Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

FedEx là gì? Nhân tố nào giúp FedEx phát triển vượt bậc?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu như là một người thường xuyên shopping, lướt web trên các thiết bị thông minh thì bạn sẽ không xa lạ với FedEx. Tuy nhiên, với những người luôn bận rộn với công việc và không có thói quen mua hàng online, đặc biệt là mua hàng trực tuyến nước ngoài thì FedEx còn khá lạ lẫm. Để cập nhật những xu hướng và thông tin mới nhất thì bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé. Timviec365.vn sẽ trả lời giúp bạn FedEx là gì?

 

Trong thời đại công nghệ số ngày nay thì chỉ cần gõ từ khóa và một cú click chuột là ta đã có hàng trăm câu trả lời cho câu hỏi FedEx là gì? Tuy nhiên, để tránh việc bị quá nhiều nguồn thông tin gây hoang mang thì Phương Anh sẽ giúp bạn hiểu về FedEx một cách đơn giản nhất.

Khái niệm của FedEx
Khái niệm của FedEx

FedEx là từ viết tắt của Federal Express, đây là tên của một bộ phận hàng không của công ty này. FedEx nổi lên với lĩnh vực là một công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, delivery trên toàn thế giới cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ FedEx Express của công ty này đã sử dụng mạng lưới trên không và mặt đất toàn cầu, tức là giao hàng bằng máy bay để có thể gửi tới khách hàng vật phẩm một cách nhanh chóng, kịp thời nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Đến nay, FedEx được coi là một trong ba ông lớn bên cạnh DTN và UPS cạnh tranh trong lĩnh vực giao thông vận tải, giao hàng, vận chuyển (Transportation) khắp thế giới này.

Tìm việc làm nhân viên giao nhận

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy grab

FedEx được sáng lập bởi Fred Smith. Ông đã nảy sinh ý tưởng xây dựng một công ty trong ngành khai thác vận tải mang tính toàn cầu khi ông vẫn còn là sinh viên của Đại học Yale. Ông đã biến những ý tưởng của mình thành sự thật sau khi ông tốt nghiệp. Vào năm 1971, Federal Express đã được ra đời và hoạt động tại sân bay quốc gia Little Rock ở Arkansas. từ năm 1971 đến năm 1976, Federal Express đã gặp những khó khăn nhất định và đã phải chuyển sân bay 2 lần thì ổn định ở sân bay Memphis. Lợi nhuận đầu tiên từ dịch vụ vận chuyển phát nhanh có được là vào năm 1976 với số tiền là 3,6 triệu USD và 19.000 gói hàng mỗi ngày.

Từ năm 1980 là thời kỳ tăng tốc của Federal Express khi công ty này đã mua các công ty vận tải ở Anh, Ấn Độ, Hà Lan,...nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ của mình sang các nước khác. Năm 1987 thì Federal Express đã có quyền hạ cánh tại sân bay của 5 quốc gia trên thế giới. Từ đấy, công ty đã trở nên phát triển hùng mạnh hơn và lợi nhuận bắt đầu có sự ổn định và tăng lên.

Khởi nguyên của FedEx
Khởi nguyên của FedEx

Federal Express chính thức được đổi tên thành FedEx vào năm 2000. FedEx vẫn tiếp tục phát triển mạnh cho tới ngày nay với cái tên mới này.

Cần tìm việc làm gấp

Ngày nay, FedEx đã là một ông lớn trong lĩnh vực vận chuyển. Sau hơn 40 năm phát triển, thì FedEx đã có rất nhiều các đơn vị vận chuyển với những chức năng khác nhau được tin dùng trên khắp toàn cầu.

- FedEx Express: Đây là công ty khởi đầu của FedEx, giờ đây công ty này chuyên được gọi là công ty vận chuyển qua đêm. Nó cung cấp các gói dịch vụ được giao vào ngày hôm sau ở Mỹ và ngày định trước ở các nước khác.

- FedEx Ground: Với dịch vụ này, đơn vị vận chuyển sẽ bảo đảm giao hàng theo ngày định trước mà khách hàng mong muốn trong phạm vi lãnh thổ Canada và Hoa kỳ với mức chi phí tiết kiệm hơn so với FedEx Express.

- FedEx home delivery: Chuyên giao hàng cho người dân từ thứ 3 đến thứ 7  trong tuần và cung cấp các lựa chọn giao hàng linh hoạt.

- FedEx Smartpost: Dịch vụ vận chuyển này chuyên gom hàng từ các nhà buôn và bán hàng theo danh mục. Sau đó giao hàng tới tay người tiêu dùng thông qua sở bưu điện Hoa Kỳ.

- FedEx Freight: Là vận chuyển nhỏ hơn trọng tải xe tải tiếng Anh và các hàng hóa khác.

- FedEx custom critical: Đây là dịch vụ chuyên giao các kiện hàng hóa mang tính chất khẩn, cấp tốc cần được giao vầ nhận ngay , có giá trị cao hoặc gây độc hại. Các phương tiện thường được sử dụng là xe tải hoặc phi cơ thuê riêng.

- FedEx Freight, INC

- FedEx Freight Canada

- FedEx national LTL

Các dịch vụ, đơn vị của FedEx
Các dịch vụ, đơn vị của FedEx

- FedEx  trade network: Chuyên cung cấp dịch vụ liên quan đến hải quan, bảo hiểm và tư vấn vận chuyển.

- FedEx supply chain services: Cung cấp dịch vụ giao nhận kho 

- FedEx corporate services: Cung cấp dịch vụ lập kế hoạch, tiếp thị và cung cấp thông tin kỹ thuật cho các công ty khác của FedEx.

- FedEx Fics: Cung cấp đường dây bộ phận chăm sóc khách hàng miễn phí.

- FedEx Office: Đây được coi là cánh tay bán lẻ của tập đoàn, cung cấp các dịch vụ hành chính 

- FedEx Office and Print center: Chuyên cung cấp các dịch vụ như sao chép, in ấn, truy cập internet 

- FedEx ship center: là các trung tâm để khách hàng tới gửi hàng và cung cấp dịch vụ sao in fax tự phục vụ.

Có thể nói, FedEx đã phát triển rất đa dạng các dịch vụ vận chuyển, giao hàng của mình. Đều là giao hàng nhưng lại có các hình thức và đặc điểm giao nhận khác nhau. Điều này tạo nên những dịch vụ đa dạng, giúp người sử dụng có thể lựa chọn được hình thức phù hợp với mình dù ở bất kỳ quốc gia nào, miễn là có mặt của FedEx. Chính vì thế mà cái tên FedEx đã đến gần hơn với khách hàng trên toàn thế giới. Mang thương hiệu FedEx bay xa hơn cùng với các kiện hàng của mình để trở nên hùng mạnh như ngày nay.

Có thể nói, sự tính toán đầu tư của Fred Smith là một bước đi đúng đắn khi ông quyết định  đầu tư và gia nhập trong lĩnh vực vận chuyển này. Với những chiến lược kinh doanh phù hợp và sự đầu tư nghiên cứu tìm tòi, FedEx đã trở thành một đế chế trong lĩnh vực vận chuyển.

>> Xem thêm: Seaway Bill là gì

Hiện tại, có trên thị trường cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh chỉ có 3 ông lớn là Fedex, UPS và DTN. Mặc dù đối thủ cạnh tranh không nhiều, nhưng vẫn có những thách thức đặt ra cho những tập đoàn trong cung cấp dịch vụ này.

Những khó khăn cho FedEx
Những khó khăn cho FedEx

Đầu tiên là việc công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, vì thế mà khách hàng có thể thuận tiện theo dõi các đơn hàng của mình. Vì vậy, yêu cầu đặt ra với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển phát nhanh là chất lượng vận chuyển, thời gian vận chuyển và quá trình vận chuyển cũng như bảo quản hàng hóa (Cargo). Nếu các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng thì việc tẩy chay dịch vụ rất dễ xảy ra. Sẽ rất khó chịu nếu như bạn đặt một món hàng và rất hào hứng mong chờ nó, nhưng khi đến tay thì trông nó thật méo mó, xấu xí thì chắc chắn bạn sẽ không thể cười nổi rồi. Vì vậy, việc phải đảm bảo được các yếu tố về chất lượng, thời gian giao hàng là một vấn đề cân hết sức được lưu ý và quan tâm.

Bên cạnh đó là dịch vụ nhắn tin và vận chuyển miễn phí của một vài công ty doanh nghiệp cũng sẽ ảnh hưởng đến các công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh. Tức là, nếu bạn mua hàng của chúng tôi, và đạt đến một mức giá trị nào đó thì chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí tận tay cho bạn. Đây có lẽ là dịch vụ được rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng. Điều này vừa giúp đa dạng hóa dịch vụ của họ vừa làm tăng mức chi tiêu của người tiêu dùng chỉ để được miễn phí ship. Nếu không tìm ra cách giải quyết thì ngay cả FedEx cũng sẽ dễ dàng bị mất một lượng khách hàng cũng như khó có thể trụ vững và giữ được vị thế của mình trong thời kỳ này.

Nhìn chung, những sự thay đổi về công nghệ cũng như ngày càng phát triển của khoa học kỹ thuật đang đặt ra một bài toán mới cho cho ông hoàng FedEx.

Tìm việc làm nhân viên giao hàng

>> Xem thêm: SCM là gì

Hiện nay, có rất nhiều ngành dịch vụ phát triển mà trong số đó chính là dịch vụ vận chuyển và giao hàng hóa. Các công ty, cửa hàng kinh doanh bây giờ thường cập nhật thêm chương trình ship hàng đến tận nơi cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhu cầu ship hàng của người dân cũng ngày một nhiều, họ thích các dịch vụ cung cấp để bản thân có thể thoải mái ở nhà mà vẫn có thể mua đồ. Điều này cho thấy ngành vận chuyển đang có tiềm năng cơ hội rất lớn.

Bên cạnh đó, hiện nay ta thấy tình hình dịch bệnh đang diễn ra, mọi người được khuyến khích nên ở nhà và hạn chế ra đường. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm các đồ dùng vẫn phải diễn ra. Vì vậy, dịch vụ vận chuyển ngày càng được chú trọng hơn hết. Có những người sẵn sàng nghỉ việc mình đang làm để trở thành một nhân viên giao hàng ở các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Sự phát triển của ngành vận chuyển
Sự phát triển của ngành vận chuyển

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia dịch vụ vận chuyển ở nhiều dạng khác nhau như vận chuyển khách, vận chuyển hàng hóa,...

Nhìn chung, ta có thể thấy được tiềm năng cơ hội phát triển của ngành này đang rất rộng lớn.

Việc làm vận chuyển giao nhận tại Hà Nội

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành này rất rộng mở. Một số công việc mà bạn có thể lựa chọn như:

- Trở thành nhân viên tại các công ty, doanh nghiệp về dịch vụ vận tải, giao nhận nói chung cũng như dịch vụ vận tải đa phương thức nói riêng. Các doanh nghiệp vận tải ví dụ như: vận tải bằng container, vận tải bằng ô tô, vận tải thủy nội địa,… Hay ví dụ như vận tải khách du lịch, vận tải khách bằng taxi, vận tải khách bằng xe buýt,…

- Làm các công việc, bộ phận liên quan đến việc lập kế hoạch, khai thác, tổ chức và điều hành các vấn đề vận tải; Marketing tại các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ về khách hàng, cung ứng vật tư, kinh doanh quốc tế,…

- Làm tại các cảng biển, thủy nội địa, cảng quốc tế, các kho bãi để giao nhận các hàng hóa

- Trở thành nhân viên tại các trung tâm điều hành, phòng vận tải, phòng quản lý phương tiện.

Tiềm năng của ngành vận chuyển
Tiềm năng của ngành vận chuyển

Có thể nói rằng, ngành vận chuyển đã mở ra những cơ hội lớn. Đẩy mạnh nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng. Thêm vào đó là việc giải quyết các vấn đề việc làm. Có thể nói FedEx đã làm việc này khá tốt khi hầu hết ở các quốc gia đều cung cấp dịch vụ của họ, vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực của FedEx khá lớn. Khi mà dân số tăng nhanh thì vấn đề việc làm, an sinh xã hội là điều đặt ra đối với các cơ quan chức năng. Chỉ khi kinh tế phát triển thì những vấn đề xã hội mới được giải quyết rõ ràng.

>> Xem thêm: FCL là gì

Để giải quyết các vấn đề chúng ta cần có những hành động cụ thể:

- Đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Điều này sẽ kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.

- Kết hợp các hình thức vận chuyển với các chương trình khác

- Đưa ra các dịch vụ kèm theo như gói quà, trang trí,...làm tăng sự yêu thích của người dùng.

- Đưa ra các chi phí hợp lý với các dịch vụ mà mình cung cấp.

- Quy trình tuyển dụng nhân viên cần có sự chuyên nghiệp và năng động hơn

- Có thể liên kết với các công ty, doanh nghiệp có các sản phẩm được nhiều người biết đến và trở thành đối tác giao hàng của các thương hiệu đó

Thường xuyên thay đổi các chương trình kèm theo, bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo được chất lượng của các dịch vụ mà mình cung cấp. Nếu các dịch vụ khác phát triển mà chất lượng lại giảm đi thì đây sẽ là điểm trừ lớn đối với các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển này.

Một vài phương án tháo gỡ cho ngành vận chuyển
Một vài phương án tháo gỡ cho ngành vận chuyển

Các ông lớn DTN,UPS, FedEx cũng cần phải có sự thay đổi nếu như không muốn bị đào thải. Mặc dù, là những ông lớn trong nghề nhưng những thách thức mà họ gặp phải không là vấn đề nhỏ. Những thách thức này đến từ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đời sống xã hội cũng như nhu cầu, tâm lý của con người. Vì thế, cần có một sự đầu tư, nghiên cứu thị trường một cách nghiêm túc để có được giải pháp khắc phục. Việc này, sẽ giúp cho các công ty có sự nhận định đúng đắn và điều chỉnh kịp thời các phương án kinh doanh của mình. Nhờ vậy, có được sự thay đổi phù hợp với xã hội, giữ vững được vị trí và tăng lợi nhuận.

Nếu bạn quan tâm đến ngành nghề này mà không biết tìm hiểu ở đâu thì bạn có thể tham khảo trên trang Timviec365.vn. Đây là website cung cấp các thông tin về việc làm một cách nhanh và chi tiết nhất. Trang web không chỉ hữu ích đối với người có nhu cầu tìm việc mà nó còn phù hợp với cả các nhà tuyển dụng. Bởi timviec365.vn sẽ đưa ra các hồ sơ phù hợp với ngành nghề, mong muốn của bạn.

Hy vọng, bài viết này đã đưa ra những thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về FedEx cũng như nghề vận chuyển này. Qua bài viết này, bạn có sự hiểu rõ hơn về nghề vận chuyển cũng như các cơ hội nghề nghiệp sau này trong tương lai. Bên cạnh đó, mức lương trong ngành này cũng rất thu hút người lao động nên thị trường sẽ rất sôi động. Mong rằng, bạn có thể có thêm thông tin để định hướng nghề nghiệp cho mình cũng như chọn được công việc phù hợp với chính bản thân bạn.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý