Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những loại chứng chỉ tiếng Thái được sử dụng nhiều nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thái Lan – đất nước chùa Vàng một vùng đất được ví như xứ sở thần tiên của ẩm thực, kiến trúc các lễ hội. Nếu bạn đang muốn đến đây du lịch hay làm việc thì học thêm một chứng chỉ tiếng Thái sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bài viết này timviec365.vn sẽ giới thiệu tới bạn một số loại chứng chỉ tiếng Thái được sử dụng phổ biến hiện nay, hãy chọn cho mình một loại chứng chỉ phù hợp để học và thi nhé!

1. Những loại chứng chỉ tiếng Thái được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ở nội dung phần này của bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số chứng chỉ tiếng Thái được dùng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Một số lưu ý về trường hợp sử dụng các loại chứng chỉ này và cấu trúc bài thi để bạn có thể lựa chọn cho mình loại chứng chỉ phù hợp cũng như có kế hoạch ôn luyện thi chứng chỉ phù hợp.

1.1. Chứng chỉ du lịch tiếng Thái

1.1.1. Những người cần sử dụng chứng chỉ này

Chứng chỉ tiếng Thái du lịch là một trong những loại chứng chỉ được nhiều sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là sinh viên theo học chuyên ngành du lịch lựa chọn để học thi.

Bên cạnh đó, loại chứng chỉ này cũng được ưa chuộng bởi những người không sử dụng tiếng Thái Lan như ngôn ngữ mẹ đẻ lựa chọn học để có thể trở thành một hướng dẫn viên hướng dẫn cho những vị khách du lịch tại vùng đất chùa Vàng nhiều địa điểm du lịch này.

Chứng chỉ du lịch tiếng Thái
Chứng chỉ du lịch tiếng Thái

Thêm vào đó, những công ty lữ hành cũng yêu cầu những hướng dẫn viên du lịch tiếng Thái của họ học loại chứng chỉ này để có thể thực hiện tốt hơn công việc của một người làm trong ngành du lịch và lữ hành.

1.1.2. Chứng chỉ này do đơn vị nào tổ chức thi

Hiện tại, tại Việt Nam có duy nhất một địa điểm được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ cho các thí sinh đó là Trung tâm ngoại ngữ và xúc tiến trao đổi giáo dục quốc tế trực thuộc trường Đại Học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trường đại học này đã được tổng cục Du lịch công nhận và cấp phép cho trường được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Thái du lịch cho người học.

1.1.3. Cấu trúc đề thi chứng chỉ tiếng Thái du lịch

Cấu trúc của đề thi chứng chỉ này gồm có hai phần. Phần thứ nhất của bài thi thí sinh sẽ tham gia thi trên giấy với đề thi tổng hợp 3 kỹ năng bao gồm kỹ năng nghe, kỹ năng đọc, kỹ năng viết bài thi này có thời gian thi trong vòng 90 phút.

Cấu trúc chứng chỉ tiếng Thái du lịch
Cấu trúc chứng chỉ tiếng Thái du lịch

Phần thứ hai của bài thi, thí sinh sẽ phải tham gia thuyết trình theo những chủ đề mà ban giám khảo đưa ra. Thời gian thuyết trình sẽ kéo dài từ 7 phút cho tới 10 phút. Chứng chỉ này được tổ chức 2 lần thi trong một năm nếu có từ trên 25 thí sinh đăng ký dự thi trên mỗi đợt.

1.2. Chứng chỉ tiếng Thái – Thai Language Competency Test

1.2.1. Những trường hợp sử dụng chứng chỉ Thai Language Competency Test

Thai Language Competency Test hay TLCT là chứng chỉ nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Thái của những người không sử dụng tiếng Thái như tiếng mẹ đẻ. Đây là bài thi đánh giá năng lực cả 4 kỹ năng về khả năng sử dụng tiếng Thái của thí sinh.

Loại chứng chỉ này được sử dụng nhiều trong việc bổ sung và bộ hồ sơ xin học bổng, du học tại Thái Lan. Chứng chỉ này cũng được nhiều công ty Thái Lan có trụ sở tại Việt Nam hoặc là nhiều công ty khác tại các nước yêu cầu ứng viên, nhân viên của mình phải có trong bộ hồ sơ làm việc.

Những trường hợp sử dụng chứng chỉ Thai Language Competency Test
Những trường hợp sử dụng chứng chỉ Thai Language Competency Test

1.2.2. Lịch thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT

TLTC là kỳ thi được tổ chức định kỳ một năm hai lần vào tháng 6 và tháng 11 bởi các đơn vị liên kết với trường đại học Southeast Asia University tổ chức và cấp chứng chỉ cho thí sinh tham gia dự thi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia kỳ thi thử tại một số trung tâm nhằm đánh giá trước năng lực của mình và có thể kịp thời ôn luyện hay là đề ra các phương hướng để có thể đạt được mục tiêu đã được hoạch định từ trước.

1.2.3. Lệ phí tham gia thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT

Có 3 cấp độ để bạn có thể đăng ký tham gia thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT đó là cấp độ căn bản, cấp độ trung cấp, cấp độ cao cấp. Lệ phí thi khi tham gia thi mỗi cấp độ này là khác nhau:

- Đối với thí sinh thi chứng chỉ TLCT căn bản phải đóng lệ phí là 2 triệu 5 trăm nghìn đồng.

- Cấp Trung cấp thí sinh thi phải đóng một khoản lệ phí thi là 3 triệu 5 trăm nghìn đồng.

- Và đối với cấp cao cấp thì lệ phí thi là 4 triệu 5 trăm nghìn đồng.

1.2.4. Cách đăng ký thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT

Thí sinh dự thi kỳ thi này có thể đăng ký tham gia thi theo hai cách, đăng ký trực tuyến hoặc là đăng ký trực tiếp. Phương pháp tiến hành diễn ra cụ thể như sau:

- Đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi: Thí sinh đến trực tiếp địa điểm thi để đăng ký tham gia thi, chú ý mang chứng minh thư, căn cước công dân hoặc là hộ chiếu để có thể đối chiếu thông tin thi. Cần chú ý mang đủ tiền vì bạn sẽ được yêu cầu nộp lệ phí thi.

Cách đăng ký thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT
Cách đăng ký thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT

- Đăng ký online: Truy cập vào trang đăng ký thi online chứng chỉ tiếng Thái TLCT và nhập đầy đủ thông tin để có thể đăng ký tham gia thi loại chứng chỉ này.

Sau khi tham gia thi, điểm thi của bạn sẽ được trả về sau 4 ngày tính từ thời điểm kết thúc kỳ thi.

1.2.5. Cách tính điểm và cấu trúc của đề thi LTCT

Tổng điểm của bài thi này là 100 điểm và được chia đều cho cả 4 kỹ năng, kỹ năng nghe chiếm 25 điểm, kỹ năng nói chiếm 25 điểm, kỹ năng viết chiếm 25 điểm và kỹ năng đọc chiếm 25 điểm trong tổng điểm của toàn bài thi.

Thí sinh tham gia thi chứng chỉ này được tính là đã đậu nếu có tổng điểm cả 4 kỹ năng kể trên là lớn hơn 60 điểm đồng thời không có điểm của kỹ năng nào dưới 10 điểm. Nếu thí sinh tham gia dự thi có tổng điểm toàn bài thi nhỏ hơn 60 hoặc có điểm của 1 trong 4 kỹ năng dưới 10 thì bị tính là trượt và phải thi lại trong những kỳ thi tiếp theo.

Cấu trúc bài thi được chia là 2 phần: Phần 1 là bài thi tổng hợp 3 kỹ năng nghe – đọc – viết và phần thứ hai là bài thi nói. Thời gian của bài thi được thể hiện chi tiết thông qua hình ảnh bên dưới:

Cách tính điểm và cấu trúc của đề thi LTCT
Cách tính điểm và cấu trúc của đề thi LTCT

2. Những chú ý khi tham gia thi chứng chỉ tiếng Thái TLCT

Chú ý đầu tiên mà chúng tôi cung cấp cho bạn đó chính là bạn cần phải lựa chọn được chứng chỉ phù hợp với nhu cầu của mình, từ đó lên kế  hoạch ôn luyện phù hợp. Thường thì đối với những người thi chứng chỉ tiếng Thái nhằm mục đích xin học bổng thì họ thường ôn luyện từ những năm cấp 3 để có được một kết quả thi khả quan nhất.

Chú ý thứ hai là về phương pháp học tiếng Thái, bạn có thể học qua trung tâm bên cạnh sự hỗ trợ của những loại tài liệu truyền thống như sách giấy, từ điển, hay bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng phiên dịch về để hỗ trợ tối đa quá trình học tập của bạn. Phần mềm phiên dịch 365 là một đề xuất mà chúng tôi gửi tới bạn, đã có rất nhiều ứng viên sử dụng phần mềm này trong quá trình học tập và đạt được kết quả tốt.

Chú ý thứ hai là về phương pháp học tiếng Thái
Chú ý thứ hai là về phương pháp học tiếng Thái

Tiếp đến bạn cần chú ý đến thời gian thi, hãy đảm bảo rằng mình gửi hồ sơ và nộp lệ phí thi trong đúng thời gian quy định. Việc này đảm bảo cho bạn có thể tham gia thi một cách nhanh chóng và kịp thời, đúng tiến độ lấy bằng và thực hiện các dự định của bạn.

Qua những gì mà chúng tôi cung cấp về chứng chỉ tiếng Thái thì hy vọng rằng quý bạn đọc đã có thêm những thông tin bổ ích, hãy lựa chọn loại chứng chỉ đúng với nhu cầu của mình và ôn luyện thật tốt nhé! Chúc bạn sớm có thể hoàn thành một cách xuất sắc kỳ thi này.

App dịch tiếng Thái

Click vào đường dẫn bên dưới tìm  hiểu thông tin về các app phiên dịch tiếng Thái để hỗ trợ tối đa cho quá trình ôn luyện của bạn nhé!

App dịch tiếng Thái

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý