Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công ty truyền thông là gì? 4 bước duy trì công ty truyền thông

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Công ty truyền thông là gì? Thực chất đây là một mô hình lĩnh vực công ty mới hiện nay. Đó cũng là một môi trường khá đa dạng về công việc. Bên cạnh đó, Việc để thành lập một công ty truyền thông cũng là vấn đề được nhiều doanh nhân trẻ quan tâm hiện nay. 

1. Tổng quan công ty truyền thông là gì?

1.1. Khái niệm về công ty truyền thông 

Khái niệm về công ty truyền thông là gì
Khái niệm về công ty truyền thông là gì

Ý tưởng ra đời của một công ty truyền thông xuất phát từ một nhà xuất bản hoặc phát thanh viên sản xuất hoặc tổng hợp, đóng gói và phân phối nội dung. Trong kịch bản này, việc tạo nội dung chủ yếu được thực hiện bởi các chuyên gia. Tuy nhiên, với sự ra đời của các thiết bị di động và truy cập Internet phổ biến, người dùng đã được kích hoạt để tự sản xuất nội dung. Điều này đã tạo ra một hình thức mới của các công ty truyền thông: các nhà khai thác nền tảng, người tổng hợp, quản lý và phân phối nội dung do người dùng tạo.

Bắt đầu kinh doanh truyền thông để cung cấp video, đồ họa và các dịch vụ chiến dịch công khai khác cho khách hàng, những người không có bộ phận tiếp thị nội bộ, liên quan đến việc phát triển một kế hoạch kinh doanh mô tả chuyên môn của bạn và cách bạn lên kế hoạch tạo quảng cáo, tiếp thị và các tài liệu quảng cáo khác cho khách hàng của bạn. Sử dụng chuyên môn của bạn trong công nghệ nghe nhìn, bạn có thể bắt đầu kinh doanh truyền thông để phục vụ các doanh nghiệp nhỏ khác.

1.2. Tại sao cần có công ty truyền thông 

Từ trước đến nay các phương tiện truyền thông luôn chiếm được sự chú ý của người tiêu dùng (consumer). Các công ty truyền thông thành công tạo ra nội dung tuyệt vời. Nếu bạn nghĩ về các công ty truyền thông truyền thống như Condé Nast, nó có một câu chuyện và câu chuyện rất đa dạng. Bất kể chủ đề là gì, một câu chuyện nhất quán được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông được trả tiền, kiếm được và sở hữu.

Là một thương hiệu, bạn cần tìm ra câu chuyện bạn muốn kể (storytelling) và sau đó tìm ra cách kể nó. Nó không chỉ dành cho các nền tảng xã hội, mà trên mọi hình thức trải nghiệm của khách hàng. Điều này có thể bao gồm quảng cáo trả tiền. Bạn phải nghĩ về mọi điểm tiếp xúc khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Các công ty truyền thông rất giỏi trong việc có một câu chuyện nhất quán trên từng điểm tiếp xúc. Bạn sẽ nghe cách các thương hiệu có nhiều quyền lực trong chính các công ty của họ để kể một câu chuyện. Bạn chỉ cần tìm ra khuôn khổ hoạt động phù hợp để làm cho nó đi vào cuộc sống. Các doanh nghiệp đã trở thành công ty truyền thông thông qua nội dung và nền tảng của họ

1.3. Các bước để thành lập công ty truyền thông

Đánh giá các kỹ năng quản lý dự án của riêng bạn để xác định xem bạn có kiến thức và kinh nghiệm tiên quyết để bắt đầu kinh doanh truyền thông của riêng bạn và nhiều dự án hay không. 

Tạo một trang web để quảng cáo doanh nghiệp truyền thông của bạn và giới thiệu công việc của bạn. Bạn có thể dùng seo marketing để trang web được lên top tìm kiếm.

Tạo một mô hình định giá để tính phí cho các dịch vụ của bạn. Tham khảo ý kiến ​​cố vấn sử dụng các tài nguyên.

Xây dựng hợp đồng mẫu để sử dụng với khách hàng. Hợp đồng cần xác định chi tiết các dịch vụ sẽ được thực hiện và khung thời gian hoàn thành. 

Tìm một địa điểm để vận hành doanh nghiệp của bạn. Có được phần cứng và phần mềm máy tính cần thiết để chạy hoạt động của bạn. Cho thuê văn phòng và thuê các thiết bị cần thiết để bắt đầu. 

Các bước để thành lập công ty truyền thông
Các bước để thành lập công ty truyền thông

2. Bí quyết để duy trì công ty truyền thông

2.1. Tận dụng mạng xã hội trước

Tập trung vào xã hội sẽ trả cổ tức cao hơn so với tập trung thuần túy vào SEO.

Đối tượng của bạn chia sẻ nội dung và họ chia sẻ nội dung đó rất nhiều. Hiện nay, 41% người dùng Internet trưởng thành chụp ảnh hoặc video mà họ tìm thấy trực tuyến và đăng lại chúng trên các trang web được thiết kế để chia sẻ hình ảnh với nhiều người. Và, những chia sẻ xã hội này tác động đến SEO. Các tín hiệu xã hội - lượt thích, bình luận, tweet và chia sẻ - từ Facebook, Twitter và Google+ hiện tương quan rất mạnh với thứ hạng tốt trong chỉ mục của Google. Có một "chiến lược xã hội" là không đủ. Và, một "chiến lược gia truyền thông xã hội" nên là tất cả mọi người trong tổ chức của bạn, không chỉ là một cơ thể ấm áp. Xây dựng mạng xã hội vào sản phẩm của bạn từ đầu. 

Xem thêm: Brand Manager là gì? Mô tả công việc brand manager

2.2. Tận dụng những tiện ích của điện thoại di động

Tất cả chúng ta đều biết rằng làn sóng di động đang đến, nhưng điều chúng ta không biết là nó sẽ đến trong một cơn lốc của nhiều yếu tố hình thức khác nhau.

Ngày xưa, kích thước thiết bị để trải nghiệm lý tưởng của trang web là máy tính để bàn và thiết bị di động. Nhưng một kích thước một (hoặc thậm chí hai kích thước) phù hợp với tất cả các phương pháp tiếp cận chỉ hoạt động với sự phổ biến của các thiết bị mà chúng ta hiện đang thấy trong số các đối tượng của mình. 

Với nhiều thiết bị độc đáo này, giải pháp duy nhất là thiết kế đáp ứng và thích ứng. Trong một thiết kế đáp ứng, trang web đáp ứng kích thước của thiết bị bằng cách tổ chức lại bố cục nội dung của nó. Khi bạn đang xây dựng một trang web, bạn không chỉ xây dựng một trang nữa. Bạn có thể xây dựng một số biến thể (với việc xác định các mô hình tăng trưởng ở giữa). Và, thiết kế trang web thích ứng đòi hỏi chuyên môn trên máy tính để bàn và web di động. Điều quan trọng là thực hiện một cách đơn giản và phổ biến nhất có thể. Quá nhiều trường hợp đặc biệt và bạn kết thúc với mã cồng kềnh, điều đó có nghĩa là bạn vừa giết trải nghiệm di động của mình bằng cách đốt cháy phần cứng điện thoại thông minh hoặc khiến người dùng chờ quá lâu để tải trang.

Mang lại trải nghiệm tốt hơn cho độc giả là trọng tâm của thiết kế đáp ứng hoặc thích ứng, nhưng một khi bạn đã hoàn thành công việc và ra mắt, bạn đã mở ra một cánh cửa khác: quảng cáo đáp ứng và thích ứng. Điều này mang lại doanh thu có giá trị, nhưng quan trọng hơn, tối ưu hóa trải nghiệm người đọc hơn nữa.

2.3. Xác định lại quảng cáo

Cho đến nay, tất cả những tiến bộ này đều tốt và hoành tráng, nhưng chúng có thể giúp chúng ta điều hành các doanh nghiệp vững chắc, chiến lược, kiếm tiền không? Cuộc chiến về doanh thu đang được chiến đấu trên nhiều mặt trận. Các công ty truyền thông và thương hiệu có thể và nên làm việc cùng nhau để tạo ra nội dung thông tin, lan truyền và / hoặc nói cách khác. Nói một cách đơn giản, để tạo quảng cáo tự nhiên trong không gian xuất bản, công ty truyền thông hợp tác với khách hàng (thương hiệu hoặc đại lý) để tạo nội dung xã hội xung quanh ý tưởng hoặc nguồn cảm hứng, sau đó sử dụng chuyên môn xã hội của công ty truyền thông để khiến nội dung đó trở nên lan truyền. Đó là một công thức làm việc.

Mặc dù báo chí gần đây và thậm chí tuyên bố của một số công ty truyền thông khác rằng điều này là mới đối với truyền thông, nhưng không phải vậy. Tuy nhiên, điều mới là thực tế là quảng cáo gốc giải quyết một trong những thách thức lớn nhất hiện nay mà chúng ta phải đối mặt: Việc thiếu đô la trong quảng cáo trên thiết bị di động.

Quảng cáo gốc xuất hiện trong luồng và chảy từ máy tính để bàn hiển thị rạp chiếu phim rộng sang điện thoại thông minh có độ phân giải nhỏ. Đó là nội dung mang thông điệp và nếu đó là nội dung có giá trị được viết với phân phối xã hội, thì nó sẽ có những chân mang chiến lược trong một thời gian dài sắp tới.

Bí quyết để duy trì công ty truyền thông
Bí quyết để duy trì công ty truyền thông

2.4. Nâng cấp sản phẩm, dịch vụ bằng công nghệ

Thế hệ mới của các công ty truyền thông thành công này được dẫn dắt một phần bởi các đội ngũ sản phẩm và công nghệ mạnh, do đó trở thành các công ty truyền thông và công nghệ lai. Họ đang mở đường cho ngành công nghiệp bằng cách phát minh ra các hệ thống sáng tạo để thu thập dữ liệu và các sản phẩm hoàn toàn độc đáo, và điều đó rất quan trọng để thành công trong thế giới hiện tại, nơi các công ty truyền thông không đơn giản chiến đấu với nhau, mà tự mình chiến đấu với gã khổng lồ công nghệ.

Trong nhiều năm, các công ty truyền thông đã thuê ngoài phát triển sản phẩm của họ bằng cách sử dụng một loạt các công ty dịch vụ công nghệ và khởi nghiệp cho tính năng này hoặc điều đó. Một số tổ chức đang thực sự biến xu hướng này trở nên ưu tiên trong chiến lược của mình. Với sự gia tăng của các phương tiện truyền thông / công nghệ mới, chúng ta đang chứng kiến ​​sự tái tạo trong phát triển sản phẩm. Không gian truyền thông không chỉ là về các bài báo nữa, đó là về toàn bộ trải nghiệm, trên và ngoài trang web. Đó là về việc phát triển phân tích độc quyền, trình thu thập thông tin và các lợi thế công nghệ khác mà bạn không chia sẻ với mọi công ty truyền thông khác (vì bạn không đơn giản thuê một dịch vụ từ nhà cung cấp dịch vụ công nghệ). Các công ty truyền thông trong làn sóng mới này, theo một cách nào đó, đã lỗi thời. 

Nói cách khác, thế giới truyền thông mới là tất cả về kỹ thuật thông minh. Thuê một nhóm sản phẩm - từ nhà thiết kế đến quản lý sản phẩm đến kỹ sư - và xây dựng các sản phẩm sáng tạo. 

Đối với các doanh nghiệp muốn làm truyền thông nhưng nhân lực không đủ có thể tìm đến các công ty truyền thông. Bạn chỉ cần tạo brief và gửi cho họ, những công việc booking kols, celeb các công ty này dễ dàng liên hệ và tạo hợp đồng.

Hy vọng rằng bài viết trên đã phần nào phân tích mổ xẻ những điều kiện để thành lập công ty truyền thông là gì. Không những thế, nó còn giúp bạn hiểu hơn về mô hình công ty này, mở rộng cơ hội tìm việc làm ở một lĩnh vực hot hiện nay. Để có thể tìm việc ở các công ty truyền thông các bạn có thể truy cập ngay website timviec365.vn để lựa chọn cho mình công việc tốt nhất. 

Xem thêm: Chuyên viên phát triển sản phẩm - Việc làm hấp dẫn lương cao

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý