Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ kinh nghiệm phỏng vấn trợ giảng ILA – bí quyết cho ứng viên

Tác giả: Nguyễn Ánh Tuyết

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

ILA được biết đến là một tổ chức đào tạo tiếng Anh hàng đầu Việt Nam với nhu cầu tuyển dụng trợ giảng khá lớn. Tuy nhiên với một trung tâm có tên tuổi và tầm cỡ như vậy thì yêu cầu đặt ra lại vô cùng khắt khe. Bạn không chỉ phải đáp ứng yêu cầu đặt ra trong thông tin tuyển dụng mà còn phải trải qua buổi phỏng vấn để kiểm tra trình độ. Vậy bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn trợ giảng ILA chưa? Hãy để timviec365.vn giúp chuẩn bị những vũ khí quan trọng nhất trong buổi phỏng vấn làm trợ giảng tại ILA nhé!

1. Đôi nét giới thiệu về trung tâm tiếng Anh ILA 

1.1. Sự phát triển của ILA

ILA là tổ chức đào tạo tiếng Anh hàng đầu của Việt Nam, nổi tiếng bởi chất lượng đầu ra tuyệt vời. ILA phù hợp cho mọi cấp độ tuổi tác học tập tiếng Anh giúp học viên phát huy tối đa tiềm năng mỗi người trong môi trường chuẩn quốc tế. Trung tâm ILA hiện đã thu hút hơn 20.000 học viên tại Việt nam bởi uy tín và thành tích giải thưởng dày đặc như Rồng Vàng, chứng nhận của NEAS, bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh,… 

Sự phát triển của ILA
Sự phát triển của ILA

ILA hiện đang có tới 41 chi nhánh tại Việt Nam trong đó có 20 trung tập mở tại TP. Hồ Chí Minh, 11 trung tâm tại Hà Nội, 9 trung tâm rải rác ở các tỉnh thành khác như: Đà Nẵng, Hải Phòng, Vũng Tàu, Bình Dương, Biên Hòa, Cần Thơ và vào tháng 3/ 2019 vừa rồi là một trung tâm được khai tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Có thể thấy với số lượng chi nhánh nhiều và phủ rộng khắp cả nước, ILA là một trong những trung tâm tạo nên uy tín, đào tạo cho Việt Nam nhiều lứa học viên tài năng, kết thúc các khóa học tại ILA với trình độ ngoại ngữ cao. 

1.2. Những điều thú vị chỉ có tại ILA 

1.2.1. Cơ sở vật chất hiện đại tại ILA 

Cơ sở vật chất hiện đại tại ILA
Cơ sở vật chất hiện đại tại ILA 

ILA là một trung tâm ngoại ngữ có vốn đầu tư hoàn toàn của nước ngoài vì vậy cơ sở vật chất ở đây được thiết kế theo môi trường học tập phương Tây với chất lượng tuyệt vời. Là một trung tâm lớn có cả thư viện riêng phục vụ hoạt động học tập của học viên với hàng trăm đầu sách được chọn lọc kỹ lưỡng. Cơ sở vật chất từ bàn, ghế, bảng, máy chiếu, dụng cụ học tập,… đều mới và hiện đại tạo sự tiện lợi và thoải mái cho học viên. 

Không gian học tập tại ILA được xây dựng theo phong cách sáng tạo, tạo được cho học viên cảm giác như đang được học tập tại nhà. Vì vậy ILA đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ việc xây dựng không gian như vậy và đây cũng chính là một trong những điều đặc biệt thu hút học viên đến với ILA. 

1.2.2. Giáo viên tiếng Anh đều là người bản xứ có bằng cấp chuyên nghiệp 

Với 100% vốn đầu tư nước ngoài, đội ngũ giảng viên tại ILA cũng đảm bảo 100% giáo viên bản xứ Anh hoặc Mỹ có bằng cấp chuyên nghiệp từ bậc cử nhân trở lên. Yêu cầu tuyển chọn giảng viên phải có chứng chỉ nhận quốc tế như CELTA hoặc các loại bằng cấp có giá trị và độ chứng nhận tương đương theo yêu cầu của ILA và đây chính là điều khác biệt giữa ILA với các trung tâm ngoại ngữ khác tại Việt Nam. 

Giáo viên tiếng Anh đều là người bản xứ có bằng cấp chuyên nghiệp
Giáo viên tiếng Anh đều là người bản xứ có bằng cấp chuyên nghiệp 

Với nền kinh tế phát triển như hiện nay, các gia đình khá giả tại Việt Nam đều rất tập chung cho con cái mình học tiếng Anh vì vậy họ luôn muốn lựa chọn cho con mình một môi trường học tập tốt nhất, cung cấp cho con kiến thức chất lượng nhất. Và họ thấy rằng nguồn kiến thức, cách phát âm và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất để từ người bản địa. Tìm tới ILA là một lựa chọn phù hợp nhất đáp ứng tiêu chuẩn học tập mà các bậc phụ huynh đã đề ra cho con cái mình bởi chất lượng giáo viên tại đây. 

1.2.3. Chi phí học cao ngất ngưởng 

Với cơ sở vật chất hiện đại, vốn đầu tư hoàn toàn của nước ngoài và với chất lượng giảng viên đạt tiêu chuẩn quốc tế, ILA được xếp vào danh sách một trong những trung tâm anh ngữ có học phí đắt nhất tại Việt Nam. Vì vậy để học tập tại đây, gia đình học viên phải có mức thu nhập đáp ứng được chi phí học tập thế nên “trung tâm điều kiện” từ lâu đã tạo nên thương hiệu của ILA với số lượng học viên nhí đông đảo và hầu hết chúng đều là con nhà có điều kiện. 

Chi phí học cao ngất ngưởng
Chi phí học cao ngất ngưởng 

Trung bình một khóa học kéo dài khoảng 2 tháng tại ILA đã rơi vào khoảng 8 triệu đồng. Đây có thể nói là điểu khác biệt của ILA khiến nhiều bạn học viên khống giám nghĩ tới. Tuy nhiên mức học phí ngất ngưởng lại tạo điều kiện cho các trợ giảng tại đây có mức thu nhập hấp dẫn, do đó với những bạn có trình độ ngoại ngữ, kỹ năng sư phạm đặc biệt là các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập từ một công việc bán thời gian như trợ giảng thì ILA là một trong những nơi làm việc mơ ước của họ. Hãy cùng Timviec365.vn tiếp tục tìm hiểu về cơ hội việc làm tại ILA dưới đây nhé! 

Tham khảo thêm: Danh sách việc làm trợ giảng tiếng anh cập nhật liên tục và thường xuyên

2. Cơ hội làm trợ giảng tại ILA 

2.1. Môi trường làm việc tại ILA 

Môi trường làm việc tại ILA
Môi trường làm việc tại ILA 

Tại ILA, có một sự tập trung mạnh mẽ vào việc giúp giáo viên phát triển. Đội ngũ quản lý học tập chuyên dụng của ILA đảm trung tâm luôn tuân thủ tiêu chuẩn cao về chất lượng học tập. Làm việc tại ILA bạn sẽ được cung cấp hỗ trợ liên tục, phản hồi và quan sát ngang hàng, tổ chức các cuộc hội thảo để giúp giáo viên và cả trợ giảng đáp ứng mục tiêu phát triển của họ. 

ILA trong vài năm trở lại đây luôn được lọt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Các yếu tố giúp ILA ghi điểm để lọt vào danh sách bao gồm: chất lượng đào tạo, thương hiệu nổi tiếng, mức độ chuyên nghiệp, địa điểm đặt văn phòng hiện đang ở những vị trí thuận lợi, môi trường làm việc đảm bảo an toàn đáp ứng đầy đủ thiết bị giảng dạy cần thiết theo chuẩn quốc tế. Đây cũng chính là điểm mạnh của ILA mà được đa số phụ huynh và học viên lựa chọn. 

2.2. Nhu cầu tuyển trợ giảng tại ILA 

ILA là tổ chức đào tạo tiếng Anh hàng đầu Việt Nam với số lượng chi nhánh phủ khắp các thành phố lớn lên tới 41 trung tâm với hơn 20.000 học viên được chia thành các lớp học tại mỗi trung tâm. Đa số học viên tại ILA có số lượng học viên nhí đông đảo, chúng có thể là đối tượng mới được gia đình cho tiếp xúc với tiếng Anh vì vậy với 100% giảng viên tại ILA là người bản ngữ họ không thể đứng lớp khi không có sự trợ giúp của trợ giảng.

Nhu cầu tuyển trợ giảng tại ILA
Nhu cầu tuyển trợ giảng tại ILA 

Những người trợ giảng sẽ giúp giảng viên nước ngoài ổn định học viên trong lớp, hỗ trợ giảng viên, giải đáp thắc mắc của học viên, trông chừng học viên vào giờ chơi,… Bên cạnh đó bạn cũng phải gọi điện cho phụ huynh để thông báo với họ về tình hình học tập trên lớp của học viên theo đánh giá của giáo viên trực tiếp giảng dạy. Ngoài ra nhu cầu tuyển trợ giảng tại ILA còn là để thay giảng viên chính thực hiện một số công việc theo nguyên tắc sư phạm tại Việt Nam chẳng hạn quản trị các khóa học, chuẩn bị và phân phối sách khóa học, tài liệu và các dụng cụ học tập, cập nhật thông tin cho học viên với thông tin tiến trình khóa học, kiểm tra học viên tham gia lớp học hàng ngày, có thể chăm sóc khách hàng, báo cáo kết quả học viên và hỗ trợ xử lý các yêu cầu và khiếu nại, dạy kèm học sinh yếu,… 

2.3. Kinh nghiệm phỏng vấn tại ILA 

Kinh nghiệm phỏng vấn tại ILA
Kinh nghiệm phỏng vấn tại ILA 

Theo kinh nghiệm của một số trợ giảng đã trúng tuyển vòng phỏng vấn vào làm tại ILA thì hầu hết họ biết thông tin ILA tuyển dụng trợ giảng là từ bạn bè giới thiệu – những người đang làm việc tại ILA còn ILA rất ít thông báo rộng rãi ra bên ngoài cũng bởi việc làm trợ giảng tại ILA mang lại nhiều lợi ích, chỉ cần có ý định tuyển là có ngay ứng viên. Tuy nhiên nếu không có người quen làm việc trong ILA bạn vẫn có cơ hội làm việc tại đây nếu kiên trì và chú ý cập nhật thông tin tại website của ILA như thông tin mở trung tâm mới thì chắc chắn sẽ cần nhân lực hoặc nộp hồ sơ xin làm trợ giảng tại ILA bất cứ lúc nào bởi họ vẫn nhận hồ sơ quanh năm và chừng nào cần tới họ sẽ gọi. 

Thời gian tuyệt vời nhất để bạn “apply” hồ sơ làm trợ giảng tại trung tâm ILA là và dịp đầu hè vì hè là khoảng thời gian học viên có nhu cầu học thêm tiếng Anh rất cao vì vậy nên đây cũng là lúc ILA cần nhiều trợ giảng cho các lớp diễn ra suốt hè. Nhưng như đã chia sẻ phần trên, ILA không đăng tuyển thông báo tuyển dụng cho nên nếu muốn ứng tuyển làm trợ giảng tại ILA bạn nên chủ động chuẩn bị một bộ hồ sơ trong đó có các giấy tờ quan trọng như CV xin làm trợ giảng, đơn ứng tuyển,… gửi về trung tâm nơi bạn có dự định làm việc. Tất cả những văn bản quan trọng này bạn có thể tìm mẫu và tạo trên timviec365.vn – nơi cung cấp thông tin tuyển dụng trực tuyến cùng các mẫu CV xin việc, đơn ứng tuyển,… được thiết kế đúng chuẩn theo yêu cầu của hầu hết các nhà tuyển dụng. Một bản CV xin làm trợ giảng chứa đầy đủ thông tin về trình độ ngoại ngữ, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc sẽ giúp bạn vượt qua mọi đối thủ để được gọi đến buổi kiểm tra trình độ trực tiếp. 

Bí quyết phỏng vấn ILA hiệu quả nhất
Bí quyết phỏng vấn ILA hiệu quả nhất

Sau khi vượt qua hai vòng nộp hồ sơ và kiểm tra tiếng anh gồm 100 grammar và speaking với giáo viên nước ngoài, vòng cuối cùng là phỏng vấn tiếng Việt với trưởng nhóm trợ giảng về kinh nghiệm và mức độ chịu đựng, phản ứng trước các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình khác nhau,…

Tham khảo ngay: Mẫu CV xin việc trợ giảng tiếng Anh đẹp, miễn phí

Hy vọng những chia sẻ trên đây của timviec365.vn đã giúp bạn hiểu hơn về môi trường làm việc tại ILA và có kinh nghiệm phỏng vấn trợ giảng ILA, nắm chắc được cơ hội làm việc trong một môi trường tiếng Anh chuyên nghiệp, đào tạo tốt, học hỏi nhiều kiến thức thực tế và bổ ích. Quan trọng nhất là bạn được làm việc với người nước ngoài, vừa có thêm kiến thức lại có mức thu nhập khá cao so với những công việc bán thời gian khác. Timviec365.vn chúc bạn thành công vượt qua 3 vòng tuyển dụng trợ giảng tại ILA!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý