Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn thi Toeic - Điều cần biết để sở hữu chứng chỉ quốc tế

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 20/05/2021

Thi Toeic hiện nay được xem là một trong những nhu cầu cần thiết của rất nhiều ứng viên để nắm chắc cơ hội cho mình với việc xin học bổng hay ứng tuyển vào các việc làm với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, cách thức đăng ký dự thi chứng chỉ Toeic ra sao không phải là điều mà ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật các thông tin mới nhất, chi tiết nhất về hướng dẫn thi Toeic các bạn có thể tham khảo cho mình.

1. Những thông tin cơ bản xoay quanh thi Toeic

Toeic có tên tiếng anh là test of english for international. Đây là một chứng chỉ tiếng anh dùng để đánh giá khả năng và trình độ sử dụng tiếng anh ở trong môi trường làm việc quốc tế cũng như môi trường giao tiếp cần sử dụng ngoại ngữ.

Sở hữu chứng chỉ này sẽ thể hiện được khả năng giao tiếp, phản ánh mức độ thành thạo với việc sử dụng tiếng anh. Ngoài Toeic ra thì còn một loại chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh nữa là IELTS và các bài test ielts sẽ có độ khó cao hơn, địa điểm đăng ký thi và học tại các Trung tâm IELTS Hà Nội và ở các tỉnh thành tại Việt Nam.

1.1. Những đối tượng nào nên thi Toeic?

Các đối tượng nên thi Toeic và sở hữu chứng chỉ Toeic có thể kể đến như:

Hướng dẫn thi Toeic
Hướng dẫn thi Toeic

- Những người sử dụng tiếng anh thường xuyên trong công việc.

- Những người do nhu cầu công việc đòi hỏi việc sử dụng tiếng anh.

- Những ứng viên chuẩn bị đi làm và đi xin việc.

- Những người có ý định du học hay tham gia các chương trình học.

- Những người tham gia vào các chương trình đào tạo tiếng anh.

>> Xem thêm: Bài tập Toiec

1.2. Thi Toeic ở đâu? Thời gian thi ra sao?

Về thời gian thi Toeic, các bạn sẽ thi Toeic vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7. 

Về địa điểm, để dự thi toeic, các bạn sẽ đăng ký tại văn phòng của IIG, đơn vị tại Việt Nam được tổ chức ETS (đơn vị gốc trong việc ra đề thi toeic) ủy quyền trong việc thi và cấp chứng chỉ Toeic.

Thời gian và địa điểm
Thời gian và địa điểm

Địa điểm thi sẽ thi tại văn phòng của IIG cũng như các cơ sở ủy quyền của tổ chức là các trường đại học hay các trung tâm tiếng anh. Các địa chỉ ở những thành phố lớn của Việt Nam có thể kể đến như:

- Văn phòng IIG Việt Nam (75 Giang Văn Minh, Quận Ba Đình, Hà Nội).

- Văn phòng IIG Việt Nam ở Đà Nẵng (266 đường Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

- Văn phòng IIG Việt Nam ở Hồ Chí Minh (tầng 1, tháp 1, tòa nhà The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, phường An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh).

Các địa điểm khác như Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, trường Đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh, trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Nha Trang,...

>> Xem thêm: Trung tâm luyện thi đại học

1.3. Khoảng cách giữa các lần thi

Tổ chức IIG quy định khoảng cách giữa 2 lần thi liên tiếp của một thí sinh là cách nhau 5 ngày. 

Cùng với đó, mỗi thí sinh sẽ có tối đa 1 lần đổi lịch thi của mình và việc đó phải được thực hiện trước 5 ngày so với ngày thi.

>> Xem thêm: Bài tập tiếng anh cho người mất gốc

1.4. Lệ phí thi Toeic là bao nhiêu?

Lệ phí thi toeic tại mỗi quốc gia là không giống nhau. Ở Việt Nam, theo thông tin cập nhật mới nhất tính đến tháng 11 năm 2020 thì lệ phí sẽ phân theo đối tượng như sau:

Lệ phí thi Toeic
Lệ phí thi Toeic

- Với người đi làm thì lệ phí thi toeic là 1.390.000 đồng /lần thi.

- Với học sinh, sinh viên thì lệ phí thi toeic là 990.000 đồng/lần thi.

>> Xem thêm: 3000 từ tiếng Anh thông dụng kèm ví dụ

2. Hướng dẫn đăng ký dự thi Toeic

Để đăng ký dự thi thì các bạn sẽ cần chuẩn bị giấy tờ cũng như thực hiện thao tác đăng ký cho mình. 

2.1. Các giấy tờ cần phải chuẩn bị

Dù là đăng ký online hay offline thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ sau đây:

- Chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước hoặc hộ chiếu

Đây sẽ là giấy chứng minh và xác thực thông tin của bạn là đúng. Với các loại giấy này, các bạn cần đảm bảo rằng giấy tờ còn nguyên vẹn, rõ ràng, không bị mờ và còn thời hạn. Chỉ khi đảm bảo các yêu cầu này thì bạn mới có thể thực hiện việc đăng ký cho mình.

Hướng dẫn đăng ký dự thi
Hướng dẫn đăng ký dự thi

- Ảnh 3x4 chuẩn quốc tế

Để hoàn tất thủ tục đăng ký thi toeic thì việc chuẩn bị ảnh là điều không thể thiếu. Các bạn sẽ cần chuẩn bị 3 tấm ảnh 3x4 theo chuẩn quốc tế, so với ảnh Việt Nam thì sẽ to hơn một chút. 

Sau mỗi ảnh các bạn sẽ ghi họ tên, ngày tháng năm sinh và số chứng minh thư, căn cước hoặc hộ chiếu. Lưu ý là ảnh sử dụng phải là ảnh không chụp quá 3 tháng, không có sự can thiệp của photoshop và phải giống vối ảnh đăng ký trực tuyến (nếu như các bạn lựa chọn hình thức đăng ký online).

- Tờ phiếu đăng ký dự thi

Phiếu này sẽ là bản in sử dụng cho các bạn đăng ký dự thi online. Các bạn sẽ cần mang đến địa điểm mình dự thi để nộp và hoàn thiện hồ sơ dự thi toeic của mình.

- Thẻ học sinh, sinh viên chính quy

Giấy tờ cần chuẩn bị
Giấy tờ cần chuẩn bị

Đối với thí sinh là các bạn học sinh, sinh viên thì khi đăng ký dự thi sẽ cần mang theo thẻ học sinh, sinh viên của mình để có thể xác nhận thông tin một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Dạy kèm tiếng Anh tại nhà

2.2. Xem lịch thi và chọn lịch thi

Mỗi một địa điểm sẽ có lịch thi khác nhau. Bạn sẽ liên hệ với ban tổ chức của các địa điểm để tìm hiểu và nắm chắc thông tin. Với việc thi tại các văn phòng của IIG ở 3 thành phố thì các bạn có thể truy cập lên trang web của IIG và tìm hiểu.

Một lời khuyên cho các bạn đó là hãy đăng ký trước 2 tuần so với ngày thi của bạn để có thể được thi đúng ngày một cách chuẩn xác nhất nhé.

>> Xem thêm: Bài tập chuyên đề các thì trong tiếng Anh

2.3. Các bước đăng ký dự thi toeic ra sao?

Có 2 cách đăng ký dự thi toeic đó là đăng ký trực tiếp tại địa điểm thi và đăng ký online. Với đăng ký tại địa điểm thì các bạn chỉ cần mang những thứ mình cần chuẩn bị đã nói ở trên đến địa điểm tổ chức thi để hoàn tất thủ tục và hồ sơ dự thi. 

Với cách đăng ký dự thi online thì các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Các bước đăng ký online
Các bước đăng ký online

- Bước 1: truy cập vào trang web đăng ký của IIG Việt Nam. Lựa chọn mục Đăng ký thi và chọn tiếp bài thì mình muốn dự thi.

Sau đó, màn hình sẽ hiển thị một form về Thông tin đăng ký. Các bạn sẽ cần điền thông tin của mình theo form đó. Khi hoàn tất việc điền thông tin thì bạn sẽ tích vào ô Tôi xin cam kết rồi ấn Đăng ký để nộp đơn. Trong quá trình điền các bạn sẽ cần lựa chọn thời gian đến trực tiếp tại địa điểm thi để có thể xác thực thông tin giấy tờ.

- Bước 2: Với việc đăng ký thành công, màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “Chúc mừng thí sinh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi”. Hệ thống cũng sẽ gửi kết quả qua email của bạn, bạn có thể kiểm tra lại thông qua email.

- Bước 3: In phiếu dự thi ra thành 2 bản và mang theo đến địa điểm thi để xác nhận và hoàn tất thủ tục cũng như hồ sơ đăng ký dự thi.

Sau khi đã hoàn tất được quá trình đăng ký dự thi bao gồm các việc xác nhận giấy tờ với việc đăng ký online thì các bạn sẽ nhận được một phiếu đăng ký dự thì và một cuốn sách hướng dẫn thi Toeic để tham khảo. 

Khi đi thi thì các bạn sẽ cần mang theo phiếu dự thi toeic của mình và giấy chứng minh thư, căn cước hay hộ chiếu,...

>> Xem thêm: Bài tập về thì quá khứ hoàn thành

Quá trình làm bài
Quá trình làm bài

3. Hướng dẫn thi Toeic cho bạn

Trong quá trình thi, các bạn sẽ được giám thị phổ biến về nội quy trong phòng thi cũng như hướng dẫn cụ thể và chi tiết cách làm bài thi. Với bài thi toeic sẽ bao gồm 2 kỹ năng chính là nghe và đọc. Vì thế, các bạn sẽ nhận được 2 phiếu trả lời là Listening Section và Reading Section. 

Đến phần thi nào bạn sẽ được phát phiếu trả lời phần thi đó. Các bạn sẽ dùng bút chì được phát để tô vào các ô tròn hiển thị đáp án mà bạn lựa chọn. Lưu ý đó là các bạn không được viết bất cứ điều gì vào trong đề bài toeic của mình cho dù là dùng bút chì. 

Khi đi thi toeic, bạn sẽ không cần mang bút chì hay tẩy. Những thứ này sẽ được phát cho bạn tại địa điểm thi. Vì thế, bạn không nên cố ý mang vào tránh trường hợp bị kỷ luật.

>> Xem thêm: Dạy tiếng việt cho người nước ngoài

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về hướng dẫn thi Toeic. Mong rằng những chia sẻ này thực sự hữu ích với các bạn và giúp các bạn có một kỳ thi toeic thuận lợi nhất.

List các trung tâm luyện thi đại học uy tín và chất lượng

Trung tâm luyện thi đại học hiện nay được xem là các cơ sở giáo dục phổ biến và được rất nhiều các em học sinh lựa chọn. Đặc biệt là những em học sinh lớp 12 và sắp phải đối mặt với kỳ thi đại học có ý nghĩa nhất trong 12 năm học của mình. Vậy, lựa chọn các trung tâm luyện thi đại học sẽ có ý nghĩa và lợi ích ra sao? Đâu là những trung tâm uy tín và chất lượng mà các bạn học sinh có thể chọn lựa? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về trung tâm luyện thi đại học qua bài viết dưới đây nhé!

Trung tâm luyện thi đại học

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý