Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu kênh phân phối của Pepsi gồm đặc điểm nào?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời đại hiện nay thì thương hiệu đồ uống Pepsi đang dần trở nên phổ biến trên toàn cầu. Theo như kết quả đã khảo sát thì cứ 4 sản phẩm nước uống có gas để được bán trên toàn thế giới thì sẽ có một sản phẩm mang tên Pepsi. Cứ một ngày Pepsi lại bán được trên 200 triệu sản phẩm và chưa dừng lại tại con số này vẫn tiếp tục tăng. Có như vậy thì bạn mới có nhu cầu tìm những nhà phân phối sản phẩm đồ uống của pepsi là cực kỳ lớn. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu kênh phân phối của Pepsi trên toàn quốc gia nhé.

1. Những giai đoạn phát triển kênh phân phối của Pepsi

1.1. Một vài nét điểm qua sự hình thành kênh phân phối

Pepsico được xem là một tập đoàn nước giải khát cũng như thực phẩm hàng đầu trên toàn cầu và cũng là tập đoàn nước giải khát, thực phẩm có một tốc độ phát triển nhanh nhất ra thế giới. Bao gồm cả Pepsico, PepsiCo Americas Beverages (PAB), Americas Foods (PAF), PepsiCo International (PI). Doanh số bán hàng mà Pepsi hiện nay đã chạm mốc 39 tỷ USD vào mỗi năm. Tổng số nhân viên mà Pepsi cho hương lương trên toàn cầu là khoảng 185 nghìn người.

Kênh phân phối Pepsi
Kênh phân phối Pepsi

Pepsico có một hệ thống phân phối và kèm theo mạng lưới bán hàng đại lý khá dày đặc ở hầu như khắp các quốc gia. Ngoài về thương hiệu của Pepsi trị giá những hàng tỷ USD thì tập đoàn này còn có sở hữu khá nhiều thương hiệu về nước giải khát lừng danh thế giới khác như Mountain Dew,  Mirinda, nước khoáng Aquafina hay 7 UP. Tập đoàn của Pepsico hoạt động trên khoảng 3 phân khúc hàng tiêu dùng chính thức đó là nước giải khát Pepsi cola, chuỗi nhà hàng như Pizza Hut, Taco Bell, gà rán hiệu KFC, đồ ăn nhẹ,...

1.2. Giai đoạn để có thể phát triển kênh phân phối

Ngày 24/12/1991 có công ty Nước giải khát quốc tê IBC được thành lập căn cứ trên sự liên doanh giữa SP  Co và Marcondray – Singapore chiếm tỷ lệ góp vốn 50-50%. Năm 1992 có sự xây dựng và khánh thành nhà máy trong Hóc Môn. Đến năm 1994 thì Pepsico chính thức gia nhập vào thị trường đồ uống của Việt Nam khi liên doanh với nhiều công ty nước giải giải khát quốc tế IBC đã cho ra hai sản phẩm đầu tiên là 7 up và Pepsi. Vào năm 2003 thì công ty đã được đổi tên qua công ty nước giải khát quốc tế của Pepsico Việt Nam. Nhiều sản phẩm về nước giải khát không ga dẫn đầu về xu thế để tiếp tục ra đời ví như Lipton, Sting, Twister, Ice Tea. Đến năm 2005 thì chúng ta chính thức vươn lên trở thành một trong số các công ty về nước giải khát lớn nhất trên Việt Nam.

Giai đoạn phát triển kênh phân phối
Giai đoạn phát triển kênh phân phối

Đến năm 2010 thì tôi đã đánh dấu thêm một cột mốc khá quan trọng đối với PepsiCo Việt Nam, PepsiCo đã tuyên bố tiếp tục đầu tư khoảng 250 triệu USD vào Việt Nam trong ba năm tiếp theo. Vào tháng 2 năm 2010 thì nhà máy mới trong Cần Thơ chính thức đưa chúng ta vào trong hoạt động. Năm 2012 mua bán sáp nhập với nhà máy San Miguel Đồng Nai vào 3/2012. 10/2012, khánh thành nhà máy của Pepsico có quy mô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

1.3. Danh mục chính của hệ thống phân phối Pepsi

Phân khúc của nước giải khát chính là phân khúc khá lâu đời và có quy mô hoạt động rộng nhất đối với danh mục sản phẩm của pepsico. Công ty nước giải khát Pepsi - cola sản xuất cũng như bán ra thị trường danh mục sản phẩm của nó. Công ty nước giải khát lớn nhất thứ hai trên toàn cầu chỉ đứng sau. Những sản phẩm dán nhãn của Pepsi - Cola là Pepsi dành cho những người ăn kiêng, 7up, Mountain Dew. Pepsi đã được thiết lập về một chuẩn mực cảm xúc khách hàng đối với ngành công nghiệp nước giải khát thông qua vấn đề quảng cáo, phân phối, marketing với mục đích mở rộng được hoạt động. Hoạt động của đại lý phân phối dành cho Pepsi được xem là có công to lớn để đưa doanh số khủng.

Danh mục chính phân phối hệ thống pepsi
Danh mục chính phân phối hệ thống pepsi

1.3.1. Phân phối Pepsi - cola

Được toàn bộ các thế hệ từ 6 lục địa chào đón nhiệt tình thì sản phẩm cùng tên Pepsi Cola có sự tiên phong của thương hiệu hàng đầu này vẫn là một trong các sản phẩm nổi tiếng và dễ nhận biết nhất. Pepsi Cola đã chiếm khoảng ⅕ của tổng doanh thu mang về khoảng 20 tỷ USD hàng năm cho công ty mẹ. Đây chính là một số tiền khá khổng lồ đến mức được xem như là ông vua hoàng đế chế của Pepsi.

1.3.2. Phân phối Pepsi - Mountain Dew

Hết sức tươi mát và có sức hút khá lớn đối với giới trẻ yêu thích về Mountain Dew, Soda cũng là một trong số các sản phẩm bán chạy nhất của Pepsi. Sự thật về sức này chính là ở định vị thương hiệu, hương vị, hoặc do chiến lược marketing đều không quá quan trọng vì nó không thể phủ nhận là đã kiếm được nhiều tiền cho Pepsico mỗi năm. là 8 tỷ USD.

1.3.3. Phân phối Pepsi -sting

Sting được đóng gói trong bao bì tiện dụng: Pet 330ml, Can 330ml, 250ml, RGB 240ml. Sting là nước uống hội tụ tất cả những gì chất lượng nhất của một loại đồ uống tăng lực nổi tiếng khắp thế giới, mang đến cho người uống trạng thái tỉnh táo cũng như ngon sảng khoái. Đối với vitamin B, taurine, inositol, kết hợp cùng vị nhân sâm thì sting chính là nguồn năng lượng để bạn luôn có phong độ đỉnh cao nhất.

1.3.4. Phân phối Pepsi - Lipton tea

Lipton mang về cho Pepsi Co và Unilever trị giá  khoảng 3 tỷ USD mỗi năm. Hiện tại đang có 2 dòng sản phẩm Lipton là trà xanh và trà đen. Ở đây có vị mật ong, sự kết hợp khá hài hòa từ 100% là trà non được tuyển chọn đúng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt cùng với những hương vị khá nhẹ nhàng của mật ong thiên nhiên và chanh. Lipton trà xanh được đóng chai khá tiện dụng khoảng Pet 455ml. Thưởng thức Lipton trà đen để bạn có thể tận hưởng vị chát của trà, vị ngọt của nước và được đánh thức giác quan của bạn đối với vị sữa chua sảng khoái của chanh. Lipton trà đen được đóng chai tiện dụng là Can 330ml, Pet 455ml,..

Kênh phân phối
Kênh phân phối

1.3.5. Phân phối Pepsi 7up

7up hiện đang là một người em sinh đối của đứa con đầu Pepsi Cola. Tuy vậy thì nước giải khát này lại thường bị qua tại Mỹ. Ngoài ra bộ mặt của 7 up lại hoàn toàn khác biệt, doanh thu hàng năm trên toàn cầu của 7up đạt vào khoảng 3,5 tỷ USD. Đây chính là một có số đáng ngưỡng mộ mà sản phẩm nước giải khát có chất lượng cao về vị giác này có được.

2.1. Ưu điểm

- Hệ thống kênh phân phối có sự xuất hiện về liên kết chặt chẽ từ sản xuất đến việc bán buôn bán lẻ.

- Những thành viên trong kênh đã được phân chia nhiệm vụ chi tiết, cụ thể rõ ràng.

- Hệ thống của kênh phân phối được mở rộng đảm bảo cho những sản phẩm đã được đến tay người tiêu dùng trên mọi khu vực địa lý.

- Hàng hóa đã được chuẩn luân chuyển một cách thường xuyên nhất định.

- Không dùng về hình thức phân phối trực tiếp nên sẽ giảm bớt được một lượng chi phí khá lớn.

Ưu điểm
Ưu điểm

2.2. Nhược điểm

- Gặp khó khăn trong vấn đề tiếp nhận cũng như giải quyết những thắc mắc của khách hàng.

- Khó khăn trong cả vấn đề kiểm soát hàng hóa trong những kênh của quá trình vận chuyển đến tay khách hàng.

- Có thể sẽ làm giảm bớt đi chất lượng phục vụ của những đối của pepsi khi khách hàng không thể cho nhiều sự chọn lựa khác.

2.3. Giải pháp

- Cần xây dựng thêm một hệ thống vấn đề kiểm soát hệ thống phân phối có mục đích bảo đảm khâu phân phối diễn ra một cách thuận lợi.

- Thực hiện những cuộc khảo sát khách hàng về mặt  sản phẩm, mở rộng hệ thống kênh phân phối, mở rộng trong việc hợp tác đối với những trung tâm chiếu phim, cửa hàng của các đồ ăn nhanh,..

Giải pháp
Giải pháp

2.4. Phương pháp về cách phân phối hệ thống DMS

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS hay được gọi là phần mềm DMS chính là một người bạn đồng hành không thể bỏ qua của những nhà sản xuất và phân phối hiện tại. Công cụ này đã hỗ trợ các nhà quản lý đồng bộ khoảng 100% dữ liệu xuyên suốt về chuỗi cung ứng, từ việc nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và các điểm bán lẻ. Căn cứ vào DMS, cơ quan doanh nghiệp luôn luôn nắm bắt được thông tin về lĩnh vực thị trường tức thời để ra những quyết định kinh doanh sao cho thật sự phù hợp, các nhà quản lý kênh phân phối khá chuyên nghiệp, dễ dàng và đạt hiệu quả khá cao.

Đây chính là hệ thống quản lý phân phối hỗ trợ các cơ quan doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Đã có rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp triển khai bắt đầu với những kênh phân phối đơn giản. Những kênh bán hàng có thể là những cửa hàng vật lý hoặc là trên website. Đối với những trường hợp khác thì đây có thể là những nhân viên kinh doanh trực tiếp để phân phối hàng hóa.

Tuy vậy nhưng một kênh phân phối thì cơ quan doanh nghiệp hay công ty khó có thể phát triển được. Cơ quan doanh nghiệp cần có nhiều đa dạng kênh phân phối hơn. Vấn để quản lý hệ thống dms không hề đơn giản dễ dàng và đặc biệt chính là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khi tiến hành phân phối hàng hóa thì mỗi kênh chính là một hình thức đến gần hơn với người khách hàng. DMS chính là một là hệ thống quản lý của kênh phân phối đối với vai trò hỗ trợ cho hàng hóa của doanh nghiệp. Hệ thống này phải thực sự phù hợp cũng như phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, tiện lợi cho quá trình tiêu thụ hàng hóa

Trên đây là toàn bộ thông tin mà timviec365.vn đã tổng hợp được về kênh phân phối của Pepsi. Nếu như bài viết trên thực sự đã đem lại thông tin hữu ích đến cho bạn hãy bình luận và chia sẻ đến nhiều bạn đọc, hẹn gặp lại trong nội dung thú vị tiếp theo.

Chiến dịch Marketing của Pepsi

Hãy cùng tìm hiểu chiến dịch Marketing của Pepsi trong nội dung thú vị ngay sau đây nhé!

Chiến dịch Marketing của Pepsi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý