Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học cách quản lý thời gian theo phương pháp Eisenhover

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 05 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi ngày chúng ta thường tiêu tốn bao nhiêu thời gian để có thể chiều chuộng, đáp ứng cho những cảm xúc lười biếng của mình? Dường như với những người chưa bao giờ hình thành khái niệm học cách quản lý thời gian thường xuyên bị ám ảnh bởi nỗi sợ mang tên “thời gian” khiến cho chính bản thân luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Và vì thế mà nhiều người hay nói rằng: mình đã cố gắng làm việc rất nhiều nhưng vẫn chẳng khi nào có thể hoàn thiện công việc đúng thời hạn hoặc tại sao cùng một thời gian mà họ lại không làm việc được hiệu quả giống như đồng nghiệp của họ. Câu trả lời chỉ có một. Đó là vì họ không biết cách quản lý thời gian.

Sử dụng thời gian không phải là việc chúng ta làm thật nhiều việc mà là cách chúng ta làm việc có hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Thế cho nên dù bạn có làm chăm chỉ, quần quật cả ngày thì cũng không thể sắp xếp chu đáo những quỹ thời gian cần thiết cho những hoạt động khác nhau, trong khi đó khối lượng công việc vẫn còn đó và thậm chí là chồng chất thì hãy xem lại ngay cách quản lý thời gian của mình. Nếu như đã biết chắc chắn rằng mình đang không quản lý tốt thời gian thì hãy nhanh chóng học cách quản lý thời gian theo phương pháp Eisenhover mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé các bạn.

Việc này áp dụng không chỉ cho những công việc nhân sự tuyển dụng hay hành chính văn phòng mà còn áp dụng cho tất cả mọi công việc hiện nay để chúng ta có thể quản lý công việc một cách hiệu quả nhất!

Tìm hiểu về phương pháp Eisenhover

Phương pháp này được xây dựng bởi tổng thống Mỹ đời thứ 34. Ông đã áp dụng nó một cách hiệu quả đối với lịch làm việc vô cùng bận rộn của mình. Vấn đề cốt lõi nhất trong phương pháp này đó là nó có thể giúp chúng ta sắp xếp tất cả các công việc ưu tiên theo ma trận. Theo đó, chúng ta có thể chia công việc của mình thành 4 cấp độ khác nhau.

+ Cấp độ quan trọng, khẩn cấp

+ Quan trọng nhưng không khẩn cấp

+ Không quan trọng nhưng khẩn cấp

+ Không quan trọng và không khẩn cấp

Để có thể sắp xếp được công việc theo 4 cấp độ này, nhất định bạn hãy trả lời hai câu hỏi này nhé:

Học cách quản lý thời gian

+ Ở thời gian hiện tại thì công việc đó có quan trọng hay không?

+ Tại thời gian hiện tại việc đó có tính khẩn cấp không?

Sau đó, bắt tay vào thực hiện lần lượt từng cấp độ thôi nào!

Quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng của một nhân viên thư ký. Hãy trau dồi ngay vì đó sẽ là điểm cộng cho bạn khi đi tìm việc làm thư ký trợ lý tại Đà Nẵng và ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Cấp độ quan trọng, khẩn cấp

Cấp độ này nhấn mạnh công việc cần được ưu tiên số 1, cần phải làm ngay. Khi phân chia loại công việc chúng ta có thể phân chia ra làm 3 nhóm công việc:

+ Công việc bất ngờ xảy ra, không thể đoán trước được. Đó có thể là một cuộc họp khẩn, một nhiệm vụ bất ngờ cần giải quyết ngay, cuộc gọi quan trọng, nhận email công việc quan trọng, đổ bệnh khi đi làm,...

+ Công việc đoán trước được: đó là một cuộc họp theo kế hoạch, cuộc họp định kỳ, tổ chức lễ kỷ niệm,...

+ Công việc bị trì hoãn để tới gần hạn cuối mới làm:

Cấp độ quan trọng nhưng không khẩn cấp

Đòi hỏi bạn pahir dành nhiều thời gian cho một số công việc này:

+ Đọc sách

+ Học tập: Học ngoại ngữ và học kỹ năng

+ Tập thể dục thể thao

Các công việc này không gấp nhưng nếu bạn thực hiện chúng, bạn đang tích luỹ kỹ năng quan trọng cho tương lai.

Việc làm it phần mềm

Không quan trọng và khẩn cấp

Những công việc được xác định là không quan trọng bao gồm:

+ Cuộc gọi từ bạn bè vì lý do lâu không gặp, không nói chuyện

+ Tin nhắn từ hội nhóm trên mạng xã hội

+Người thân nhờ làm việc gì đó trong khi bạn đang làm việc

+...

Những công việc không quan trọng nhưng vẫn mang tính khẩn cấp, do đó bạn buộc phải tìm cách để có thể giải quyết một cách nhanh chóng, càng nhanh càng tốt. Nếu không thì hãy học cách từ chối và kết thúc sự việc một cách khéo léo nhé.

Không quan trọng cũng không mang tính khẩn cấp

Với những công việc này đúng thực chỉ nên dành cho nó quỹ thời gian không quá 5 % bạn nhé. Bởi vì chúng chỉ có thể tiêu tốn đi rất nhiều thời gian của bạn mà không mang đến bất cứ lợi ích gì.

Những cách quản lý thời gian hiệu quả theo phương pháp Eisenhover

Phân bổ thời gian theo các cấp độ

+ ~ 15 % đến 20%

+ ~ 60% đến 65 %

+ ~ 10% - 15%

+ < 5%

Xác định công cụ hỗ trợ

phương pháp quản lý thời gian

Hoạt động ghi chép

Mọi thứ đầu tiên bạn cần có đó là một “cuốn sổ” để ghi chép lại công việc. Có thể là sổ tay hoặc các công cụ phần mềm trên thiết bị thông minh. Mỗi một thời điểm cụ thể bạn cần phải đưa ra những đầu việc và sắp xếp chúng theo cấp độ từ ưu tiên và cứ thế bám sát vào thực hiện. Mỗi công việc được giải quyết hoàn tất thì đánh cho nó một dấu tích vào đó. Và như thế bạn còn có thêm được cảm giác hoàn tất công việc, rất tuyệt vời.

Xem thêm: Học cách quản lý tiền bạc để làm giàu

Sử dụng những ứng dụng khác

Có rất nhiều ứng dụng để bạn có thể đưa vào trong việc hỗ trợ cho công việc của mình được thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả. Chúng ta dựa vào thiết bị thông minh để nói tới chuyện hỗ trợ bởi chúng là công cụ hữu dụng mà chúng ta vẫn sử dụng thường ngày. Nếu thiết bị thông minh của bạn đang hoạt động trên thiết bị Androi thì có thể dùng My Effectiveness ( To do,   Tasks ) hoặc Google Note. Còn nếu thiết bị của bạn đang chạy trên hệ điều hành IOS thì có thể sử dụng App Eisenhover.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;