Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc phụ bếp – tạo ấn tượng tăng khả năng trúng tuyển

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Không chỉ có CV xin việc phụ bếp mới quan trọng và để tăng khả năng trúng tuyển của bản thân thì bạn cũng cần phải chú ý đến đơn xin việc phụ bếp đó nhé! Vậy làm thế nào để tạo ra được đơn xin việc phụ bếp chất lượng và ấn tượng? Bí quyết và toàn bộ những thông tin giúp ích cho bạn sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết này nhé, chắc chắn bạn sẽ tạo được đơn xin việc cho vị trí phụ bếp cực ứng ý và ấn tượng.

1. Cách làm nổi bật đơn xin việc phụ bếp giúp tăng khả năng trúng tuyển

Để tạo được đơn xin việc phụ bếp chất lượng và có được sự nổi bật để tăng khả năng trúng tuyển cho bản thân, bạn cần chú trọng đến những vấn đề sau để tạo ra 1 đơn xin việc làm chuẩn của mình như sau:

Cách làm nổi bật đơn xin việc phụ bếp giúp tăng khả năng trúng tuyển
Cách làm nổi bật đơn xin việc phụ bếp giúp tăng khả năng trúng tuyển

1.1. Làm nổi bật về nội dung trong đơn xin việc phụ bếp

Trước hết bạn cần quan tâm đến nội dung của đơn xin việc, chú trọng đến nó để tạo được ấn tượng tốt nhất. Đặc biệt khi viết nội dung cần chú ý đến các vấn đề như sau:

Thứ nhất, đơn xin việc phụ bếp nên trình bày chỉ trong một mặt giấy A4 và không lan man sang mặt thứ 2.

Thứ hai, viết ngắn gọn, súc tích vấn đề và chỉ đưa ra những vấn đề nổi bật nhất cho vị trí ứng tuyển phụ bếp bởi toàn bộ thông tin chi tiết và đầy đủ đã được cung cấp trong CV xin việc phụ bếp mà bạn gửi đến họ rồi.

Thứ ba, trong nội dung để có sức thuyết phục tốt nhất với nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu thật kỹ về vị trí công việc và môi trường làm việc. Thông qua việc tìm hiểu kỹ giúp bạn có thể đưa ra được những luận điểm thu hút và có sức thuyết phục trong đơn xin việc phụ bếp.

Làm nổi bật về nội dung trong đơn xin việc phụ bếp
Làm nổi bật về nội dung trong đơn xin việc phụ bếp

Thứ tự, dùng câu văn ngắn gọn và mạch lạc để diễn tả đơn xin việc phụ bếp của mình. Đặc biệt tránh sử dụng thuật ngữ quá nhiều, nên sử dụng các từ ngữ chuyên ngành sẽ giúp bạn có được sức thuyết phục tốt nhất.

Thứ năm, thể hiện các câu văn tự tin, đặc biệt phô diện được tính cách của bản thân nhưng không được quá phô trương.

Đó là những điều bạn cần lưu ý giúp tạo một nội dung nổi bật trong đơn xin việc phụ bếp. Bạn cũng có thể tham khảo cách viết nội dung chuẩn trong đơn xin việc phụ bếp trên website timviec365.vn để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất và sở hữu những nội dung ưng ý.

Xem thêm: 5 không khi viết đơn xin việc để không bị đánh trượt từ vòng hồ sơ

1.2. Làm nổi bật về bố cục tạo ấn tượng với đơn xin việc phụ bếp

Quan tâm đến nội dung để tạo ấn tượng thì bạn cần chú ý đến bộ cục, điều này sẽ đánh ngay vào mắt nhà tuyển dụng khi cầm đơn xin việc phụ bếp của bạn trên tay. Một bố cục bắt mắt và nổi bật là phải rõ ràng phần mở đầu, phần chính và phần kết thúc của lá đơn.

Làm nổi bật về bố cục tạo ấn tượng với đơn xin việc phụ bếp
Làm nổi bật về bố cục tạo ấn tượng với đơn xin việc phụ bếp

Rõ ràng mạch lạc trong nội dung của từng phần để mang đến một cách trình bày bắt mắt và đẹp sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt việc trình bày bố cục rõ ràng khiến nhà tuyển dụng hứng thú với nội dung sắp tới họ sẽ đọc.

Việc làm Đầu bếp, phụ bếp

Để biết chính xác bố cục của đơn xin việc phụ bếp viết như thế nào cho chuẩn và chất lượng thì hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ chi tiết đến bạn trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết tay

2. Gợi ý cách viết nội dung chuẩn trong đơn xin việc phụ bếp

Sở hữu ngay những phần nội dung chất lượng trong đơn xin việc phụ bếp với thông tin được bật mí ngay trong bài viết này, như sau:

2.1. Nội dung trong phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp

Trong đơn xin việc đầu tiên luôn là quốc hiệu – tiêu ngữ, và tiêu đề của đơn xin việc bạn có thể ghi rõ ràng đơn xin việc phụ bếp để đích danh vị trí ứng tuyển bạn muốn ứng tuyển tại nhà hàng hoặc khách hàng bất kỳ nào đó hiện nay. Tiêu đề nên hấp dẫn và súc tích. Thông qua tiêu đề có đi kèm với vị trí ứng tuyển cũng giúp bạn đưa rõ ràng mục đích của đơn xin việc muốn gửi đến nhà tuyển dụng cho vị trí ứng tuyển như thế nào, từ đó giúp bạn để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Nội dung trong phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp
Nội dung trong phần mở đầu của đơn xin việc phụ bếp

Tiếp đến, đơn xin việc kính gửi ai, với vị trí phụ bếp khi ứng tuyển hay đề cập phần kính gửi là nhà quản lý sẽ tuyển dụng bạn kèm thêm tên của bếp trưởng tại nơi làm việc mà bạn muốn ứng tuyển vào. Phụ bếp chính là cánh tay đắc lực cho người bếp trưởng, chính vì vậy mà trong phần kính gửi bạn nên đưa thêm tên của bếp trưởng vào đơn xin việc phụ bếp của mình.

Tiếp đó bạn cần giới thiệu sơ bộ về bản thân với các thông tin cơ bản nhất như họ và tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ và vị trí bạn muốn ứng tuyển là phụ bếp. Trong phần này bạn có thể đề cập thêm đến thông tin về việc bạn biết đơn tin tuyển dụng từ ai, hoặc từ đầu, điều này có thể sẽ giúp bạn có được phần mở đầu hấp dẫn và đầy thú vị cho nhà tuyển dụng khi gây được hứng thú và muốn đọc tiếp phần tiếp theo trong lá đơn xin việc phụ bếp bạn gửi đến đó nhé!

Xem thêm: Đơn xin việc kế toán trưởng

2.2. Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp

Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp
Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp

Sau phần mở đầu bạn sẽ đi vào phần thông tin chính, với phần này là phần nội dung rất quan trọng trong đơn xin việc phụ bếp, bạn cần chú trọng và trình bày được các thông tin như sau:

Thứ nhất, đề cập đến điểm mạnh của bản thân như các chứng chỉ liên quan đến nấu ăn, bằng cấp hay những chứng nhận về thành tích bạn đã đạt được. Trong trường hợp bạn có quá nhiều, hãy lựa chọn những thành tích tiêu biểu giúp bạn thân nổi bật nhất và tạo được ấn tượng tốt nhất cho bạn khi ứng tuyển vị trí phụ bếp tại các nhà hàng hoặc khách sạn hiện nay.

Thứ hai, đề cập đến kinh nghiệm đã có của bản thân. Nếu bạn đã có khoảng thời gian làm việc tại vị trí phụ bếp hoặc thậm chí là bến trưởng tại các nhà hàng, khách sạn trước đây nhưng đang có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí phụ bếp tại một nhà hàng, khách sạn bất kỳ thì điều này là rất cần thiết. Hãy đưa ra kinh nghiệm của bản thân, những lưu ý bạn chỉ nên đưa thông tin hết sức ngắn gọn để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Thứ ba, đề cập đến các kỹ năng mà bạn có khi ứng tuyển phụ bếp tại khách sạn hoặc nhà hàng của họ. Kỹ năng, nghiệp vụ phụ bếp cần thiết sẽ giúp bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người biết việc, có đầy đủ tố chất và kỹ năng cần thiết với vị trí phụ bếp mà họ đang tuyển dụng. Điều này sẽ nhanh chóng khơi gợi được cho họ hứng thú với bạn và mong muốn bạn sớm trở thành nhân viên phụ bếp làm việc cho họ.

Bạn càng làm sáng tỏ phần thông tin chính này càng khiến bản thân tỏa sáng và đánh bật được các ứng viên khác trên con đường tranh tuyển khi ứng tuyển vào vị trí phụ bếp. Với các khách sạn lớn, chuẩn quốc hay các nhà hàng 5 sao thì yêu cầu tuyển dụng với vị trí phụ bếp càng cao và mức độ cạnh tranh của bạn càng lớn, chính vì vậy mà bạn cần phải mang đến một nội dung chất lượng để vượt qua được các ứng viên khác.

Việc làm Đầu bếp, phụ bếp tại Hà Nội

Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp
Nội dung chính của đơn xin việc phụ bếp

2.3. Nội dung trong phần kết của đơn xin việc phụ bếp ấn tượng

Sau cùng bạn cũng phải chú ý đến phần kết không kém, nó không chỉ là kết lại nội dung của đơn xin việc phụ bếp mà còn phải là phần gợi mở để nhà tuyển dụng nhanh chóng đặt lịch hẹn gặp mặt trực tiếp với bạn càng sớm càng tốt. Vậy trong phần kết này bạn sẽ đề cập đến 2 nội dung chính gồm có:

Một là, ghi rõ mong muốn của bản thân được ứng tuyển và trở thành phụ bếp, đặc biệt cần khéo léo nhắc đến mong muốn sớm được gặp nhà tuyển dụng trong vòng phỏng vấn sắp tới của công ty.

Hai là, đừng quên một lời cảm ơn chân thành ở cuối nội dung để tỏ thiện chí và bày tỏ lòng cảm ơn bởi nhà tuyển dụng đã bớt thời gian để đọc đơn xin việc phụ bếp bạn gửi đến họ.

Nội dung trong phần kết của đơn xin việc phụ bếp ấn tượng
Nội dung trong phần kết của đơn xin việc phụ bếp ấn tượng

Ba là, cuối đơn xin việc sẽ là ngày tháng năm cùng với chữ ký và họ tên đầy đủ của bạn.

Trên đây là toàn bộ những nội dung bạn cần trình bày và đưa vào đơn xin việc phụ bếp của mình để mang đến ấn tượng tốt nhất và sâu sắc nhất cho nhà tuyển dụng, thông qua đó con đường đến với công việc phụ bếp của bạn cũng trở nên ngắn lại và sớm thực hiện được ước mơ của bản thân.

Xem thêm: Đơn xin việc mua ở đâu

3. Tạo đơn xin việc phụ bếp ấn tượng và chất lượng ở đâu?

Bạn có thể sử dụng đánh máy hoặc viết tay đơn xin việc phụ bếp đều được, những trong trường hợp bạn là người chữ không đẹp thời lời khuyên chân thành bạn nên dùng đến đơn xin việc đánh máy. Đặc biệt bạn cũng sẽ được được những lợi thế tốt nhất khi sử dụng các mẫu đơn xin việc phụ bếp được thiết kế riêng biệt và chuyên nghiệp với vị trí này. Vậy tải mẫu như vậy ở đâu?

Hãy tìm đến với timviec365.vn, bạn có thể tạo và tải về mẫu đơn xin việc được thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp. Đặc biệt với nội dung gợi ý chất lượng giúp bạn tham khảo dễ dàng và có thể nhanh chóng sở hữu được đơn xin việc phụ bếp ấn tượng, từ đó tạo lợi thế tốt cho bạn khi ứng tuyển vào gửi kèm đơn xin việc trong CV xin việc phụ bếp gửi đến nhà tuyển dụng.

Tạo đơn xin việc phụ bếp ấn tượng và chất lượng ở đâu?
Tạo đơn xin việc phụ bếp ấn tượng và chất lượng ở đâu?

Không mất nhiều thời gian để thiết kế, bạn chỉ cần lên nội dung từ các mẫu thiết kế bắt mắt có trước mà phù hợp với vị trí phụ bếp là được. Bỏ ra 5 phút đồng hồ của bản thân để thu về đơn xin việc phụ bếp giá trị là điều đáng làm và bạn nên suy nghĩ.

Qua chia sẻ về đơn xin việc phụ bếp trong bài viết này giúp bạn có thể được những thông tin hữu ích cho bản thân, đặc biệt là biết nên làm gì để có được một đơn xin việc cho vị trí phụ bếp chất lượng tốt nhất và để lại được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng, từ đó tiến gần hơn đến buổi phỏng vấn trực tiếp.

[CẬP NHẬT] Mẫu CV phụ bếp hạ gục nhà tuyển dụng trong phút chốc

Có được cách viết đơn xin việc phụ bếp chất lượng là chưa đủ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bổ xung thêm năng lượng qua phần chia sẻ về cách tạo CV phụ bấp chuẩn như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

CV phụ bếp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý