Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm gia sư dạy tiếng Hoa tại nhà cho con - Phụ huynh đã thử chưa?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 26/08/2021

Không chỉ là tiếng Anh, ngày nay người dân Việt Nam còn tỏ ra rất hào hứng với nhiều ngôn ngữ khác như là tiếng Hoa. Làm sao để con mình học tốt tiếng Hoa và có thể sử dụng nó trong giao tiếp hàng ngày? Những nỗi băn khoăn này sẽ dần được giải đáp với nội dung mà timviec365.vn chia sẻ dưới đây.

1. Mục đích phụ huynh cần tìm gia sư tiếng Hoa tại nhà là gì?

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập, việc am hiểu và sử dụng thành thạo ngoại ngữ chính là một lợi thế lớn đối với bất cứ người nào sở hữu. Khi nỗi lo về “cơm áo gạo tiền” không còn đặt nặng trên vai thì các phụ huynh lại có thể yên tâm hơn khi hướng tới một dự định khác là đầu tư vào công cuộc học hành của con cái.

Mục đích tìm gia sư dạy tiếng Hoa là gì?
Mục đích tìm gia sư dạy tiếng Hoa là gì?

Ở thế hệ mầm non, đây chính là tương lai của đất nước. Việc đầu tư cho giáo dục được đánh giá là nguồn đầu tư đem lại lợi ích lớn nhất. Có kiến thức các em sẽ làm chủ được cuộc sống và tương lai của chính mình.

Thay vì ý tưởng lập nghiệp ở những quốc gia xa xôi như Pháp, Anh, Mỹ, Đức thì bạn có thể suy nghĩ về nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đặc biệt, trong thực tế, Việt Nam và Trung Quốc là 2 nước láng giềng có mối quan hệ khăng khít, có chung nét văn hoá lịch sử, cho nên đây có thể là vùng đất nước đầy cơ hội để các em thỏa sức phát triển.

Vì sao phụ huynh lại muốn tìm gia sư tiếng Hoa tại nhà cho con?
Vì sao phụ huynh lại muốn tìm gia sư tiếng Hoa tại nhà cho con?

Mối thân tình này được thể hiện qua việc giao thương hàng hóa, hỗ trợ lẫn nhau về kinh tế,... Tiếng Hoa chính là công cụ để kết nối chặt chẽ hơn mối quan hệ này và giúp người sở hữu có thể tự lập, tự phát triển để có công danh, sự nghiệp tốt hơn.

>> Xem thêm: Bảng cửu chương tiếng Anh

2. Thời điểm thích hợp phụ huynh nên tìm gia sư dạy tiếng Hoa cho con

Tiếng Hoa là thứ tiếng khá thông dụng ở Việt Nam, vì vậy giờ đây học tiếng Hoa không còn là điều gì quá xa vời. Bạn có thể học tiếng Hoa bất cứ khi nào có nhu cầu, có thể là học vì đam mê, cũng có thể là học để phục vụ cho mục đích thăng tiến trong sự nghiệp.

Trong vai trò là một phụ huynh, bạn có thể hướng cho con mình học tiếng Hoa ngay từ khi có thể. Tuy nhiên việc học tiếng Hoa cũng không hề dễ dàng nên cần phải cân nhắc thật kỹ.

Tuy có nét tương đồng với tiếng Việt về cách phát âm, thế nhưng tiếng Hoa lại khiến người học nhanh nản chí bởi các ký tự rất phức tạp. Chính vì vậy, chỉ khi có niềm đam mê mãnh liệt thì các bé mới có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng. Cách tốt nhất là hãy hỏi bé xem con có thích ngôn ngữ này và có quyết tâm theo đuổi nó hay không. Phụ huynh nên tôn trọng ý kiến của con để có được hiệu quả như mong đợi.

Dù là ngôn ngữ này có vai trò quan trọng thế nhưng các bé cần ưu tiên việc học văn hoá với những bộ môn chính mà nhà trường yêu cầu. Bởi vì tiếng Hoa không phải là ngôn ngữ thứ ba được phổ cập các các cấp phổ thông vậy nên sẽ không có thời điểm nào là cần thiết hơn thời điểm nào cả.

Đất nước phát triển, doanh nghiệp chủ sở hữu người Trung Quốc ngày càng nhiều. Những ứng viên sở hữu tiếng Hoa sẽ có cơ hội đi du lịch, trở thành hướng dẫn viên du lịch và được nhiều công ty mời gọi khi ứng tuyển việc làm. Đây thực sự là những lợi thế rất lớn từ việc học tiếng Trung, nếu có thể phụ huynh hãy định hướng cho con mình ngay từ khi còn nhỏ, có thể phân tích rõ ràng và tìm cảm hứng để con cảm thấy hứng thú với thứ tiếng này. 

Thời điểm thích hợp phụ huynh nên tìm gia sư dạy tiếng Hoa cho con
Thời điểm thích hợp phụ huynh nên tìm gia sư dạy tiếng Hoa cho con

Việc tìm gia sư tiếng Hoa dạy kèm cho con cũng là cách để bạn giúp con mình chuẩn bị hành trang vững chắc nhất trước khi vào “trường đời”. Những gia đình có điều kiện thì việc tìm gia sư dạy tiếng Hoa là quá đơn giản, tuy nhiên cũng cần phải tìm hiểu thật kỹ để không bị mất tiền oan nhé.

Đối với những gia đình có kinh tế hạn hẹp hơn, việc tìm gia sư dạy tiếng Hoa tại nhà sẽ là cả vấn đề lớn khiến họ luôn phải trăn trở, rất nhiều nỗi lo đang tồn tại trong họ và đương nhiên chúng sẽ làm ảnh hưởng tới việc ra quyết định rồi. Những gia đình này cần suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ lưỡng xem việc tìm gia sư dạy tiếng Hoa có thực sự cần thiết hay không nếu như con nhà bạn có năng khiếu thì hãy tìm hiểu thêm về một số cách dạy Hoa trên mạng, điều đó giúp họ tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, việc học tiếng Hoa và các cấu trúc câu tiếng Hoa qua các bài hát tiêng Hoa cũng nên được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu có điều kiện, phụ huynh nên tìm gia sư dạy tiếng Hoa tại nhà để con có thêm một thứ ngoại ngữ nữa. Sở hữu càng nhiều thứ tiếng sẽ giúp con đường sự nghiệp của con sau này rộng mở hơn.

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người Hàn

3. Kinh nghiệm tìm gia sư dạy tiếng Hoa mà phụ huynh nên biết

Việc tìm gia sư dạy tiếng Hoa cũng không hề dễ dàng gì, vì vậy phụ huynh cần tìm hiểu những kinh nghiệm hoặc những bí quyết mà các chuyên gia chia sẻ để tìm được người dạy phù hợp. Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo những bí quyết hiệu quả dưới đây nhé:

3.1. Đến trung tâm và tìm gia sư dạy tiếng Hoa ưng ý nhất

Mối quan hệ giữa cung và cầu không chỉ được thể hiện qua việc trao đổi, mua bán hàng hoá mà nó còn xuất hiện ở lĩnh vực đào tạo. Nhu cầu học tiếng Hoa ngày càng tăng khiến cho số lượng trung tâm đào tạo tiếng Trung cũng nhiều hơn và ngược lại. Như vậy phụ huynh có thể tìm kiếm gia sư dạy tiếng Hoa tại nhà để bổ sung kiến thức cho con mình.

Đến trung tâm và tìm gia sư dạy tiếng Hoa ưng ý nhất
Đến trung tâm và tìm gia sư dạy tiếng Hoa ưng ý nhất

Trước hàng ngàn trung tâm trên toàn quốc, bạn sẽ lựa chọn địa điểm nào để đạt chất lượng tốt nhất đây? Hãy cẩn trọng với những trung tâm không rõ nguồn gốc, thiếu uy tín bằng cách tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn.

>> Xem thêm: Trung tâm luyện thi đại học

3.2. Tham khảo kinh nghiệm từ người thân, bạn bè

Nguồn thông tin từ bạn bè, người thân cũng đem lại cho bạn những gợi ý hấp dẫn về địa chỉ tìm gia sư uy tín. Có thể họ đã từng tìm và có kinh nghiệm về lĩnh vực này hoặc cũng là do hiểu biết sau đó chia sẻ cho bạn.

Tham khảo kinh nghiệm từ người thân, bạn bè
Tham khảo kinh nghiệm từ người thân, bạn bè

Nếu như bạn không tự tin vào khả năng tìm kiếm của mình vậy thì hãy tham khảo họ, biết đâu bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy đối tượng mà mình mong muốn.

>> Xem thêm: Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

3.3. Tìm kiếm gia sư dạy tiếng Hoa tại các trường đại học 

Sinh viên cũng là một trong những đối tượng có thể giúp con bạn học tiếng Hoa tiến bộ hơn. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm đúng đến những trường đại học chuyên đào tạo ngoại ngữ, trong đó có tiếng Hoa. 

Tiếp cận sinh viên hoặc là tìm kiếm qua mạng để lựa chọn những ứng viên sáng giá nhất. Đừng quên tổ chức một buổi gặp mặt để bàn bạc, nói chuyện với họ một cách rõ ràng. Qua đó bạn cũng phần nào đánh giá được năng lực cũng như bản chất của sinh viên tiềm năng và đưa ra quyết định lựa chọn chuẩn xác nhất.

Tìm kiếm gia sư dạy tiếng Hoa tại các trường đại học
Tìm kiếm gia sư dạy tiếng Hoa tại các trường đại học 

Những bí quyết quyết tìm gia sư dạy tiếng Hoa tại nhà trên đây đã khép lại nội dung bài viết ngày hôm nay. Hy vọng những tin tức này sẽ hữu ích đến bạn, giúp phụ huynh sớm tìm được gia sư ưng ý.

Học tiếng Trung ra làm gì?

Nếu còn phụ huynh nào chưa biết học tiếng Trung ra làm gì thì hãy tham khảo bài viết mà timviec365.vn chia sẻ bên dưới. Sau khi đọc xong bạn sẽ hiểu rõ vấn đề và có thể định hướng đúng đắn cho con em mình hơn.

Học tiếng Trung ra làm gì? 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý