Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thực tập sinh tiếng anh là gì? Và những điều bạn cần biết

Tác giả: Phạm Hà

Ngày cập nhật: 03/09/2021

Thực tập sinh tiếng anh là gì? Thực tập sinh đang là một vấn đề được các bạn sinh viên, đặc biệt sinh viên năm cuối rất quan tâm. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu “thực tập sinh” có tên gọi tiếng anh khác là gì? Và những vấn đề hấp dẫn mà thực tập sinh mang lại, trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về thực tập sinh tiếng anh là gì?

Tìm hiểu về thực tập sinh tiếng anh là gì?

Khi nói về “thực tập sinh tiếng anh là gì?” bạn sẽ hiểu theo hai nghĩa. Một là, thực tập sinh được dịch sang tiếng anh có nghĩa là gì? Hai là thực tập sinh chuyên ngành ngôn ngữ anh họ làm gì? Vậy hãy cùng chúng tôi khám phá cả hai cách hiểu thú vị này nhé.

Thực tập sinh được dịch sang tiếng anh có nghĩa là “ Interns” là người mới tốt nghiệp hoặc đang đi học những năm cuối của hệ đại học hay cao đẳng, chưa có kinh nghiệm và kỹ năng cứng về chuyên môn muốn tìm việc nhanh và ứng tuyển vào những vị trí học việc tại các công ty và doanh nghiệp vừa học vừa làm để lấy kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng làm việc. Vậy các vị trí mà sinh viên ứng tuyển này được gọi là internship. Một thực tập sinh thường sẽ không được trả lương hoặc được trả lương thấp bởi họ không phải vào các doanh nghiệp để làm việc cho nơi đó mà mục đích chính là học việc. Đây cũng là câu trả lời chung cho vấn đề làm thực tập sinh có tốn tiền không. Bạn sẽ được trả lương nhưng mức lương đương nhiên sẽ không được cao. Vì họ phải mất thời gian, chi phí để đào tạo bạn thế nên lí do này có thể chấp nhận được.

Từ những gợi ý giải thích của cách hiểu thứ nhất có lẽ bạn cũng đã hiểu một phần nào về cách hiểu thứ hai thực tập sinh ngành ngôn ngữ anh, đây là cách nói chỉ một vị trí làm việc của một sinh viên ngành ngôn ngữ anh đi học việc tại một doanh nghiệp và công ty nào đó. Những thực tập sinh này sẽ chọn những công ty doanh nghiệp nước ngoài hoặc các trung tâm đào tạo tiếng anh, ngoài ra có thể làm giáo viên tại các trường học.

Dù hiểu theo cách nào đi nữa thì thực tập sinh chính là bước đi vô cùng quan trọng đối với mỗi bạn sinh viên mới ra trường. Họ sẽ nhận được rất nhiều bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập và kỹ năng về cách làm việc một cách tốt nhất.

2. Các kỹ năng bạn sẽ nhận được sau khi trở thành thực tập sinh

Các kỹ năng bạn sẽ nhận được sau khi trở thành thực tập sinh

Thực tập sinh tiếng anh là gì? Được dịch và hiểu là “Interns” một người chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như năng lực nhưng sẽ nhận được những giá trị sau khi trở thành một thực tập sinh:

-  Kỹ năng giao tiếp:

Bạn sẽ học được cách giao tiếp với đồng nghiệp và người quản lý tại nơi làm việc là một kỹ năng thành công quan trọng mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm trong các sinh viên tốt nghiệp gần đây và nó cho phép bạn phát triển mạng lưới và tăng năng suất của bạn.

Những người giao tiếp tốt nhất có thể giải quyết và thay đổi phong cách của họ theo danh mục của mọi người và mức độ hiểu biết của họ. Không ai sẽ dạy bạn rằng tại nơi làm việc và đặc biệt là nếu bạn đến từ nền tảng kỹ thuật nhưng tự nhận thức và luôn cởi mở với phản hồi sẽ cho phép bạn thành thạo kỹ năng này cũng có thể thay đổi con đường sự nghiệp của bạn.

- Làm việc nhóm:

83% các nhà quản lý nhân sự xếp hạng nó là một phẩm chất rất quan trọng trong các ứng cử viên mới vào nghề vì có văn hóa thân thiện trong công ty thúc đẩy sự hài lòng và đạt kết quả tốt hơn.

Thực tập không giống như chuẩn bị một dự án đại học nơi một người thường làm tất cả các công việc và những người khác có cùng điểm số.

Đó là một trải nghiệm chuyên nghiệp khi bạn học cách chấp nhận sự đa dạng về con người và ý tưởng và hợp tác với các đồng nghiệp của mình để mang lại sự đổi mới và đạt được các mục tiêu chung dẫn đến thành công của công ty.

- Biết cách giải quyết vấn đề:

Trong khi thực tập, bạn sẽ học cách áp dụng các lý thuyết trường học của bạn trong các tình huống thực tế và định hướng các giải pháp của bạn theo thời gian và ngân sách.

Sự thật là bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong quá trình thực tập và điều bạn cần là chống lại sự không chắc chắn. Bởi vì là người giải quyết vấn đề không có nghĩa là biết tất cả các câu trả lời, ngay cả những người lãnh đạo của bạn trong công ty cũng không biết cách giải quyết tất cả các vấn đề. Điều được đánh giá cao tại nơi làm việc từ thực tập sinh là nói rằng tôi không biết điều này, nhưng tôi sẽ cố gắng tìm ra điều đó.

Định hướng giải pháp và biết cách suy nghĩ trên đôi chân của bạn có thể khiến bạn không thể thiếu đối với một nhà tuyển dụng.

- Đạo đức nghề nghiệp:

Công ty không giống như trường học nơi bạn chỉ đưa ra lời bào chữa mỗi khi bạn làm sai. Trong một tổ chức, bạn có quyền yêu cầu và nhiệm vụ để giao hàng. Ra khỏi trường đại học, những sinh viên tốt nghiệp gần đây thường thiếu kỹ năng này vì hầu hết họ không có kinh nghiệm làm việc trong các dự án thực tế với thời hạn giao hàng tại trường

Trong thời gian thực tập, bạn sẽ gặp phải những tình huống thử thách bị ràng buộc về thời gian và điều này sẽ dạy bạn cách chịu trách nhiệm với cấp trên và đảm nhận kết quả hành vi của bạn trong môi trường chuyên nghiệp.

Một trong những điều xây dựng đạo đức công việc giữa các đồng nghiệp tại nơi làm việc là Tôn trọng Tôn trọng. Đây là một trong những yếu tố quan trọng khiến mọi người tại nơi làm việc của bạn tin vào khả năng của bạn để hoàn thành công việc. Vì vậy, bạn nên phát triển nhịp điệu cá nhân hàng ngày và giữ tiêu chuẩn cao về các sản phẩm của bạn trong khi sáng tạo với các giải pháp để giành được sự tôn trọng của đồng nghiệp và người quản lý.

- Khả năng thích ứng:

Khả năng thích ứng là khả năng của một thực thể hoặc sinh vật để thay đổi chính nó hoặc phản ứng của nó với hoàn cảnh hoặc môi trường thay đổi. Nó cho thấy khả năng học hỏi kinh nghiệm của bạn và cải thiện thể lực của bạn như một đối thủ cạnh tranh trong khi có thể điều chỉnh theo các điều kiện mới. Đó là một lợi thế trong nền kinh tế toàn cầu cạnh tranh khắc nghiệt.

Kỹ năng quan trọng nhất mà bạn cần học đầu tiên trong quá trình thực tập là làm thế nào để thoát khỏi vùng thoải mái và làm quen với môi trường làm việc bởi vì đây là bước đầu tiên để phát triển bên trong công ty và được nhà tuyển dụng chú ý để có được sự tự tin .

-  Tư duy phê phán:

Tư duy phản biện đề cập đến sự linh hoạt để điều tra thông tin một cách khách quan và xây dựng một phán đoán hợp lý. nó liên quan đến việc phân tích các nguồn như Dữ liệu, sự kiện, hiện tượng quan sát được và kết quả nghiên cứu

Để công ty có thể cạnh tranh, công ty cần những người làm việc có tư duy phê phán. những người này có thể đưa ra kết luận ngắn từ một nhóm dữ liệu và phân biệt giữa các chi tiết hữu ích và ít hữu ích hơn để giải quyết vấn đề hoặc đưa ra lựa chọn.

Trong thời gian thực tập, bạn sẽ học cách phân tích dữ liệu, trích xuất thông tin và đưa chúng vào sử dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh, đề xuất ý tưởng và giải pháp theo sự hiểu biết của bạn về các khía cạnh khác nhau trong công ty.

3. Một số chuyên ngành cần đi thực tập càng sớm càng tốt

Thực tập đóng vai trò vô cùng quan trọng. “Có rất nhiều bạn sinh viên từ năm nhất, năm hai đã bắt đầu xin đi làm thực tập sinh tại các công ty, doanh nghiệp khác nhau trên cả nước, vừa học vừa làm để lấy thêm kinh nghiệm cũng như những kỹ năng cần thiết. Chính vì thế có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin về “thực tập sinh tiếng anh là gì?”. Trong phần tiếp theo dưới đây của bài viết chúng tôi sẽ tổng hợp lại những chuyên ngành mà các bạn sinh viên cần đi thực tập sớm để có thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng nghề nghiệp.

Tuyển dụng thực tập sinh

Một số chuyên ngành cần đi thực tập càng sớm càng tốt

3.1. Thực tập sinh chuyên ngành tiếng anh

Thực tập sinh chuyên ngành tiếng anh là một trong những chuyên ngành mà cần sinh viên đi thực tập sớm nhất. Bởi chuyên ngành này rất đặc thù cần có thực tế để kiến thức có thể đi lên một cách tốt hơn. Dưới đây là một số công việc mà thực tập sinh tiếng anh có thể làm:

- Phiên dịch viên tại các công ty nước ngoài hoặc trong nước, nếu bạn đã chắc chắn được khả năng cũng như kinh nghiệm của mình có thể làm được

- Trợ giảng tại các trung tâm tiếng anh: Đây là một môi trường tuyệt vời giúp các bạn sinh viên có thể vừa học vừa làm, rèn luyện kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân

- Giáo viên dạy thêm: Dạy thêm tiếng anh hay còn gội là phụ đạo cho những học sinh hoặc các bạn có khả năng kém hơn bạn là một trong những công việc giúp năng cao trình độ của chính bạn nên nhanh nhất

Với 3 công việc này bạn không chỉ sở hữu khoản thu nhập tốt mà còn sở hữu được cả kinh nghiệm cũng như những kỹ năng vô cùng quan trọng trong nghề nghiệp. Nếu bạn mới năm nhất và chưa muốn đi thực tập, chưa muốn đi làm thì có thể đến các địa điểm có nhiều người nước ngoài để giao lưu và trao đổi với họ. Đây là một trong những cách rất hữu ích để nâng cao được trình độ và kỹ năng nghe – nói – đọc -viết của bạn lên một cách tốt nhất.

Hiện nay công việc này bạn có thể tìm kiếm dễ dàng tại bất kỳ tin tức nào đến từ các nhà tuyển dụng trên toàn quốc với mức lương hấp dẫn nhất. Vì vậy ứng tuyển ngay nếu bạn yêu thích và mong muốn có được công việc này.

Việc làm thực tập sinh tiếng Anh

3.2. Thực tập sinh ngành marketing

Nếu kể đến những chuyên ngành rất cần sinh viên đi có kiến thức kinh nghiệm đi thực tập từ sớm thì không thể không kể đến chuyên ngành marketing. Đây là một chuyên ngành mà các bạn sinh viên rất cần các kiến thức thực tế và va chạm xã hội. Là một trong những ngành nghề năng động, liên tục thay đổi, ngay từ đầu trong kinh doanh, marketing có nhiều thứ để cung cấp cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm một sự nghiệp lâu dài và bổ ích.

Bạn nên đi thực tập sớm từ năm 2 hoặc năm 3. Để có các kiến thức lý thuyết và thực tiễn kết hợp song song với nhau. Ngoài ra các nhà tuyển dụng rất yêu thích, nhận xét thực tập tốt khi những ứng viên có kiến thức và kinh nghiệm làm việc. Thường một nhà tuyển dụng sẽ cần ở ứng viên những vấn đề như sau:

- Giao tiếp tốt: Giao tiếp mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết cho các nhà tiếp thị. Nếu bạn không thể truyền đạt thông tin hoặc tin nhắn rõ ràng với đồng nghiệp, điều đáng nghi là liệu bạn có thể tạo thông tin liên lạc hiệu quả cho khách hàng hoặc khách hàng hay không.

- Sáng tạo: Sáng tạo và kỹ năng phân tích cũng rất quan trọng. Nếu bạn tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ cần thể hiện sự tinh tế sáng tạo, trong khi những người làm việc trong nghiên cứu thị trường phải thể hiện khả năng phân tích mạnh mẽ.

- Có khả năng tổ chức và lên kế hoạch: Chung cho tất cả các nhà tiếp thị, bất kể lĩnh vực nào họ đang ở, là nhu cầu về kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch xuất sắc. Phát triển các chiến dịch tích hợp hoặc tạo ra một chiến lược tiếp thị toàn diện đòi hỏi kỹ năng quản lý thời gian tốt và khả năng ưu tiên khối lượng công việc của bạn một cách hiệu quả.

- Kĩ năng công nghệ thông tin: Ngoài ra còn có một số kỹ năng cụ thể và kỹ thuật mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Khi tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng như một phương tiện giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, những người có kỹ năng CNTT và web sẽ ngày càng được các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Để có thể đáp ứng được những yêu cầu trên của nhà tuyển dụng đối với vị trí của một nhân viên marketing bạn cần có những kiến thức và kinh nghiệm thức tế. Phải trải nghiệm thì bạn mới có thể làm tốt được công việc trên. Các bạn có thể tìm việc trên Timviec365.vn hay ngày hội việc làm (job fair). Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc thì vấn đề sinh viên mới ra trường lương bao nhiêu sẽ không phải là vấn đề khiến bạn lăn tăn. Một khi có kinh nghiệm bạn sẽ dễ deal lương phù hợp. 

Sau quá trình thực tập sinh viên cần làm báo cáo thực tập để báo cáo số liệu, quy trình cũng như kết quả đạt được. Tham khảo thêm ngay: Mẫu báo cáo thực tập mới nhất hiện nay trên timviec365.vn

3.3. Thực tập sinh chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực

Một trong những ngành cần thiết đến kinh nghiệm cũng như kỹ năng mềm nữa chính là ngành quản trị nhân lực. Ngành nghề này không những yêu cầu rất cao về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn mà còn có rất nhiều những yêu cầu về các kỹ năng mềm. Chính vì vậy chuyên ngành này bạn nên thực tập sớm tại những công ty doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp.

Đối với chuyên ngành này bạn sẽ nhận được kỹ năng mềm rất tốt. Bởi người quản lý nhân lực còn rất cần đến kinh nghiệm nhìn người, chọn người. Hãy bắt đầu thực tập chuyên ngành từ năm hai để bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm bổ ích. Bạn hoàn toàn có cơ hội rất tốt vừa học vừa làm.

Những kỹ năng thực tập sinh chuyên ngành quản trị nhân sự sẽ nhận được khi đi thực tập:

-  Có thêm kiến thức và sự am hiểu về chuyên môn, kinh nghiệm làm việc

- Có thêm các kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý vấn đề xảy ra bất ngờ

- Có sự sáng tạo và tư duy logic

- Có khả năng quản lý và lãnh đạo

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi hữu ích giúp bạn hiểu được “thực tập sinh tiếng anh là gì?” Và những lợi ích của thực tập sinh mang lại đối với tương lai công việc sau này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý