Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Donut là gì? Câu chuyện về sự ra đời của bánh ngọt hình vòng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Donut là gì? Với những tín đồ của bánh ngọt thì bánh donut có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn, thậm chí đây còn là món bánh yêu thích của rất nhiều người hiện nay. Nếu như ở các quốc gia phương Tây, món bánh donut rất phổ biến thì ở Việt Nam, bánh donut lại chưa thực sự được phủ sóng một cách rộng rãi và sâu sắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu kỹ hơn về bánh donut là gì cũng như sự ra đời và các thông tin xoay quanh món bánh hình vòng này.

1. Đi tìm câu trả lời donut là gì?

Donut hay còn được gọi với tên khác là bánh Doughnut, ở Việt Nam, bạn cũng có thể gọi loại bánh này là bánh vòng. Sở dĩ có thể gọi như thế bởi bánh donut có hình tròn, được ví như một chiếc nhất với việc được khoát một lỗ ở giữa chiếc bánh. 

Bánh donut là loại bánh ngọt được sử dụng để ăn tráng miệng, trà chiều hay đơn giản là ăn vặt. Loại bánh này có thể được chế biến bằng cách rán hoặc nướng đều được. Sau đó sẽ phủ một lớp kem các loại, tùy theo khẩu vị, thông thường socola sẽ là loại kem được sử dụng phổ biến. Để trang trí cho chiếc bánh thêm hấp dẫn thì các hạt cốm đủ màu sắc sẽ được sử dụng và rải lên trên lớp kem của bánh. 

Donut là gì?
Donut là gì?

Một cách đơn giản thì các bạn có thể hiểu donut chính là loại bánh ngọt tráng miệng hay dùng cho ăn vặt. Với hình dạng chính là hình tròn và được khoét ở giữa, bánh donut khiến người khác cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc ngay từ cái nhìn đầu tiên khi được trang trí trông vô cùng ngọt ngào và đáng yêu. Bên cạnh hình vòng thì bánh donut cũng có thể là hình tròn và được nhồi ở giữa là một lớp nhân, có thể là mứt hoa quả hay kem trứng,...

Là loại bánh nổi tiếng, thế nhưng, sự ra đời của bánh donut không phải ai cũng rõ. Cùng tìm hiểu về sự tích của bánh mì donut nhé.

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đẹp

2. Câu chuyện về sự ra đời của bánh donut

Về nguồn gốc của bánh donut thì cũng có khá nhiều câu chuyện lý giải cho sự ra đời của loại bánh này.

Đầu tiên là câu chuyện bắt đầu từ những thời xa xưa, thời điểm mà con người còn hạn chế khá nhiều trong các kỹ thuật nướng bánh. Khó khăn của những người làm bánh lúc đó chính là việc làm cách nào để bánh có thể được nướng và chín đều toàn bộ, từ trong ra ngoài. Ý tưởng nảy ra trong đầu họ chính là việc khoét một lỗ ở giữa của chiếc bánh, cách này sẽ giúp bánh có thể chín đều hơn rất nhiều. Và đó chính là sự ra đời của bánh donut.

Sự ra đời của donut
Sự ra đời của donut

Đó chỉ là một câu chuyện lý giải mà thôi. Một câu chuyện khác lại gắn liền với vị thuyền trưởng có tên là Hanson Gregory. Năm 1847, khi ấy, thuyền trưởng Gregory đang lái tàu bằng một tay và tay còn lại cầm chiếc bánh mì mà mẹ đã chuẩn bị cho mình. Tuy nhiên, một cơn bão bất ngờ ập đến, để có thể điều khiển con tàu vững hơn mà vẫn không phải vứt chiếc bánh mì đi, ông đã quyết định xiên chiếc bánh mì hình tròn đó vào một thanh gỗ.

Con tàu dưới sự điều khiển của thuyền trưởng đã vượt qua được sóng gió và Gregory tiếp tục thưởng thức chiếc bánh mì của mình. Từ đó, ông cũng ra lệnh cho tất cả đều bếp phải làm bánh mì hình vòng bị khoét ở giữa. Tiền thân của bánh donut cũng xuất phát từ đây.

Dù có khá nhiều lý giải cho sự ra đời của loại bánh này. Thế nhưng, về cơ bản thì bánh donut là loại bánh được đánh giá là khá “dễ nghiện” và có cách làm cũng khá đơn giản. Đó chính là lý do mà nó trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng, nhất là ở các nước phương Tây.

Xem thêm: Việc làm nhân viên bán bánh ngọt

3. Hướng dẫn cách làm bánh donut cho bạn

3.1. Nguyên liệu để làm bánh donut

Để làm bánh donut thì các bạn sẽ sử dụng các nguyên liệu hết sức quen thuộc như bơ, đường, sữa, bột mì,... Tuy nhiên, với số lượng bánh khác nhau thì mức nguyên liệu cụ thể cũng sẽ khác nhau. Sau đây sẽ là nguyên liệu để bạn có thể làm từ 25 - 30 bánh donut.

Hướng dẫn làm bánh donut
Hướng dẫn làm bánh donut 

- Bột mì đa dụng: 125g

- Đường: 80g

- Sữa tươi không đường: 80ml

- Bơ lạt: 3 thìa

- Baking power: 1 thìa

- Vani: 1 thìa cà phê

- Trứng gà: 1 quả

- Muối: 1/4 thìa cà phê

Đó là tất cả nguyên liệu chúng ta cần có để làm bánh donut. Bên cạnh đó, các dụng cụ cần thiết để làm bánh bao gồm:

Nguyên liệu
Nguyên liệu

- 1 khuôn 12 lỗ để làm bánh donut

- 1 cái rây bột

- 1 bát trộn bột

- 1 phới

- Lò nướng

Sau khi đã chuẩn bị đầu đủ về nguyên vật liệu thì các bạn sẽ tiến hành việc làm bánh donut ngay thôi.

Xem thêm: Pastry Chef là gì? Nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ

3.2. Cách làm bánh donut đơn giản và chi tiết

Để thực hiện việc làm bánh donut thì các bạn sẽ tiến hành theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Bật lò nướng trước 30 phút để làm nóng lò nướng. Bạn nên để ở nhiệt độ là 200℃.

- Bước 2: Cho các nguyên liệu gồm bột mì, muối, đường, bột nở vào trong tô trộn bột. Dùng phới trộn đều tất cả các nguyên liệu đã cho vào với nhau. Sau đó bạn dùng rây để rây bột từ 2 đến 3 lần, điều này sẽ giúp hỗn hợp bột của bạn được mịn và đều hơn.

Các bước thực hiện
Các bước thực hiện

- Bước 3: Làm chảy bơ, sau đó trộn bơ, trứng và sữa tươi không đường vào một tô khác. Dùng phới trộn đều các hỗn hợp với nhau. 

- Bước 4: Cho hỗn hợp bơ, trứng, sữa trên vào hỗn hợp bột ban đầu. Dùng phới trộn đều hỗn hợp để các nguyên liệu quyện vào với nhau. Tuy nhiên, các bạn không nên đảo quá nhiều sẽ khiến chất lượng của bột bị giảm, ảnh hưởng đến chất lượng bánh sau khi làm ra.

- Bước 5: Cho hỗn hợp trên vào trong túi bắt kem với lượng vừa phải. Sau đó bóp đều hỗn hợp vào từng ô trong khuôn làm bánh.

- Bước 6: Cho bánh vào trong lò ở nhiệt độ 200℃ và điều chỉnh thời gian nướng từ 10 - 15 phút.

- Bước 7: Sau khi bánh chín thì bạn sẽ lấy khuôn bánh ra, để nguội và bắt tay thực hiện việc tạo kem trang trí bánh. Có thể làm chảy socola sau đó đổ lên trên bánh và rắc các hạt cốm màu sắc lên trên.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể làm ra được chiếc bánh donut “made by me” cho mình, người thân và bạn bè thưởng thức rồi.

Xem thêm: Việc làm thợ làm bánh

4. Các hương vị bánh donut được ưa chuộng ở Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia mà bánh donut được xem như món bánh yêu thích của tất cả mọi người. Vậy đâu là hương vị bánh donut được yêu thích nhất ở xứ cờ hoa này? Sau đây sẽ là lời giải đáp cho bạn.

Hương vị bánh được yêu thích
Hương vị bánh được yêu thích

- Hương vị bánh donut rượu táo

Mặc dù được trưng dụng từ những phần thừa ở các bánh mì donut cỡ lớn. Thế nhưng, bánh donut rượu táo của nhà hàng Blue Star Donut thực sự khiến khách hàng bị ghiền ngay từ lần ăn đầu tiên. Chất lượng của chiếc banh donut thừa này không hề thua kém với những chiếc bánh donut cỡ bự khác.

- Hương vị bánh donut nutella

Bánh donut Nutella và kèm theo đó là các loại cốm, hạt được phủ đầy trên bề mặt chiếc bánh. Đây thực sự là một món ăn cực kỳ yêu thích của team hảo ngọt.

- Hương vị bánh donut cà phê

Đây thực sự được xem là một sự kết hợp hoàn hảo với chiếc bánh donut. Cà phê sẽ được rang lên tạo ra mùi hương cực kỳ khó cưỡng. Sau đó sẽ kết hợp với sốt đường nâu - hồ đào với vị ngọt lịm ở bên trên. Đây là món bánh được tiêu thị nhiều nhất tại quán cà phê Dough.

- Hương vị bánh donut Evil Elvis

Bỏ qua nhưng bánh donut ngọt quen thuộc, ta sẽ đến với chiếc bánh donut mặn với phần topping cực kỳ đồ sộ. Bơ lạc, chuối, mật ong và thịt muối chính là những nguyên liệu sẽ được sử dụng để kết hợp với bánh donut ngọt đã quá đỗi quen thuộc. Sự kết hợp này tưởng chừng khó hiểu nhưng lại tạo ra một vị giác rất riêng biệt.

Tại nước Mỹ
Tại nước Mỹ

- Hương vị bánh donut chocolate và cam

Nếu như bánh chocolate donut đã quá quen với các bạn thì sự kết hợp với vỏ cam đã tạo ra phiên bản mới mẻ hơn rất nhiều. Sự ngọt ngào xen lẫn với chút hơi đắng nhưng cực kỳ giòn và thơm. Đó chính là sự đặc biệt của phiên bản bánh chocolate donut.

Một sự thật là bánh donut với ngoại hình bắt mắt thì loại bánh này rất dễ kích thích vị giác của mọi người. Tuy nhiên, người ta vẫn thường bảo “hoa hồng thì có gai”, việc ăn nhiều bánh donut sẽ thực sự rất không tốt bởi loại bánh này có nhiều tinh bột và khá ngọt. Sẽ rất dễ khiến bạn bị béo phì hay tiểu đường.

Trên đây chính là những chia sẻ cực chi tiết về bánh donut, một loại bánh ngọt vô cùng nổi tiếng hiện nay. Hy vọng là qua bài viết này, các bạn đã hiểu được donut là gì cũng như có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh donut vô cùng đặc sắc này nhé.

Xem thêm: Catering là gì? Liệu có là miếng bánh ngọt cho các nhà hàng trong thời đại 4.0

Trà sữa là gì? Khám phá những điều bạn không biết về trà sữa

Bạn có phải là fan của trà sữa? Bạn có thường xuyên rủ bạn bè, người thân của mình tới quán để thưởng thức nó? Ngày nay trà sữa đã dần trở thành một thức uống phổ biến và quen thuộc với hầu hết các bạn trẻ. Vậy bạn có thực sự hiểu về loại thức uống này? Hãy dành chút thời gian cùng timviec365.vn khám phá những điều bạn không biết về trà sữa với bài viết sau đây nhé!

Trà sữa là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý