Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết CV giám đốc kinh doanh siêu ấn tượng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Giám đốc kinh doanh là CCO, người truyền lửa cho đội sales. Vị trí giám đốc kinh doanh sẽ phối kết hợp với những vị trí giám đốc khác đưa ra những quyết định xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Giám đốc kinh doanh chịu trách nhiệm cho thành công của doanh nghiệp. Đây có thể nói là một vị trí có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều yêu cầu và nhiều đối thủ nặng ký tranh đấu vị trí này. Chính vì vậy mà khi viết CV giám đốc kinh doanh ứng viên cần phải thể hiện được cho nhà tuyển dụng những điểm mạnh của bạn thân. Thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn CV xin việc của mình. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc giám đốc kinh doanh. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mẫu CV

1. Lý do cần phải chuẩn bị CV giám đốc kinh doanh

Vị trí giám đốc kinh doanh là vị trí được nhiều ứng viên săn đón vì vậy mà tỉ lệ cạnh tranh giữa các hồ sơ ở vị trí này là rất cao. Nếu CV giám đốc kinh doanh của bạn không tạo ấn tượng được với nhà tuyển dụng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị các CV khác đánh bại và chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không liên lạc với bạn để phỏng vấn. Đây chính là lý do mà ứng viên cần phải chuẩn bị CV giám đốc kinh doanh thật ấn tượng và hoàn hảo để gửi đến nhà tuyển dụng.

Lý do cần phải chuẩn bị CV giám đốc kinh doanh
Lý do cần phải chuẩn bị CV giám đốc kinh doanh

Một CV giám đốc kinh doanh hoàn hảo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ấn tượng ban đầu tốt sẽ giúp ứng viên đó vào sâu hơn những vòng tiếp theo và đánh bại các đối thủ khác. Vậy nên ứng viên cần phải chuẩn bị thật tốt CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng. Những không phải ứng viên nào cũng có kinh nghiệm và kỹ năng để có thể viết và chuẩn bị tốt được những CV xin việc giám đốc kinh doanh. Để có được những CV giám đốc kinh doanh đốn tim nhà tuyển dụng hãy cùng vieclam88.vn tìm hiểu các viết CV giám đốc kinh doanh sau đây nhé.

Hướng dẫn viết bản tự sự cho vị trí giám đốc bán hàng để chinh phục nhà tuyển dụng.

2.1. Nội dung chính trong CV giám đốc kinh doanh

Với những CV cho người chưa có kinh nghiệm viết CV giám đốc kinh doanh thì thường sẽ thắc mắc về những nội dung cần trình bày trong CV. CV giám đốc kinh doanh cũng giống như hầu hết các vị trí việc làm khác, trong CV xin việc cũng phải thể hiện được những nội dung cơ bản sau đây.

Nội dung chính trong CV giám đốc kinh doanh
Nội dung chính trong CV giám đốc kinh doanh

- Phần giới thiệu thông tin cơ bản:

- Thông tin cá nhân trong CV hay giới thiệu bản thân trong CV

- Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì

- Trình độ học vấn trong CV

- Kinh nghiệm làm việc trong CV

- Các kỹ năng trong CV, chứng chỉ trong CV, hoạt động ngoại khoá trong CV..

- Người tham chiếu.

Trên đây là những nội dung cơ bản mà một CV xin việc giám đốc kinh doanh cần phải thể hiện. Đây là phần khung sườn của CV xin việc mà ứng viên nào cũng biết, Cái khó là từ cái khung sườn chừng đó ứng viên phải nhào nặn ra được một CV xin việc mang phong cách riêng của mình. Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, làm sáng lên được những thế mạnh của bản thân. Đấy chính là yêu cầu mà ứng viên cần phải làm. Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn hoàn thiện nội dung. Hãy cùng tham khảo nhé.

2.2. Những điểm mấu chốt cần phải thể hiện trong CV xin việc

2.2.1. Thể hiện rõ mục tiêu

Có thể nói vị trí giám đốc kinh doanh là một trong những vị trí cao, lãnh đạo trong công ty. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng rất quan tâm đến mục tiêu của ứng viên. Mục tiêu sẽ giúp cho nhà tuyển dụng biết được bạn có kế hoạch như thế nào trong thời gian từ 3 đến 5 năm. Mục tiêu bạn đưa ra có phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty hay không. Đó chính là những thông tin mà nhà tuyển dụng mong đợi câu trả lời của ứng viên qua nội dung này.

 Những điểm mấu chốt cần phải thể hiện trong CV xin việc
 Những điểm mấu chốt cần phải thể hiện trong CV xin việc

Để viết được mục tiêu hoàn thảo thuyết phục nhà tuyển dụng thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về công ty, về vị trí bạn đang tuyển dụng. Có như vậy bạn mới bám sát và viết chuẩn được nội dung mục tiêu.

Bạn nên viết mục tiêu một cách rõ ràng, ngắn gọn và chia chúng ra thành mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn có thể là áp dụng những kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân để hoàn thành tốt công việc. Mục tiêu dài hạn là xây dựng những chiến lược để phát triển doanh nghiệp.

Đó là những thông tin bạn có thể viết trong phần mục tiêu để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

2.2.2. Đưa ra những thành tích nổi bất trong quá trình làm việc

Để làm CV xin việc của bạn sáng và đánh bại những đối thủ nặng ký khác thì bạn có thể đưa ra một cách khéo léo và tinh  tế những thành tích, giải thưởng trong CV nổi bật mà bạn đạt được trong quá trình làm việc. Hãy cho nhà tuyển dụng được biết bạn đã từng hoàn thành tốt và có nhiều thành tích tốt trong quá trình làm việc ở những công ty cũ. Để thuyết phục nhà tuyển dụng bạn có thể đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy được những bằng chứng chứng minh những thành tích bạn đưa ra là có thật. Đây có thể là điểm để nhà tuyển dụng và so sánh giữa hai hồ sơ cùng đạt chỉ tiêu. Vậy nên hãy đưa ra những thành tích nổi bật có liên quan đến vị trí việc làm giám đốc kinh doanh nhé.

Tuyển giám đốc kinh doanh

2.2.3. Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng

Để thuyết phục nhà tuyển dụng người ứng viên có rất nhiều cách, ngoài những thành tích bạn đạt được trong quá trình làm việc bạn cũng có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách đưa ra những kỹ năng mà vị trí giám đốc kinh doanh đang cần để thuyết phục nhà tuyển dụng. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ vị trí này để biết được vị trí này vấn những kỹ năng gì và viết chúng thật hoàn hảo.

 Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng
 Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những kỹ năng

Kỹ năng lãnh đạo là một trong những kỹ năng quan trọng mà vị trí giám đốc kinh doanh cần phải có, để chèo lái con thuyền sales ra khơi. Vậy bạn cần phải thể hiện kinh nghiệm lãnh đạo như thế nào trong CV xin việc là điều mà không phải ứng viên nào cũng biết cách thể hiện. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có tố chất lãnh đạo qua những bằng chứng cụ thể. Có nhu vậy bạn mới thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Ngoài những kỹ năng trên thì ứng viên cũng có thể đưa ra một số các kỹ năng cần thiết cho vị trí giám đốc kinh doanh như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quản lý, kỹ năng giải quyết tính huống… Rất nhiều những kỹ năng cần thiết mà ứng viên có thể đưa vào một cách khéo léo để thuyết phục nhà tuyển dụng.

2.2.4. Chứng minh với nhà tuyển dụng qua bằng cấp

Với một vị trí cao đứng đầu cả một bộ phần thì vấn đề bằng cấp là một trong những vấn đề quan trọng mà nhà tuyển dụng khá quan tâm đến. Chính vì vậy mà nội dung về bằng cấp trong CV xin việc giám đốc kinh doanh được nhà tuyển dụng xem xét.

Chứng minh với nhà tuyển dụng qua bằng cấp
Chứng minh với nhà tuyển dụng qua bằng cấp

Với nội dung này ứng viên nên đưa ra những bằng cấp mà bạn có. Để chứng minh những bằng cấp bạn kể trên là có thật ý ứng viên nên lựa chọn liệt kê một số trường bạn đã từng theo học. Liệt kê theo thứ tự thời gian, nhưng điều quan trọng là bạn chỉ cần đưa ra những trước lớp cấp cao như đại học, thạc sĩ, tiến sỹ hay những khóa đào tạo có ích cho vị trí bạn đang tuyển dụng. Liệt kê ngắn gọn, lựa chọn những chi tiết đắt giá để đưa vào CV để giúp cho CV của bạn cô đọng và súc tích.

2.3. Một vài lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh

Với những người đang làm CV cho vị trí giám đốc kinh doanh thì không nên mắc phải những lỗi như vấn đề trình bày. sắp xếp thông tin trong CV, hình thức hay các lỗi chính tả trong CV. Vì những người đã và đang đảm nhận vị trí này thường là những người rất tài giỏi, có nguyên tắc và tác phong làm việc rất chuyên nghiệp. Nên khi chuẩn bị hồ sơ xin việc ở vị trí giám đốc kinh doanh họ sẽ rất cẩn thận và chau chuốt về hình thức và cả nội dung nên sẽ ít gặp các lỗi kể trên. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận kiểm tra thật kỹ nội dung các phần, kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Một vài lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh
Một vài lưu ý khi viết CV giám đốc kinh doanh

Đặc biệt là cách lựa chọn trình bày hình thức CV đó cũng là một trong những điểm hết sức lưu ý mà người giám đốc kinh doanh cần phải quan tâm. Ứng viên nên lựa chọn các mẫu thiết kế CV xin việc đúng với vị trí giám đốc kinh doanh. Trình bày một cách sạch sẽ, rõ các ý.

Việc làm kinh doanh

3. Cách để CV giám đốc kinh doanh của bạn trở nên ấn tượng

3.1. Thể hiện được khi chất lãnh đạo

Ngoài những thông tin cần thiết kế trên thì trong CV bạn cần phải thể hiện được khí chất lãnh đạo. Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn có khả năng lãnh đạo, khi bạn có khả năng lãnh đạo bạn mới hoàn thành tốt công việc ở vị trí này được. Để thể hiện được khi chất lãnh đạo trong CV xin việc là điều khá khó. Người chuẩn bị CV xin việc phải sử dụng văn viết của mình để toát lên được khí chất đó. Vậy nên hãy sử dụng những câu từ mà một nhà lãnh đạo tài ba sử dụng để viết nên một CV xin việc hoàn hảo. Chắn với lỗi tư duy sáng tạo và khí chất của người lãnh đạo giỏi nhà tuyển dụng thông minh sẽ nhìn ra được điều đó và lựa chọn bạn.

3.2. Thuyền trưởng chèo lái đối quân sales

Một giám đốc kinh doanh là người đứng đầu dối sales của một công ty và doanh nghiệp, chính vì vậy mà nhiệm vụ chính ở vị trí này là thúc đẩy tinh thần của nhân viên. Hãy cho nhân viên thấy được bạn có khả năng chèo lái con thuyền đó. Vậy nên khi viết CV xin việc hãy thuyết phục nhà tuyển dụng là bạn có khả năng lãnh đạo và thúc đẩy tinh thần đội nhóm. Điều này sẽ giúp cho CV xin việc của bạn ấn tượng và chắc chắn sẽ đi sâu hơn vào những vòng tiếp theo.

3.3. Khả năng ngoại ngữ ấn tượng

Người giám đốc kinh doanh ngoài những kỹ năng lãnh đạo, xử lý tính huống… thi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cũng là một kỹ năng quan trọng. Có nhiều công ty, doanh nghiệp yêu cầu bắt buộc vị trí giám đốc kinh doanh phải có trình độ tiếng Anh trong CV. Vậy nên CV giám đốc kinh doanh hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng khả năng tiếng anh của bạn.

Khả năng ngoại ngữ ấn tượng
Khả năng ngoại ngữ ấn tượng

Ứng viên có thể dựa vào những thế mạnh của bản thân để lựa chọn cho mình những cách thể hiện ấn tượng khác nhau. Chỉ cần ứng viên biết nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên và đưa ra những cái nhà tuyển dụng cần là bạn đã có cơ hội để vào những vòng phỏng vấn cao hơn.

4. Tải CV giám đốc kinh doanh ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều mẫu CV có sẵn trên mạng xã hội, nhưng không phải mẫu nào cũng được đánh giá là chuẩn và hoàn hảo. Để có được những mẫu CV giám đốc kinh doanh ấn tượng thì ứng viên có thể truy cập vào vieclam88.vn sau đó click vào ô mẫu CV xin việc. Tại đây sẽ có rất nhiều những mẫu CV xin việc của các ngành nghề cho bạn lựa chọn. Hãy lựa chọn cho mình một mẫu CV giám đốc kinh doanh phù hợp và tải về sử dụng.

Tìm việc

Tải CV giám đốc kinh doanh ở đâu?
Tải CV giám đốc kinh doanh ở đâu?

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên bạn đã có được những kinh nghiệm và kiến thức để tự tin viết CV giám đốc kinh doanh. Chúc các bạn may mắn.

Việc làm kinh doanh

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả nhất

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả là một trong những quy trình được rất nhiều công ty, doanh nghiệp quan tâm. Nó giúp công ty, doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân viên kinh doanh xuất sắc. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý