Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

General partnership là gì? Quyền nghĩa vụ của vị trí này

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

General Partnership là thuật ngữ được sử dụng nhiều mỗi khi nhắc tới các vấn đề về doanh nghiệp. Vậy General Partnership là gì? Vì sao bạn cần nắm bắt về thuật ngữ này? Mọi thứ sẽ được làm sáng tỏ ngay trong bài viết dưới đây.

1. General Partnership là gì?

General Partnership mang nghĩa tiếng việc là Thành viên hợp danh, đến đây chắc hẳn ai đang hoạt động trong khối doanh nghiệp hợp danh cũng dễ dàng hiểu được ý nghĩa ẩn phía sau nó là gì tuy nhiên Bích Phượng vẫn sẽ cố gắng cung cấp những thông tin đầy đủ nhất để tất cả mọi người đều có thể hiểu về General Partnership một cách sâu sắc nhất.

General Partnership là gì?
General Partnership là gì?

General Partnership chỉ những thành viên thuộc công ty hợp danh, được nhận lợi nhuận trực tiếp từ phía công ty và đồng thời cũng phải gánh vác trọng trách trả nợ trong trường hợp doanh nghiệp đó phá sản. Vậy thì cụ thể quyền và nghĩa vụ của các General Partnership trong công ty sẽ được xác lập như thế nào?

Từng thông tin chia sẻ ngay sau đây sẽ đem đến cho bạn những nhìn nhận đúng đắn về General Partnership và nếu như bạn cũng chính là một General Partnership thì chắc chắn phải hiểu hơn ai hết những thông tin liên quan về vai trò của mình, có thể tuân thủ quyền cũng như trách nhiệm vốn được xác lập.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên kinh doanh

2. Thông tin về xác lập – chấm dứt tư cách là thành viên hợp danh

2.1. Khi nào bạn được xác lập tư cách thành viên hợp danh?

Có 3 trường hợp sau đây sẽ xác lập một người trở thành General Partnership:

- Là người tham gia vào công tác xây dựng, thành lập, sáng lập nên tổ chức/ công ty hợp danh. Trường hợp này được gọi là người Sáng lập viên. Làm thế nào để bản thân được công nhận là sáng lập viên? Bằng chứng khẳng định và cũng là thủ tục cần thiết đó chính là việc bạn đã thông qua bản điều lệ đầu tiên, đồng thời có ký tên xác nhận vào đó.

General Partnership - thành viên hợp danh
General Partnership - thành viên hợp danh

- Người có nghĩa vụ tiếp nhận các thành viên mới.

- Người nhận thừa kế lại từ các thành viên hợp danh đã qua đời và phải được hội đồng chấp thuận.

Dành cho bạn: Làm thế nào để nâng cao kỹ năng hợp tác

2.2. Khi nào tư cách Thành viên hợp danh của bạn bị chấm dứt?

Để bước vào các doanh nghiệp hợp danh và có tư cách General Partnership chúng ta cần tuân thủ các điều kiện nhất định. Vậy khi bãi bỏ tư cách này, bạn cũng sẽ có những điều kiện quy định cụ thể. Các trường hợp sau đây sẽ chấm dứt tư cách thành viên hợp danh của một người:

- Cá nhân tự nguyện xin rời khỏi công ty.

- Đã qua đời hoặc bị tuyên bố từ Tòa án là bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, đã mất tích hay mất đi năng lực hành vi dân sự.

- Bị công ty khai trừ.

- Ngoài ra, căn cứ vào Điều lệ quy định cụ thể của công ty mà xác định đối tượng sẽ bị chấm dứt tư cách General Partnership.

Một số thông tin về General Partnership
Một số thông tin về General Partnership

Khi hoạt động trong công ty hợp danh, mỗi thành viên đều được giao phó gánh vác những nhiệm vụ nhất định. Do đó, hãy chuẩn bị đầy đủ kiến thức về điều này để luôn tuân thủ tốt mọi yêu cầu của đơn vị và trở thành một General Partnership ưu tú. 

3. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của các General Partnership là gì?

3.1. Quyền hạn của các thành viên của công ty hợp danh

General Partnership trong công ty hợp danh có thể sử dụng những quyền sau đây để phát triển bản thân trong tập thể:

- Có thể đưa ra yêu cầu triệu tập đối với Hội đồng các thành viên Hợp danh nhằm mục đích bàn luận, thảo luận các vấn đề để đi dến quyết định cần thiết.

Quyền hạn của các thành viên của công ty hợp danh
Quyền hạn của các thành viên của công ty hợp danh

- Làm đại diện pháp luật của công ty, có thể đứng ra nhân danh công ty, có quyền sử dụng con dấu và các tài sản của công ty vào các hoạt động kinh doanh.

- Đưa ra yêu cầu được bù đắp thiệt hại nếu như các vấn đề sai sót xảy ra không đến từ lỗi của mình hoặc công ty mình.

- Yêu cầu được cung cấp đầy đủ mọi thông tin liên quan tới thông tin kinh doanh của công ty đang làm việc. Được phép kiểm tra đối với sổ kế toán, tài sản, tài liệu trong công ty khi thực sự cần thiết.

- Được chia cho lợi nhuận khi hoạt động kinh doanh có lãi, một phần tài sản được chia nếu công ty phá sản, giải thể có giá trị tương đương với số vốn góp hoặc nhận dựa trên quy định ghi rõ ràng trong điều lệ của công ty.

- Thực hiện các quyền được quy định theo luật pháp và theo Điều lệ công ty.

Đọc thêm: Mô tả công việc của trợ lý kinh doanh đầy đủ và chính xác nhất

3.2. Các thành viên General Partnership có nghĩa vụ gì?

- Góp đủ vốn và đúng thời hạn theo cam kết từ trước. Nếu như vi phạm với nội dung cam kết để rồi dẫn đến hậu quả là thiệt hại cho công ty thì sẽ hoàn toàn phải chịu trách nhiệm và bồi thường theo quy định.

- Quản lý hoạt động kinh doanh một cách cẩn trọng, trung thực, nhằm đảm bảo được lợi ích hợp pháp cho tất cả mọi thành viên và toàn công ty. Khi không tuân thủ đúng quy định, làm trái so với nội dung quy định của Pháp luật cũng như quy định trong Điều lệ của công ty và những diều Hội đồng thành viên đặt ra và làm thiệt hại đến lợi ích chung của toàn công ty thì General Partnership cũng sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường.

Nghĩa vụ quan trọng của các thành viên hợp danh
Nghĩa vụ quan trọng của các thành viên hợp danh

- Không được dùng tài sản chung của công ty để phục vụ lợi ích cá nhân mình hoặc người khác, tổ chức khác.

- Khi công ty có hoạt động kinh doanh bị thua lỗ thì bản thân người thành viên hợp danh cũng sẽ phải đứng ra chịu và gánh vác trách nhiệm cùng các thành viên khác để có thể trả hết số nợ đó.

- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ khác theo quy định của Điều lệ công ty và pháp luật.

Nhìn chung có thể thấy rằng, có trở thành một thành viên hợp danh trong các doanh nghiệp hợp danh đúng như nội dung câu nói "có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu". Nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích lớn nếu như tập thể của bạn lớn mạnh và phát triển không ngừng.

Đổi lại, mọi thứ cũng sẽ đè nặng lên đôi vai của bạn trong những trường hợp xấu xảy ra, chỉ có điều, bạn cần phải can đảm, cương trực và đủ mạnh mẽ để đứng ra cùng tập thể chống đỡ những khi công ty gặp cơn hoạn nạn.

Lợi ích của thành viên hợp danh
Lợi ích của thành viên hợp danh

Có lẽ điều này đã tạo nên một đặc trưng chung của các công ty hợp danh đó chính là cơ chế sàng lọc rất rõ ràng. Dường như chỉ những ai ưa mạo hiểm, thích sự bứt phá và dám đương đầu, thậm chí còn có cả phong thái của người quân tử mới có thể tồn tại trong các công ty hợp danh và đảm đương chức vụ của một General Partnership.

Cho tới khi nào bạn nhận thấy bản thân mình có những đặc điểm đó, hãy mạnh dạn phấn đấu để trở thành một thành viên hợp danh nhé. Có thể câu nói "liều ăn nhiều" không thực sự phù hợp trong trường hợp này thế nhưng nó phần nào cho thấy những lợi thế, tiềm năng mà chúng ta có thể nhận được từ hình thức này đấy nhé.

Qua bài viết này, Bích Phượng đã không chỉ cung cấp cho bạn đọc hiểu rõ General Partnership là gì mà còn có đem đến những giá trị nội dung thực sự hữu ích để bạn tham khảo liên quan tới vị trí thành viên hợp danh. Tùy vào khả năng và định hướng của bạn mà chúng ta có thể lựa chọn vị trí và nơi làm việc phù hợp nhé. Phượng tin rằng bằng niềm đam mê, sự quyết định đúng đắn và những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chúng ta sẽ có được cơ hội phát triển tốt nhất dù ở môi trường nào.

Bí quyết nắm bắt việc làm quản lý điều hành trọn vẹn trong tầm tay

Việc làm quản lý điều hành từ xưa đến nay luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Nếu như bạn chưa tìm thấy cách tìm việc hiệu quả đối với vị trí này thì nhất định đừng bỏ lỡ gợi ý dưới đây nhé.

Việc làm quản lý điều hành

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý