Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hackerrank là gì? Những quốc gia sở hữu lập trình viên giỏi hiện nay

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hackerrank là gì? Những vấn đề liên quan đến Hackerrank là gì? Những quốc gia sở hữu những lập trình viên giỏi qua bảng xếp hạng đánh giá của Hackerrank hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề này.

1. Tìm hiểu về Hackerrank

Hackerrank là một cụm từ dùng để chỉ về một trang web mà ở đó cho phép các coder, developer có thể trau dồi, học hỏi, rèn luyện kiến thức kỹ năng nghề của mình. Thông qua việc yêu cầu những người tham gia, những thành viên trong trang web đưa ra những lời giải cho những “ thử thách lập trình” những bài toán lập trình. Từ những kết quả của lời giải đáp vấn đề, tốc độ giải đáp vấn đề, độ chính xác của những đáp án, mà trang web có thể đánh giá cũng như xếp hàng các lập trình viên tham gia. Đây có thể nói là một trang web vô cùng bổ ích đối với những người theo đuổi công nghệ thông tin.

 Tìm hiểu về Hackerrank
 Tìm hiểu về Hackerrank

Về phía người tiêu dùng, khi một lập trình viên gửi một giải pháp cho một thách thức lập trình, việc gửi của họ được ghi vào độ chính xác của đầu ra của họ. Các lập trình viên sau đó được xếp hạng toàn cầu trên bảng xếp hạng HackerRank và kiếm huy hiệu dựa trên thành tích của họ để thúc đẩy cạnh tranh giữa những người dùng.

Ngoài các thử thách lập trình cá nhân, HackerRank cũng tổ chức các cuộc thi (thường được HackerRank gọi là "CodeSprints") trong đó người dùng cạnh tranh với các thử thách lập trình tương tự trong một khoảng thời gian định sẵn và sau đó được xếp hạng khi kết thúc sự kiện. HackerRank là một phần của xu hướng chơi game đang phát triển trong chương trình máy tính cạnh tranh và phía người tiêu dùng trang web của họ miễn phí cho các lập trình viên sử dụng.

Từ khi thành lập tới này Hackerrank đã xếp hàng được hơn 1.5 triệu lập trình viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Từ bảng xếp hạng này chúng ta thấy được những quốc gia sở hữu những lập trình viên giỏi, những quốc gia mạnh về công nghệ thông tin. Để hiểu hơn chúng ta cũng tham khảo nội dung sau đây nhé, để biết trong danh sach 10 nước đứng đầu nước nào sở hữu lực lượng lập trình viên hùng hậu nhất.

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

 2. Danh sách các quốc gia sở hữu những lập trình viên giỏi

Dựa vào kết quả đánh giá của Hackerrank chúng ta thấy được những quốc gia có lập trình viên giỏi nhất, cũng từ trang web này chúng ta thấy được những nhóm vấn đề được ưa chuộng nhất. Không những vậy Hackerrank còn đưa ra được những ưu thích ngôn ngữ lập trình của các quốc gia.

Với kết quả danh sách Hackerrank đưa ra chúng ta sẽ có hơi chút bất ngờ vì những nước mạnh như Mỹ và Ấn Độ lại không phải là những quốc gia nằm trong danh sách 10 quốc gia được đánh giá là giỏi nhất về việc sở hữu những lập trình viên giỏi.Trong danh sách này Mỹ là nước đứng thứ 28 của bảng xếp hạng trong khi đó Ấn Độ lại đứng thứ 31 trong bảng xếp hạng. Một kết quả bất ngờ cho người đọc. Vậy những quốc gia nào nằm trong danh sách 10 quốc gia được đánh giá là sở hữu những lập trình viên giỏi hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

 Danh sách các quốc gia sở hữu những lập trình viên giỏi
 Danh sách các quốc gia sở hữu những lập trình viên giỏi

Hạng 10: Nước Ý

Danh sách số 10 trong “top” 10 nước sở hữu lập trình viên giỏi thuộc về nước Ý xinh đẹp, quốc gia được đánh giá là đạt thành tích cực tốt khi đối mặt giải quyết những vấn đề cơ bản của lập trình, không những vấn mà lập trình viên của nước ý đã thực hiện tốt những câu hỏi liên quan đến hệ số cơ sở dữ liệu database và kết quả cho thấy nằm ở vị trí số 2 của hàng mục.

Nước ý không chỉ được Hackerrank đánh giá cao về những lập trình viên mà mới đây apple cũng đã công bố một khóa học mới cho 600 lập trình viên tại trường.

Hạng 9: Cộng hòa Séc

Đứng trước nước ý là nước cộng hòa Séc được Hackerrank đánh giá ở vị trí 9 nhờ vào sự thống trị của các lập trình viện trong mạng lập trình các đoạn shell script.

Hạng 8: Nước pháp

Nằm ở vị trí thứ 8 là nước pháp khi nước pháp gần như không có đối thủ về mảng lập trình C++ . để có được thành tích này phải nhờ vào việc Pháp đã có ý thức giáo dục khi đưa lập trình viên trở thành môn tự chọn trong chương trình giáo dục tiểu học.

Hàng 7: Đài Loan

Khi Hackerrank đánh giá Đài Loan ở vị trí thứ 7 khi quốc gia này đạt kết quả tốt trong những vấn đề liên quan đến hệ cơ sở dữ liệu, lập trình hàm, cấu trúc dữ liệu cũng như các thuật toán.

Hạng 6: Nhật Bản

Nhật Bản quốc gia mạnh về mọi mặt nằm trong top 6 của Hackerrank, khi sở hữu mảng lập trình trí tuệ nhân tạo không có đối thủ. Kết quả này không mấy bất ngờ khi quốc gia này liên tục sở hữu những tiến bộ mất ngờ về khoa học.

Hạng 5: Hungary

Để có được vị trí thứ 5 Hungary sở hữu vị trí đứng đầu thế giới về việc giải quyết những vấn đề lập trình cơ bản, nhờ vậy vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng đánh giá của Hackerrank. Thành tựu này có được nhờ một phần vào việc ý thức tổ chức giáo dục từ rất sớm khi tiên phong đi đầu ở những nước châu âu khi đưa môn lập trình vào trong hệ thống giáo dục của mình.

Hạng 4: Thụy sĩ

Ở vị trí thứ 4 dành cho nước thụy sĩ xinh đẹp. Thụy sĩ là nước đạt kết quả top 5 ở tận 9 nhóm thử thách khác nhau, chính kết quả này đã đưa thụy sĩ đứng ở vị trí thứ 4.

Hạng 3: Ba Lan

Nước Ba Lan được xếp ở vị trí thứ 3 của Hackerrank nhờ vào kết quả của thử thách lập trình của ngôn ngữ java khi đứng đầu thử thách này. Chính kết quả này đã đưa Ba lan lên đứng ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng đánh giá Hackerrank.

Hạng 2: Nước Nga

Nước Nga ở vị trí số hai không quá bất ngờ vì đây là một nước mạnh khi nổi tiếng với những “tin tặc” đến từ Nga. Có thể nói Nga là nước dẫn đầu ở các thử thách liên quan đến thuật toán.

Hạng 1: Nước Trung Quốc

Trung Quốc nước đông dân nhất thế giới và mạnh cả về công nghệ thông tin khi chỉ nhỉnh hơn Nga một chút. Khi Trung Quốc là quốc gia đặc biệt mạnh ở những thử thách có liên quan đến cấu trúc dữ liệu, lập trình hàm và toán học.

Xem thêm: Ngôn ngữ PHP là gì? Sự khác biệt HTML, XML, PHP, CSS, JavaScript

3. Các lĩnh vực khoa học máy tính trên Hackerrank

Hackerrank ngoài việc hỗ trợ lập trình phổ biến và một số ngôn ngữ tối nghĩa thì Hackerrank còn phân loại hầu hết các thách thức lập trình của họ thành một số lĩnh vực khoa học máy tính cốt lõi bao gồm những nội dung sau đây.

Các lĩnh vực khoa học máy tính trên Hackerrank
Các lĩnh vực khoa học máy tính trên Hackerrank

Thuật toán: thách thức thuật toán truyền thống.

Học máy: sử dụng mô hình sự đoán và phân tích để giải quyết các thách thức.

Lập trình chức năng: sử dụng trừu tượng hóa lập trình chức năng để giải quyết các thách thức.

Robot và Trí tuệ nhân tạo: Liên quan đến viên phát triển các bot Al và sử dụng chúng để chống lại những người khác.

Việc làm lập trình viên

4. HackerRank cho công việc

Sản phẩm dành cho doanh nghiệp của họ, HackerRank for Work , là một dịch vụ thuê bao nhằm giúp các công ty tìm nguồn, sàng lọc và thuê các kỹ sư và các vai trò kỹ thuật khác.

HackerRank cho công việc
HackerRank cho công việc

Nền tảng HackerRank for Work cung cấp cho doanh nghiệp tùy chọn tận dụng thư viện các thách thức lập trình tích hợp hoặc tự viết để điều chỉnh thách thức lập trình trực tiếp đến vị trí mở của công ty. Các nhà tuyển dụng kỹ thuật sau đó sử dụng những thách thức lập trình đó để kiểm tra các ứng viên về các kỹ năng lập trình cụ thể của họ và hiểu rõ hơn về trình độ của họ cho một vai trò nhất định. Các thử thách của ứng viên, sau khi gửi, được tự động chấm điểm và kết quả sẽ được cung cấp cho nhà tuyển dụng kỹ thuật để xem xét.

Các công ty như Amplify,  Quora và Capital One đang sử dụng HackerRank for Work trong quy trình sàng lọc tuyển dụng it kỹ thuật của họ. Ngoài việc sàng lọc, HackerRank còn tổ chức các chương trình hackathon, như một cách để các công ty tìm kiếm các ứng cử viên kỹ thuật.Các công ty đã lưu trữ hoặc tài trợ cho các CodeSprint này bao gồm Yahoo!, Quora, và Amazon.

5. Bản phát hành đáng chú ý

CodePair, được phát hành vào tháng 2 năm 2014, kết hợp các thách thức lập trình với video thời gian thực để phỏng vấn.

DroidRank, được phát hành vào tháng 11 năm 2014, bổ sung hỗ trợ cho các thách thức lập trình dựa trên Android

Bản phát hành đáng chú ý
Bản phát hành đáng chú ý

SudoRank, được phát hành vào tháng 2 năm 2015, bổ sung hỗ trợ cho các thách thức về kịch bản dựa trên Linux

DbRank , được phát hành vào tháng 7 năm 2015, bổ sung hỗ trợ cho các thách thức Cơ sở dữ liệu trong IBM DB2, MySQL, SQLOracle.

Việc làm lập trình viên linux

6. Khách hàng

Trong năm 2014, HackerRank cho công việc đã có hơn 1.000 khách hàng trả tiền cho dịch vụ đăng ký của họ. Các khách hàng doanh nghiệp đáng chú ý bao gồm Adobe, Amazon, Atlassian, Citrix, EA Sports, Evernote, Quora, Facebook, Twitter, Walmart, Yahoo!, Và Zynga.

Khách hàng
Khách hàng

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã trả lời được câu hỏi Hackerrank là gì? hiểu được những vấn đề xung quanh Hackerrank và đặc biệt là biết được nước nào là nước đứng đầu trong bảng Hackerrank.

Bài viết tham khảo: Ruby on Rails là gì? Những điều bạn nên biết về Ruby on Rails

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý