Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

8 Chứng chỉ công nghệ thông tin “HOT” nhất bạn nên có

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 08/09/2020

Có thể dễ dàng nhận thấy nguồn nhân lực công nghệ thông tin hiện tại ngày  càng dồi dào qua những năm trở lại đây. Vì vậy để có lợi thế vượt qua những đối thủ nặng ký khác trong quá trình truyển dụng mà nhà tuyển dụng đưa ra thì các kỹ sư công nghệ thông tin tương lai không thể bỏ qua chứng chỉ chuyên ngành mà timviec365.vn đưa ra dưới đây.

 

1. Bạn có thực sự hiểu rõ về chứng chỉ công nghệ thông tin?

Trước khi giới thiệu cho các bạn về những chứng chỉ cần thiết chuyên ngành công nghệ thông tin thì tôi muốn bạn phải hiểu rõ bản chất và công dụng của chứng chỉ này là gì, từ đó bạn mới thấy được giá trị to lớn thực sự của những chững chỉ mà tôi đưa ra như thế nào. Cùng tôi theo dõi nội dung bên dưới nhé.

1.1. Bạn hiểu chứng chỉ công nghệ thông tin là gì?

Chứng chỉ công nghệ thông tin là chứng chỉ cấp Quốc gia, trong đó nó chứng nhận kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn của Bộ Thông tin truyền thông quy định và được ban hành thành thông tư áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Bạn có thực sự hiểu rõ về chứng chỉ công nghệ thông tin?
Bạn có thực sự hiểu rõ về chứng chỉ công nghệ thông tin?

Ngày nay phần lớn các bạn sinh viên chuyên ngành IT học xong đều đầu quân cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, vì vậy để có cơ hội được tuyển dụng thì các bạn không thể bỏ qua chứng chỉ này để thuyết phục nhà tuyển dụng. Do vậy đây là một loại văn bàng hết sức quan trọng đối với ứng viên xin việc. Hãy theo dõi nội dung phần tiếp theo để biets mức độ quan trọng của nó như thế nào đến các bạn ứng viên nhé.

Việc làm thực tập sinh it

1.2. Tác dụng của chứng chỉ công nghệ thông tin

Trong bộ hồ sơ xin việc, việc xuất hiện của chứng chỉ công nghệ thông tin giúp bạn chứng minh trình độ và  năng lực vốn có của bạn cho nhà tuyển dụng thấy, từ đó nâng cao cơ hội vượt qua đối thủ một cách quang minh.

Sở hữu một chứng chỉ công nghệ thông tin loại giỏi rất có thể sẽ khiến mức lương của bạn cao hơn so với những nhân viên khác và đây là một tín hiệu đáng mừng phải không nào.

Bạn có thực sự hiểu rõ về chứng chỉ công nghệ thông tin?
Bạn có thực sự hiểu rõ về chứng chỉ công nghệ thông tin?

Việc bạn sở hữu chứng chỉ công nghệ thông tin không chỉ đem lại lợi thế cho bản thân bạn mà nó còn rất có lợi cho doanh nghiệp. Qua sự khảo sát thực tế cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp đều nói rằng những ứng viên có chứng chỉ công nghệ thông tin sẽ có khả năng tiếp thu công việc nhanh hơn và cho hiệu quả tốt hơn.

Đó là những tác dụng lớn lao của chứng chỉ công nghệ thông tin đối với ứng viên, để đạt được những điều mình mơ ước các bạn cần phải sở hữu một tấm chứng chỉ này nhé.

2. Đối tượng nào nên học và thi lấy chứng chỉ công nghệ thông tin?

Bạn đã biết những đối tượng nào nên học lấy chứng chỉ công nghệ thông tin chưa? Thực ra hứng chỉ công nghệ thông tin được chia thành hai loại, một loại là chứng chỉ cơ bản và loại còn lại nâng cao, dựa vào từng trường hợp cụ thể mà từng đối tượng sẽ lựa chọn cho mình loại chứng chỉ phù hợp nhất.

Đối tượng nào nên học và thi lấy chứng chỉ công nghệ thông tin?
Đối tượng nào nên học và thi lấy chứng chỉ công nghệ thông tin?

+) Với chứng chỉ công nghệ thông tin cơ bản: Đối tượng phù hợp để sở hữu đó là sinh viên khi mà họ cần có kỹ năng cơ bản để hoàn thiện những văn bằng liên quan để tốt nghiệp, một đối tượng khác đó là viên chức haowjc các cán bộ công tác tại cơ quan Nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn do Cơ quan Nhà nước đưa ra.

+) Với chứng chỉ công nghệ thông tin nâng cao: Đối tượng phù hợp nhất sẽ là những cán bộ, nhân viên đang trong giai đoạn có khả năng thăng tiến cao, cần phải hoàn thiện kỹ năng để gây ấn tượng trong mắt cấp trên.

Ngoài ra, những bạn sinh viên trong quá trình xin việc làm nếu có sở hữu chứng chỉ nâng cao thì sẽ là một điểm lợi thế của các bạn, nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn và bỏ qua những đối thủ khác.

3. 8 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Bạn đang không biết những chứng chỉ nào là đáng giá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay ư? Đừng lo vì đã có những gợi ý của timviec365.vn đưa ra ngay sau đây.

3.1. Chứng chỉ MCITP - Microsoft Certified IT Professional

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe và biết đến “ông lớn” Microsoft rồi đúng không? Còn gì tuyệt với hơn khi bạn sở hữu trong tay tấm chứng chỉ do công ty có tiếng tăm về lĩnh vực công nghệ thông tin cấp. 

10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có
10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Đây là chứng chỉ quan trọng do Microsoft cấp cho những ai chứng minh được năng lực trong các công việc như lập trình cơ sở dữ liệu, quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị cơ sở dữ liệu,... Để có được tấm chứng chỉ này người học sẽ phải trải qua rất nhiều kỳ thi mà Microsoft đưa ra. Cho nên khi sở hữu chứng chỉ MCITP này bạn hoàn toàn có thể tự tin “toả sáng” trước nhà tuyển dụng.

Việc làm chuyên viên it

3.2. Chứng chỉ MCTS - Microsoft Certified Technology Specialist

Thêm một chứng chỉ nữa đến từ Microsoft, MCTS là chứng chỉ giúp người học hoàn thành kỹ năng cài đặt, bảo trì và xử lý một ứng dụng công gnheje nào đó của Microsoft.

Chứng chỉ MCTS là chứng chỉ tổng hợp trong đó nó bao gồm rất nhiều chứng chỉ cho từng kỹ năng riêng biệt.

Để sở hữu tấm chứng chỉ này người học cũng sẽ phải trải qua rất nhiều vòng thi khác nhau, vì vậy cho nên những ai sở hữu nó cũng sẽ có cơ hội trở thành những chuyên gia IT trong thời gian gần nhất.

3.3. Chứng chỉ PMP - Project Management Professional 

Với một chứng chỉ nổi tiếng như PMP chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì đối với những ứng viên là dân IT, tuy nhiên ít người lại biết rõ về bản chất và ảnh hưởng của nó trong sự nghiệp xin việc của mình.

10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có
10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Chứng nhận PMP được cung cấp bởi PMI và bản chất nó dành cho các chuyên gia quản lý sự án. Tuy nhiên PMI lại khẳng định trong PMP có một chứng nhận có thể cho phép bạn tham gia ở bất kỳ một ngành công nghiệp nào.

Thông qua chứng chỉ này, nhà tuyển dụng sẽ thấy được trình độ quản lý dự án bao gồm loại kế hoạch, thự thi kế hoạc hiệu quả,... Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi ngày nay các nhà tuyển dụng rất coi trọng những người có thực lực về quản lý thông qua chứng chỉ mà bạn có được.

3.4. Chứng chỉ kiểm toán viên hệ thống thông tin - CISA

CISA là chứng chỉ được công nhận toàn cầu về kiểm soát IS, trong đó nó tập trung vào thể hiện khả năng của người dùng trong mọi giai đoạn của quá trình kiểm toán.

Có một điều lưu ý đó là bạn cần phải liên tục làm bài thi qua các năm để có thể duy trì chứng chỉ của mình, nếu không đạt yêu cầu thì chứng chỉ sẽ bị huỷ theo quy định được đề ra từ trước đó. Như vậy những ai sở hữu chứng chỉ này chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng “săn đón” roá riết bởi các ứng viên sẽ được cập nhật và test trình độ thường xuyên rất có lợi cho doanh nghiệp.

3.5. Chứng chỉ bảo mật thông tin -  Security+

Vấn đề bảo mật thông tin luôn là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp. Hiện tịa toàn bộ các thông tin quan trọng đều được doanh nghiệp lưu trữ và quản lý trên hệ thống máy tính, chính vì vậy việc đảm bảo an toàn thông tin không bị rò rỉ ra bên ngoài là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu.

10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có
10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Bởi dự quan trọng của nó nên doanh nghiệp luôn có bộ phận bảo mật thông tin cho toàn bộ hệ thống của công ty, nếu bạn sở hữu chứng chỉ này thì đương nhiên cơ hội của bạn trong lĩnh vực này là rất cao đấy.

Việc làm công nghệ thông tin tại Hồ Chí Minh

3.6. Chứng chỉ CCNA - Cisco Certified Network Associate

Bạn có biết chứng chỉ có giá nhất trong chuyên gia mạng là chứng chỉ nào không? Chính là Cisco, tuy nhiên chứng chỉ cơ bản công nghệ mạng của Cisco là CCNA lại thiết thực hơn với nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Không phải công ty nào cũng có khả năng để đào tạo hay thuê về một CCIE để thực hiện nhiệm vụ chuyên biệt.

Đây là chứng chỉ sẽ chỉ thích hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn, họ có nhuc ầu tuyển dụng bởi bộ máy hoạt động phức tạp còn đối với những doanh nghiệp nhỏ lẻ có quy mô nhỏ thì sẽ không thực sự cần thiết.

3.7. Chứng chỉ A+

Việc tìm kiếm những chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ có kiến thức chuyên sâu về phần cứng ngày càng khó khăn, chính vì vậy không phải hành diện khi là người xử lý những lỗi khởi động hay những lỗi thường gặp của máy tính nhưng rõ ràng đây là những kxy năng cô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định trong các hoạt động.

10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có
10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Trong bản hồ sơ xin việc của bạn có sự xuất hiện của chứng chỉ A+ thì đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ hiểu rằng bạn là người có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ và xử lý những trục trặc thường xuyên xảy ra đối với hệ thống máy tính. Tất nhiên đây không phải là chứng chỉ qus khó để có được nhưng nó lại khiến nhà tuyển dụng dễ dàng đưa ra lựa chọn khi hầu hết ứng viên khác đều không có.

3.8. Chứng chỉ Hacker bạn đã biết chưa?

Hacker được cung cấp bởi EC - Council, chứng chỉ cho thấy bạn có những kỹ năng trong việc tìm kiếm lỗ hổng của hệ thống máy tính, ngoài ra còn có khả năng ngăn chặn mọi sự tấn công từ bên ngoài.

Một Hacker chuyên nghiệp chính là người biết sử dụng trình độ của mình để đưa ra những biện pháp ngăn chặn và phòng chống những sự xâm nhập từ những đối tượng Hacker khác để bảo vệ an toàn thông tin cho doanh nghiệp.

Để sở hữu được chứng chỉ này bạn phải là người thực sự tài giỏi trong chuyên ngành IT và đương nhiên nhà tuyển dụng cũng dễ dàng nhận thấy được khả năng của bạn và lựa chọn bạn trở thành ứng viên sáng giá.

10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có
10 Loại chứng chỉ công nghệ thông tin “đáng giá” nhất mà bạn nên có

Trên đây là những chia sẻ về chứng chỉ công nghệ thông tin mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn tăng thêm sự hiểu biết về lĩnh vực công nghệ thông tin này. 

Chúc các bạn đạt được nguyện vọng trong thời gian sơm nhất và hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý