Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn, chi tiết nhất

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn dự định cập nhật được trình độ tiếng Anh để phục vụ công cuộc xuất ngoại du học hoặc tìm được một vị trí công việc ưng ý yêu cầu chứng chỉ IELTS mà chưa rõ form đăng ký thi IELTS như thế nào? Có những nội dung gì và điền ra sao? Trong bài viết này hãy cùng khám phá hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh ngay cùng Lại Trang nhé. 

1. Form đăng ký thi IELTS được cấp bởi những tổ chức nào? thủ tục đăng ký form thi IELTS ra sao?

1.1. Tổ chức có quyền tổ chức và cấp form đăng ký thi IELTS hiện nay?

Nếu là một fan của tiếng Anh và mong muốn trau dồi, bổ sung kiến thức các kỹ năng để thi IELTS cho mình thông qua những trung tâm Anh ngữ, trong thời buổi thịnh hành ngôn ngữ như hiện nay có đến hàng triệu những lựa chọn cho cả học trực tuyến và học trực tiếp. Tuy nhiên,số lượng những tổ chức được ủy quyền tổ chức thi và cấp phát phiếu đăng ký thi IELTS cho hàng chục triệu người học tiếng Anh tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

 Form đăng ký thi IELTS được cấp bởi những tổ chức nào?
 Form đăng ký thi IELTS được cấp bởi những tổ chức nào?

Thậm chí, dù chứng chỉ IELTS trở thành “tấm vé thông hành” được sử dụng phổ biến phục vụ sự nghiệp du học và phát triển sử nghiệp, tuy nhiên, chỉ có 2 trung tâm, tổ chức bao gồm hội đồng Anh hay British Council viết tắt là BC và tổ chức giáo dục quốc tế IDP là được ủy nhiệm quyền tổ chức kỳ thi IELTS hằng tháng và cấp chứng chỉ này đến các thí sinh.

 Nói cách khác, cũng chỉ có hai đơn vị này có quyền công nhận giá trị thông tin ghi trên tờ phiếu đăng ký thi IELTS cho tất cả các bạn. Bất kỳ một form đăng ký thi IELTS được cấp bởi một tổ chức, trung tâm khác ngoài BC và IDP đều không có giá trị. Việc điền form IELTS đó như thế nào còn phụ thuộc vào hình thức bạn lựa chọn để thi IELTS. 

Vậy nên trước khi điền form đừng quên khám phá xem có những hình thức nào để đăng ký thi và thủ tục đăng ký form các bạn nhé. 

1.2. Khám phá hình thức và thủ tục đăng ký form thi IELTS?

1.2.1. Hình thức và địa chỉ thi IELTS phổ biến hiện nay?

Cả hai tổ chức thi IELTS đều có văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam để phục vụ nhu cầu đi thi của các thí sinh. Hiện nay, để thuận lợi cho các thí sinh thi IELTS, cả hội đồng Anh và tổ chức IDP cho phép thí sinh thi lựa chọn một trong hai hình thực thi phù hợp với mình nhất là thi trực tiếp hoặc thi trên máy tính. Khi đăng ký thi trực tiếp tại hội đồng Anh, ở khu vực Hà Nội bạn sẽ tìm đến địa chỉ Khách sạn Fortuna, số 6B Láng Hạ, Quận Ba Đình. Đây chính văn phòng làm việc của BC. Ngoài ra cũng có thể đăng ký nhanh chóng nếu bạn ở xa bằng cách truy cập vào đường link đăng ký chính thức của hội đồng Anh được để ngay dưới đây: Truy cập https: www.britishcouncil.vn/thi/IELTS/dang-ky-thi

Khám phá hình thức và thủ tục đăng ký form thi IELTS?
Khám phá hình thức và thủ tục đăng ký form thi IELTS?

Nếu xác định đăng ký thi IELTS tại IDP trực tiếp, bạn có thể đến ngay văn phòng của tổ chức giáo dục này tại hai địa chỉ là 30 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Ngoài ra, nếu người dự thi cũng có thể tìm đến những đối tác khác của IDP tiêu biểu như: 445 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân,, 490 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thuỵ, quận Long Biên.416A1 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, 251 Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, 29 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, 91B Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm,...để đăng ký thi nhé.

Khi đăng ký khai form trực tuyến trên hệ thống trang web của IDP bạn hãy truy cập vào địa chỉ sau https://my.IELTSessentials.com/Home để đăng ký nhé. 

1.2.2. Quy trình đăng ký form IELTS diễn ra như thế nào?

Đối với hình thức đăng ký thi IELTS online tương đối đơn giản bạn chỉ cần truy cập vào đường link trên sau đó nhấp vào phần đăng ký ngay để lựa chọn hình thức thi trên giấy hay thi trên máy tính miễn phí chỉ trong 5 phút và làm theo các thủ tục mà tổ chức yêu cầu hiển thị trên màn hình. 

Trong khi với hình thức thi trực tiếp, bạn sẽ phải chú ý đặc biệt vào các bước sau đây trước khi tiến hành điền form đăng ký.

Bước 1: Tải đơn đăng ký thi hoặc nhận đơn đăng ký sau đó điền đầy đủ các thông tin ghi chú trên đơn

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu và số tiền là phí dự thi chính thức khoảng 5 triệu đồng. Số tiền này người dự thi có thể chuyển khoản qua ngân hàng cho tổ chức và nộp trực tiếp khi đến nộp đơn của hai tổ chức đều được.

Bước 3: Sau khi hoàn thành và chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tiền đính kèm hãy đến trực tiếp văn phòng hoặc địa chỉ đối tác của IDP hoặc BC hoặc chuyển khoản theo số tài khoản ngân hàng được đề cập trên trang web chính thức là được nhé. 

2. Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh cho bạn

Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh cho bạn
Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh cho bạn

Điền form đăng ký thi IELTS được xác định là bước quan trọng đầu tiên mà bất cứ một người thi nào cần phải nắm vững để tránh trường hợp mất thời gian phải điền đi điền lại nhiều lần. Hơn nữa, form đăng ký thi IELTS là văn bản chuẩn quốc tế, những sai sót không mong muốn có thể ảnh hưởng đến thời gian bạn thi cử và lấy chứng chỉ. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Lại Trang sẽ hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn cho bạn nhé. 

Về  cơ bản form đăng ký thi IELTS của BC và IDP tương đối giống nhau. Đây đơn giản là một tờ khai thông tin cá nhân và một số thông tin liên quan đến quá trình học tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu làm không khoa học, bạn có thể phải làm lại nhiều lần và không được hội đồng thi chấp nhận. Nếu đang cầm mẫu giấy đăng ký thi IELTS trên tay, hãy làm theo những hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây nhé.

Trước khi khai form đăng ký, hãy chắc chắn tất các các thông tin text đều được viết bằng chữ in hoa nhé. 

Đâu tiên là dòng Preferred date of test gồm 6 ô vuông. Đây chính là phần không gian để bạn điền ngày thi IELTS mà bạn mong muốn.Bạn sẽ điền ngày, tháng, năm theo hướng dẫn. Số tháng là một chữ số thì điền số 0 đứng trước tên tháng, năm thì để hai số cuối ví dụ: 220222. Ngoài ra, bạn cũng viết theo cú pháp tương tự ở 6 vuông đặt sau cụm từ Second choice để lựa chọn một ngày khác để thi nếu ngày đầu tiên vì dính việc bận đột xuất mà bạn không thể tham gia.

Test city Location là dòng thứ hai bạn cần điền vào form đăng ký thi. Đây chính là tên thành phố bạn muốn dự thi. Hãy viết hoa không dấu tên thành phố nhé. Ví dụ: HANOI hay HO CHI MINH CITY.

Dòng  Last name (family name/surname) chính là dòng mà thí sinh chỉ điền mỗi họ của mình vào đó. Bạn có thể điền là: HA, NGUYEN, LAI,...

Title (Dr/Mr/Mrs/Miss/Ms), ở dòng này bạn sẽ điền cách gọi của mình dựa vào giới tính và tình trạng kết hôn nhé.

Tên của bạn sẽ được điền tiếp vào dòng  First (given) name(s) nhé. Lưu ý là những thông tin bạn trình bày này phải giống hoàn toàn với thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của bạn nhé. 

Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh cho bạn
Hướng dẫn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn chỉnh cho bạn

Tiếp theo, Which IELTS test module are you taking? là câu hỏi xuất hiện trong form đăng ký thi IELTS để bên bộ phận dự thi xác nhận xem bạn muốn thi IELTS gì. Hiện có hai loại IELTS là tổng quát (general training) và học thuật (Academic) căn cứ vào mong muốn của bạn mà sẽ đánh dấu tick vào một trong hai ô trống nhé.

Address (địa chỉ) là thông tin tiếp theo bạn cần điền để phản ánh địa điểm mà bạn mong muốn đơn vị tổ chức gửi kết quả thi, chứng chỉ thi sau khi thi xong. Bạn có thể điền địa chỉ công ty, địa chỉ nhà riêng của mình bằng chữ in hoa không dấu đều được nhé hoặc Zip/Postal Code chính là mã bưu điện của nơi bạn sinh sống. Kết quả này chỉ được gửi một lần nên bạn cần điền chính xác một trong hai nội dung nhé. 

Tiếp theo là những thông tin cá nhân căn bản bao gồm: Số điện thoại bàn (telephone), điện thoại di động (Mobile number), Email,  Date of birth (năm sinh),...bạn sẽ điền chính xác. Ở mục gender (giới tính) hãy khoanh tròn vào giới tính của mình nhé. 

Từ ô số 12 trở đi, các thông tin bên dưới sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn chọn hình thức khai dựa trên hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân của mình. Ở ô số 12, bạn hãy đánh dấu tick vào một trong hai ô National Identity card (căn cước công dân) hoặc Passport (hộ chiếu) nhé. 

Cách điền form đăng ký thi Ielts chuẩn nhất
Cách điền form đăng ký thi Ielts chuẩn nhất

Từ câu 13 đến câu 16, bạn cần nhận chính xác mã code quốc gia và ngôn ngữ mẹ đẻ của chính mình, mã nghề nghiệp của mình và thông tin quốc gia, ngôn ngữ, mã nghề nghiệp… Hãy tra cứu thật kỹ và điền vào nhé. Các thông tin mã code bạn có thể tra cứu trên trang ii-iv được hướng dẫn ngay trên form khai. Các thông tin tiếng Anh lần lượt xuất hiện bao gồm: Country of nationality(code) chính là điền đầy đủ mã code quốc gia của bạn vào sau đó điền tiếp tên của quốc gia trong các ô trống đặt sau mục Country of nationality (name), tên ngôn ngữ mẹ đẻ code điền trong các ô trống sau dòng First language(code) rồi nhập tên ngôn ngữ First language (name) nhé. 

Occupation sector và Occupation level là mã số nghề nghiệp và trình độ nghề nghiệp của bạn vào đó nhé. Nếu như không thể tìm được mã code tương ứng, bạn hãy điền vào những ô vuông đặt sau If other, Please special nhé. Mã số lý do bạn muốn thi IELTS là gì thì hãy điền rõ vào ô trống nếu với mục đích khác không tìm được trên trang hãy điền vào ô bên cạnh. Which country are you applying to/intending to go to? chính là tên quốc gia bạn muốn đặt chân đến trong tương lai nếu như có thể, bạn có thể đánh dấu tick vào ô trống ngay bên dưới đặt trước tên quốc gia hoặc nhập tên quốc gia khác.

 Where are you currently studying English (if applicable) hỏi bạn về nơi mà bạn đang học tiếng Anh. Nội dung này có thể điền tên trường anh ngữ, trung tâm bạn theo học hoặc bỏ qua đều được nhé.

Tiếp theo bạn hãy lựa chọn trình độ học vấn của mình bằng cách tick chọn vào các ô trống đặt bên dưới dòng chữ What level of education have you completed? (tick one box only) sao cho đúng. Tương tự ở số năm học tiếng Anh với câu hỏi How many years have you been studying English? (tick one box only), bạn cũng tick vào ô trống phản ánh số năm học của mình. 

Khi điền form đăng ký thi Ielts cần lưu ý những gì?
Khi điền form đăng ký thi Ielts cần lưu ý những gì?

Riêng trong ô 21 cuối cùng, bạn sẽ xác nhận về tình trạng sức khỏe đặc biệt của mình nếu có để nhận được sự trợ giúp của hội đồng thi, ví dụ như các vấn đề về sức khỏe về tai, mắt có thể ảnh hưởng đến kết quả thi. Nếu chọn YES để xác nhận, bạn cũng cần đề cập đến tên thiết bị y tế hay các điều kiện để hội đồng thi hỗ trợ bạn trực tiếp chuẩn bị. 

Trên đây Lại Trang vừa hướng dẫn cách điền form đăng ký thi IELTS chuẩn nhất cho bạn cũng như mang đến bạn những thông tin liên quan đến thủ tục đăng ký thi IELTS. Hi vọng rằng những thông tin trên đây thực sự hữu ích với tất cả các bạn. Ghé qua timviec365.vn nếu cần hỗ trợ về phiên dịch ngôn ngữ đừng quên tải ứng dụng phiên dịch của website để trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn thi TOEIC

Bên cạnh hướng dẫn bạn điền form đăng ký thi IELTS chuẩn cho người mới, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài hướng dẫn thi TOEIC ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn thi TOEIC

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý