Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp thư xin việc cho sinh viên mới ra trường cực hay

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc chắn một bức thư xin việc cho sinh viên mới ra trường là rất cần thiết đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp. Vậy cách viết thư xin việc như thế nào hay và hấp dẫn nhất. Bạn có thể tham khảo những bức thư ứng tuyển hay nhất phù hợp nhất khi đi xin việc của sinh viên dưới đây.

 

Những thông tin cần chuẩn bị trước khi viết thư xin việc

Tìm hiểu thế nào là thư xin việc?

Là một sinh viên mới ra trường hay vừa mới tốt nghiệp, bạn mới chập chững bước vào những khâu đầu tiên của quá trình tìm kiếm việc làm. Nếu bạn không chuẩn bị kỹ lưỡng cho mình những thông tin bổ ích, đặc biệt là thư xin việc cho sinh viên mới ra trường thì có thể bạn sẽ bị mất điểm khi nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Bạn cần chuẩn bị những thông tin về thư xin việc là gì hay cover letter là gì? Nó được viết như thế nào? Nội dung ra sao?...Yếu tố cơ bản nhất và cũng có thể coi đây là điều đầu tiên bạn nên chuẩn bị cho quá trình tìm kiếm việc làm. Hồ sơ của bạn kết hợp với bức thư xin việc ấn tượng rất dễ làm nhà tuyển dụng bị gục ngã. Vậy bạn đã biết thế nào là một bức thư xin việc đúng, chuẩn và độc đáo chưa? Nếu bạn chưa biết thì còn đợi gì mà không tìm kiếm thông tin cho bức thư xin việc thôi nào.

Tìm hiểu thế nào là thư xin việc?

Thư xin việc có thể coi là lời giới thiệu chính thức về bản thân, con người của bạn đến nhà tuyển dụng. Bức thư nói về tiểu sử bản thân, đồng thời cũng nói sơ qua về trình độ học vấn và những khẳng định của bản thân bạn với nhà tuyển dụng trong khi lựa chọn công việc mình đang ứng tuyển đó. Trong bức thư xin việc không chỉ tính cách của bản thân được thể hiện mà năng lực cũng được bộc lộ một cách rõ nét. Sức mạnh của bản thân bạn cũng có thể được nhà tuyển dụng nhìn thấu nếu bạn lựa chọn một bức thư xin việc theo các phong cách riêng.

Nhìn chung, thư xin việc cũng quan trọng như là một phần trong khả năng của bạn vậy. Nếu bức thư xin việc bạn viết hay và ấn tượng nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút và thán phục trước tài nghệ văn chương của bạn. Bên cạnh đó nó cũng làm cho bạn được thể hiện những năng lực của bản thân mình về kỹ năng viết hay nghệ thuật để làm nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu du học

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi viết thư xin việc

Trước khi viết một bức thư xin việc bạn cần lưu ý chuẩn bị kỹ cho mình những bản hồ sơ đầy đủ nhất và kỹ lưỡng nhất để hoàn chỉnh cùng với bức thư xin việc gửi cho nhà tuyển dụng được bắt mắt hơn.

Đầu tiên để viết thư trước hết bạn cần chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ trong đó có thư xin việc.

Bộ hồ sơ gồm có bức thư xin việc cho sinh viên khi tốt nghiệp, bản sơ yếu lý lịch của cá nhân, mẫu đơn xin việc làm và bản CV xin việc, mẫu giấy khám sức khỏe và chứng minh thư,...

Đi kèm với bức thư xin việc là những thông tin bạn cần chuẩn bị. Nhà tuyển dụng sẽ không nhìn vào mỗi bức thư xin việc của bạn không đâu, đặc biệt nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì một hồ sơ đầy đủ sẽ an toàn hơn một bức thư xin việc.

Thứ nhất bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

Đầu tiên không thể thiếu khi giới thiệu bản thân bằng sơ yếu lý lịch. Trong bản này bạn cần có dấu xác nhận của địa phương, kê khai đầy đủ thông tin, giới thiệu về cá nhân mình và cho nhà tuyển dụng biết bạn có phải là người đúng với vị trí mà họ đang yêu cầu hay không.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi viết thư xin việc

Tiếp theo trong hồ sơ xin việc cần có một bản CV xin việc

Bạn có thể thiết kế một bản CV hoàn hảo bằng những mẫu cv xin việc cho sinh viên mới ra trường đã được tìm hiểu trên mạng rồi in ra và đưa vào hồ sơ. Hiện nay, bạn có thể tìm kiếm rất nhiều mẫu đẹp mắt, đi kèm với nó những nội dung phong phú để có thể thu hút nhiều hơn từ nhà tuyển dụng.

Giấy khám sức khỏe là những giấy tờ đi cùng với mẫu thư xin việc cho sinh viên mới tốt nghiệp là vô cùng cần thiết. Giấy khám sức khỏe có thể chứng nhận bạn có đủ tiêu chuẩn hay không trước khi ứng tuyển với nhà tuyển dụng khi bạn xin việc.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng và các chứng chỉ khác nếu họ yêu cầu bạn cần có cùng với mẫu thư xin việc cho sinh viên mới tốt nghiệp rồi mang đi công chứng.

Vậy là bạn đã có một bộ hồ sơ đầy đủ để gửi cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu sẵn một mẫu thư xin việc cho mình để việc trình bày bức thư được dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Nhanh chóng tìm việc làm tại Vĩnh Phúc phù hợp nhất chỉ sau 1 cú click tại đây.

Cách thức trình bày một bức thư xin việc thế nào?

Cách viết thư xin việc làm nhà tuyển dụng bị thu hút

Cũng giống các cách viết khác, thư xin việc cũng được trình bày một cách rất dễ dàng và cụ thể. Khi bạn viết thư xin việc bạn có thể tìm kiếm những mẫu thư xin việc cho sinh viên mới ra trường từ các cách làm như tham khảo chúng trên mạng hoặc truy cập vào những trang web tìm việc làm chẳng hạn. bạn có thể tìm kiếm những thông tin mình theo ý muốn mà không hề sợ bị sai lệch nội dung.

Vậy bức thư xin việc bao gồm mấy phần:

Cũng có thể tưởng tượng nó như một bức thư thông thường vậy, bạn có thể viết nó theo những cách khác nhau nhưng vẫn cần tuân thủ những nội dung nhất định. bắt buộc bố cục của một bức thư xin việc bao giờ cũng cần có 3 phần. Nên nhớ đây là một mẫu thư bạn có thể tham khảo để gửi đến nhà tuyển dụng mà không sợ mình bị thất bại.

Trước hết phần đầu thư bạn cần ghi rõ những thông tin về địa chỉ của mình. Ghi rõ tên người nhận, người gửi là ai để phần đầu thư bạn có thể xác định mình có thể cho người khác nắm rõ những thông tin về bản thân.

Cách viết thư xin việc làm nhà tuyển dụng bị thu hút

Bạn có thể ghi lời chào đầu thư. Phép lịch sự tối thiểu khi trình bày thư là bạn hãy dùng lời chào trân trọng nhất đến nhà tuyển dụng như: Kính chào ông (bà), hay rất gửi ông (bà),...

Tiếp theo là phần nội dung. Bạn có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình cho nhà tuyển dụng hiểu thêm về nhân viên họ sắp tuyển dụng này. Trước hết bạn có thể giới thiệu lý do tại sao bạn biết đến công việc này và hãy trình bày một chút về bản thân xem bạn học trường gì? Tốt nghiệp trường nào? Bạn cũng có thể nói cho họ biết những kỹ năng vốn có trong công việc của mình để từ đó có cơ hội xin việc nhanh chóng hơn.

Nếu bạn tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực khi nhà tuyển dụng tuyển các vị trí về nhân sự, bạn có thể nêu một số thế mạnh của bản thân mình về ngành nghề mình đang học. Ví dụ, bạn có thể nêu thế mạnh của mình trong thư xin việc cho sinh viên mới ra trường bằng cách nói về những năng lực trong khâu tuyển dụng, khả năng giao tiếp tốt, hòa đồng trong công việc hay có thể thấu hiểu tâm lý của ứng viên chẳng hạn,... Tất cả những năng lực về ngành nghề liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển để chứng tỏ bản thân mình có đầy đủ khả năng để làm công việc trên.

Phần cuối cùng bạn có thể nói lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và mong họ sớm trả lời lại bức thư xin việc của mình. Bạn nhớ ký tên và viết đầy đủ họ tên của mình là bước cuối cùng không thể thiếu.

Là một sinh viên mới ra trường chắc chắn bạn sẽ rất chờ mong cơ hội mình có việc làm đúng không nào. Nhưng cũng hãy cho nhà tuyển dụng có thời gian để đọc và trả lời bức thư của bạn nhé.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu của giáo sư bằng tiếng Anh

Lời khuyên cho sinh viên mới ra trường khi viết thư xin việc

Nếu bạn đang có dự định gửi cho nhà tuyển dụng những mẫu thư xin việc viết tay, hãy chắc chắn nội dung của bức thư xin việc phải đúng với những nội dung bạn đã trình bày, đúng với chủ đề và tình chất của công việc. bạn có thể biết rằng, đây là bức thư có thể gây để ấn tượng với nhà tuyển dụng về khả năng của bạn. Vì thế hãy lựa chọn những nội dung khi viết thư xin việc để có thể hay và hấp dẫn nhé.

Nếu bạn viết thư xin việc qua Email thì hãy học cách viết những mẫu thư xin việc cho sinh viên mới tốt nghiệp để ứng tuyển qua email. Bạn cần trình bày mẫu thư trên email một cách khoa học và hợp lý với tên tiêu đề email trong thư xin việc hợp lý nhưng cũng phải đầy đủ nội dung.

Ngoài ra khi gửi cho nhà tuyển dụng thư xin việc dưới hình thức là qua email, bạn có thể để lại những thông tin cụ thể về địa chỉ liên hệ cũng như số điện thoại để nhận được những thông tin mới nhất . Cách này giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm các cách thức dễ dàng và nhanh nhất phản hồi bạn ngay khi cần thiết.

Lời khuyên cho sinh viên mới ra trường khi viết thư xin việc

Ngoài ra, những lỗi như viết sai chính ta, sai phông chữ, sai kiểu chữ cũng là một chú ý bạn nên biết. Nếu bạn viết thư xin việc bằng tay bạn cần trình bày sạch sẽ, đẹp đẽ và bắt mắt. Nhưng nếu bạn đánh máy và gửi qua email bạn có thể căn chỉnh và sửa những lỗi chính tả cần thiết để nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là một người chỉnh chu nhất.

Đặc biệt, nếu bạn làm cover letter xin thực tập tiếng Anh hay cover letter cho trợ giảng tiếng anh,... thì 1 lá thư xin việc bằng tiếng Anh sẽ là lợi thế không nhỏ của bạn với các ứng viên khác.

Những bản mẫu về bức thư xin việc cho sinh viên mới tốt nghiệp khi viết cần mang đậm dấu ấn riêng của cá nhân bạn. Khi viết thư xin việc bạn cũng đừng nên quá cầu kỳ vì thông thường nếu bạn quá coi trọng mà viết khác với những phong cách thường ngày, tính cách của bản thân thì vô tình bạn đã làm mờ đi những nét riêng và độc đáo của mình. Vì vậy, hãy viết đúng với sự thật, đúng với bản thân và đừng để mình bị chìm đi giữa đám đông. Rất có thể những tính cách riêng của bạn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng thì sao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những mẫu thư xin việc cho sinh viên tại trang web timviec365.vn để có thể tham khảo và tải những bức thư thích hợp cho mình khi gửi đến tay nhà tuyển dụng nữa đấy.

Thật thú vị nếu bạn biết cách tạo cho mình những dấu ấn riêng với thư xin việc cho sinh viên mới ra trường để chinh phục đến nhà tuyển dụng. Bạn chắc chắn có thể làm điều đó tốt mà, hãy chứng tỏ năng lực của bản thân ngay từ bây giờ nhé.

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý