Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Investor là gì? Để trở thành một nhà đầu tư sáng suốt bạn cần gì?

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Investor là gì? Người ta hay sử dụng cụm từ này để chỉ những người đầu tư vào vấn đề gì đó để thu lợi nhuận. Nó có đúng là như vậy hay không thì hãy cùng nhau tìm hiểu về Investor trong bài viết bên dưới đây nhé.

1. Investor là gì?

Investor là gì?
Investor là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau đi giải nghĩa Investor là gì đã nhé! Như các bạn cũng đã biết, với sự hội nhập và phát triển kinh tế như hiện nay thì tiếng Anh trở thành một ngôn ngữ khá thông dụng và phổ biến trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Dường như nó không thể thiếu được trong cả công việc và cuộc sống nữa. Thử hỏi nếu như bạn đi bàn công chuyện với đối tác, khi họ nói tiếng Anh mà bạn lại không thể hiểu được thì chắc chắn hiệu quả công việc ngày hôm đó sẽ không đạt hiệu quả cao. Chính vì thế mà cần phải nâng cao và trau dồi khả năng hiểu tiếng Anh hơn nữa. Tuy nhiên trước tiên thì bạn cần phải hiểu Investor là gì?

Investor không phải thuật ngữ ngân hàng tiếng anh gì cao siêu, khi dịch sang tiếng Việt mang nghĩa là nhà đầu tư, khi nhắc đến nhà đầu tư thì có thể nhiều người biết về vấn đề này đúng không nào. Nhà đầu tư thường xuyên được nhắc đến trong giới kinh doanh hiện nay, đối với vấn đề kinh doanh thì nhà đầu tư là một yếu tố quan trọng, một nhân vật rất quyền lực đó.

Nhà đầu tư cũng có thể là một cá nhân, một tổ chức hay một doanh nghiệp nào đó bỏ tiền, vật chất hay cơ sở hạ tầng ra để đầu tư vào một hoạt động nào đó và nhằm mục đích sinh lợi nhuận, tuy nhiên cũng có một số nhà đầu tư thực hiện việc đầu tư kinh doanh chỉ để xây dựng trường lớp, xây dựng các công trình công có ích cho xã hội chứ không nhằm mục đích lợi nhuận.

Các nhà đầu tư còn có thể là người, tổ chức nước ngoài. Nhóm đối tượng này thực hiện các hoạt động đầu tư tại Việt Nam đơn giản như tham gia giao dịch trên sàn chứng khoán đến thành lập công ty FDI

Một nhà đầu tư giỏi chắc chắn phải là người am hiểu về thị trường tài chính, thị trường tiền tệ (money market) nắm bắt được tính quy luật và dự đoán được xu hướng thị trường.

Việc làm chứng khoán - ngân hàng - đầu tư tại Hà Nội

2. Giải nghĩa những cụm từ có liên quan đến Investor

Với những thông tin bên trên chính là nhà đầu tư hay còn gọi với tên tiếng Anh là Investor, trong phần hai này timviec365.vn đem đến cho bạn những cụm từ cũng có liên quan trực tiếp đến nhà đầu tư mà bạn cũng cần phải biết.

Giải nghĩa những cụm từ có liên quan đến Investor
Giải nghĩa những cụm từ có liên quan đến Investor

- Angel investor là gì?

Khi dịch sang tiếng Việt thì angel investor được hiểu chính là “nhà đầu tư thiên thần”. Tại sao họ lại được gọi với cái tên đặc biệt này? Nhà đầu tư thiên thần hay còn được nhiều người gọi với cái tên như là nhà đầu tư không chính thức, nhà tài trợ thiên thần,…với rất nhiều tên gọi vô cùng đặc biệt như vậy thì có lẽ điều họ làm cũng đặc biệt không kém. Với nhà đầu tư thiên thần, họ chấp nhận bỏ vốn của mình ra cho một doanh nghiệp mới khởi nghiệp, thông thường thì hoạt động này chính là việc đổi lấy nợ chuyển đổi hoặc cũng có thể là vốn chủ sở hữu.

Những nhà đầu tư không chính thức này chấp nhận rót vốn đầu tư vào một doanh nghiệp non trẻ, mà thông thường thì một công ty khởi nghiệp sẽ có nguy cơ sụp đổ rất lớn. Cũng chính vì điều đó mà các doanh nghiệp lớn khác không dám đầu tư vào đây vì nguy cơ rủi ro vô cùng cao. Trước đây nhà đầu tư thiên thần khá ít, thế nhưng khi xã hội ngày càng phát triển nhiều hơn, nhận ra được những giá trị từ việc kinh doanh cũng như lợi ích khi các doanh nghiệp đồng loạt phát triển hơn thì mạng lưới nhà đầu tư thiên thần được nhân rộng lên khá nhiều, họ trở thành một mạng lưới rộng khắp để thực hiện chia sẻ vốn đầu tư cho nhau, cho nhau những lời khuyên và kinh nghiệm trong việc kinh doanh.

- Institutional investor là gì?

Institutional investor là gì?
Institutional investor là gì?

Institutional investor khi được dịch sang tiếng Việt thì được hiểu chính là nhà đầu tư tổ chức, hiểu một cách đơn giản là việc họ thu thập và tích trữ các khoản tiết kiệm và thực hiện gửi tiền khác để có thể đầu tư vào trái phiếu, cổ phần, bất động sản,…Các chế định về loại hình đầu tư này bao gồm công ty hoạt động về bảo hiểm, quỹ tương hỗ,…nếu như bạn đang thắc mắc tại sao nhà đầu tư tổ chức còn được gọi là đầu tư chế định thì đó chính là đặc điểm để phân biệt giữa đầu tư tổ chức với đầu tư cá nhân.

- Accredited investor là gì?

Accredited investor được dịch sang tiếng Việt thì nó mang ý nghĩa chính là nhà đầu tư công nhận. Nhà đầu tư này được hiểu chính là một cá nhân, một thực thể được phép thực hiện các giao dịch chứng khoán khi không được đăng ký giấy phép kinh doanh với các cơ quan tài chính.

Đối với một nhà đầu tư công nhận, không phải họ chỉ cần có vốn là đã được một đặc quyền lớn như vậy. Đương nhiên khi họ có những đặc quyền như vậy thì họ phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu như: thu nhập, giá trị ròng, quy mô về tài sản,…

- Activist investor là gì?

Activist investor khi được dịch sang tiếng Việt chính là nhà đầu tư chủ động, ở thời điểm hiện nay thì nhà đầu tư chủ động đang hoạt động và có nhu cầu phát triển vô cùng mạnh. Nhà đầu tư chủ động chính là một cá nhân hay một nhóm người nhằm mua lại cổ phần của một công ty, doanh nghiệp nào đó và họ bắt đầu có xu hướng muốn nắm quyền trong cổ đông. Đưa ra những quyết định, những hướng đi cho công ty đó để đạt hiệu quả tốt nhất. Bất kể một công ty hay một doanh nghiệp nào cũng đều có khả năng trở thành đối tượng “săn mồi” của nhà đầu tư chủ động nếu như cơ chế quản lý không hiệu quả, nếu như tình hình hoạt động của doanh nghiệp kém hiệu quả.

Việc làm chuyên viên tư vấn đầu tư

- Vulture investor là gì?

Vulture investor là gì?
Vulture investor là gì?

Vulture investor được dịch sang tiếng Việt chính là nhà đầu tư kền kền, đây là một nhà đầu tư trái ngược hoàn toàn so với nhà đầu tư không chính thức (nhà đầu tư thiên thần), họ đầu tư, thu mua lại doanh nghiệp thanh lý để nhằm mang lại lợi ích cao hơn so với ban đầu. Mục đích cuối cùng mà nhà đầu tư kền kền mong muốn chính là lợi nhuận lớn.

Ngoài những cụm từ liên quan đến nhà đầu tư bên trên thì bạn còn có thể biết đến với các cụm từ khác nữa như:

- Seed investor – nhà đầu tư hạt giống

- Intelligent investor – nhà đầu tư thông minh

- Lead investor – lãnh đạo nhà đầu tư

- Marginal investor – nhà đầu tư cận biên

Như vậy với những từ có liên quan trực tiếp đến nhà đầu tư thì bạn cũng có thể hiểu rõ hơn về nó rồi đúng không nào?

3. Những đặc điểm của hoạt động đầu tư

Để đầu tư được vào một vấn đề nào đó thì bạn cũng cần phải biết về đặc điểm của hoạt động đầu tư như thế nào? Hầu hết các hoạt động đầu tư đều có 3 đặc điểm như sau:

Những đặc điểm của hoạt động đầu tư
Những đặc điểm của hoạt động đầu tư

- Thứ nhất là vốn: Đối với một hoạt động đầu tư thì vốn vô cùng nghiêm trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của dự án đó. Với một nhà đầu tư thì vốn được thể hiện ở trên nhiều phương diện không nhất thiết phải là tiền. Mà nó có thể là trang thiết bị, cơ sở vật chất, quyền sở hữu công nghiệp, bí quyết kỹ thuật, giá trị sử dụng đất,…các nguồn tài nguyên khác nữa. Đó được coi là vốn của một hoạt động đầu tư.

- Thứ hai là thời gian đầu tư: Bạn là một doanh nghiệp, cho dù hoạt động đầu tư của bạn có sinh lợi nhuận hay không sinh lợi nhuận thì cũng phải quan tâm đến thời gian đầu tư vào dự án đó như thế nào. Hoạt động đầu tư thông thường từ 2 năm trở lên thế nhưng tối đa là 70 năm. Thông thường những hoạt động trong khoảng 1 năm thì không được gọi là đầu tư.

- Lợi ích mà hoạt động đầu tư đó đem lại, những lợi ích mà hoạt động đầu tư đem lại đối với một nhà đầu tư vô cùng quan trọng. Cho dù hoạt động đầu tư là hoạt động sinh lợi hay là không nhằm mục đích lợi nhuận thì vẫn cần phải chú ý và quan tâm đến lợi ích mà nó đem lại cho bạn trong tương lai. Có thể là lợi ích về kinh tế, nhưng cũng có thể là lợi ích về mặt xã hội. Lợi ích về kinh tế tài chính thì có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư đó, còn lợi ích xã hội thì ảnh hưởng đến cộng đồng sinh sống.

Việc làm phân tích đầu tư

4. Để trở thành một nhà đầu tư sáng suốt bạn cần yếu tố gì?

Bạn đã từng ao ước mình làm kinh tế giỏi, ao ước mình có thể trở thành một nhà đầu tư tài ba giống như Warrent Buffet. Thế nhưng để trở thành một nhà đầu tư tài ba thì bạn cần phải có các yếu tố sau đây:

4.1. Không ngừng học hỏi

Không ngừng học hỏi
Không ngừng học hỏi

Bạn có biết để trở thành một nhà đầu tư thành công thì họ đã rất cố gắng và vất và như thế nào. Kể cả cho đến khi họ thành công thì họ vẫn không dừng việc học đó của mình lại. Xã hội thì luôn biến đổi và phát triển hơn. Để đầu tư đúng nơi đúng thời điểm là một điều vô cùng khó khăn, chính vì thế mà bạn cần phải học nhiều hơn nữa, vừa đáp ứng lượng kiến thức tổng hợp vừa đáp ứng kỹ năng cần thiết.

4.2. Luôn chuẩn bị đường lui cho mình

Đối với một nhà đầu tư thành công, không phải cứ lao theo một dự án nào đó là thành công, đôi khi sự quyết đoán là yếu tố thắng bại trong cuộc đua. Tuy nhiên tương lai là một điều không thể đoán trước được, chính bởi vậy mà một nhà đầu tư thông minh cần phải biết vào thời điểm nào thì mình nên rút lui. Trước khi lên kế hoạch đầu tư thì cũng cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch rút lui trước để đề phòng các trường hợp không may xảy ra.

4.3. Tính kiên nhẫn

Giống như việc câu cá, các nhà đầu tư vô cùng kiên nhẫn cho đến khi họ câu được con cá lớn của riêng mình. Đối với một nhà đầu tư giỏi, họ sẽ kiên nhẫn cho đến cùng và chờ đúng thời cơ đó để đạt được kết quả như mong đợi.

4.4. Xây dựng những chiến lược đầu tư rõ ràng

Xây dựng những chiến lược đầu tư rõ ràng
Xây dựng những chiến lược đầu tư rõ ràng

Có rất nhiều nhà đầu tư thất bại, họ thất bại nặng nề thậm chí là trắng tay, thế nhưng khi hỏi đến lý do thất bại thì hầu hết các nhà đầu tư này không có một chiến lược đầu tư rõ ràng. Như vậy mới thấy được chiến lược đầu tư tốt thì mới thành công. Chiến lược đầu tư cũng giống như tấm bản đồ, bản đồ càng chi tiết bao nhiêu thì nước đi của bạn càng rõ ràng và thuận lợi bấy nhiêu. Chính vì thế mà bạn cần phải hiểu được vấn đề này.

Người tìm việc

4.5. Chấp nhận có rủi ro và thất bại

Trong cuộc sống và cả công việc, không ai biết và nắm chắc chắn tương lai của mình như thế nào. Trong hoạt động đầu tư cũng vậy, đối với mỗi nhà đầu tư thì phần thắng đôi khi chỉ là 50 – 50 hoặc 40 -60, thế nhưng họ vẫn dám đầu tư. Việc đầu tư đôi khi cần phải chấp nhận thất bại ban đầu để có những thành quả phía sau.

Như vậy, để trở thành một nhà đầu tư giỏi, không những bạn phải có vốn, có kiến thức mà còn phải có các yếu tố trên thì mới có thể thành công.

Với những thông tin chi tiết nhất về Investor – nhà đầu tư mà chúng tôi muốn bạn biết trong bài viết trên thì hy vọng bạn cũng đã hiểu Investor là gì? và tổng hợp được những thông tin cần thiết về cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý