượng vô cùng cần thiết giúp bạn ghi lại dấu ấn khách hàng và thể hiện thái độ tôn trọng. Sử dụng Card visit mang lại nhiều lợi ích cho công ty, đặc biệt là trong kinh doanh và ngoại giao, gia tăng nhận diện thương hiệu và khả năng ghi nhớ của khách hàng.

Nếu bạn chưa biết cách gửi một tấm Card visit phù hợp hay một Card visit thông minh, thì hãy nhanh tay truy cập phần mềm Card visit thông minh. Đây là phần mềm giúp bạn gửi online những tấm danh thiếp đẹp mắt, phù hợp với ngành nghề ngay trên máy tính của mình. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp bạn gửi Card visit dựa theo những mẫu có sẵn, kèm theo các công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp, giúp bạn tạo nên ấn tượng cho khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Card visit là gì và những thông tin, lợi ích của Card visit. Card visit hiện nay có lợi ích vô cùng quan trọng, là công cụ không thể thiếu đối với các ngành nghề cần tiếp xúc khách hàng nhiều và muốn xây dựng thương hiệu. Bạn nên tạo cho mình một tấm danh thiếp ấn tượng và đẹp mắt để tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng nhé!

Card visit QR Code

Bạn có biết Card visit QR Code là gì không? Truy cập bài viết dưới đây để biết được khái niệm, lợi ích và cách in Card visit QR Code nhé!

Card visit QR Code

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý