Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết CV sharepoint developer hoàn hảo nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tạo CV online

1. Những thông tin bắt buộc có khi viết CV sharepoint developer

Để tạo điểm nhấn điểm khác biệt so với CV của những ứng viên khác bạn có thể mở đầu bản cover letter của bạn bằng những mẩu chuyện ngắn, nhỏ hay những câu nói mà bạn tâm đắc thể hiện con người cá tính của bạn. Sau khi viết xong điểm khác biệt này chúng ta cùng bắt đầu vào những thông tin mà bạn cần nêu trong CV. Cụ thể đó là gì?

Những thông tin bắt buộc có khi viết CV sharepoint developer
Những thông tin bắt buộc có khi viết CV sharepoint developer

1.1. Thông tin cá nhân ứng viên

Đây là phần mở đầu cho CV vì thế điều quan trọng bạn cần làm nổi bật ở đây đó là nêu ra đầy đủ các thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV của bạn như là:

Danh tính cá nhân (họ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh)

Chi tiết thông tin liên lạc (từ nơi ở, số điện thoại trong CV, email). Tuy nhiên hiện nay các công ty doanh nghiệp làm việc chủ yếu ở trên skype, vậy nên nếu như bạn có tài khoản Skype thì cũng nên đưa vào, tạo được sự tiện lợi trong nhiều trường hợp. ngoài ra bạn cũng có thể thêm link của những website, tài khoản của blog, profile trên Linkedin vào… Nói chung bạn hãy đưa tất cả những thông tin liên lạc có liên quan đến công việc sharepoint developer là được.

- Ảnh chân dung: ở đây thực chất không nhà tuyển dụng nào có thể bắt buộc bạn phải thực hiện cách chèn ảnh vào CV cả, nhưng có ảnh thì sẽ tốt hơn có ích cho bạn hơn rất nhiều, nó cho phép nhà tuyển dụng bắt đầu có những ấn tượng, những phỏng đoán về con người cá tính bạn ra sao. Vì vậy đây có thể được coi là một điểm nhấn lớn trong phần mở đầu mỗi CV cần có.

- Ngoài ra để gây ấn tượng, bạn có thể dùng những email ngắn gọn, liên quan đến công việc công ty bạn đang ứng tuyển. ví dụ địa chỉ email có thể là hongnguyen.sharepoint-developer@gmail.com chẳng hạn.

1.2. Trình độ chuyên môn

Đây là phần mà bạn được phô diễn khả năng cũng như những điểm mạnh của bạn có về nghiệp vụ, trình độ chuyên môn. ở đây bạn sẽ liệt kê tất cả những bằng cấp những khóa đào tạo mà bạn tham gia có liên quan đến công việc sharepoint developer. Cách sắp xếp thứ tự văn bằng, chứng chỉ trong CV về chuyên môn như sau: bạn xếp theo thứ tự thời gian từ gần về xa, và ở đây đương nhiên với một vị trí đặc thù công việc liên quan đến công nghệ thông tin, bạn hãy nêu ro trình độ chuyên môn của bạn là tốt nghiệp Cử nhân ngành ứng dụng phần mềm chẳng hạn, hay đã có chứng chỉ đào tạo qua các lớp nghiệp vụ về Sharepoint cần thiết…

Trình độ chuyên môn
Trình độ chuyên môn

Nếu như bạn mới chỉ đang tham dự các lớp đào tạo nghiệp vụ thì bạn có thể thay thế vào đó là những kinh nghiệm mà bạn đang có, hay nếu như bạn cũng chưa có kinh nghiệm đi chăng nữa thì bạn viết là đang tham gia lớp đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ ứng dụng phần mềm hay nghiệp vụ Sharepoint chẳng hạn…

1.3. Kỹ năng ấn tượng

Phần thứ 3 để tạo nên một CV sharepoint developer hoàn hảo đó là phần thể hiện các kỹ năng trong CV. Với phần này chúng ta sẽ nêu ra bằng cách liệt kê đầu dòng hoặc cũng có thể sử dụng những biểu đồ đơn giản thể hiện các kỹ năng mà bạn có. Một vài kỹ năng mà nhà sharepoint developer cần có là:

- Kỹ năng sử dụng những phần mềm sau:

- Office 365

- SharePoint 2013 online,

- SharePoint 2013 on-premises,

- SharePoint InfoPath 2013,

- SharePoint Designer 2013,

- ASP.NET,

- Visual Studio 2012,

- TFS 2012,

- PowerShell

- BMC Remedy IT Service Management

- JavaScript

- SOAP, Excel Services, HTML...

- Khả năng giải quyết các vấn đề liên quan đến các hệ  thống quản lý sự cố

- Kỹ năng về teamwork trong CV làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng xử lý giải quyết vấn đề…

1.4. Kinh nghiệm làm việc

Đây được đánh giá là phần quan trọng tối ưu nhất, điểm sáng nhất của mỗi ứng viên. Dựa vào đây nhà tuyển dụng sẽ đánh giá, đưa ra khả năng bạn có phù hợp với vị trí công việc này hay không. ở phần này bạn sẽ nêu ra quá trình những công việc, vị trí bạn từng đảm nhiệm trong khoảng thời gian trước đó, lưu ý là những công việc bạn nên có liên quan tới lĩnh vực công nghệ thông tin này. Với mỗi vị trí bạn hãy nêu rõ ra những chức danh bạn từng đảm nhiệm đó là gì.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Từng phần kinh nghiệm làm việc trong CV bạn cần nêu đầy đủ về tên về thời gian về nội dung công việc là gì, để từ đó nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về những kỹ năng nghiệp vụ mà bạn có và từ đó đánh giá sự phù hợp của bạn với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng.

Nếu như bạn có cho mình một nền tảng kinh nghiệm dày dặn các công việc có liên quan đến nhà phát triển Sharepoint thì chắc chắn vị trí sharepoint developer này bạn coi như đã bước được một chân vào con đường sự nghiệp sharepoint rồi.

1.5. Mục tiêu nghề nghiệp

Ở đây bạn cần chỉ rõ cả mục tiêu ngắn hạn lẫn mục tiêu dài hạn của bạn trong tương lai để nhà tuyển dụng có thể thấy được mục đích, mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì, từ đó sẽ đánh giá xem bạn có phải là một người cầu tiến không bởi với đặc thù nghề công nghệ thông tin này rất cần sự sáng tạo, đổi mới từ người làm chứ không cần đến người chỉ muốn ổn định.

Tuyển lập trình viên

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Ngoài 5 phần quan trọng bên trên bạn cũng có thể thêm vào đó những thông tin thêm trong CV khác như là: Giải thưởng trong CV, hoạt động ngoại khoá trong CV, sở thích trong CV, chứng chỉ…. Để làm nổi bật thêm về con người về trình độ chuyên môn của bạn.

2. Thiết kế CV Sharepoint developer

Không chỉ nội dung cần liên quan đến tính chất công việc nhà phát triển sharepoint mà ngay cả cách thể hiện, cách bài trí thiết kế CV cũng nên liên quan làm nổi bật cá tính của ngành công nghệ thông tin. Hãy tạo ra cho bạn những điểm khác biệt với những ứng viên khác.

Thiết kế CV Sharepoint developer
Thiết kế CV Sharepoint developer

2.1. Thiết kế bố cục

Về cách bài trí thì CV Sharepoint developer cũng giống như những CV ngành nghề khác đó là sẽ sử dụng bố cục dọc. nội dung trong CV sẽ được chia làm 2 cột, lần lượt trình bày từ cột trái qua cột phải. ở bên phần cột trái sẽ là những thông tin có liên quan đến các thông tin cá nhân, sở thích, giải thưởng, kỹ năng, chứng chỉ. Còn cột bên phải sẽ là nơi bạn thể hiện những phần còn lại như đã nêu ở trên như là các hoạt động, kinh nghiệm làm việc.

Bạn phải căn thiết kế, điều chỉnh bố cục sắp xếp thông tin trong CV ra sao chúng được cân bằng với nhau, đảm bảo dung lượng hai bên cột sao cho đều cân xứng nhau. Ở hai bên trên đầu và chân trang các bạn cũng nên để chừa lại các khoảng trống để tạo độ thoáng, độ thoáng cho bản CV của bạn.

2.2. Hình ảnh minh họa

Sau khi thiết kế được một bố cục hoàn chỉnh, bạn nên chèn ẩn những hình ảnh minh họa được tính chất công việc của bạn. Ví dụ như là các hình ảnh về hình ảnh ngôn ngữ lập trình, hình ảnh cáp, mạng, hình ảnh máy tính... hoặc bạn cũng có thể sử dụng những khối hình biểu tượng như các hình học để CV của bạn có thêm điểm nhấn, có thêm sự ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với nhà tuyển dụng…

Những hình ảnh này chúng ta nên điều chỉnh độ opacity dưới 30% để chữ vẫn có thể hiển thị rõ vẫn đọc được. đồng thời những phần trống trên đầu và chân trang khi nãy bạn tuyệt đối không nên cho trang trí vào, nó sẽ gây rối mắt cho nhà tuyển dụng.

2.3. Màu sắc CV

 Màu sắc CV
 Màu sắc CV

Đề tạo nên được một CV đặc trưng trong ngành nghề - Sharepoint developer, đặc tính thô cứng này bạn cần sử dụng những gam màu sáng vừa đem lại sự bắt mắt vừa tạo được sự mạnh mẽ, màu ví dụ như là tông ánh sáng phát ra từ thiết bị điện tử. hoàn hảo nhất có thể kể đến như màu tím than, vàng, xanh lá, anh lam…còn về phần text chữ viết bạn cần sử dụng hai gam màu cơ bản thôi đó là trắng và đen. Đây là những màu sắc dựa trên tâm lý học là những màu dễ truyền thiện cảm nhất đên cho người xem.

Và một lưu ý đó là bản CV bạn chỉ nên sử dụng 2 – 3 màu sắc trong CV, tránh việc sử dụng quá nhiều gây rối mắt gây phản tác dụng với thị giác nhà tuyển dụng.

2.4. Chất lượng in

Sau khi hoàn thành xong các điều kiện cần bên trên bạn cần tiến hành thực hiện điều kiện đủ đó chính là việc in ấn. đây được xem như là bước tiên quyết cho việc bạn có ghi được điểm trong ban lãnh đạo tuyển dụng hay không. Bản cứng này sẽ được đem nộp cho nhà tuyển dụng khi bạn tham gia phỏng vấn.

Để đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên sử dụng những giấy bìa cứng để tránh được những rủi ro có thể xảy ra như là bị quăn, bị nhăn khi mà bạn cho vào trong bộ hồ sơ. Đồng thời bạn nên lựa chọn những cửa hàng in có uy tín để chất lượng mực được rõ nét, không bị phai hay bị mờ gây ảnh hưởng đến khả năng đọc của người tuyển dụng. Bên cạnh đó, bản CV cũng chỉ có dung lượng tối đa khi in CV 1 mặt hay 2 mặt mà thôi.

Việc làm IT phần mềm

3. Một số lỗi thường mắc phải khi viết CV Sharepoint developer

Để tạo nên sự chỉn chu cho CV nhất là với một nhà phát triển trong tương lai, bạn thực sự phải dành thời gian cũng như sự chăm chút cho nó. Bởi vậy trước khi hoàn thành in ấn bản CV bạn nên kiểm tra một số lỗi như sau:

Một số lỗi thường mắc phải khi viết CV Sharepoint developer
Một số lỗi thường mắc phải khi viết CV Sharepoint developer

Lỗi đánh máy, các lỗi chính tả trong CV, sử dụng không đúng phông chữ trong CV. Ở đây thông thường chúng ta sẽ sử dụng phông chữ Times New Roman cỡ 13.

Lỗi ảnh, hiển thị bị đậm nét quá so với phần text.

Lỗi trình bày sắp xếp các phần lại với nhau, hãy nhớ bạn nên sắp xếp theo đúng thứ tự mà chúng tôi hướng dẫn ở trên.

Lỗi đưa ra những thông tin không liên quan đến lĩnh vực Sharepoint, ở đây là một sinh viên mới tốt nghiệp chắn hẳn kinh nghiệm trong ngành chưa nhiều nhưng không vì thế mà đưa những kinh nghiệm không liên quan như là đi bán hàng, làm trà sữa, shipper… Điều này sẽ chỉ khiến cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người không nắm được trọng tâm công việc…

Một số lỗi thường mắc phải khi viết CV Sharepoint developer
Một số lỗi thường mắc phải khi viết CV Sharepoint developer

Nếu ứng viên chưa tự tin trong việc chuẩn bị một CV Sharepoint developer thì có thể tham khảo các mẫu CV trên timviec365.vn. Tại đây có rất nhiều mẫu CV xin đẹp, ấn tượng và hút hồn nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình được một CV xin việc phù hợp để mang đến nhiều cơ hội việc làm.

Tìm việc

Và trên đó là những tổng hợp về tips viết “CV Sharepoint developer” mà bạn cần nắm rõ. Chúc cho bạn sẽ chinh phục được công việc này.

CV developer

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý