Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đỗ Quang Hiển, doanh nhân luôn mang trên mình niềm tự hào dân tộc

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi nhắc đến cái tên những ông bầu của bóng đá Việt hẳn ai cũng không nhắc đến những tên quen thuộc như bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hiển. Ngoài giữ vị trí ông bầu của các Câu lạc bộ bóng đá lẫy lừng thì hầu hết các ông lớn này đều nắm giữ cơ ngơi nghìn tỷ. Hôm nay timviec365 sẽ giới thiệu cho các bạn về một ông bầu không chỉ nổi tiếng trên sân cỏ mà còn có cơ ngơi không thể đùa, đó chính là ông Đỗ Quang Hiển còn được gọi với các tên bầu Hiển. Cùng Minh Ngọc theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm những thông tin hay ho về vị doanh nhân này nhé!

1. Những điều xoay quanh về nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển

1.1. Tiểu sử và xuất thân của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển sinh ngày 29/10/1962, ông sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện nay ông vẫn đang sinh sống và làm việc tại chính nơi chôn rau cắt rốn của mình. Thời niên thiếu từ năm 1984 - 1987 ông theo học chuyên ngành khoa Vật lý tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiểu sử và xuất thân của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển
Tiểu sử và xuất thân của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân ngành Vật lý vô tuyến, ông làm việc tại Xí nghiệp sửa chữa máy thu hình, Đài Phát Thanh Hà Nội. Sau đó không lâu, ông gia nhập Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia. 

Vài năm sau đó, ông hiển quyết định mở hãng riêng do chính mình quản lí và điều hành. Ông đặt tên công ty của mình là Công ty Công nghệ và Thương mại T&T, những năm đầu thập niên 90, cái tên T&T luôn thuộc top đầu những thương hiệu kinh doanh các lĩnh vực hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng. 

Với ưu thế vượt trội mà chính vào thời gian đó công ty của ông Hiển cũng là công ty được phép nhập và phân phối độc quyền tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tivi… cho các hãng lớn của Nhật như Panasonic, Mitsubishi, National… toàn miền Bắc. 

Xem thêm: Việc làm điện - điện tử

1.2. Những thăng trầm trên con đường lập nghiệp doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Ngỡ sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, doanh nghiệp của ông Hiển như muốn độc quyền thị trường điện máy, điện lạnh lúc bấy giờ thì biến cố ập đến, kéo theo những ngày tháng kinh doanh tại lĩnh vực này của ông là những con số trượt dốc không phanh. 

Những thăng trầm trên con đường lập nghiệp doanh nhân Đỗ Quang Hiển
Những thăng trầm trên con đường lập nghiệp doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Vào năm 1998 khi thị trường xuất hiện một lượng lớn hàng điện tử, điện lạnh được nhập lậu được kê khai để chịu mức thuế rẻ cho các mặt hàng đó, thuế phải chịu chỉ tầm khoảng 0 - 5%. Điều đó đã khiến những mặt hàng này có giá bán rất rẻ, khiến cho các mặt hàng nhập bằng đường chính ngạch không có chỗ cạnh tranh vì phải chịu mức thuế chính thức cao hơn khá nhiều. Trước điều đó đã khiến cho công ty của ông Hiển đứng trước nguy cơ phá sản khi mức hàng tồn kho quá lớn, món nợ thuế tại thời điểm đó phải đóng là hơn 7 tỷ đồng.

Vì những áp lực lớn về vấn đề nan giải trên mà ông Hiển buộc phải từ bỏ, chuyển hướng kinh doanh để tránh gặp phải nguy cơ phá sản cận kề. Tại thời điểm đó ông ty T&T buộc phải cắt giảm biên chế bằng cách, ông Hiển tìm cách chu cấp cho nhân viên hoặc giới thiệu cho họ sang làm việc ở các công ty khác, chỉ giữ lại đôi ba nhân viên thân tín để cùng xoay sở

Trước những khủng hoảng về kinh tế khó lòng mà giải quyết thì cho đến 3 năm sau, niềm hi vọng của ông cũng được hồi đáp khi cơ duyên đã dẫn lối ông đến với ngành sản xuất xe máy. Lại là một lần nữa trở thành doanh nghiệp tiên phong, con rồng năm xưa lại vùng vẫy. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị điện

2. Quá trình vượt lại ngôi vua và thành tựu đáng nể

Quá trình vượt lại ngôi vua và thành tựu đáng nể
Quá trình vượt lại ngôi vua và thành tựu đáng nể

2.1. Định hướng đúng đắn dẫn đến sự nghiệp thành công

Sau nhiều năm bươn trải trên thương trường, có thể nói ông Đỗ Quang Hiển giờ đây đã được xếp vào danh sách các lão làng trong giới kinh doanh. Sau bao lần khó khăn nối tiếp khó khăn, nhưng bằng chính sự nhiệt huyết và óc xử lý nhạy bén mà mọi thương vụ qua tay ông Hiển đều trở thành “miếng bánh ngọt” được nhiều người ham muốn. 

Đến năm 2007, ông Hiển tiếp tục cho mở rộng và chuyển hướng đầu tư sản lĩnh vực Tài chính ngân hàng. Không lâu sau ông trở thành đại cổ đông và kiêm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), số cổ phần ông nắm giữ tại đây chiêm 14% giá trị toàn cổ phần của Ngân hàng. Sau đó không bao lâu, công ty T&T thuộc quyền sở hữu của ông Hiển đã hợp tác cùng SHB để tham gia góp vốn thành lập một hệ thống định chế tài chính các dịch vụ có liên quan. Những dịch vụ tư được công ty này cung cấp bao gồm Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), Quản lý quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF) và Bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC).

2.2. Thành tựu đạt được của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Không chỉ đầu tư phát triển lĩnh vực vực ngân hàng, ông Hiển vẫn ra sức và tiếp tục thực hiện tiếp mục đích kinh doanh ban đầu của doanh nghiệp của mình. Trong thời gian cùng năm ông cũng cho thành lập nên doanh nghiệp liên doanh có tên T&T Baoercheng, nhà máy sản xuất các sản phẩm ngành nhựa công nghiệp và dân dụng và thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác và Chế biến Khoáng sản T&T Hà Giang.

Thành tựu đạt được của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển
Thành tựu đạt được của nam doanh nhân Đỗ Quang Hiển

Vào thời gian tháng 8/ 2015 thị trường Việt Nam đang có những diễn biến tích cực trong việc giao thông và giao lưu hàng hóa với thế giới thông qua các chính sách mở cửa, công ty T&T đã chớp lấy cơ hội, công bố đã mua thành công cảng Quảng Ninh từ Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam - Vinalines

Cho đến thời điểm hiện tại ông Hiển còn giữ chức vụ chủ tịch T&T Group Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Ngoài ra, ông còn là cổ đông chiến lược của một số doanh nghiệp nhà nước lớn khác như Tổng công ty Rau quả Nông sản - Vegetexco.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực đầu tư, tài chính và kinh doanh thương mại, doanh nhân Đỗ Quang Hiển còn được nhiều người biết đến rộng thông qua mặt thể thao, khi ông chính là người thành lập nên Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội. Câu lạc bộ được ông thành lập vào năm 2006, chỉ sau 3 năm thành lập, câu lạc bộ đã được tăng 3 hạng, hạng chuyên nghiệp và giành chính quyền thi đấu ở V-League từ năm 2009. 

Trong lĩnh vực này, ông được mọi người gọi với cái tên bầu Hiển, theo nhiều nguồn tin, bầu Hiển hiện đang có tầm ảnh hưởng khá lớn đối với 4 đội bóng hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá vô địch Quốc gia Việt Nam: Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam, Sài Gòn FC

Tìm hiểu thêm: Việc làm dầu khí - địa chất

3. Những chức vụ doanh nhân Đỗ Quang Hiển đang nắm giữ

Những chức vụ doanh nhân Đỗ Quang Hiển đang nắm giữ
Những chức vụ doanh nhân Đỗ Quang Hiển đang nắm giữ

Thành tựu đạt được nhiều năm qua của ông Hiển ngày càng rộng lớn, hiện nay chức vụ mà nam doanh nhân này đang nắm giữa cũng là một danh sách dài khiến nhiều người trầm trồ, những chức vụ quan trọng ấy cũng đã thể hiện được năng lực và cả tài năng của ông trong việc xây dựng đế chế của mình

- Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T

- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng SHB

- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quản lý quỹ Sài Gòn - Hà Nội (SHF)

- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp SHB (SHB Land)

- Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Hà Nội

- Ủy Viên Ủy bản Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 

Xem thêm: Thông tin mới nhất về danh sách những người giàu nhất Việt Nam

4. Quan điểm kinh doanh và triết lý tự thân lập nghiệp

Hành trình lập nghiệp của mỗi người là khác nhau, qua những kinh nghiệm được trải qua sau bao lần vấp ngã, đối với cuộc sống và cả công việc kinh doanh, doanh nhân Đỗ Quang Hiển cũng đã tích cho mình không ít kiến thức, đặc biệt là kiến thức vàng trong kinh doanh

Quan điểm kinh doanh và triết lý tự thân lập nghiệp
Quan điểm kinh doanh và triết lý tự thân lập nghiệp

4.1. Làm giàu bằng cái tâm mới xứng với cái tầm

Ông Hiển khi đứng trước những vấn đề kinh doanh bất chấp hiện nay, ông cũng đã từ nói trước mặt báo chí rằng: “Đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu. Song, không phải làm giàu bằng mọi giá, mà bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc”. 

Đối với ông, mọi việc kinh doanh cần phải được thực hiện bằng cái tâm, tư tưởng làm ăn, kinh doanh là phải làm để giàu, nhưng cách làm giàu phải là làm giàu chân chính, đúng chuẩn mực, vì dân vì nước, đặt lợi ích dân tộc lên trên hết. Đó mới chính là một người doanh nhân dân tộc.

4.2. Góp ích cho xã hội chính là mục đích kinh doanh cuối cùng

Việc xây dựng và thành lập doanh nghiệp là điều mà mỗi người nghĩ đến khi bắt đầu startup, mục đích chung chính là tạo ra lợi nhuận cao nhất, nhưng rồi cuối cùng chung quy là góp ích cho xã hội.

Quan điểm kinh doanh và triết lý tự thân lập nghiệp
Quan điểm kinh doanh và triết lý tự thân lập nghiệp

Như ông Hiển đã từng nói rằng: “Đã là doanh nghiệp thì đều giống nhau ở cái đích phải tạo ra lợi nhuận, nhưng tới giờ này tôi cảm thấy hạnh phúc không phải vì doanh thu của T&T hay SHB nữa, mà bởi những nỗ lực của mình ít nhất đã góp ích cho xã hội”. 

4.3. Mỗi doanh nghiệp là trọng tâm giúp đất nước phát triển

Ở ông Đỗ Quang Hiển không chỉ là người doanh nhân, cây đa cây đề trong giới thương nhân Việt. Mà với cương vị là nhà chính trị, ông luôn đặt ra cho mình những chuẩn mực đạo đạo đức nhất định, việc tạo ra của cải không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình, mà còn là tiềm lực chỗ dựa vững chãi cho đất nước. Sự lớn mạnh của các doanh nghiệp sẽ là tiềm lực, là bàn đạp giúp phát triển và hình thành nên xã hội hiện đại và văn minh. 

Ông cũng đã từng nói rằng: “Tôi nhận thức được rằng đất nước mình sẽ phải hình thành và phát triển tầng lớp doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp tư nhân. Xu thế quốc tế đang diễn ra thì chắc chắn Việt Nam mình sẽ như vậy”

Mỗi doanh nghiệp là trọng tâm giúp đất nước phát triển
Mỗi doanh nghiệp là trọng tâm giúp đất nước phát triển

Trên đây là những gì mà timviec365.vn muốn giới thiệu cho bạn về nam doanh nhân mang trong mình ước muốn trở thành người tiên phong trong công cuộc xây dựng nên giai cấp mới, người “doanh nhân dân tộc” Đỗ Quang Hiển. Hi vọng những thông tin ở bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu thêm về ông, còn rất nhiều bài viết thú vị khác ở trang đang chờ bạn đón đọc, đừng bỏ qua nhé!

 

Shark Thủy - kinh doanh dám đầu tư, dám ước mơ và dám thực hiện

Khi nhắc đến trung tâm ngoại ngữ, ai có sự quan tâm nhất định cũng sẽ biết đến Anh ngữ Apax Leader. Người dẫn dắt cho trung tâm nhằm đem lại những giá trị thiết thực về tri thức ấy chính là doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy, cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm thông tin

Shark Thủy

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý