Tác giả: Lại Trang
Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 06 năm 2024
Channel manager là gì không còn là câu hỏi xa lạ nếu như mơ ước bạn là người trong ngành quản trị dịch vụ khách sạn. Với họ, channel manager là một phần trong chiếc lược quản lý doanh thu và tối ưu hóa dịch vụ của từng khách sạn riêng biệt. Nhưng với chúng ta hay những ai vừa có ý định để tìm hiểu về nghiệp vụ khách sạn lẫn những công đoạn quản lý trong môi trường khách sạn làm định hướng nghề nghiệp, có lẽ có một cái nhìn đầy đủ về khái niệm này sẽ thực sự cần thiết cho bạn. Hãy cùng Timviec365.vn khám phá câu trả lời trong bài viết sau nhé.
Channel Manager ra đời cùng sự bùng nổ của dịch vụ khách sạn hiện đại, xuất phát từ hai khái niệm riêng biệt “Channel” ( có nghĩa là kênh) và “Manager” ( người quản lý). Nhưng nếu hiểu channel Manager theo kiểu “word- by- word”, chúng ta sẽ sai hoàn toàn về bản chất của từ này. Channel manager không được hiểu là vị trí người quản lý những kênh hình nào đó trong khách sạn mà là tên một ứng dụng được nhân viên khách sạn quản lý sử dụng nhằm kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý của bên thứ ba.
Những năm gần đây, trong nhịp phát triển sôi động của nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí tăng cao...là ngọn đuốc chỉ đường đưa ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn có bước tiến quan trọng biểu hiện bởi sự đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, tốc độ cải tiến các dịch vụ và sự lên ngôi của loại hình booking, đặt trực tuyến. Hẳn là bạn đã nghe đến hay trải nghiệm dịch vụ đặt phòng trên Traveloka hay Agoda, Trivago và thấy chúng rất nhanh chóng và tiện dụng?
Thực ra, liên kết trực tiếp với những bên thứ ba này là “cách làm ăn” phổ biến nhất của nhiều khách sạn hiện nay bên cạnh phục vụ trực tiếp.
Tuy nhiên, không phải khi nào mọi sự tiện dụng này đều được phát huy tác dụng tại chỗ bởi vì...họ - những địa chỉ mà bạn đang sử dụng mỗi lần lên ý tưởng cho những chuyến du lịch hay có lịch công tác đó chỉ là bên thứ ba. Nó đúng hơn là chiếc cầu nối của khách sạn đến người khách hàng.
Những lời than phiền về chất lượng phòng của khách sạn hay quá trình đặt phòng trục trặc trên những dịch vụ trung gian nếu không được kiểm soát để cải thiện dịch vụ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu mà đầu tiên đó là tính uy tín của khách sạn đó. Do vậy, không thể phó mặc “số mệnh” của khách sạn của mình cho những kênh trung gian mà bản thân khách sạn đó phải tự tạo ra cho mình một kênh quản lý những chuỗi trung gian này thật tốt nhằm đảm bảo hai mục đích: Chắc chắn rằng, phòng tại khách sạn luôn được cập nhật trên các ứng dụng này đầy đủ, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.
Mục đích thứ hai, quản lý những thông tin về dịch vụ của khách sạn được cập nhật mới nhất và thân thiện nhất. Thông quan, channel Manager , các khách sạn hiện nay có thể quản lý được giá phòng, các thông tin công khai trên tất cả các trên các trang bán phòng, cho thuê phòng trực tuyến. Vậy tính phổ biến và thông dụng của ứng dụng này đến từ những tiện ích cụ thể nào? Chúng ta hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.
Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh
Bạn biết rằng, đối tác trung gian của mạng lưới khách sạn hiện nay là vô cùng rộng lớn. Do đó, việc đăng nhập vào từng công ty du lịch online và điều chỉnh số phòng, giá cả, đóng phòng của hàng chục đối tác mỗi lần khách sạn có kế hoạch hay thông tin thay đổi đột ngột là cực kỳ mất thời gian. Nhưng với Channel Manager thì khác. Nếu khách sạn cài đặt hệ thống này trên trang quản lý chung, chỉ cần một thao tác, ứng dụng sẽ cho phép thay đổi toàn bộ những thông số này đồng bộ trên toàn bộ những tài khoản các công ty du lịch online mà khách sạn hợp tác. Sự nhanh chóng và tiện lợi giúp khách sạn giảm bớt nhận lực và tiết kiệm thời gian đáng kể cho công việc quản lý chung.
Dĩ nhiên rồi, sự nâng cấp và chuyên môn hóa quá trình quản lý khách sạn nhờ sử dụng các phần mềm quản lý không chỉ giúp khách sạn đó giảm được chi phí quản lý trực tiếp bởi con người mà quan trọng hơn, đó là giảm được lỗi do chính quá trình tính toán truyền thống gây ra. Lý do là bởi các thông số khách sạn cần quản lý là rất nhiều, đồng thời, sự chênh lệch về giá cả và số lượng phòng tại những khách sạn là khá đột ngột đặc biệt trong những mùa du lịch hay nghỉ lễ.Việc nhập những con số và tính toán bằng tay có thể gây ra các sai sót nhất định. Do đó, sự có mặt của các Channel manager là sửa chọn cực kỳ cần thiết áp dụng cho mọi mô hình khách sạn lớn hay nhỏ.
Khách sạn có thể dễ dàng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng về dịch vụ khách sạn lẫn những những những phản hồi về của hộ về khách sạn cụ thể trên những diễn đàn du lịch hay một số fanpage của các công ty online, song việc điều chỉnh giá hay phát ra những khuyến mại rồi gửi trực tiếp đến từng cơ sở online này vừa mất thời gian vừa khó để quản lý được giá cả hay hợp đồng đã niêm yết với từng công ty. Nhưng việc sử dụng những channel Manager thì khác. Nhờ sự đồng bộ, các khách sạn có thể dễ dàng giữ giá cả phòng ở mức cân và thời điểm tung ra những chiến dịch khuyến mại cho từng đối tượng khách hàng phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Trường quản lý khách sạn Việt Úc có tốt không
Khách hàng để đặt phòng khách sạn chủ yếu thông qua độ “viral” của các dịch vụ bán phòng, đặt phòng online của các các công ty du lịch trực tuyến, những họ sẽ không biết rằng, các thông tin này được cung cấp bởi bên khách sạn chứ không chứ không phải bản thân các công này, nên họ thường xuyên để lại các phản hồi bên dưới những dịch vụ phòng của các OTA.
Nếu quản lý truyền thống và cho người đăng nhập vào từng tài khoản của công ty để vừa đọc những phản hồi của khách hàng về dịch vụ khách sạn, vừa cập nhật những thông tin mới thì rất lâu và bất cập. Nhưng với ứng dụng quản lý các kênh trực tuyến, điều này hoàn toàn dễ dàng. Thông qua quá trình theo dõi thông báo trên ứng dụng cho phép bạn biết được tình hình các trang web như thế nào, khách hàng phản hồi ra sao để từ đấy cập nhật những chiến dịch hay kế hoạch mới của khách hàng đến khách hàng mới nhất mà không phải thông qua những đối tác thứ ba.
Không chỉ là công cụ quản lý đắc lực của các khách sạn hiện nay mà channel Manager còn là kênh giúp khách sạn PR được thương hiệu của mình nhờ mạng lưới liên kết với nhiều công ty du lịch online. Việc kết nối chặt chẽ, kiểm soát các thông số về các công ty lẫn những phản hồi của khách hàng trên các website của công ty này để đề ra những chiến lược thay đổi cho khách sạn là lợi thế lớn khi so sánh với những khách sạn chỉ cung ứng dịch vụ trực tiếp. Đặc biệt, khi khách sạn của bạn mới bắt đầu đi vào hoạt động chưa có tên tuổi gì, việc lên kết gần như bắt buộc để thu về một nguồn khách hàng tiềm năng thông qua các công ty đặt phòng online và quản lý tốt nguồn khách hàng đó, theo dõi nhu cầu để tung ra những chương trình mở rộng thương hiệu là cực kỳ cần thiết.
>> Xem thêm: Accommodation là gì
Xu hướng số hóa trong xu hướng bùng nổ của Internet, buộc các khách sạn phải lựa chọn hợp tác với các công ty du lịch online hoặc đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo, PR rộng rãi hơn nữa. Tuy nhiên, việc dồn sức đầu tư vào các chiến lược quảng cáo khá tốn kém và mang lại hiệu quả không như mong đợi đã khiến nhiều khách sạn đặc biệt những khách sạn chưa có tiếng lâm vào trình trạng “lao đao” dễ thấy. Song hợp tác online hoàn toàn với các công ty lữ hành một cách lâu dài không được nhiều khách sạn ưa chuộng bởi tính chia nhỏ về doanh thu. Thế nhưng nhờ có channel manager, các khách sạn có thể tăng thêm khả năng đặt phòng trực tuyến của mình nhờ khai thác các thông tin khách hàng trên các OTA, các channel manager còn kết nối khách hàng với một công cụ đặt phòng trên chính website chính của khách sạn.
Càng kết nối được nhiều khách hạn và thực hiện những chính sách khuyến mại đúng thời điểm hay giải đáp những nhu cầu của người dùng để cải tiến dịch vụ mà không phải thông qua bên thứ ba, sẽ thu về website chính lượng khách hàng tiềm năng lớn đặt phòng trực tiếp mà khách sạn không phải trả tiền cho bên thứ ba nữa. Dĩ nhiên, điều này làm doanh thu khách sạn tốt hơn nhiều.
Với những tiện ích vượt trội như vậy, hiện tại nhiều khách sạn trên thế giới đang ứng dụng mô hình này để nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường công tác quản lý.
Hi vọng rằng những thông tin trên đây của Timviec365.vn về Channel manager là gì và những lợi ích của ứng dụng này sẽ thực sự hữu ích với các bạn trong quá trình lựa chọn phương thức quản lý khách sạn hiệu quả nhất. Thân ái!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc