Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ tiếng Anh A2 là gì? Cách học và thi chứng chỉ A2 hiệu quả

Tác giả: Nga Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chứng chỉ tiếng Anh A2 là mức đánh giá trình độ ngoại ngữ tương ứng với bậc 2 theo khung năng lực đánh giá ngoại ngữ cụ thể là tiếng Anh chuẩn 6 bậc do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo quy định áp dụng cho người Việt Nam. Vậy làm sao để học và thi chứng chỉ tiếng Anh A2 tốt? Cùng timviec365.vn khám phá chi tiết về loại chứng chỉ cơ bản này qua bài viết dưới đây.

1. Những điều cần biết về chứng chỉ tiếng Anh A2

Theo thông tư Số 01/2014/TT-BGDĐT thì chứng chỉ tiếng Anh bậc A2 được hiểu là một chứng chỉ thể hiện năng lực ngoại ngữ tiếng Anh cấp độ thứ hai trong 6 cấp độ đánh giá năng lực ngoại ngữ của Việt Nam.

Khám phá về chứng chỉ tiếng Anh A2
Khám phá về chứng chỉ tiếng Anh A2

1.1. Hiểu rõ về bậc 2 trong khung 6 bậc năng lực ngoại ngữ

1.1.1. Đánh giá trình độ tiếng Anh

Xét theo mức độ đánh giá năng lực ngoại ngữ hiện hành thì chứng chỉ tiếng Anh A2 nằm ở trình độ sơ cấp, theo đó người đạt trình độ này phải đáp ứng được những yêu cầu tiếng Anh cơ bản đối với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Người có trình độ tiếng Anh bậc A2 là người có thể hiểu được các câu cũng như các cấu trúc đơn giản tiếng Anh liên quan đến nhu cầu giao tiếp tiếng Anh cơ bản, có khả năng trao đổi thông tin về những chủ đề đơn giản, quen thuộc hàng ngày.

Để đạt được cấp bậc trình độ A2 trong đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh thì bạn phải là người có thể trao đổi về những chủ đề tiếng Anh đơn giản và quen thuộc hàng ngày, ví dụ như sử dụng được tiếng Anh trong các khía cạnh về thông tin gia đình, bản thân, mua bán hàng, hỏi đường, trao đổi việc làm.

Chứng chỉ tiếng Anh cấp bậc A2 là một cấp bậc cơ bản mà người học tiếng Anh cần đạt được, mức độ tương đương của trình độ chứng chỉ tiếng Anh A2 Việt Nam tương đương với bậc 2 trong khung đánh giá năng lực ngoại ngữ của Châu Âu.

1.1.2. Quy đổi chứng chỉ tiếng Anh A2 như thế nào?

Về mặt bản chất thì chứng chỉ tiếng Anh bằng A2 là trình độ tiếng Anh cơ bản và chưa đáp ứng đủ điều kiện để có thể làm việc trong môi trường học thuật và doanh nghiệp vì thế nên trình độ chứng chỉ này không hỗ trợ quy đổi điểm số sáng các chứng chỉ Toeic, Ielts hay TOEFL.

Có thể quy đổi điểm của chứng chỉ tiếng Anh bậc A2 không?
Có thể quy đổi điểm của chứng chỉ tiếng Anh bậc A2 không?

Tuy nhiên, bạn cũng có thể hình dung xem trình độ của bạn đã có thể thi và đạt chứng chỉ tiếng Anh A2 hay không thông qua quy tương đương với khoảng từ 110 - 127 điểm trong trình độ chứng chỉ Toeic.

1.1.3. Hiệu lực thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh bậc A2

Hiện nay không có văn bản pháp lý nào quy định về thời hạn hiệu lực của chứng chỉ tiếng Anh theo khung đánh giá NLNN 6 bậc, do vậy tùy vào cơ quan, đơn vị công tác sử dụng chứng chỉ quy định với thời hạn khác nhau.

Một số cơ quan có thể cho công nhận chứng chỉ tiếng Anh A2 có thời hạn sử dụng vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhiều cơ quan, tổ chức lại chỉ chấp nhận thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh bậc A2 trong vòng khoảng 2 năm.

1.1.4. Lệ phí thi chứng chỉ A2 có đắt không?

Tùy vào các trường và đơn vị tổ chức thi thì mức lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh A2 sẽ khác nhau. Thông thường mức lệ phí thi đối với học sinh, sinh viên chỉ từ 100.000 - 300.000 VNĐ. Còn đối với đối tượng là nghiên cứu sinh hoặc đối tượng thi ghép thì lệ phí thi sẽ từ khoảng 500.000 - 1.000.000 VNĐ.

Và mức lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh bậc A2 đối với các thí sinh tự do đăng ký tại các trung tâm lớn thì mức phí có thể từ 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ.

1.2. Vai trò của chứng chỉ tiếng Anh A2

Bắt đầu từ khi Bộ GD&ĐT ban hành Đề án Ngoại ngữ mới nhất, sử dụng khung NLNN 6 bậc làm chuẩn để đánh giá trình độ ngoại ngữ thì chứng chỉ tiếng Anh A2 càng trở nên thiết yếu đối với nhiều người.

Những đối tượng cần phải có chứng chỉ tiếng Anh A2 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh có đánh giá trình độ ngoại ngữ cao hơn là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, sinh viên các trường đại học, giáo viên mầm non và tiểu học hạng II và hạng III.

Đối với cách giáo viên THCS, THPT hạng II thì chứng chỉ tiếng Anh A2 cũng là điều kiện bắt buộc phải có. Bên cạnh đó, các đối tượng dự thi công chức, nâng ngạch, nâng lương theo các đơn vị cơ quan cụ thể cũng cần học và thi chứng chỉ ngôn ngữ Anh bậc A2.

Các đối tượng cần có chứng chỉ tiếng Anh A2
Các đối tượng cần có chứng chỉ tiếng Anh A2

Chứng chỉ tiếng Anh cấp bậc A2 như là một chứng chỉ cơ bản trong thời đại hiện nay, thông qua việc đạt được trình độ tiếng Anh bậc 2 thì các cá nhân cũng phấn đấu và hướng tới mục tiêu đạt được những chứng chỉ khác có trình độ cao hơn.

1.3. Sơ lược về bài thi chứng chỉ tiếng Anh A2

Cấu trúc của một bài thi chứng chỉ tiếng Anh A2 chuẩn thông thường có 4 phần. Cụ thể phần nghe gồm 25 câu hỏi làm trong 25 phút, trong đó có 15 câu trắc nghiệm và 10 câu điền vào chỗ trống.

Phần thi nói có 4 giai đoạn kéo dài 10 phút, trong đó có các giai đoạn chào hỏi giới thiệu bản thân, tiếp đến là tương tác với giám khảo về thông tin cá nhân, sau đó có 1 phút chuẩn bị cho một chủ đề nói được giám khảo đưa ra và cuối cùng là thảo luận về chủ đề có sẵn.

Về phần đọc trong bài thi chứng chỉ tiếng Anh A2 thì sẽ có 40 phút với các dạng điền từ vào chỗ trống, đọc nối bảng, đọc và điền từ vào biểu mẫu có sẵn và đọc một bài văn để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

Về phần thi viết thì có 5 dạng câu cần hoàn chỉnh bằng các cụm từ cho sẵn với sắp xếp bị đảo lộn. Tiếp theo là viết một đoạn tin nhắn theo yêu cầu có sẵn và/hoặc viết một bức thư, email, bưu thiếp theo đề ra.

Tổng quan về bài thi chứng chỉ ngôn ngữ Anh bậc A2
Tổng quan về bài thi chứng chỉ ngôn ngữ Anh bậc A2

Mặc dù các phần trong bài thi chứng chỉ tiếng Anh A2 diễn đạt rất dài nhưng bạn sẽ không quá khó khăn để hoàn thiện chúng. Nếu bạn còn đang chưa chắc chắn về trình độ tiếng Anh của mình có thể đạt được chứng chỉ A2 thì bạn cần tiếp tục cố gắng học tập, bạn có thể theo dõi một số phương pháp dưới đây để áp dụng.

2. Những phương pháp học và thi chứng chỉ tiếng Anh A2 hiệu quả

2.1. Đặt mục tiêu cao hơn

Bạn cần đặt mục tiêu cho việc học tiếng Anh của mình, nếu bạn muốn đạt được trình độ bậc 2 trong khung 6 bậc thì bạn nên đặt mục tiêu cao hơn cho mình. Hãy hướng tới mục tiêu đạt được chứng chỉ trình độ B1, C1.

Khi có mục tiêu cao hơn bạn sẽ tiếp tục học hỏi và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình, khi đó thì bạn có thể dễ dàng đạt được trình độ chứng chỉ tiếng Anh A2 nhưng bạn vẫn có định hướng học tiếp để nắm chắc cơ hội có được chứng chỉ này.

2.2. Thực hành và học tập mỗi ngày

Để có được một trình độ tiếng Anh tốt thì bạn cần phải nỗ lực học tập và rèn luyện tiếng Anh mỗi ngày. Bạn phải chắc chắn nắm được những kiến thức cơ bản trong ngữ pháp, phát âm tiếng Anh.

Kiên trì học tập mỗi ngày là cơ sở để đạt kỹ năng tiếng Anh tốt
Kiên trì học tập mỗi ngày là cơ sở để đạt kỹ năng tiếng Anh tốt

Bạn cũng có thể tiếp cận tiếng Anh mỗi ngày thông qua việc xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh. Cách thức này cũng sẽ góp phần giúp bạn cải thiện các kỹ năng tiếng Anh cần thiết giúp bạn đạt được mục tiêu thi đỗ chứng chỉ tiếng Anh A2.

2.3. Sử dụng App phiên dịch 365

Một cách thức hay cho bạn để học và thi chứng chỉ A2 ngôn ngữ Anh đó là sử dụng app phiên dịch 365 để học và sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Bạn có thể truy cập và tải app về máy, sử dụng nó để dịch các câu, từ tiếng Anh mà bạn chưa biết.

Việc cập nhật phiên bản phiên dịch mới nhất - App phiên dịch 365 dịch sát nghĩa những từ vựng tiếng Anh với miêu tả chi tiết và cụ thể cho nhiều tình huống thông dụng. Vì vậy bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và áp dụng các từ vựng một cách đa dạng hơn.

Luyện nghe qua App phiên dịch 365 để cải thiện và phát triển kỹ năng nghe tiếng Anh, bạn cũng có thể tăng tính phản xạ bằng cách sử dụng giọng nói để tra nghĩa của từ, cách này vừa giúp bạn có thể củng cố kỹ năng phát âm cũng như giúp bạn dễ nhớ từ vựng hơn.

Với nhiều tính năng đặc biệt thông qua việc ứng dụng công nghệ cao thì App phiên dịch 365 là một công cụ hữu ích có thể bên cạnh và giúp bạn nâng cao được năng lực tiếng Anh của mình cũng như hỗ trợ bạn học và thi chứng chỉ tiếng Anh A2 một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Sử dụng App phiên dịch 365 để nâng cao hiệu quả học tiếng Anh
Sử dụng App phiên dịch 365 để nâng cao hiệu quả học tiếng Anh

Với những thông tin về chứng chỉ tiếng Anh A2 trên đây, mong rằng các bạn độc giả đã có được những thông tin và dữ kiện cần thiết để phục vụ cho việc học và thi lấy chứng chỉ tiếng Anh của bản thân. Chúc bạn có thể kiên trì và sử dụng những phương pháp học hiệu quả để đạt được tới trình độ tiếng Anh mình mong muốn.

8 loại từ trong tiếng Anh

Tìm hiểu thêm về 8 loại từ trong tiếng Anh để khám phá thêm những kiến thức quan trọng trong việc học tiếng Anh qua bài viết dưới đây bạn nhé.

8 loại từ trong tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý