Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tự học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả và nhanh chóng

Tác giả: Phạm Dịu

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Tiếng Anh giao tiếp đang ngày càng trở nên quan trọng với người Việt Nam đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Để có cơ hội thăng tiến cũng như dễ dàng làm việc với các đối tác nước ngoài, bạn nên bổ sung kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh cho mình. Vậy làm thế nào để có thể học Tiếng Anh giao tiếp mà không ảnh hưởng đến lịch trình công việc thường ngày? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu các cách tự học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả và nhanh chóng qua bài viết dưới đây.

1. Một số cách tự học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập thị trường hiện nay, Tiếng Anh đã và đang chứng tỏ vị thế của mình trong việc giao tiếp giữa các quốc gia với nhau. Việc học tập và giao tiếp Tiếng Anh từ đó cũng trở nên quan trọng hơn đối với việc kinh doanh với những đối tác nước ngoài. Một số nhân viên do mắc phải rào cản Tiếng Anh mà mất đi những cơ hội thăng tiến hoặc hợp tác một cách rất đáng tiếc. Sau đây là một số cách giúp những người đi làm học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà để có thể phát triển bản thân một cách tốt hơn:

Việc làm biên phiên dịch tiếng anh

Một số cách tự học Tiếng Anh giao tiếp hiệu quả
Một số cách tự học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà hiệu quả

1.1. Vạch ra phương pháp và lộ trình học phù hợp

Đây là điều kiện tiên quyết để có thể học tại nhà một cách hiệu quả. Hãy xác định xem khả năng của bản thân ở đâu, và mục đích học của mình là gì, qua đó sẽ vạch ra cho mình một lộ trình phù hợp.

Vạch ra phương pháp và lộ trình học phù hợp
Vạch ra phương pháp và lộ trình học phù hợp

Nếu bạn là một người chưa có kiến thức cơ bản về Tiếng Anh giao tiếp thì mục tiêu đầu tiên của bạn sẽ phải là luyện nghe, nói từ đầu, bắt đầu từ những thứ căn bản nhất, học những từ ngữ cơ bản. Nếu bạn đã có chút kiến thức cũng như khả năng, bạn có thể sẽ muốn nâng cao hơn, học những từ ngữ, cấu trúc phức tạp hơn cũng như phản ứng nhanh hơn trong giao tiếp như người bản xứ. Mỗi mức độ khác nhau sẽ có những cách học tập khác nhau sao cho phù hợp với sự phát triển của người học.

Xem thêm: Top 11 trang Web học tiếng Anh miễn phí phù hợp với mọi lứa tuổi

1.2. Thường xuyên nghe Tiếng Anh

Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả cho cả người mới học cũng như người học Tiếng Anh lâu năm. Thông qua việc nghe Tiếng Anh, người học sẽ làm quen với cách phát âm, ngữ điệu cũng như học được những từ vựng mới. Lý do mà những người học ngoại ngữ ở những nước bản xứ học nhanh hơn đó là vì họ được tiếp xúc với ngôn ngữ đó thường xuyên cả thụ động cũng như chủ động. Vậy nên nghe Tiếng Anh thường xuyên là một cách vô cùng hiệu quả để phát triển khả năng giao tiếp.

Thường xuyên nghe Tiếng Anh
Thường xuyên nghe Tiếng Anh

Có hai cách nghe đó là chủ động và thụ động. Cách nghe chủ động đó là bạn tập trung, chú ý lắng nghe và để ý ngữ nghĩa và cố gắng hiểu những gì bạn nghe được. Ngược lại với nghe chủ động, khi nghe bị động, bạn có thể không cần tập trung vào việc nghe cũng như hiểu rõ từng chút một những gì bạn nghe được. Cách nghe bị động tưởng chừng như không có tác động gì đối với việc học Tiếng Anh nhưng thực ra nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc rèn luyện phản xạ cũng như làm quen với Tiếng Anh.

Mỗi cách nghe có một công dụng cũng như cách áp dụng khác nhau. Trong một ngày hãy dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng để tập nghe chủ động qua những chương trình Tiếng Anh như BBC hay Ted Talk. Hãy nghe thật kỹ và để ý ngữ điệu cũng như cách phát âm của các từ ngữ. Trái ngược với việc nghe chủ động cần nhiều công sức, nghe bị động nên thực hiện trong thời gian dài hơn để tăng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng nó vào những lúc rảnh rỗi, giờ giải lao, thời gian làm việc nhà hay là trước và trong khi đi ngủ. Hãy thường xuyên nghe những bài hát bằng Tiếng Anh có giai điệu bắt tai hoặc xem những chương trình giải trí nước ngoài có phụ đề Tiếng Việt hoặc chỉ đơn giản là mở những đoạn hội thoại ngắn trong khi đang làm những việc khác.

Thường xuyên nghe Tiếng Anh
Thường xuyên nghe Tiếng Anh

1.3. Tạo thói quen và rèn luyện thường xuyên

Học những ngôn ngữ mới luôn yêu cầu sự kiên trì và rèn luyện thường xuyên để có thể phát triển trình độ của mình. Đừng nản chí vì chưa thể hiểu được rõ ràng rành mạch những bài tập đầu tiên, hãy từ từ và tiếp thu theo một quá trình học.

Trái ngược với việc học tập ở trung tâm, việc học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà sẽ không bị gò bó về mặt thời gian cũng như việc phải đến trung tâm. Tuy nhiên đây cũng là một trong những lý do dẫn đến việc bỏ cuộc hay trì hoãn việc học tập. Hãy đặt cho mình một khung giờ học tập nhất định cũng như ép buộc bản thân bạn phải tuân thủ nó để tạo cho mình một thói quen rèn luyện hằng ngày. Khung giờ tự học của bạn nên để ở một khoảng thời gian phù hợp để tránh những yếu tố xao nhãng, gây mất tập trung để việc học tập được hiệu quả.

Tạo thói quen và rèn luyện thường xuyên
Tạo thói quen và rèn luyện thường xuyên

Một trong những cách để đảm bảo việc bạn sẽ rèn luyện nghiêm túc đó chính là tìm cho mình một người bạn đồng hành trong quá trình học. Đó có thể là những người thân trong gia đình hoặc bạn bè hoặc có thể là những người có cùng mong muốn học Tiếng Anh giao tiếp mà bạn có thể tìm được trên những diễn đàn học tập. Đặt ra cho bạn cũng như đối tác của mình một khung giờ mà cả hai có thể cùng học, việc học tập này cũng có thể diễn ra mặt đối mặt hay qua nền tảng internet tùy thuộc vào mức độ thuận tiện. Đây là một cách rất hay để phát triển kỹ năng nghe và nói cũng như phản xạ Tiếng Anh của cả bạn và đối tác.

Mẫu cv xin việc

2. Một số lỗi phát âm khiến việc giao tiếp không hiệu quả

Bên cạnh việc tự học tập, bạn cũng hãy chú ý đến việc sửa lỗi sai của mình để giúp cải thiện khả năng giao tiếp của mình. Một số lỗi sai khi phát âm sẽ trở nên rất khó bỏ nếu nó trở thành thói quen nên hãy thường xuyên luyện tập trước gương cũng như đối chiếu với những gì bạn nghe và thấy trên những video và bài học nhé!

2.1. Những âm tiết kết thúc

Một số từ ngữ sẽ có những âm tiết cuối mà những người Việt thường xuyên bỏ qua. Điều này sẽ gây ra những hiểu lầm về mặt ngữ nghĩa cũng như ngữ pháp của câu nói mà bạn muốn truyền tải. Lỗi này xảy ra vì sự khác biệt trong cấu trúc từ của Tiếng Anh và Tiếng Việt. Đối với tiếng anh, việc có thêm một âm cuối trong từ có thể thay đổi nghĩa của từ đó tương đối nhiều như âm s hay ed. Hãy chú ý đến những động từ hoặc danh từ để tránh những hiểu lầm có thể xảy ra do phát âm nhé.

Một số lỗi phát âm khiến việc giao tiếp không hiệu quả
Một số lỗi phát âm khiến việc giao tiếp không hiệu quả

2.2. Cách nhấn mạnh trong câu

Đây là lỗi sai mà chủ yếu những người học Tiếng Anh tại Việt Nam mắc phải. Việc lên giọng ở cuối câu hỏi hay hạ giọng, nhấn mạnh vào những từ ngữ mấu chốt sẽ giúp cho người nghe hiểu rõ những gì bạn đang nói. Đừng chỉ tập trung vào cách phát âm mà trả lời một cách đều đều không có lên xuống rõ ràng. Hãy chú trọng hơn vào việc ngắt nghỉ cũng như lên xuống để thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách phát âm của bạn nhé!

Thông qua bài viết trên, timviec365.vn đã giới thiệu cho bạn những cách tự học Tiếng Anh giao tiếp tại nhà cũng như một số lỗi sai mà người Việt thường mắc phải trong giao tiếp. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích trong quá trình học tập và phát triển bản thân của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì? Bạn có câu trả lời cho mình chưa?

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật

Để tham khảo kinh nghiệm tự học học tiếng Nhật hiệu quả hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm tự học tiếng Nhật

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý