Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công trường tiếng anh là gì? Tìm hiểu chung về công việc này

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Có rất nhiều nhà tuyển dụng trong lĩnh vực công trường sẽ hỏi nhân viên của mình “công trường tiếng anh là gì” chính vì thế mà nó khá quan trọng với những người làm trong lĩnh vực này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem công trường tiếng anh là gì và đặc điểm công việc này nhé.

1. Công trường tiếng anh là gì?

công trường tiếng anh là gì
Công trường tiếng anh là gì?

1.1. Dịch nghĩa “công trường” sang tiếng anh

Tất cả những tòa cao ốc, trung tâm thương mại to và đẹp như bây giờ thì nó cũng có một thời gọi là công trường. Công trường là nơi mà diễn ra các hoạt động về xây dựng cơ bản và sản xuất để có thể tạo ra một công trình đẹp về sau này tại chính chỗ đó, người ta gọi đó là công trường. Trong tiếng anh từ công trường còn được gọi là “site”

1.2. Công việc của những người làm ở công trường

Công trường chính là nơi mà các công trình xây dựng sản xuất được hình thành dựa trên những bản thiết kế cơ sở có sẵn. Để tạo nên được những tòa nhà đẹp và sa hoa thì trước đó là cả mồ hôi và nước mắt của những người làm ở công trường để có thể tạo nên những tòa nhà đồ sộ như vậy. Những người làm ở công trường có thể gọi là những người “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, hàng ngày họ phải làm việc với những giàn giáo, gạch vữa để tạo có thể hoàn thành bản thiết kế đúng hạn.

Nói chung, công việc của những người làm ở công trường rất vất vả và nguy hiểm. Có thể xếp công việc của họ và top những công việc đem lại thu nhập khủng nhưng tỉ lệ tai nạn lao động lại cao nhất.

1.3. Môi trường làm việc

Là một công việc với tính chất là làm việc với những dụng cụ xây dựng và ở công trình xây dựng, chính vì thế mà họ phải thường xuyên làm việc ở môi trường ngoài trời, bất kể mưa hay nắng cho đến khi hoàn thành công trình thì thôi. Một nhân viên công trường chủ yếu làm việc toàn thời gian chứ rất ít trường hợp làm bán thời gian, nếu có việc bận thì có thể xin nghỉ. Những người làm công trường có khi phải xa nhà vài tháng đến nửa năm tùy thuộc vào thời gian hoàn thành công trình đó. Chính vì thế mà người làm nơi công trường còn được gọi là “người bạn nhân gian”.

Việc làm Xây dựng tại Hà Nội

2. Những công việc bạn có thể làm tại công trường

những công việc bạn có thể làm tại công trường
Những công việc bạn có thể làm tại công trường

Xem thêm:  Tầng lửng là gì

2.1. Kỹ sư bảo hộ lao động

Trong bất kỳ một công trình nào thì cũng đều cần đến những nhân viên bảo hộ lao động, những người này sẽ phải đảm bảo trang thiết bị cho người lao động được đảm bảo an toàn, và chịu trách nhiệm về mặt vệ sinh an toàn lao động cho nhân viên tại công trường. Bên cạnh đó những nhân viên bảo hộ lao động phải là những người nghiên cứu và tìm ra những biện pháp để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Muốn trở thành một nhân viên bảo hộ lao động, trước hết bạn cần phải được đào tạo về chuyên ngành bảo hộ lao động tại các trường đại học và cao đẳng trên cả nước. Hiện nay có hai trường đại học đang đào tạo về ngành bảo hộ lao động chính là trường đại học Tôn Đức Thắng và trường đại học Công Đoàn. Đối với trường đại học Tôn Đức Thắng đang tuyển sinh hai khối A và B, còn trường đại học Công Đoàn tuyển sinh khối A.

Việc làm kỹ sư bảo hộ lao động

2.2. Kỹ sư xây dựng

Dưới khối óc nhanh nhạy và bàn tay hoa mỹ, người kỹ sư xây dựng đã hô biến những bản vẽ phác thảo trên giấy thành những công trình đồ sộ và hoành tráng nhất. Kỹ sư xây dựng là người đảm bảo thực hiện tiến độ công việc tại công trình, và cũng là người chịu trách nhiệm về công việc đó.

Công việc của một kỹ sư xây dựng bao gồm: Phân tích, báo cáo và điều tra những dữ liệu liên quan đến dự án công trình đang thi công, xem xét giá trị khi xây dựng và những nguy cơ tiềm ẩn bên trong dự án, thực hiện theo dõi kiểm tra chất lượng công trình và chịu trách nhiệm với chủ đầu tư về tiến độ công trình cũng như chất lượng, kiểm tra vật liệu, giám sát quá trình thi công, phát hiện và kịp thời khắc phục những lỗi sai.

Nhiệm vụ của anh kỹ sư xây dựng khá nặng nhọc, do đó hầu hết các kỹ sư xây dựng đều là nam giới chứ không phải là nữ giới. Để có thể trở thành kỹ sư xây dựng thì bạn cần phải được đào tạo tại các trường có đào tạo về xây dựng như trường đại học xây dựng, đại học kiến trúc,...

2.3. Kiến trúc sư

Mặc dù không tham gia trực tiếp vào việc xây dựng hoặc giám sát công trình, nhưng vai trò của người kiến trúc sư vẫn rất quan trọng đối với công trình đó. Bằng khối óc linh hoạt, sáng tạo và bằng chính bàn tay hoa mỹ của mình thì người kiến trúc sư đã tạo ra những bản thiết kế kỹ thuật vô cùng ấn tượng, để cho người kiến trúc sư thực hiện bản vẽ đó trên những mảnh đất hoang sơ.

Công việc của người kiến trúc sư chính là tạo ra những bản thiết kế, đấu thầu xây dựng. Để làm được một kiến trúc sư không những bạn cần phải có năng lực về chuyên môn mà còn phải có một khối thẩm mỹ và óc sáng tạo thì mới có thể tạo ra được những bản thiết kế phù hợp với người dùng.

Việc làm kiến trúc sư

3. Cơ hội việc làm của những người làm tại công trường

cơ hội việc làm của những người làm tại công trường
Cơ hội việc làm của những người làm công trường

Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay thì bạn sẽ thấy được sự phát triển mạnh mẽ của những tòa cao ốc, những trung tâm thương mại, hay thậm chí là những ngôi nhà. Để tạo nên được những công trình đó thì chính là sự đóng góp to lớn của những người làm công trình. Họ có vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu được đối với cuộc sống con người hiện nay.

Hiện nay, có rất nhiều các công ty xây dựng kết hợp cùng với Nhà nước và nước ngoài với những dự án vô cùng lớn, chính vì thế mà họ đang rất khát nguồn nhân lực làm tại công trường. Bên cạnh đó điều kiện làm việc tại công trường lại vô cùng thiếu thốn và nặng nhọc, chính vì thế mà rất ít người chọn công việc này. Có thể nói, những người theo ngành này tương lai sẽ không thể thất nghiệp được, vì xã hội càng phát triển thì họ cũng càng có cơ hội phát triển theo. Chỉ cần bạn có năng lực và chuyên môn thì chắc chắn bạn sẽ được nhiều công ty, doanh nghiệp mời về làm với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Đơn xin việc

4. Yêu cầu đối với một nhân viên công trường

Làm việc trong môi trường vô cùng đặc biệt, tính chất công việc cũng như điều kiện sinh hoạt lại khác với tất cả các ngành, chính vì thế để có thể làm tốt và quán xuyến được công việc ở công trường thì cũng cần có một số yêu cầu với nhân viên công trường như sau:

yêu cầu đối với nhân viên công trường
Yêu cầu đối với nhân viên công trường

4.1. Sức khỏe

Sức khỏe chính là yếu tố quan trọng giúp cho bạn có thể làm tại công trường, công việc tiếp xúc với nắng, với bụi và với những vật liệu xây dựng. Chính vì thế mà người làm ở công trường phải đảm bảo cho mình một sức khỏe tốt. Hơn nữa, đây là những công việc nặng nhọc, mà chủ yếu sức khỏe của nữ giới lại không thể đáp ứng được, mà công việc này hầu hết chỉ phù hợp với nam giới “sức dài vai rộng”.

4.2. Tuân thủ an toàn vệ sinh lao động

Như bạn cũng đã biết, làm việc tại công trường tuy lương cao nhưng lại có nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn. Vật liệu xây dựng là gạch, vữa, bê tông, sắt,...đây là những vật liệu rất nguy hiểm, thậm chí với những giàn giáo cao hàng chục mét cũng sẽ đổ bất cứ lúc nào, vì thế mà yêu cầu phải tuân thủ đúng nội quy tại công trường và an toàn vệ sinh lao động.  Thực hiện đúng những nội quy này trước hết là để đảm bảo đúng luật, thứ hai là để cho tiến độ thi công thực hiện đúng như kế hoạch, và quan trọng nhất là bảo vệ tính mạng cho người lao động. Có rất nhiều những nguy hiểm đang rình rập người lao động ở công trường, bất cứ lúc nào họ cũng có thể gặp nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng nội quy. Thực hiện đúng nội quy rất đơn giản, họ chỉ cần mặc đúng những trang phục bảo hộ và làm đúng theo sự chỉ đạo của người chỉ huy trưởng là được.

4.3. Ý thức tuân thủ đúng nội quy

Làm việc với những mối nguy hiểm, chính vì thế mà yêu cầu người làm tại các công trình phải có ý thức tốt, đảm bảo đúng công việc và nhiệm vụ cần làm. Vì trên thực tế “một con sâu có thể làm rầu nồi canh” khi bạn làm sai một công đoạn có thể sẽ ảnh hưởng đến cả công trình đó, không những thế nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người sử dụng sau này.

4.4. Cẩn thận

Cẩn thận là một đức tính mà trong bất kì công việc nào cũng đều cần đến nó, với những người có đức tính như vậy thì họ sẽ rất cẩn thận trong từng công đoạn, đảm bảo việc tiến hành thi công được tốt hơn và an toàn hơn. Đức tính cẩn thận đối với những người làm tại công trường lại vô cùng quan trọng, vì công trình mà họ làm ra sẽ là sản phẩm của rất nhiều người sử dụng. Để đảm bảo độ tuyệt đối an toàn cho người dùng thì họ phải thận cẩn thận trong quá trình thi công.

Xem ngay: Các bước làm hồ sơ dự thầu

4.5. Trung thực

Trung thực là những yếu tố rất cần thiết trong công việc này. Có rất nhiều vụ vì ăn bớt vật liệu xây dựng đã gây ảnh hưởng đến cả công trình đó, thâm chí còn gây ra nhiều vụ sập công trình và chết người. Để đảm bảo cho chất lượng công trình tốt và đảm bảo cho tính mạng của con người thì những người làm công trình xây dựng phải trung thực, không ăn bớt vật liệu xây dựng, không ăn bớt trang thiết bị bảo hộ của người lao động. Chỉ có như vậy thì mới có thể xây dựng được một môi trường trong sạch và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Vậy đấy, để làm một người trong các công trường quả thật không phải điều đơn giản. Họ phải đáp ứng rất nhiều các yêu cầu khác nhau của nhà tuyển dụng.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hy vọng bạn đã hiểu “công trường tiếng anh là gì” và có những kiến thức hữu ích về công trường.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;