Tác giả: Nguyễn Thơm
Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 08 năm 2024
TH True Milk là công ty chuyên sản xuất sữa, các chế phẩm từ sữa và nước được thành lập từ năm 2008, nổi tiếng với các sản phẩm sạch và thiên nhiên. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kênh phân phối của TH True Milk và những điều đáng học hỏi từ kênh phân phối của thương hiệu này. Xem ngay nhé!
Hiện nay TH True Milk đã có gần 200 cửa hàng phân phối trực tiếp các sản phẩm của TH trên toàn quốc. Việc thành lập các kênh phân phối trực tiếp này đã giúp cho thương hiệu có thể quảng bá được hình ảnh của mình tới người tiêu dùng, để các khách hàng có thể mua trực tiếp những sản phẩm uy tín, sạch và an toàn đến từ thương hiệu TH True Milk.
Qua những cửa hàng này, sản phẩm của TH luôn luôn có sẵn đầy đủ, phong phú, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, dễ dàng ra quyết định để trải nghiệm sản phẩm.
Nhân viên trong cửa hàng sẽ được đào tạo chuyên nghiệp về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất. Từ đó, tăng cơ hội bán hàng, cải thiện doanh số bán cho công ty.
Việc thành lập các TH True Mart cũng giúp cho thương hiệu phần nào chủ động trong hoạt động phân phối của mình, giảm bớt sự phụ thuộc từ các nhà phân phối. Các khách hàng cũng yên tâm hơn khi mua hàng tại đây, tăng lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
Các cửa hàng này tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của TH True Milk cả về kinh tế, cơ sở vật chất lẫn nhân sự nên thương hiệu đã phải dành rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu và triển khai mô hình này.
TH True Milk còn triển khai mạnh mẽ hoạt động kinh doanh trực tuyến thông qua website TH True Mart và sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. Người mua chỉ cần đặt hàng thông qua các kênh này là sẽ có người giao hàng tận nhà.
Hai năm gần đây, dịch bệnh kéo dài, đã có rất nhiều chỉ thị, khuyến nghị yêu cầu người dân không ra khỏi nhà. Chính vì thế mà hoạt động kinh doanh trực tuyến lại càng được đẩy mạnh, nhu cầu mua các sản phẩm của TH True Milk thông qua hình thức trực tuyến ngày càng tăng cao. Do đó, kênh bán hàng trực tuyến chính là điều không thể thiếu trong hoàn cảnh này giúp cho thương hiệu không bị ảnh hưởng quá nhiều về doanh số trong dịch bệnh.
Đây cũng là cơ hội để TH True Milk có thể đón đầu và tận dụng công nghệ trong tương lai gần, phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến ngày càng hoàn thiện và ổn định hơn.
TH True Milk còn có đội ngũ giao hàng riêng, đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh, chính xác và đảm bảo được chất lượng cho sản phẩm. Người mua sẽ chỉ cần mất tối đa 48h từ khi đặt hàng đã có thể nhận được sản phẩm.
Thông qua hai hình thức phân phối trực tiếp này, TH True Milk có thể trực tiếp nhận được các đánh giá, phản hồi, góp ý từ các khách hàng. Đây là kênh phân phối vừa mang lại hiệu quả kinh doanh, vừa giúp cho doanh nghiệp cải thiện được sản phẩm, dịch vụ của mình.
Sản phẩm của TH True Milk tiếp cận sâu tới mọi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Dù ở bất kỳ nơi đâu các bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng tạp hóa kinh doanh sản phẩm của TH True Milk.
Các cửa hàng bán lẻ mang lại doanh số đáng kể cho thương hiệu TH True Milk bởi sức tiêu dùng của người dân trong khu vực lớn. TH True Milk chỉ cần có những chính sách chiết khấu phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của người bán hàng là có thể đưa sản phẩm của mình lên kệ.
Các cửa hàng bán lẻ cũng chính là một kênh truyền thông tốt cho thương hiệu bằng các biển quảng cáo ngoài thời. Tại các cửa hàng bán lẻ lớn thì TH sử dụng các biển quảng cáo lớn, ô dù TH, tủ đồ TH; còn tại các cửa hàng nhỏ hơn thì sử dụng các biển treo nhỏ hơn. Chỉ cần có chính sách phù hợp là những người bán sẽ chấp nhận cho thương hiệu đặt các ấn phẩm truyền thông này tại khu vực cửa hàng.
Đây là kênh phân phối lớn, có sức tiêu thụ cao, nhu cầu nhập nhiều hàng hóa cùng lúc. Sau khi nhập hàng hóa từ TH thì các đại lý này sẽ triển khai, phân phối thấp hơn tới những người bán lẻ trong khu vực.
Dù có được ưu điểm lớn trong việc đẩy mạnh doanh số nhưng hình thức phân phối qua đại lý sẽ khiến cho doanh nghiệp có thể gặp các rủi ro về hàng hóa cao hơn, không chủ động được mức giá cũng như các hoạt động truyền thông của mình, phải chiết khấu với mức giá cạnh tranh.
Kênh phân phối này có vẻ mang lại khả năng bán hàng không cao bằng các phân phối trên nhưng vẫn được TH True Milk áp dụng. Các sản phẩm được phân phối qua nhà hàng, khách sạn thường là các loại nước uống đóng chai, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa uống đóng chai, bơ, trà xanh, trà ô long, nước gạo, nước trái cây,...Các nhà hàng, khách sạn sẽ sử dụng các sản phẩm này kết hợp cùng với sản phẩm, dịch vụ ăn uống trong nhà hàng.
Là một đứa con “sinh sau đẻ muộn” trên thị trường nhưng TH True Milk vẫn đang từng ngày tăng trưởng để tranh giành thị phần. Thương hiệu đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng là một sản phẩm sạch, thiên nhiên, an toàn và nhiều chất dinh dưỡng. Đa dạng hóa kênh phân phối đã giúp cho TH True Milk có thể đến gần hơn với các khách hàng của mình, tăng cơ hội bán hàng.
Văn hóa của người Việt đã quá quen với việc đến các cửa hàng tạp hóa, bách hóa gần nhà để mua hàng thay vì đến các siêu thị. Việc mua hàng ở các tiệm tạp hóa vừa tiết kiệm thời gian, gần gũi, thân quen giữa hàng xóm láng giềng. Thấu hiểu điều này, TH True Milk đã đem sản phẩm của mình len lỏi từng ngõ ngách, từ thành thị tới nông thôn để sản phẩm của mình dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
TH cũng không quên tạo ra một kênh phân phối độc lập cho chính mình để tự chủ trong việc bán hàng, tăng cường danh tiếng và lợi nhuận cho thương hiệu.
Thời đại công nghệ số, đã có rất nhiều các doanh nghiệp đã áp dụng các phần mềm DMS vào hoạt động kinh doanh để tăng lợi nhuận. Các phần mềm này có khả năng hỗ trợ cho người bán tìm kiếm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi mua hàng, tăng giá trị đơn hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Đây chắc chắn sẽ là một giải pháp ưu việt cho các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh, nhất là với các doanh nghiệp lớn có nhiều kênh phân phối. Việc quản lý thông qua giấy tờ hay phần mềm excel đã không còn hiệu quả; hãy tìm hiểu ngay về phần mềm DMS các bạn nhé!
Trên đây là toàn bộ nội dung về kênh phân phối của TH True Milk. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu hơn về kênh phân phối của TH True Milk, học hỏi và áp dụng hiệu quả kênh phân phối cho thương hiệu của mình.
Thông tin về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk
Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk - công ty sữa và các chế phẩm từ sữa có thị phần lớn nhất ở Việt Nam. Click ngay vào link để xem tin.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc