Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi tìm đáp án chính xác cho câu hỏi: Chương trình IM Japan là gì?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đi du học và làm việc tại Nhật Bản có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, chi phí cho các chuyến đi du học này lại khá đắt đỏ và các bậc phụ huynh thường phải tìm kiếm đến các chương trình hỗ trợ xuất khẩu lao động Nhật Bản. Một trong số đó phải kể đến chính là chương trình IM Japan. Vậy bạn đã biết về chương trình IM Japan là gì chưa?

1. Chương trình IM Japan là gì?

Chương trình IM Japan được biết đến là một chương trình đưa thực tập sinh của Việt Nam đến Nhật Bản để tham gia thực tập kỹ thuật. Đây là chương trình đã được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế tại Nhật Bản. Theo đó, trung tâm Lao động ngoài nước chính là cơ quan duy nhất mà Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao trọng trách thực hiện chương trình này.

Chương trình IM Japan là gì
Chương trình IM Japan là gì?

Trong chương trình IM Japan này, những đối tượng lao động trúng tuyển sẽ có cơ hội được tham gia vào các khóa đào tạo tại cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ở nước ngoài từ 4 – 8 tháng tùy theo yêu cầu cụ thể của các công ty tiếp nhận. Nếu như được trúng tuyển, người lao động sẽ phải tuân thủ cũng như thực hiện theo đúng những quy chế đào tạo đã được thống nhất giữa 2 tổ chức của Việt Nam và Nhật Bản.

Những người lao động tham gia chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản sẽ được gọi là thực tập sinh và được tu nghiệp, thực tập kỹ thuật tại Nhật trong khoảng thời gian là 3 năm. Đồng thời, những thực tập sinh này cũng sẽ được hưởng mức lương cơ bản đã được thống nhất trong hợp đồng. Mức lương này dao động từ 125.000 yên – 150.000 yên/tháng. Sau khi đã hoàn thành chương trình IM Japan thì các thực tập sinh này sẽ được về nước đúng thời hạn và được tổ chức của chương trình IM Japan hỗ trợ số tiền là 600.000 yên/người (khoảng 120 triệu đồng Việt Nam) để có thể khởi nghiệp. Như vậy, sau 3 năm học tập tại Nhật Bản, các thực tập sinh có thể tích lũy và mang về đến 500 – 600 triệu đồng. Khi tham gia vào các chương trình như này bạn sẽ không phải lo lắng về làm thực tập sinh có tốn tiền không mà có thể chuyên tâm học hành trau dồi.

Xem thêm: Việc làm tư vấn du học Nhật Bản

2. Các chi phí phải nộp và khoản hỗ trợ dành cho thực tập sinh IM Japan

Các chi phí phải nộp và khoản hỗ trợ dành cho thực tập sinh IM Japan
Các chi phí phải nộp và khoản hỗ trợ dành cho thực tập sinh IM Japan

Khi tham gia chương trình IM Japan, người lao động sẽ phải nộp một số chi phí để hoàn thành các thủ tục cơ bản bao gồm:

- Chi phí để là hộ chiếu, visa và tham gia khám sức khỏe

- Chi phí cho khóa học đào tạo dự bị vào 3 tháng đầu của chương trình

- Chi phí cho hoạt động ăn, ở trong thời gian tham dự khóa đào tạo tại Việt Nam

- Chi phí ôn tập trong 1 tháng trước khi được xuất cảnh

Ngoài những chi phí trên thì người lao động khi tham gia vào chương trình IM Japan sẽ không phải nộp bất kỳ một khoản chi phí nào khác, đồng thời sẽ được miễn giảm một số khoản như sau:

- Chi phí vé máy bay sang Nhật

- Chi phí học tập cho khóa đào tạo chính thức của chương trình trong thời gian 4 tháng

Không chỉ vậy, một số đối tượng ưu tiên sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ riêng đó là những người thuộc đối tượng hộ nghèo, dân tộc thiểu số ở các vùng huyện nghèo theo quy định của Chính phủ thì sẽ được hỗ trợ các khoản chi phí trên mức quy định. Với những đối tượng thuộc huyện nghèo nhưng không nằm trong hộ nghèo, những người thuộc vùng dân tộc thiểu số thì sẽ được hỗ trợ 50% các mức chi phí đào tạo. Sau khi kết thúc bạn sẽ có bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập vì Nhật là một môi trường làm việc nghiêm túc kỷ luật.

Xem thêm: Hàng triệu cơ hội việc làm trong nước rất tốt

3. Điều kiện tham gia chương trình IM Japan

3.1. Tiêu chuẩn và đối tượng tham gia chương trình IM Japan

Tiêu chuẩn và đối tượng tham gia chương trình IM Japan
Tiêu chuẩn và đối tượng tham gia chương trình IM Japan

Để có thể đăng ký và tham gia vào chương trình này, các bạn cần phải đảm bảo được một số tiêu chuẩn cơ bản như sau:

- Độ tuổi được phép tham gia chương trình IM Japan là từ 20 – 30 tuổi.

- Yêu cầu cần tốt nghiệp từ THPT trở lên thì mới được đăng ký tham gia chương trình IM Japan.

- Có chiều cao từ 1m60 trở lên đối với nam và 1m50 trở lên đối với nữ, cân nặng cần phù hợp, cân đối với chiều cao.

- Tuyệt đối không xăm hình, không bị tật nguyền, dị tật, không có sẹo hay bị các bệnh về mắt như là cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác.

- Có sức khỏe tốt, đủ để làm việc tại môi trường nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

- Có ý thức kỷ luật tốt, đạo đức tốt và không có tiền án, tiền sự.

- Để tham gia chương trình IM Japan, người lao động cần phải có hộ khẩu thường trú và sinh sống ở các địa phương được phân bổ chỉ tiêu để tuyển chọn ứng viên.

- Chưa từng tham gia vào bất kỳ chương trình đào tạo thực tập sinh nào của Nhật Bản, đồng thời phải có ý chí quyết tâm cao, không bị ràng buộc bởi bất kỳ yếu tố nào để tránh trường hợp dừng tham gia chương trình ở giữa chừng.

- Là sinh viên học nghề dài hạn, có ngành học phù hợp với các nghề cần tuyển chọn và đã hoàn thành cơ bản các chương trình đào tạo tại trường cao đẳng, đại học, đồng thời được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phân bổ chỉ tiêu tuyển thực tập sinh.

Tham khảo ngay: Hơn 1000+ mẫu CV xin việc đặc sắc

3.2. Hồ sơ đăng ký dự tuyển chương trình IM Japan

Hồ sơ đăng ký dự tuyển chương trình IM Japan
Hồ sơ đăng ký dự tuyển chương trình IM Japan

Hiện nay, thông tin về hồ sơ đăng ký dự tuyển, tham gia chương trình thực tập IM Japan đã được đăng tải lên trang web chính thức của Trung tâm Lao động ngoài nước. Do đó, người lao động khi chuẩn bị hồ sơ cần truy cập vào website đó để nắm bắt các yêu cầu, tài liệu cần thiết để hoàn thành hồ sơ theo đúng quy định như sơ yếu lý lịch thực tập,...

Sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục về hồ sơ thì người lao động sẽ cần gửi hồ sơ đó đến Trung tâm Lao động ngoài nước qua hình thức chuyển phát nhanh bưu điện ở địa chỉ số 1, Trịnh Hoài Đức, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội theo đúng thời gian đã quy định.

Tiếp đến, khi Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được hồ sơ, họ sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, xét duyệt và thông báo danh sách những người nộp hồ sơ, kết quả kiểm tra hồ sơ đến cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại địa phương của người lao động tham gia đăng ký. Kết quả này cũng sẽ được công khai trên trang điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước.

Xem thêm: Top 15 địa chỉ trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội

3.3. Nội dung, địa điểm và thời gian tổ chức thi tuyển thực tập sinh cho chương trình IM Japan

Đối với việc tổ chức thi tuyển, chọn lựa thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp cùng với Văn phòng Tổ chức IM Japan tại Việt Nam để thực hiện.

Tổ chức thi tuyển thực tập sinh cho chương trình IM Japan
Tổ chức thi tuyển thực tập sinh cho chương trình IM Japan

- Nội dung thi tuyển sẽ gồm các môn Toán, Thể lực (chạy 3000m, chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần) và tham gia phỏng vấn trực tiếp.

- Thời gian, địa điểm tổ chức sẽ được tùy từng thời điểm và Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo trực tiếp đến cho người lao động thông qua văn bản, tin nhắn, đồng thời cũng sẽ được đăng tải lên website của tổ chức này.

- Đối với vấn đề ưu tiên trong thi tuyển thì những người lao động thuộc đối tượng sau đây nếu như đạt kết quả môn Toán trên 30 điểm sẽ được cộng điểm ưu tiên, cụ thể như sau:

+ Người lao động thuộc diện con thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước sẽ được cộng 20 điểm.

+ Người lao động thuộc diện hộ nghèo, dân tộc thiểu số sẽ được cộng 20 điểm.

+ Những người lao động thuộc các huyện nghèo, dân tộc thiểu số sẽ được cộng 15 điểm.

+ Người lao động thuộc huyện nghèo, dân tộc thiểu số nhưng không ở miền núi hoặc ở miền núi mà không thuộc huyện nghèo, vùng dân tộc thiểu số sẽ được cộng 10 điểm.

4. Quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia chương trình IM Japan

Tham gia vào chương trình IM Japan, người lao động sẽ được hưởng một số quyền lợi, đồng thời thực hiện các nghĩa vụ đó là:

Quyền lợi của thực tập sinh IM Japan

Quyền lợi của thực tập sinh IM Japan
Quyền lợi của thực tập sinh IM Japan

- Người lao động khi đã đủ điều kiện tham gia chương trình IM Japan này sẽ được học tập về kỹ thuật tại Nhật Bản 3 năm hoặc 1 năm tùy từng yêu cầu và trường hợp cụ thể. Các bạn cũng sẽ được hưởng trợ cấp là 80.000 yên/tháng trong 1 tháng đầu và hưởng lương theo hợp đồng đã ký kết với công ty tiếp nhận. Mức lương thấp nhất ở năm 1 và 2 sẽ là 95.000 yên/tháng, đến năm thứ 3 sẽ là 100.000 yên/tháng. Trong thời gian tu nghiệp và thực tập kỹ thuật thì sẽ được đóng bảo hiểm.

- Trong trường hợp thực tập sinh phải về nước trước thời gian kết thúc hợp đồng vì lý do liên quan đến công ty tiếp nhận không có việc làm hay phá sản mà tổ chức IM Japan không tìm được công ty khác thay thế thì cứ mỗi tháng còn lại của hợp đồng, thực tập sinh sẽ nhận được một khoản tiền hỗ trợ là 48.000 yên/tháng với năm đầu tiên, năm thứ 2 thì sẽ là 54.000 yên/tháng, còn năm thứ 3 sẽ là 60.000 yên/tháng.

- Thực tập sinh sau khi đã hoàn thành thời gian học tập theo chương trình IM Japan, về nước đúng thời hạn thì sẽ được hỗ trợ một khoản tiền để tái hòa nhập cũng như phát triển sự nghiệp là 600.000 yên (với thực tập sinh theo hợp đồng 3 năm) và 200.000 yên (với thực tập sinh theo hợp đồng 1 năm). Sau quãng thời gian tập sự bạn có thể nhận được rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng có kế hoạch phát triển bản thân (PDP) cũng như tiền bạc mà không phải lo nghĩ.

Nghĩa vụ của thực tập sinh IM Japan

Nghĩa vụ của thực tập sinh IM Japan
Nghĩa vụ của thực tập sinh IM Japan

Bên cạnh những quyền lợi trên thì khi trở thành thực tập sinh IM Japan, các bạn sẽ cần thực hiện một số nghĩa vụ như là:

- Cần chấp hành theo đúng các quy định của pháp luật tại Nhật Bản, các quy tắc về thực tập kỹ thuật.

- Cần tuân thủ theo những gì đã ký kết trong hợp đồng kỹ thuật với công ty tiếp nhận tại Nhật Bản.

Xem thêm: Mùa hè xanh là gì? Khám phá câu chuyện mùa hè xanh năm ấy

5. Một số thông tin khác bạn cần biết khi tham gia chương trình IM Japan

5.1. Vấn đề lưu trú tại Nhật Bản

Trong quá trình tham gia tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, thực tập sinh sẽ được phép lưu trú tại Nhật theo thời gian với tư cách lưu trú đã được cơ quan có thẩm quyền của Nhật chấp nhận, ghi trong giấy tư cách lưu trú.

Theo quy định của pháp luật tại Nhật thì thực tập sinh sẽ được cấp phép cho việc lưu trú trong khoảng thời gian là 6 tháng – 1 năm. Nếu như kéo dài hơn khoảng thời gian đó thì thực tập kỹ thuật sẽ phải làm thủ tục xin gia hạn thời gian lưu trú. Trường hợp không tiến hành xin gia hạn thì sẽ bị coi là lưu trú bất hợp pháp, đồng thời sẽ bị cưỡng chế trục xuất khỏi Nhật Bản.

Vấn đề lưu trú tại Nhật Bản
Vấn đề lưu trú tại Nhật Bản

5.2. Vấn đề tiền lương, bảo hiểm

Đối với vấn đề tiền lương

Thực tập sinh tham gia chương trình IM Japan sẽ được hưởng tiền lương theo đúng quy định trong hợp đồng và mức tiền lương đó sẽ không được thấp hơn mức tối thiểu mà Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi tại Nhật Bản đã quy định. Tiền lương này sẽ được chi trả hàng tháng và chuyển vào tài khoản của các thực tập sinh.

Nếu các thực tập sinh được công ty yêu cầu làm tăng ca thì sẽ được hưởng thêm tiền làm thêm giờ với các mức như sau:

- Tiền lương làm thêm ngoài giờ quy định và trong thời giờ định luật sẽ bằng 1,0 lần so với tiền lương theo giờ trong hợp đồng.

- Tiền lương làm thêm giờ ngoài giờ luật định sẽ bằng 1,25 lần so với tiền lương đưa ra trong hợp đồng.

- Tiền lương làm thêm ngoài giờ vào ngày nghỉ theo luật định bằng 1,35 lần so với tiền lương đưa ra trong hợp đồng.

- Tiền lương làm thêm giờ vào ban đêm sẽ bằng 1,25 lần so với tiền lương đưa ra trong hợp đồng.

Đối với vấn đề tiền lương
Đối với vấn đề tiền lương

Đối với với vấn đề bảo hiểm

Trong thời gian tham gia thực tập kỹ thuật tại Nhật, các thực tập sinh sẽ phải tham gia vào đóng bảo hiểm và đóng thuế. Tùy vào từng vùng với mức thu nhập và mức sống mà có quy định về mức thuế, mức bảo hiểm khác nhau. Cụ thể các loại bảo hiểm cần đóng bao gồm:

- Bảo hiểm tai nạn lao động: loại này được sử dụng để bồi thường cho người lao động trong quá trình làm việc mà xảy ra tai nạn hay trên đường đi làm, bị mắc bệnh nghề nghiệp,… thì sẽ được chi trả các khoản như chi phí điều trị, phí đền bù nghỉ việc, hưởng trợ cấp (thương tích, bệnh tật, tử vong,…).

- Bảo hiểm công cộng gồm có bảo hiểm tuyển dụng và bảo hiểm sức khỏe:

+Bảo hiểm tuyển dụng: đây là loại được dùng để chi trả cho thực tập sinh trong trường hợp bị thất nghiệp. Số tiền bảo hiểm này sẽ được tính theo từng mức khác nhau phụ thuộc vào tiền lương của mỗi người, số năm làm việc liên tục. Nếu làm việc liên tục dưới 5 năm thì sẽ được nhận trợ cấp với mức tiền của 90 ngày.

+ Bảo hiểm sức khỏe: loại này bao gồm bảo hiểm y tế và bảo hiểm thực tập sinh (do công ty tiếp nhận đóng). Bảo hiểm này sẽ chi trả cho các chi phí điều trị đau ốm, bệnh tật, thương tật,… mà không phải do tai nạn giao thông gây ra. Bảo hiểm y tế sẽ chi trả 70%, còn bảo hiểm thực tập sinh sẽ chi trả 30% chi phí điều trị.

5.3. Vấn đề thôi việc và chấm dứt hợp đồng

Vấn đề thôi việc và chấm dứt hợp đồng
Vấn đề thôi việc và chấm dứt hợp đồng

Đối với các trường hợp công ty tiếp nhận có ý định cho các thực tập sinh nghỉ việc thì sẽ cần phải thông báo cho thực tập sinh đó trước 30 ngày, đồng thời sẽ phải chi trả ít nhất 30 ngày lương (tính theo lương trung bình). Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt do công ty không thể tiếp tục hoạt động thì không cần chi trả số tiền trên. Riêng đối với những thực tập sinh không may gặp tai nạn phải điều trị bệnh thì trong thời gian đó công ty không được phép cho thôi việc.

Các thực tập sinh làm việc theo đúng hợp đồng đã ký kết với công ty tiếp nhận. Sau khi đã kết thúc hợp đồng thì cũng cần phải về nước theo đúng quy định. Trường hợp thực tập sinh vi phạm pháp luật tại Nhật Bản trong quá trình thực tập thì công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu thực tập sinh đó về nước.

Với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về chương trình IM Japan là gì chưa? Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin cần thiết, là cơ sở để các bạn có tham gia đăng ký trở thành thực tập sinh kỹ thuật Nhật Bản, thực hiện được ước mơ du học tại đất nước mặt trời mọc nhé.

Xuất khẩu lao động – xu hướng làm giàu mới của người Việt

Trong mấy năm gần đây, xuất khẩu lao động là một xu hướng được xem là con đường làm giàu khiến nhiều lao động trẻ đổ xô vào đó khá nhiều. Vậy liệu rằng xu thế này có thực sự đáng mừng đối với thị trường lao động nước ta hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Xuất khẩu lao động​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý