Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học cách giữ chân nhân tài

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Đã qua rồi thời nhà tuyển dụng là “thượng đế” và ứng viên là “người xin việc”. Ngày nay, quá trình tuyển dụng là một quy trình tương tác hai chiều khi mà cả doanh nghiệp lẫn người lao động phải chinh phục lẫn nhau để tìm tiếng nói chung. Nếu muốn chiêu mộ nhân tài, nhà tuyển dụng cũng phải đầu tư rất nhiều thứ. Trong đó, không thể thiếu những mẹo hay giúp giữ chân nhân tài được. Sau đây là một số cách giữ chân nhân tài hiệu quả mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng cần để giữ chân những người tìm việc làm thật sự có năng lực.

Đánh giá ứng viên trước khi lên kế hoạch giữ chân nhân tài

Khái niệm “giữ chân nhân tài” ở đây có phạm trù khá rộng, nó có thể là giữ chân những người tài đã cống hiến lâu năm cho công ty, nó cũng có thể là trường hợp sau một quy trình tuyển dụng kỹ càng, bạn nhận ra đó là nhân tài. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn những cách giữ chân nhân tài hiệu quả sau quy trình tuyển dụng.

Tại sao bạn lại cần giữ chân ứng viên khi họ mới là người đăng ký tìm việc làm sau đó nộp cv xin việc và họ cần tới bạn. Nếu suy nghĩ như vậy thì sự nghiệp tuyển dụng nhân sự của bạn mới đi được một nửa thôi nhé. Mỗi một ứng viên có thể nộp hồ sơ, topcv của họ ở nhiều nơi, nếu như bạn có thẩm quyền lựa chọn, sàng lọc ứng viên thì ngược lại ứng viên cũng có quyền được lựa chọn, nộp topcv vào công ty tốt nhất đối với mình. Những người tài giỏi thì ở bất cứ đâu cũng được săn đón, chính vì thế, hãy gạt qua một bên cái tôi phiến diện để tuyển dụng nhân tài. Đó mới thực sự là ý nghĩa lớn nhất của công việc tuyển dụng.

Đánh giá các ứng viên tiềm năng của bạn về kỹ năng tìm ứng viên và các thuộc tính của họ bằng cách sử dụng một công cụ đánh giá đã được chứng minh. Một cuộc phỏng vấn về phỏng vấn điện thoại và điện thoại chỉ có thể cho bạn biết nhiều về người tìm việc làm, kiểm tra tốt sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về việc liệu cá nhân có thiện tâm hay thiếu chuyên môn, hướng nội hoặc hướng ngoại, dễ chấp nhận hoặc không kiên quyết, mở ra cho những ý tưởng mới hoặc gần gũi, và tình cảm ổn định hoặc lo lắng và không an toàn.

cách giữ chân nhân tài

Nhà tuyển dụng tìm nơi gửi gắm tốt nhất

Trước khi giữ chân, chúng ta cần phải có cách để chiêu mộ họ. Hiện nay tuyển dụng online đang là xu thế hot mà các doanh nghiệp đều đang sử dụng nhưng làm thế nào để tìm được cho mình một trang tuyển dụng uy tín mới là điều cần cân nhắc.

Thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Dù bạn tin hay không nhưng trong tuyển dụng nhân sự quả thực có cơ chế “trông mặt bắt hình dong. Nếu là chuyện nhà tuyển dụng “bắt hình dong” ứng viên, âu đó là chuyện thường tình xưa nay vẫn thế. Nhưng có lẽ không mấy ai biết, điều đó cũng có thể đảo ngược lại, đến cả ứng viên cũng trông nhà tuyển dụng từ cái nhìn bên ngoài mà bắt hình dong. Nói chính xác hơn, thông qua những hình thức của doanh nghiệp để ứng viên nhận diện đó có phải là một môi trường thích hợp để gửi gắm sự nghiệp hay không. Vậy nên thật dễ để hiểu ứng viên sẽ thích những website  có giao diện thông minh và thiết kế đẹp hơn những website phức tạp, thông tin khó hiểu và rối loạn. Do đó, nếu bạn là một nhà tuyển dụng đang định hướng tuyển dụng  nhân sự qua hình thức online thì nên lựa chọn một trang web có giao diện thân thiện với người dùng để họ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Việc làm chuyên viên nhân sự

Chiêu mộ nhân tài qua Blog và Fanpage

Đây là hai hình thức vốn không có nhiều ảnh hưởng và sự liên quan với nhà tuyển dụng nhưng chúng lại có tác động khá mạnh tới những người tìm kiếm việc làm. Bởi đơn giản xuất phát từ thói quen sử dụng của người dùng, dường như Blog và Fanpage chính là những yếu tố mà con người thường xuyên lui tới nhiều hơn cả. Nhất lại là những đối tượng thuộc thành phần “tri thức” họ thường có thói quen sử dụng Blog và Fanpge như một cộng đồng tra cứu thông tin hiệu quả. Không cần thiết phải thiết lập một trang Blog riêng, bạn có thể thiết kế chúng trở thành một mục trên trang web của bạn để dễ cho việc quản lý và quảng bá thương hiệu hình ảnh của công ty. Dựa vào Blog và Fanpage, trang web của bạn còn có thể tăng lượt tìm kiếm rất hiệu quả đấy nhé...

Chiêu mộ nhân tài qua trang web Timviec365.vn - trang tuyển dụng uy tín

Là trang tuyển dụng uy tín có thiết kế đơn giản với những bước đăng nhập tích hợp trực tiếp với các trang MXH TIMVIEC365.VN tự hào là nơi giúp nhà tuyển dụng có được những nhân tài sáng giá. Thấu hiểu được nhu cầu, mong muốn của các doanh nghiệp cũng như nắm bắt được xu hướng của thị trường chúng tôi không ngừng thay đổi mình để phủ hợp hơn với ứng viên và chọn lọc được những hồ sơ ứng tuyển tốt nhất. Hãy truy cập website của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết và liên hệ để được tư vấn về các chính sách và quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.

cách giữ chân nhân tài

Mẹo nhỏ giúp nhà tuyển dụng giữ chân nhân tài

Có hàng nghìn công ty mọc lên, nhân tài thì có hạn vậy làm thế nào đê các nhân tài đầu quân cho công ty mình. Nếu như đã có những bước chiêu mộ nhân tài thành công thì bạn hãy bắt tay học cách giữ chân nhân tài hiệu quả. Làm theo những gợi dẫn của chúng tôi.

Việc làm quản lý nhân sự

Hãy nhanh chóng đưa ra đề nghị tuyển dụng

Nếu như chiếu theo quy trình rườm rà trong tuyển dụng, sau phỏng vấn ứng viên phải chờ đợi một thời gian mới nhận được kết quả thì rất có thể công ty khác sẽ nhanh chân chào đón họ trước. Vì thế cho nên, nếu như sau khi phỏng vấn trực tiếp bạn nhận ra chắc chắn đó là một ứng viên sáng giá và tài năng, hãy đưa ra lời đề nghị làm việc ngay. Điều này cũng cho thấy bạn là người biết nắm bắt thời cơ và biết coi trọng thời gian của người khác.

Đề cập tới mức lương có thể cạnh tranh

cách giữ chân nhân tài

Đối với một người tài, sẽ có rất nhiều công ty muốn chào đón họ về làm việc. Vậy điều gì để bạn có thể giành chiến thắng trong việc này. Môi trường làm việc? đãi ngộ? Hơn hết, bạn hãy đưa ra một mức lương cạnh tranh hấp dẫn, có như vậy mới có thể giữ chân được người tài. Vì có hai yếu tố để con người tham gia làm việc đó là đam mê và thu nhập. Người tài cũng vậy, họ sẽ yên tâm theo đuổi đam mê bên cạnh một mức lương xứng đáng.

Người tìm việc

Cung cấp đầy đủ thông tin theo cách chu đáo nhất

Nếu nhà tuyển dụng đang cần những ứng của viên xuất sắc, vậy điều đâu tiên cần phải làm là mô phỏng chi tiết công việc mà một ứng cử viên phải làm. Từ các thông tin được cung cấp, người ứng viên sẽ minh bạch và biết rõ mình có phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển hay không. Đây chính là một yếu tố quan trọng trong quá trình sàng lọc nhân tài.  giúp nhà tuyển dụng sàng lọc và cần phải nói rõ và đi sâu vào chuyên môn.

Từ thông tin mà các nhà tuyển dụng cung cấp, ứng viên mới biết mình có phù hợp với vị trí mình ứng tuyển hay không. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, để nhà tuyển dụng sàng lọc được các nhân tài.
Để thông tin đầy đủ đảm bảo sự chu đáo, chuyên nghiệp của doanh nghiệp thì có lẽ không khó để nhà tuyển dụng chú ý thêm vào những tiểu tiết dành cho ứng viên. Chẳng hạn như gửi bức thư mời phỏng vấn với đầy đủ thời gian địa điểm phỏng vấn, đưa ra một số chỉ dẫn đường đi hoặc bản đồ cụ thể, cũng như thông báo chỗ gửi xe, tại tòa nhà số mấy v.v. Chỉ cần soạn một mẫu email chung là bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian cho ứng viên và cho cả chính công ty.

Hãy “chăm sóc” ứng viên ngay từ lúc đầu, cách làm này cũng thể hiện đây là một công ty chuyên nghiệp và tạo được nhiều thiện cảm của ứng viên đối với công ty.

cách giữ chân nhân tài

Ưu điểm lớn nhất giúp cho bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể thắng thế mọi hoàn cảnh đó chính là sự chuyên nghiệp. Người tài rất coi trọng sự chuyên nghiệp trong công việc. Chính vì thế bạn cần phải thể hiện được điều đó trong từng cử chỉ, lời nói, để họ cảm nhận được đây là một môi trường làm việc “đáng để cống hiến”.

Đặt suy nghĩ của mình như một ứng viên

Hầu hết, trong chúng ta ai cũng từng là người đã đi tìm việc làm các nhà tuyển dụng cũng vậy họ cũng đã từng trải qua quá trình tìm việc. Vì vậy, hãy dùng sự hiểu biết thực tế của mình để hỏi lại các ứng viên, nhìn nhận các ứng viên một cách chuẩn nhất, tạo sự gần gũi nhưng cũng đầy chuyên nghiệp, từ đó các ứng viên nếu không trúng tuyển vị trí tại công ty nhưng họ vẫn khâm phục khẩu phục bạn đó.

  • Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên thu mua, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: câu hỏi phỏng vấn nhân viên thu mua

Tìm việc nhanh

Cho ứng viên cơ hội được trình bày và góp ý

Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc thì nhất định phải tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn chắc chắn bộ câu hỏi đó sẽ giúp bạn vượt qua những câu hỏi khó của nhà tuyển dụng và ngồi vào được vị trí như bạn vẫn mong muốn đó.

Còn đối với nhà tuyển dụng mẹo nhỏ giúp nhà tuyển dụng chiêu ngộ được nhân tài trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần thẳng thắn trao đổi trực tiếp với ứng viên.

Đầu tư để người tìm việc tương tác với công ty là một bước cực kỳ quan trọng trong nghệ thuật thu phục nhân tài. Không chỉ có ứng viên được tuyển dụng, thấy mình được công ty chào đón mà cả những người không được chọn cũng sẽ cảm thấy rằng họ được tôn trọng. 

Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ sát lại gần nhau hơn. Với những bí quyết này, chắc chắn các bạn sẽ giữ chân được người tài về làm việc, cống hiến cho công ty. Chúc công việc tuyển dụng của chúng ta sẽ suôn sẻ khi không bỏ lỡ nhân tài đấy nhé.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng cần biết đến bài tuyển dụng nhân viên lớn tuổi tại sao không để có thể sàng lọc và chọn lựa cho mình những ứng viên xuất sắc cũng như tham khảo thêm các mẫu thông báo tuyển dụng mới nhất nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý