Monday , 11/06/18
NEWS

Hướng dẫn viết bài pr kích thích khách hàng hay nhất

Bài viết trên mạng xã hội thực sự rất quan trọng trong phát triển kinh doanh buôn bán, bạn chỉ có 10 giây để người đọc không kịp lướt qua bài viết hay bài quảng cáo của bạn trên các trang mạng xã hội. Vậy làm thế nào để có thể viết 1 bài pr thật hay và thu hút giúp bạn không chỉ bán hàng mà còn áp dụng trong viec lam kinh doanh siêu hiệu quả?

Timviec365.vn xin chia sẻ video khóa học về Bí quyết viết bài pr hiệu quả. Để có thể tải tài liệu về an toàn, bạn vui lòng click vào đường link ngay phía bên dưới.

Click để tải về: https://drive.google.com/open?id=1g4OS0HYY5wptcIHV7O2PPn4igyHtTs_1

video khóa học cách viết bài pr

 

Tầm quan trọng của bài pr hay trên mạng xã hội

Ở môi trường internet chỉ có 2 giác quan được sử dụng đó là nghe và nhìn, khách hàng lướt ngang qua vài giây và thấy website hay bài viết quảng cáo của các bạn chẳng có gì thú vị, Để khách hàng vào một website  thì không hề đơn giản, rất nhiều công ty đã sử dụng đủ các biện pháp Marketing pr nhưng khi kéo được khách hàng vào website rồi mà bội dung chẳng có gì thú vị sẽ khiến họ tìm kiếm 1 trang website khác ngay, và đương nhiên sẽ chẳng dành tặng bất cứ 1 chút ấn tượng tốt đẹp nào đối với website của bạn cả.

Học cách viết bài Marketing pr quảng cáo chính là học cách bán ý tưởng lấy tiền, bạn viết ra nhiều ý tưởng hay khai thác được đúng nhu cầu của khách hàng sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Bài viết của bạn có khả năng kích thích người mua hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn cùng với chất lượng dịch vụ thật tốt và hài lòng thì quả là điều tuyệt vời.

cách viết bài pr

 

Bí quyết bán hàng hiệu quả

Khuyến mãi giảm giá

Rất nhiều công ty doanh nghiệp sử dụng các chiến lược Marketing kích thích người mua có thể mua hàng, ví dụ có rất nhiều trang website áp dụng các chương trình khuyến mãi giảm giá để kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, điển hình cho chiến dịch này đã vận dụng một cách rất thành công đó là Ladada – Một trong những website thương mại điện tử hàng đầu về các chiến dịch giảm giá: giảm giá liên tục các ngày lễ với ưu đãi lớn ở tất cả các mặt hàng, còn nếu vào ngày thường thì họ áp dụng các chiến dịch phiếu giảm giá. Dựa vào tâm lý người tiêu dùng thích rẻ và cơ hội hiếm như là chỉ khuyến mãi mặt hàng này trong vòng một thời điểm nào đó (cụ thể ladada hay tung chiến dịch giảm giá chỉ trong vòng 1 ngày) để kích người mua hàng nhanh tay mua kẻo hết, bỏ lỡ mất cơ hội có được món hàng vừa tốt vừa rẻ.

  • Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết các câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàng chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

cách viết bài pr

Dùng thử miễn phí

Một trong những phương pháp giúp người dùng yên tâm khi sử dụng dịch vụ của bạn. Cho dùng thử miễn phí sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn. Rất có thể những người dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn lại trở thành khách hàng ruột của bạn thì sao khi họ đã được sử dụng thử và yên tâm về sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách dùng thử miễn phí này, chúng ta cần cân nhắc và tính toán thật kĩ lưỡng, lượng đầu tư bỏ ra để khách hàng dùng thử cần phải cân xứng với lượng thu về khi kiếm được khách hàng từ cách này nếu không bạn có nguy cơ lỗ lớn đấy nhé.

cách viết bài pr

Qùa tặng

Với cách tặng quà cho khách hàng mua sản phẩm này như là mua 2 sản phẩm tặng thêm 1 sản phẩm hoặc tặng 1 sản phẩm khác đính kèm, mua số lượng lớn theo quy định sẽ được giảm % mệnh giá, có những sản phẩm khi mua còn được tặng thêm quà chất lượng tốt để kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn nữa.

Rất nhiều các công ty còn mở các đợt xuống các địa bàn với những xe hàng các sản phẩm của công ty họ. Tất nhiên họ sẽ chuẩn bị những gói sản phẩm nhỏ để làm quà tặng cho người dân với mục đích giới thiệu cho họ thấy được lợi ích mà sản phẩm mang lại, cũng có thể họ tổ chức những trò chơi hay câu đó ngắn để người dân trả lời, ai trả lời đúng sẽ nhận được quà, đây cũng là một chiến dịch tốt để người mua nhớ tới sản phẩm nhiều hơn và mong muốn có được quà tặng là sản phẩm đó.

cách viết bài pr

Tính bảo mật tốt

Với các website lớn được nhiều người biết đến luôn show ra cho khách hàng thấy được sự hợp tác với bên thứ 3, tức là tính bảo mật tốt. Điều này góp phần thu hút rất nhiều khách hàng cảm thấy yên tâm. Bởi đây là hình thức online, tiền của chúng ta trong tài khoản trên mạng nên rất nhiều người lo lắng về sự an toàn đối với số tiền của mình.

>>> Một vài thông tin tham khảo thêm về topcv tuyển dụng hỗ trợ tối ưu nhu cầu tìm việc làm

Cách viết bài pr hay

Trên đây là một số cách bán hàng rất tốt, nhiều người cần tìm hiểu và học hỏi và tìm hiểu nhiều hơn nữa để có thể tăng doanh thu. Đi kèm với cách bán hàng thì không thể thiếu được bài viết pr được đăng tải lên website. Có khách hàng rồi thì các bạn mới có thể bán được hàng và chăm sóc khách hàng. Bài viết pr hay là bài viết có những từ ngữ và cụm từ gây kích thích như: Xem ngay, đừng bao giờ bỏ qua, thật tuyệt vời, không chỉ vậy, bên cạnh đó…

cách viết bài pr

Đối với các bài viết được đăng tải lên trang mạng xã hội như Facebook, zalo… những mạng xã hội phổ biến có nhiều người truy cập thì bạn cần có những đoạn văn ngắn chỉ 2 đến 1 vài câu ngắn gọn nhưng làm sao để kích thích người đọc, thu hút người đọc, thể hiện được hết các ý tưởng và ưu điểm của sản phẩm trong đoạn văn đó.

Một bài viết pr hay được đăng lên website bán hàng tốt, có chất lượng thu hút người đọc/khách hàng bao gồm:

  • Viết xoáy sâu vào đúng nhu cầu người dùng cần bằng những ngôn ngữ xúc tích, câu từ của bạn dễ hiểu, sự liền mạch giưa các câu văn, câu trước có nội dung liên quan đến câu sau để dãn người đọc đọc hết cả đoạn văn, giúp người đọc khai thác những ưu điểm của dịch vụ của mình thông qua bài đọc,

cách viết bài pr

  • Tiếp theo, các bạn cần tuân thủ viết nội dung đúng chính tả, quy luật dùng từ và ngắt nghỉ của câu văn. Tránh viết một câu văn diễn đạt dài dòng, đọc mãi vẫn chưa hết ý, thiếu đi các dấu nghỉ (dấu chấn <.>, dấu phẩy <,>, dấu hai chấm <;>…). Nếu bạn mắc lỗi này sẽ gây ức chế cho người đọc và học sẽ không muốn dành thời gian để đọc bài của họ nữa, bởi ngay từ bài viết, lôi hành văn không chất lượng thì rất khó để có thể thuyết phục được khách hàng về chất lượng của sản phẩm được.

cách viết bài pr

  • Tiếp theo, nội dung của bài viết pr cần đưa vào những ví dụ, đề cập đúng mục đích và đúng nhu cầu muốn tìm hiểu những lợi ích cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu bạn viết lan man, mãi không đi đến vấn đề mà người đọc muốn thì họ sẽ nhanh chóng rời bỏ bạn mà thôi.

cách viết bài pr

  • Một tiêu đề thật hấp dẫn và kích thích: Thực sự, đến hơn 80% bài viết được nhiều người click chính là nhờ vào tiêu đề giúp người đọc biết bạn đang muốn nói về điều gì. Thực sự tiêu đề có tầm quan trọng rất lớn để kéo người đọc nghiền ngẫm bài viết và bài viết của bạn sẽ thực sự có giá trị khi lột tả được sự hấp dẫn mà dịch vụ của bạn mang đến. Bạn cũng cần lưu ý tránh giật tít quá so với những ưu điểm mà sản phẩm của bạn mang lại cho khách hàng. Hãy trung thực với sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn.

cách viết bài pr

Trên đây là những chia sẻ về cách viết bài pr giúp cho bạn có thể bán được hàng, giúp người đọc có được những hiểu biết đúng đắn về sản phẩm mà bạn cung cấp, hiểu được giá trị sản phẩm mang đến cho các bạn. Hãy tìm hiểu thật kĩ bài viết và khám phá, và thử sức của mình, truyền tải tất cả những gì khách hàng cần. Đặc biệt, rất nhiều bạn đang tìm việc làm nhanh đối với nghề viết bài pr cho các sản phẩm.