Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn hot

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đơn xin việc là một trong những phần không thể thiếu được trong bộ hồ sơ xin việc mà bất cứ ứng viên nào cũng cần phải hoàn thành, đối với ngành khách sạn thì không chỉ cần đơn xin việc không thôi mà còn cần có đơn xin việc được viết bằng tiếng anh. Để làm được điều này thật tốt thì trước tiên các bạn hãy cùng tìm hiểu về mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn ngay sau đây.

1. Tại sao cần viết đơn xin việc bằng tiếng anh trong ngành khách sạn?

Đối với công việc mà môi trường mang tính chất quốc tế, chuyên nghiệp thì tất nhiên yêu cầu các ứng viên cũng phải có trình độ chuyên nghiệp theo. Đối với ngành khách sạn

Khách sạn là một ngành mở và có sự phát triển mở rộng theo xu hướng của thị trường, đối tượng khách hàng có thể là người việt nam và cũng có thể là người nước ngoài. chính vì vậy, hầu hết các khách sạn việc yêu cầu ở các ứng viên về trình độ ngoại ngữ đặc biệt là tiếng anh phải đáp ứng được 4 kỹ năng nghe nói đọc viết thành thạo.

Tại sao cần viết đơn xin việc bằng tiếng anh trong ngành khách sạn?
Tại sao cần viết đơn xin việc bằng tiếng anh trong ngành khách sạn?

Lấy một ví dụ điển hình cho vấn đề này như công việc lễ tân: bên cạnh việc làm thủ tục nhận phòng, trả phòng cho khách lưu trú trong khách sạn thì họ còn thực hiện các công việc liên quan đến đọc và trả lời email của các khách hàng gửi đến để đặt phòng, để hỏi tour,…vậy, nếu khách hàng là người nước ngoài và viết thư bằng tiếng anh, họ giao tiếp với bạn bằng tiếng anh thì bạn sẽ trả lời và giải quyết vấn đề này như thế nào? chính vì vậy, việc tuyển chọn các ứng viên với yêu cầu đưa ra ngay từ thời điểm ban đầu sẽ giúp các nhà tuyển dụng có thể chọn lọc ra được các ứng viên có đủ tiêu chuẩn về kiến thức và kỹ năng để làm việc trong công ty. Và với trường hợp trên, các ứng viên có 1 lá đơn xin việc lễ tân bằng tiếng anh thì sẽ là lợi thế rất lớn.

Từ việc viết đơn xin việc bằng tiếng anh như các ứng viên có cơ hội được thể hiện kỹ năng ngoại ngữ và sử dụng ngoại ngữ của mình, đồng thời đây cũng chính là thông tin mà nhà tuyển dụng dựa vào đó để có thể đánh giá ứng viên và đi đến quyết định mời phỏng vấn ứng viên đó hay không?

2. Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh đầy đủ và chính xác nhất

Đơn xin việc tiếng anh là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các ứng viên đang quan tâm đến ngành khách sạn và du lịch. vậy nội dung tiếng anh trong đơn xin việc gồm những gì?

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh đầy đủ và chính xác nhất
Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh đầy đủ và chính xác nhất

2.1. Mở bài cho đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Các nội dung chính trong một tờ đơn xin việc mẫu được trình bày từ trên xuống từ trái sang với các nội dung chính như sau:

- Tên, địa chỉ, thông tin liên lạc cụ thể là mail của ứng viên nằm ở góc trên cùng phía tay phải của tờ đơn xin việc

 - Ngày tháng năm cụ thể viết đơn xin việc, tên người được gửi bộ phận trong công ty mà bạn cần gửi thư đến, tiếp đến là phần tên công ty và địa chỉ của công ty đó.

- Phần kính gửi: Đầu tiên, bạn phải trả lời được câu hỏi đơn xin việc kính gửi ai? hay ai sẽ là người nhận và xử lý lá thư xin việc này. Lời chào đầu thư bao gồm các lưu ý như sau: Nếu bạn gửi cho ai làm trong bộ phận nào? bạn cần phải ghi rõ họ tên đầy đủ và bộ phận mà họ làm ra. Hoặc nếu bạn gửi thư cho bộ phận trong công ty thì phải ghi rõ tên bộ phận, tên công ty chi tiết nhất, sau đó đến phần vị trí ứng tuyển mà bạn muốn xin vào.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Mở bài cho đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn
Mở bài cho đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Ví dụ cụ thể cho các phần này như sau:

Phạm Thu Hương

Hai Ba Trung district, Hanoi city

Email: huongpham1234@gmail.com

15th july 2021

Human Resource Department

Marriott Hotel

Nam Tu Liem District,  Ha Noi city

Dear Mr Bean,

Apply to:  A Receptionist Position

Đây là phần mở đầu khá quan trọng để có thể đi đến kết luận rằng liệu nhà tuyển dụng có đánh giá cao bạn trong phần chuẩn bị kỹ lưỡng về trình bày từ hình thức cho đến nội dung hay không. Đó là những phần nội dung bắt buộc phải có trong phần mở bài mà bạn cần nắm rõ vậy

Xem thêm: Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

2.2. Thân bài đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Đây chính là phần nội dung chính mà trong đó bạn cần phải đảm bảo cung cấp thông tin về các khía cạnh như sau:

Đoạn thứ nhất:

-  Tôi viết bức thư này vì lý do gì? tôi đọc được thông tin tuyển dụng ở đâu? Hay vì sao mà bạn lại biết được thông tin tuyển dụng của công ty đó qua ai? qua phương tiện nào? và bằng cách nào? rồi ghi thông tin cụ thể về tên của người mà giới thiệu công việc cho bạn hoặc tên trang web, forum, kênh thông tin trực tuyến mà bạn có được thông tin tuyển dụng đó.

Lưu ý khi viết mục này các bạn cần dùng từ ngữ trang trọng trong văn phong viết và lọc ngữ nghĩa của từ trước khi viết vào đơn xin việc tiếng anh ngành khách sạn.

Ví dụ cho đoạn mở đầu trong phần thân bài của đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn như sau:

I am writing to apply for Receptionist position which was advertied on Timviec365.vn website.

Thân bài đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn
Thân bài đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Đoạn thứ hai: phần nội dung quan trọng thứ hai đó chính là nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc, nó là những kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng đã có trong quá trình làm việc đó. các nhà tuyển dụng thường rất quan tâm đến phần nội dung này của các ứng viên, chính vì thế mà bạn nên cân nhắc để sắp xếp nội dung sao cho phù hợp, không trình bày lan man hoặc viết quá dài dòng, không tập trung.

Ví dụ bạn có thể viết về kinh nghiệm làm việc như sau:

 I was employed at Metropole Hotel as a receptionist in this hotel for 3 years. So, I had been getting a number of skills such á:

-  Communicating and making check in, check out procedure for the customer

-  Solving problem about the room of the customer

-  Answering the phone calls from the customer for booking or researching information about the hotel.

Bạn chỉ cần liệt kê 3 kỹ năng cần thiết và đó cũng chính là công việc chính mà bạn cần làm cho công  việc đó là gì? khi nhà tuyển dụng nhìn thấy các thông tin trên họ có thể hiểu được rằng bạn có khả năng và hiểu biết về công việc mà nhà tuyển dụng đang hướng đến như thế nào.

Đối với dạng liệt kê này bạn nên trình bày các ý dưới dạng gạch đầu dòng và để ở dạng V- ing.

Đoạn thứ ba: đây chính là phần nội dung thể hiện xuất thân về trình độ học vấn của bạn và phẩm chất của bạn có phù hợp với công việc hay không. Bạn có thể làm nội dung này thông qua ví dụ dưới đây:

I have got a bachelor degree of Hospitality Management 3 years ago. Also, I have got a IELTS 8.0 band for 4 skills listening, speaking, reading and writing. When I was a student I also worked at Cocoon In hostel for 2 years. So, I can do and understand about process of receptionist. Beside, i always practice for communicating in english language to improve myself to be a professional receptionist.

Đối với phần nội dung này bạn cần lưu ý các vấn đề sau: ngành học, chứng chỉ, bằng cấp có liên quan, sở thích, năng khiếu sở trường trong đơn xin việc có liên quan đến công việc là các vấn đề bạn cần viết trong phần đoạn nội dung thứ bài này.

Phần cuối cùng trong phần nội dung chính của đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn bạn cần lưu ý những gì? đây chính là phần mà bạn cần đính kèm các tập hồ sơ, bằng cấp, chứng chỉ và giải thưởng, thành tích có liên quan.

Ví dụ bạn có đề cập đến vấn đề bạn có bằng tốt nghiệp đại học hoặc chứng chỉ IELTS thì bạn cũng có thể đính kèm trong nội dung này( tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng). thông thường, đối với yêu cầu trong một tập hồ sơ xin việc có thể bao gồm các thông tin được đính kèm như: sơ yếu lý lịch, CV, thư xin việc,…( tùy thuộc vào yêu cầu của nhà tuyển dụng họ yêu cầu bạn cần cần nộp những giấy tờ gì?)

Thân bài đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn
Thân bài đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Ví dụ minh họa cho phần nội dung  cuối cùng này như sau:

These experiences, skill education and qualities that i try to change myself to fit with this work. i also enclosed CV and hope for consideration. I am looking forward from you soon.

Tìm việc làm chuyên viên tiếng Anh

2.3. phần kết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Đối với phần kết đơn xin việc bạn cần đảm bảo viết các nội dung đầy đủ như sau:

Kính đơn + họ tên đầy đủ

bạn có thể kết thúc the nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào đối tượng mà bạn cần gửi đơn là ai? bạn có biết rõ người đó hay không?

your faithfully/sincerely/ best regard

Pham Thu Huong

là một ví dụ điển hình, bao gồm phần kính ngữ và tên đầy đủ của bạn.

phần kết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn
phần kết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

3. Các lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Bạn phải chọn lọc và sử dụng ngôn ngữ viết trong tiếng anh với văn phòng trang trọng.

Đối với các thông tin về tên, địa chỉ, chức vụ, bộ phận cần được ghi rõ ràng tr đơn xin việc

Nội dung của đơn xin việc được phân chia bố cục ba phần rõ ràng là: mở bài, thân bài và kết bài, trong đó mỗi phần lại cần đáp ứng các yếu tố đúng – đủ- đẹp, đặc biệt là phần nội dung chính trong phần thân bài.

Trình bày nội dung một cách ngắn gọn, có tính hàm súc và đi vào trực tiếp vấn đề, không lan man, dài dòng.

Hãy nhớ các nội dung viết về các tệp đính kèm và phải đính kèm như trong đơn xin việc khi mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng.

Về mặt hình thức, font chữ, cỡ chữ cũng là vấn đề bạn cần chú ý  để có thể hoàn thành đầy đủ cả về mặt nội dung và hình thức của đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn.

Các lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn
Các lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Thông qua bài viết, mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn các bạn đã biết được cách viết với bố cục nội dung và các lưu ý khi trình bày đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn chưa? Timviec365.vn tin rằng với những điều trên. Bạn không chỉ viết được 1 lá đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn tốt mà giờ đây đơn xin việc lễ tân bằng tiếng anh hay đơn xin việc kế toán bằng tiếng anh cũng không còn khó với bạn. Tóm lại, để có được một công việc trong ngành khách sạn không khó, quan trọng là bạn có muốn tìm cách để có được công việc đó hay không thôi. Timviec365.vn chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý muốn trong ngành khách sạn này bằng cách trình bày và nộp đơn xin việc bằng tiếng anh đến các nhà tuyển dụng.  chúc các bạn sớm thành công và ngày càng trưởng thành hơn trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý